AirPods, AirPods Pro và những thay đổi trên iOS14

Knah
25/6/2020 13:6Phản hồi: 40
AirPods, AirPods Pro và những thay đổi trên iOS14
Trong sự kiện WWDC , Apple đã giới thiệu 2 tính năng mới sẽ có mặc trên AirPodsAirPods Pro chính là: Automatic Switching và Spatial Audio. Bên cạnh đó Apple còn bổ sung thêm một vài thay đổi nhỏ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn.

Ngay sau khi ra mắt iOS14, Apple đồng thời cũng phát hành firmware 2D27 cho AirPods Pro. Ở bản cập nhật này, ae sẽ nhận được một số thay đổi như sau:

1/ Chế độ sạc thông minh tương tự như trên iPhone, iPad
tinhte_ios14_airpods_pro_2.jpg
Cụ thể, AirPods cũng sẽ dựa trên thói quen sử dụng của tai nghe của mỗi người để điều chỉnh thời gian sạc nhằm đảm bảo tuổi thọ pin chiếc tai nghe yêu dấu của ae. Khác với trên iPhone hay iPad, ae có thể chủ động tắt tính năng này nếu không thích, ở trên AirPods hiện tại mình chưa mò ra chỗ nào để tắt cả.

Ngoài ra, iOS14 cũng sẽ thông báo nhắc nhở ae khi pin gần hết để đi sạc. Điều này nhỏ nhưng mình đánh giá rất cao vì nếu để tình trạng hết pin xảy ra thường xuyên thì chắc chắn cũng sẽ không tốt cho pin của tai nghe chút nào.


tinhte_ios14_earpods_pro_1.jpg
Ngoài ra, mình còn thấy AirPods của mình hiện thị pin và kết nối cùng lúc trên cả iPad lẫn iPhone. Trước đây chỉ có thiết bị nào kết nối chính thì mới thấy được % pin à thôi.

2/ Spatial Audio
tinhte_ios14_airpods_pro_3.jpg

Sau bản firmware 2D27, AirPods Pro được bổ sung thêm Spatial Audio. Đây là tính năng giả lập hiệu ứng âm thanh vòm dựa trên gia tốc kế và con quay hồi chuyển được trang bị trên AirPods Pro. Nhờ vào đó trải nghiệm khi ae xem các phim có hỗ trợ dolby atmos sẽ đã hơn rất nhiều.

Xem thêm:
Bản cập nhật phần mềm mới giúp AirPods Pro tái tạo âm thanh vòm như trong rạp phim


Tuy nhiên, vụ tracking vị trí khi xoay đầu qua lại thì mình vẫn chưa thấy rõ ràng lắm, hi vọng ở các bản firmware sắp tới thì sẽ ngon hơn nữa. Thực ra thì mình muốn test thử xem như thế nào là chính chứ thường xem phim mình nghĩ cũng ít ai xoay mặt đi chỗ khác cả 😁.

Có một điểm hạn chế là hiện Netflix trên iPad không hỗ trợ xuất Dolby Atmos, do đó, hiện muốn trải nghiệm ae chỉ có thể xem các nội dung trên Apple TV+ mà thôi. Có thể nói đây là một chiêu bài để Apple kéo thêm người dùng về phía dịch vụ xem phim của mình.

3/Automatic Switching

Quảng cáo


tinhte_ios14_airpods_pro_7.jpg

Việc tự động kết nối với các thiết bị cùng iCloud đã là một điểm cộng rất lớn của AirPods so với các tai nghe khác trên thị trường. Giờ đây Apple nâng nó lên một tầm cao khác với tăng năng tự động chuyển đổi khi người dùng sử dụng trên bất kỳ thiết bị nào.

Hiện tính năng này vẫn chưa có mặt ở bản firmware 2D27, hi vọng ở bản cập nhật tiếp theo Apple sẽ mang tính năng này lên để người dùng sớm có thể trải nghiệm. Mình cũng đang thắc mắc không rõ AirPods thế hệ đầu tiên có được trang bị tính này luôn không.

Ngoài lề
Ngoài mấy cái mình nêu ở trên, sau khi update lên mình nhận thấy chiếc AirPods Pro của mình có chất âm được cải thiện hơn so với trước. Tuy nhiên đi kèm theo đó là tính trạng thỉnh thoảng bị đứt kết nối. Trước đây mình chưa từng gặp tình trạng này bao giờ nên không rõ là do iOS hay do firmware, không biết có ae nào gặp tình trạng tương tự mình không?
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuhiep0302
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trải nghiệm, trải nghiệm và trải nghiệm! Thiết kế vs phần cứng sắp hết thời rồi. Tới lúc nó cấy tai nghe vào tai rồi thì trải nghiệm và tính năng sử dụng mới là thứ đáng quan tâm, chứ có thiết kế đẹp như cục bông gòn nhét tai cũng để làm gì đâu 😃
Hieu 7⃣
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sr_9x tưỡng hiện đại, ai ngờ hại điện =)) 🤣
@vuhiep0302 con người ai chả hướng tới cái đẹp
vuhiep0302
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hieu 7⃣ Có cái gì ở hiện tại là thuận tự nhiên lắm đâu bạn. Xu thế tất yếu mà. Một nhóm nhỏ có thể không đi theo. Nhưng hậu quả xảy ra thì ko chừa một ai.
Vụ âm vòm gì đó không quan tâm lắm, update xong thấy kết nối ổn định hơn
Lỡ nghe nhạc trên con Sen 2 rồi giờ đang đeo airpod mà nhạc phát là phải tháo xuống không là cụt hứng 😁
knight2255
TÍCH CỰC
4 năm
Ae nào dùng Airpods Pro rồi cho hỏi đeo vào đi xe máy có ổn không? Có bị chống ồn dữ dội lắm ko? Đeo Airpods thường, đi xe máy cũng ok vì vẫn nghe được tiếng động bên ngoài.
@Edward Đỗ Đúng v thật sự mình đeo inear nó êm mà còn nghe rõ chất âm chứ đeo earbud thì hơi đau và dễ tuột 😔
knight2255
TÍCH CỰC
4 năm
@Edward Đỗ haha thiệt, đeo in-ear tầm 1-2 giờ là tai ù + đau nhức ko chịu nổi. Còn Earbubs ko sao :|
HuyNgo0602
ĐẠI BÀNG
4 năm
@knight2255 Êm lắm. Tin mình đi. Thời gian đầu bạn đeo sẽ luôn có cảm giác lỏng lẻo như kiểu nó muốn rớt á nhưng ko phải đâu. Mình đeo nó chạy bộ 8km đường biển vũng tàu cộng thêm gió tạt mạnh nhưng bao ko rớt. Mình ko biết cái mút inear này nó làm sao mà êm với giữ trong tai tốt như vậy. Mà phải vệ sinh tai sạch sẽ chứ ko là nó bị ám vàng do ráy tai á
knight2255
TÍCH CỰC
4 năm
@HuyNgo0602 Uh mình đeo airpods 2 ban đầu cũng thấy như muốn rớt ra nhưng đeo chạy xe gió tạt vẫn bám chắc.
mình thấy pin lâu hơn
@tien902003 Vậy hả
khá ngon
DrTMA92
TÍCH CỰC
4 năm
Thấy vẫn thế. K khác bọt gì để nhận ra cả.
Hieu 7⃣
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chừng nào update firmware cho airpods earbuds , khả năng chống ồn gần bằng airpods pro thì sẽ quan tâm 🤣 🤣 🤣
kệ nó, chưa dám lên 😁
@gnuhuuh Này lâu lâu nó vẫn tự update firmware cho mình luôn ấy
@imkhoaphan Ý mình là lên beta os ấy
dattran17
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trải nghiệm khá thích
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình còn đang chờ hàng airpod pro 1:1 i900000 bên trung quốc về để trải nghiệm coi ios14 này có làm đc cho cả hàng nhái ko :3
Bao giờ thì có family sharing cho airpods nhỉ, kiểu nhà có 1 cái tai nghe mà chuyển cho đt của vợ dùng thì lại phải pair lại.
Mình dùng AirPods 2 nên không thấy có gì khác biệt 😁
@BlackBerryz hehe, mình cũng vậy
Airpods 2 của tôi đâu 😔
BlackChaos
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay
zone91
ĐẠI BÀNG
4 năm
bản update này làm gì có Spatial Audio. máy 13.5.1 cũng lên cho airpod pro được. máy 14 beta và máy 13.5.1 nghe k hề có sự khác biệt
hay tại tai trâu ta
AP thường đã đc nghỉ hưu
Spatial audio là sẽ sử dụng như nào nhỉ bật tắt ở đâu hay vào xem film mới có nhỉ?!?
tuanphien
TÍCH CỰC
4 năm
Update trên iPhone X xong kết nối lại với Android Note10+ thì thôi....
Chỉ được nghe các thao tác mất hết không sử dụng đc. May vẫn còn chống ồn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019