Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 27/6. Chỉ trong ngày mai thế giới sẽ đạt 10 triệu ca nhiễm!

Hassler
27/6/2020 10:22Phản hồi: 75
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 27/6. Chỉ trong ngày mai thế giới sẽ đạt 10 triệu ca nhiễm!
Thế giới hôm nay đã tới rất sát ngưỡng 10 triệu ca nhiễm do ca mới tăng hơn hôm qua gần 200 nghìn ca. Số tử vong cao cũng sắp tới ngưỡng 500 nghìn ca; dự tính chỉ trong ngày mai 2 chỉ số ca nhiễm và tử vong sẽ đạt tới 1 đỉnh cao buồn. Trong gần 10 triệu ca nhiễm đã có khoảng 5,4 triệu người hồi phục. WHO trước đó dự đoán sẽ đạt 10 triệu ca nhiễm vào 1 ngày nào đó trong tuần sau nhưng thực tế tình hình diễn ra còn nhanh và nguy hiểm hơn nữa.


Tình hình Việt Nam


- Hôm nay chúng ta phát hiện thêm 2 ca nhiễm mới trong những người trở về từ Kuwait, tổng số ca nhiễm từ đầu đến giờ là 355 ca.
- Đã có 4 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào khu vực Móng Cái, Quảng Ninh bằng cách bơi qua sông, vừa sang đến bờ thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ và đưa đi cách ly y tế theo quy định.
- Quảng Bình cho biết đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo đã phát hiện một số trường hợp nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam. Có trường hợp đã bị phạt tiền và tất cả đều được đưa đi cách ly tập trung.
- Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa trao tặng trao tặng 3 con robot có tên Ohmni cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW để giúp bảo vệ các bác sĩ và điều dưỡng viên chống dịch và các bệnh truyền nhiễm khác. Đây là loại robot có chức năng giao tiếp, chẩn đoán và điều trị bệnh từ xa.

- Tiếp tục đón 300 công dân Việt Nam từ Singapore về nước, hiện đã cách ly tập trung theo quy định.

Tình hình thế giới

- Toàn bộ các nhân viên làm việc trong các trung tâm thẩm mỹ hay tiệm cắt tóc tại Bắc Kinh sẽ được làm xét nghiệm loại trừ khả năng nhiễm virus trước khi có thể quay lại phục vụ khách hàng.
- Hôm nay là ngày tăng đỉnh điểm các ca nhiễm mới tại Mỹ với hơn 40 nghìn ca mới. Nhiều bang đã lại phải áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại và tái thiết lập phong tỏa ở 1 số điểm. Tổng thống Trump cũng đã phải hủy buổi đi đánh golf để xử lý tình hình.
- Italy đã phải cử quân đội đến để lập lại trật tự tại 1 thị trấn ở Naples nơi có 1 ổ dịch bùng phát tại 1 khu chung cư đang có nhiều lao động nhập cư ở bất hợp pháp. Những người này đã làm cư dân sống xung quanh bất bình và xảy ra đụng độ.

covid2706-2.jpg
Quân đội Italy đang phong tỏa tòa nhà nơi có 49 ca nhiễm mới được phát hiện

- Anh dự kiến sẽ thay đổi các biện pháp cách ly với những người di du lịch trở về nước từ những quốc gia như Tây Ban Nha, Pháp và Hy Lạp.
- Sân bay Orly đã được mở cửa trở lại sau 3 tháng dóng cửa. Chỉ sau đó vài tiếng đã có 1 nhóm biểu tình đã đến phản đối về việc mở cửa trở lại các đường bay. 29 người đã bị bắt sau đó.
- Bỉ áp dụng 1 hệ thống mới dò theo điện thoại di động để giới hạn và quản lý việc tụ tập quá đông tại các khu nghỉ dưỡng và bờ biển. Các điểm du lịch sẽ được đặt các bộ cảm biến để cảnh báo về điện thoại của mọi người các điểm đông người.
- Thụy Điển nổi đóa với WHO vì tổ chức này chỉ trích cách nước này chống dịch. Một chuyên gia dịch tễ nước này nói WHO đã diễn giải sai hoàn toàn các số liệu nước này gửi lên và lý do họ gia tăng ca nhiễm mới là vì họ đã làm xét nghiệm nhiều hơn rất nhiều. Tuy vậy độ tín nhiệm của chính phủ nước này đang bị giảm nhanh do người dân cũng đang nghi ngờ cách chính phủ của họ chống dịch.
- Bộ trưởng du lịch Hy Lạp cho biết nước này sẽ cần 3 tuần để chuẩn bị các phương án đón lại các du khách đến từ nước Anh và các nước khác đến Hy Lạp du lịch mùa hè này.
- Czech những ngày gần đây lại có nhiều ca nhiễm mới, hôm qua là ngày họ có số ca nhiễm cao nhất từ hồi tháng 4 đến giờ.

Quảng cáo


- Brazil cũng vừa có 1 ngày tăng gần 50 nghìn ca mới chỉ trong vòng 1 ngày. Tổng thống Bolsonaro cũng vừa phàn nàn về việc tòa án tối cao bắt ông phải đeo khẩu trang khi ra ngoài bởi đây là yêu cầu bắt buộc nói chung rồi, không phải thêm 1 quyết định từ tòa án làm gì nữa.
- Tổng thống Argentina đã phải phong tỏa trở lại khu vực thủ đô Buenos Aires do số ca nhiễm tại khu vực đang tăng nhanh hơn dự đoán. Hiện tại có tới 97% số ca mới là ở thủ đô, Argentina đã có hơn 52 nghìn ca nhiễm với hơn 1 nghìn ca tử vong.

covid2706-1.jpg
Một người dân Argentina biểu tình phản đối tái phong tỏa tại thủ đô Buenos Aires

- Ấn Độ đã vượt qua ngưỡng 500 nghìn người nhiễm, giờ đây các chuyên gia y tế đang đề nghị chính phủ giờ nên tập trung cách giảm bớt tử vong thay vì giảm bớt số lây nhiễm.
- Các nhà lãnh đạo Đông Nam Á đã họp online và đưa cảnh báo về việc đại dịch sẽ xóa sổ nhiều năm phát triển chung của nhóm, cùng với đó sẽ làm họ khó khăn hơn trong việc đàm phán các tranh chấp tại biển Đông. Chủ tịch luân phiên là Việt Nam đã khẳng định lại điều này.
- Nhiều chuyên gia y tế tại Australia lo ngại việc người dân trở về nước đang làm tăng nhanh số ca nhiễm ở nước này. Hôm nay có hơn 250 người đã trở về nước và theo số liệu sẽ có khoảng 10% trong số đó sẽ nhiễm virus, kết quả xét nghiệm đang được cập nhật. Tại Melbourne đang có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng mà chưa tìm được F0.
- Tòa án tối cao Nam Phi bác bỏ đơn đệ trình của các công ty sản xuất thuốc lá đề nghị bỏ lệnh cấm bán thuốc do đại dịch. Tổng thổng nước này cho rằng thuốc lá sẽ gây nguy cơ nhiễm virus cao hơn bình thường nên vẫn cấm.
- Các cơ quan hỗ trợ của LHQ và Chương trình lương thực thế giới cảnh báo Syria sẽ đối mặt với 1 nạn đói chưa từng có khi sẽ có hơn 9.3 triệu người thiếu lương thực cơ bản.
- IMF thông qua gói cho Ai Cập vay 5.2 tỷ đô để chống dịch và phục hồi kinh tế. Trước đó tổ chức này cũng đã hỗ trợ Myanmar 356 triêu đô để chống dịch.
- Loại vaccine đang được đại học Oxford phát triển bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng trên người vào tuần này tại Brazil. Dự kiến hơn 3 nghìn người tình nguyện tại Sao Paulo và Rio de Janeiro sẽ được tiêm vaccine.

Quảng cáo


- Nhà sản xuất thuốc Roche cho biết họ không thể đáp ứng được hết các nhu cầu về các bộ xét nghiệm để phát hiện chủ động những người bị nhiễm covid-19. Hiện nguồn cung đã không theo kịp được nhu cầu, sắp tới Roche dự kiến sẽ tăng gấp đôi sản lượng lên mức hơn 100 triệu xét nghiệm trong 1 tháng cho đến hết năm nay.
- FDA cảnh báo 1 công ty tại Mỹ về việc quảng cáo sai sự thật trên trang facebook của hãng này về việc sản phẩm xịt dưỡng da có khả năng chống được virus.

75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhanh quá
@chjpfun 2 bác kia tay nhanh hơn não
tuan4192
ĐẠI BÀNG
4 năm
@supervisor 03m Do bác viết dễ gây hiểu nhầm quá thôi. hiểu theo 2 cách đều hợp lý.
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chjpfun nó viết bố láo bố lếu chứ nhầm lẫn gì
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
4 năm
@supervisor 03m vậy tay chậm thì viết ra cái câu đừng khiến người đọc hiểu sai ý!
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Có học đọc báo chính thống, vô học đọc báo bịa báo không có phóng viên báo thu thập tt từ fb từ tin bịa
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared nghiên cứu khoa học trên Lancet còn giả mạo tùm lum kìa
TonyWu
CAO CẤP
4 năm
@ninzablade Bài nào là khoa học giả mạo? Giả như thế nào? Chi tiết thông tin đâu? link
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TonyWu gg đâu có tính phí
111111.png
23224.png
1111111111111.png
Rất xui xẻo ở chỗ đại dịch bùng phát vào đúng thời điểm tình hình chính trị, xã hội ở hầu khắp nơi trên thế giới rơi vào bất ổn. Nội bộ bất ổn dẫn đến khó mà tập trung nguồn lực vật chất và ý chí để chống dịch. Trừ khi phải có một phương thức điều trị triệt để bệnh và/hoặc có vaccin để phòng ngừa, cột mốc 20, 30 triệu sẽ sớm thôi
Chưa qua tháng đã 10tr người nhiễm rồi, càng ngày tăng 1tr ca nhiễm càng nhanh toàn dưới 1 tuần. 😔
Tổng thống Trump cũng đã phải hủy buổi đi đánh golf để xử lý tình hình.

03ma còn đi đánh golf về mới tuyên bố qua loa về SARS
@3bkshared Các trang báo viết ông Trump hủy đi đánh golf không liên quan đến dịch bệnh mà là để xử lý bạo loạn. Đám đông bạo loạn đang định phá các tượng đài của các nhân vật lịch sử
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@3bkshared Bênh vậy bênh hơi quá. SARS đâu nghiêm trọng như covid đâu. Còn bạn muốn ủng hộ Trump, hãy ủng hộ 1 lá phiếu
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared SARS 2002-2004 Mỹ mắc tổng có 27 ca 😆, covid với số lượng này thì Trump còn chả thèm đăng gì lên twitter ấy chứ.
shyhero2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared Obama lên làm tổng thống năm.. à mà thôi
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
@3bkshared 03ma làm tổng thống có sar hả
Tình hình này uối tuần sau chắc hơn 11tr người nhiễm. Thế giới vẫn chưa qua đỉnh dịch
pahbhm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhtphuc Mình nghĩ khả năng rất cao là đỉnh dịch sẽ vào mùa đông năm nay, mùa đông kinh hoàng của loài người.
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ơ ghê vậy . Càng ngày càng tăng
Cái giá phải trả cho “chiến thắng” - chỉ có thể nhận tiền hỗ trợ, mua nhu yếu phẩm đúng giá ... trên TV.
@from team b with love Nếu tui là mod tui đá thằng này ra khỏi tinh tế lâu rồi. Có vẻ mod muốn để thằng này lại để ae tinh tế vào còn chửi nhau cho sôi động topic
@khanhduy.39n vậy khi chưa thất nghiệp có đóng thuế thu nhập cá nhân chưa? show lịch sử thuế ra, riêng chỵ grab mỗi tháng hơn chục triệu thì đừng bảo ko phải đóng.
youshunei
TÍCH CỰC
4 năm
@Toilanguoibk Có khi là nick clone của ông admin.
Chia sẽ hay, thks
Con virus làm mọi thứ rối cả lên
Rồi ai sẽ đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi 10 triệu bệnh nhân + gia đình của 500k người đã chết vì bệnh này nhỉ?
@Nam Air Đã có ai xin lỗi VN vì rải bom Napal xuống VN chưa?
Vượt biên trái phép phải bắt rồi áp dải ném nó về chứ. Đem đi cách ly tốn tiền tốn của
hailua_tq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toluutuananh Làm thế các nhà nhân quyền cẩu quyền lại có dịp ẳng đấy
@hailua_tq Không bắn bỏ là may rồi. Vượt biên trái phép mình trục xuất về được mà
hailua_tq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toluutuananh Quốc tịch Việt Nam thì sao trục xuất đc bạn.
Bọn nhập cảnh trái phép ohair có chế tài xử lý hình sự để răn đe
Chứ bắt lại đưa đi cánh ly thì nó chả sợ j
Rồi không may nó trốn lọt rangoaof cộng đokng fthif thôi. Hỏng hẳn.
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@ducphuc2008 Nhiều nước toang cũng vì bọn này.
@TPQUANG nói ít hiểu nhìu, tôi ko đề cập ai cụ thể, bạn ko cần rống lên như thế 😆)
@Happy Hurtday Có câu nào nói cấm về ko bạn
Còn bọn nó luồn rừng trốn cách ly
Rồi ko may nó Nhiễm virus nó đi nhông nhông ngoài đường thì ông nghĩ sao 😆
@hiệp sĩ kanzaki Liên quan vl !!!
10tr rồi khiếp thật
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
4 năm
Mỹ đã làm rất tốt...khi dek làm đc gì :v
ca nhiễm mới tăng, người chết tăng, bạo loạn
kinh tế suy thoái, chứng khoán tụt dốc,...:v
@Phuong_Vo Mỹ làm tốt đó chứ bạn, khâu xét nghiệm và công bố số liệu xét nghiệm, số ca tăng hằng ngày, phải làm việc cật lực lắm mới thống kê được hơn 40k ca nhiễm trong 24h đó chứ chẳng đùa đâu. Ông trump suốt ngày ca ngợi khả năng xét nghiệm của Mỹ ấy =)) Có nước nào đến giờ gần 32 triệu xét nghiệm như Mỹ đâu 😁
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@andaicadt nhiễm toàn dân thì 32 triệu xét nghiệm cũng là cái mắt muỗi
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
4 năm
@andaicadt nó có số ca nhiệm thuộc hàng đỉnh của đỉnh thì lại chả cho ra số kết quả đỉnh của đỉnh :v lão trump là lão ba phai, hồi thì kêu ncovid chỉ như cúm mùa, hồi thì kêu do who khuyến nghị sai...kiểu gì nói cũng đc hết
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
Suy thoái kinh tế tg sẽ kéo dài như 1 cơn ác mộng vs các nước cũng như các DN. Dự kiến còn kinh khủng hơn 2008-2009.
Chắc còn kéo dài lắm.
lekhanh1504
ĐẠI BÀNG
4 năm
... sẽ đạt 10tr ca nhiễm..! Nghe giống thành tích quá ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019