Chính thức giảm 50% phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
thanhtung6868
12 ngày trướcBình luận: 172Lượt xem: 12.897
Chính thức giảm 50% phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Hôm nay là ngày chính thức được ban hành nghị định mới (70/2020/NĐ-CP) về việc giảm lệ phí trước bạ 50% đối với những mẫu xe ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Đây được xem là điều sẽ kích cầu mạnh mẽ và là việc hỗ trợ thiết thực nhất cho doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp xe ô tô trong nước. Nghị định sẽ có hiệu lực kể từ ngày 28/6/2020 cho đến hết ngày 31/12/2020.

Đối với mức lệ phí trước bạ tuỳ từng khu vực giao động từ 10 cho đến 12% như hiện tại, thì từ hôm nay khi người dùng mua xe mới sẽ được giảm 50% lệ phí tương ứng với tuỳ từng khu vực. Nếu chiếc xe trị giá lên đến 1 tỷ đồng thì mức tiền sẽ được giảm tương đương với 50 hoặc 60 triệu đồng tuỳ từng khu vực khác nhau.

2020-06-28 11.58.47.jpg
Vậy còn 1 ngàn loại thuế, phí của các ngành khác phải nàm thao? =]] Phí cầu đường, BOT này kia bớt cho doanh nghiệp vận tải với =]]
@Rich Leon Thế tìm nước nào ít hơn 1 ngàn loại thuế mà ở
@Rich Leon Giảm cũng bị chửi là sao
@thanh.vohong Phí trước Bạ giảm 50% để chuyển qua Phí chống Ngập - Phí Rác theo Kg =))
@Rich Leon thật sự thì mình vẫn còn nhiều điều cay chính sách lắm, nhưng ng ta đã giảm rồi mà vẫn mở mồm ra nói như này nữa thì đéo hiểu phải như nào mới vừa lòng mấy cha nữa.
Đùng 1 cái cho free luôn ha, có dẫn chứng đc cái mẹ gì không mà phán như thánh thế.
khi nào oto mới rẻ đây 😞😞😞

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
@nghiêm trần trung 30tr sống ở tp mà ko có nhà thì cũng đừng nghĩ tới ô tô, t 30 tr đây, mục tiêu đầu tiên là nhà, ô tô để sau đã
@vitozz Đừng kì vọng plus sản hoá tư bản bạc ạ
@ttthanh14 Haha. Theo mình nghĩ i10 phụ tùng ngoài nhiều như quân nguyên...Xe nào taxi chạy nhiều chắc chắn chi phí sử dụng nó rẻ. Mình không quan trọng sang chảnh, ổn định thì vios chắc là lựa chọn tốt.
@hoangtuna tháng nuôi oto 3tr là không có.Bét cũng phải 5tr
2tr tiền gửi xe.Chưa kể đi đâu cũng mất tầm 50k cho 1 lần gửi,tháng gửi ngoài tầm 5,6 lần là 300 rồi.
Tiền bảo dưỡng các thứ nữa
Chưa kể tiền bảo hiểm bắt buộc .Ngoài ra còn tiền bảo hiểm thân vỏ đâm đụng tầm hơn chục triệu/năm
Tiền xăng loanh quanh 2-3tr nếu đi vừa vừa
ngon trên
@caffeinezzZ Người anh em đã mua oto ủng hộ hàng Việt chưa 😁
@denmilu đang đầu tư cho cty vietlott nhé, thành công mới mua ô tô
haha
@caffeinezzZ Kk. Vậy là ủng hộ vietlot trước hả 😆
Mới đọc lướt qua tưởng giảm nhiều. Ai ngờ đâu cả ngàn thứ thuế nên giảm giảm 1 nữa chỉ giảm được vài chục triệu(50-60t đối với xe trên 1 tỷ) chứ không có giảm vài trăm triệu
@denmilu chờ nó giảm giá xe rẻ như bên Mỹ thì lúc đó thằng con em cũng ngỏm lun rồi 😆
@hiepmu Kk. Có khi cháu bác cũng ngỏm luôn chứ con thì sớm quá 😁
@denmilu Chúng ta phải học cách cứng gắn và có lập trường. Một là giảm hẳn luôn chứ không có kiểu giảm nhẹ. Đất nước này là của chúng ta nên chúng ta có quyền đòi yêu sách. Còn đường sá thì ông nào quy hoạch và làm không được thì xuống cho người khác làm. Nói tóm lại là giờ có cho tôi 1 chiếc xe hơi cũng không có tiền đổ xăng thoi tôi lấy xe đạp đi tiếp đây
@tieutu911 Thì bác cứ cứng đi, có ai cấm bác đâu, mà hạn chốt là 31/12/2020 sẽ hết giảm 50% mà lên lại full như trước đó nhe, cố cứng đi nhe bác 😁
Giá oto bây giờ đủ rẻ rồi, rẻ nữa là loạn đó. Nhân viên văn phòng bây giờ đủ khả năng để sở hữu rồi.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Tôi đang nói cái câu nói của bạn mâu thuẫn.
@panda3004 Mình đã nói là mình ích kỷ rồi mà. Còn việc đi ô tô và sở hữu ô tô nhiều không đồng nghĩa việc kinh tế phát triển và dân trí cao bạn ạ.
@Tuan8090 Chứ lại ko nói ak ???? Ko công bố báo chí, ko lấy ý kiến cử tri, ko trình QH/UBND thì ai cho làm hả bạn ???? Bạn có biết tốn tiền mời chuyên gia nước ngoài về quy hoạch tp 30 năm tầm nhìn 50 năm nhưng đc 5 năm sau người mình tự sửa quy hoạch của các chuyên gia đó (sửa 1 ít, 1 khu ko sửa hết) rồi làm kẹt xe, tắc đường rồi lại ra luật cấm, hạn chế rồi nó thành cái vòng lặp (đây là điều t muốn nói nãy giờ ).
Và xin nói bạn biết tp khu đông từ hồi BT Nhân lên mới mọc ra chứ trc đó ko có trong QH tổng thể nha bạn.
https://www.google.com/amp/s/m.baophapluat.vn/bat-dong-san/cu-tri-tp-hcm-phan-anh-vo-quy-hoach-vi-o-at-phat-trien-chung-cu-bo-xay-dung-tra-loi-ra-sao-501277.amp

Cử tri TP HCM phản ánh 'vỡ quy hoạch vì ồ ạt phát triển chung cư': Bộ Xây dựng trả lời ra sao?

(PLVN) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP HCM liên quan tới tình trạng quá tải hạ tầng, vỡ quy hoạch vì ồ ạt phát triển chung cư.
baophapluat.vn

Bạn có thể search thử, ko thiếu những thông tin chính thống cho bạn coi nha
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Nông dân Việt Nam giàu hơn bạn nghĩ. Chỉ là học có tiền vẫn không mua xe vì mua xe không có lợi gì cả.
Mình mua con nhập từ 28 tháng trc. Hơi buồn n cũng chẳng sao, tháng nay đi làm đỡ nắng nóng rồi @@
@toivaem986 Xe nhập có được giảm đâu bạn, chán thiệt, mình chuẩn bị mua con civic, giờ còn ko có xe mà mua.
@jonathan_ive Vâng, vì ko đc giảm nên mới buồn tý ấy, mà mấy con m thíc nó đều kp lắp trong nc mới đểu, civic thì ngon rồi, m ít tiền nên đi attrage đây, n mà thíc dáng suv or bán tải hơn ý
cũng đở phần nào
Giảm 50-60tr đủ để đổ xăng đi vi vu cả năm rồi
Đỡ được chút lúa
Nếu hạn chế ô tô thì đánh thuế mấy con xe đắt thôi . còn loại dưới 600tr thì miễn thuế cho dân họ mua xe đi đỡ nắng. Thu nhập thì thấp mà mấy cái cần thiết thuế thì cao. Gia nhập mấy tổ chức để giảm thuế ngập khẩu thì lại đánh thuế khác để giá xe bán ra không đổi.
@Tuan8090 Vì mấy thành phố đường chật mà bắt cả nước ko chạy ô tô hả b? Chỗ tôi đường rộng họ làm đến các khu dân cư rồi b.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chính Phủ áp thuế cao một phần là thêm nguồn thu. Một phần hạn chế người dân mua ô tô vì cơ bản hệ thống đường xá giao thông của VN không thể kham nổi lượng lớn ô tô.
@vkhanh157 Thu thuế phí bao nhiêu năm qua. 1 chiếc ở VN = nước khác mua 3 chiếc. Vẫn mà vẫn bà ca đường VN ko khảm nổi. Ủa vậy tiền thuế phí đó chạy đi đâu? Tại sao mua xe mắc hơn, đóng phí cao hơn nhưng đường vẫn cứ cùi hơn?
@vkhanh157 Chính xác là để thu ngân sách. VN thu ngân sách nhưng chi tiêu thì đút túi là nhiều.
Anh Vượng đúng là mạnh thật
ai tính giùm em mua con Vinfast Sedan cơ bản giá còn tầm nhiu củ ạ?
Ở đà nẵng vẫn thoãi mái lắm, chỉ hơi kẹt lúc giờ đi làm với tan làm thôi, nhưng khắc phục đc bằng chạy đường vòng. Nếu oto rẻ thì cũng làm 1 chiếc.
Hiện tại kẹt xe. Đường ngập lụt. Otto rẻ nữa có loạn. Đường xá việt nam ko đáp ứng nổi với lượng oto hiện tại rồi. Oto vn mà rẻ như ấn độ chắc kẹt xe ko nói nên lời
@QuanVu2192 Trung tâm luôn là nơi tiện nhất về khoảng cách, Cty Q7 mà nhân viên ở Q12 thì đi kiểu gì ?
@nhtphuc Mình đang nói đường xá vn như con kẹc. Xe giá cao ít người dc sở hữu còn như vậy. Xe giá rẻ nhiều người mua dc còn kẹt nhiều nữa. Nó ngược với lý luận đánh thuế xe cao để tu bổ sủa chữa cầu đường nghe vô lý
@QuanVu2192 Kẹt xe là chuyện k mong muốn rồi nhưng chuyển ra xa ở là do mình nên khác nhau chứ, thế giờ bác chạy xe từ 6h tới 7h sáng vào sg rồi kẹt xe thêm 1 tiếng nữa thì chắc là bác xác định lấy con oto mà chở xôi bán ngoại thành luôn đi =))
@kentkent95 Ở trên t có 2 ý ông đọc hiểu giùm. 1 là khi người dân có xe sẽ có thể ở xa 1 chút. 2 là cty, vp cũng dời ra các quận khác ko tập trung tại q1,3,5 nhiều nữa. Dãn dân ra bớt khỏi trung tâm để đỡ kẹt xe, ông hiểu ko (cái này t thấy ở các nước phát triển nên nói lại. Chứ ko phải sáng kiến t nghĩ ra) ???? Ai cũng muốn mua nhà, chung cư ở gần trung tâm như ông để đi cho gần (nhưng thời gian kẹt xe cũng bằng từ ngoại ô vô trung tâm) thì còn lâu mới hết kẹt xe tắc đường
Còn nhiều loại phí khác thì sao ? Không chờ đợi việc này được
Ngon lành
Giảm thuế thì xe nó giảm khuyến mãi😂.
Giảm loại phí này nghĩa là sắp ra thêm loại phí khác.
mấy ông bán xe cũ thốn lắm đây 😁
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019