[QC] Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020

TTKM
29/6/2020 7:54Phản hồi: 3
[QC] Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hội tụ tại Schneider Electric Innovation Day 2020
Thế giới đang chuyển mình nhanh chóng với những phát kiến công nghệ đột phá, thay đổi cách chúng ta vận hành và trải nghiệm mọi thứ. Các doanh nghiệp, trong guồng quay kinh tế số, cũng đã không ngừng chuyển đổi để tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng. Vậy đâu là hướng đi để các doanh nghiệp có thể chuyển đổi số linh hoạt nhất? Cùng khám phá những xu hướng công nghệ và giải pháp mới nhất tại sự kiện trực tuyến quy mô toàn cầu của Schneider Electric: Innovation Day 2020 để tìm câu trả lời cho chính doanh nghiệp của mình!

Sự kiện quốc tế quy tụ những chuyên gia hàng đầu


Innovation Day là một sự kiện tiêu biểu và thường niên của Schneider Electric, mở ra một không gian công nghệ với những giải pháp sáng tạo hàng đầu dành cho các doanh nghiệp. Năm nay, trong điều kiện khó khăn khi những biện pháp cách ly hành chính vẫn diễn ra ở nhiều quốc gia, sự an toàn được đặt lên hàng đầu, Schneider Electric đã chuyển đổi hình thức tổ chức Innovation Day 2020, trở thành một sự kiện trực tuyến quy mô toàn cầu. Đây là một lời khẳng định cho những ý tưởng táo bạo, khi được công nghệ hỗ trợ, có thể mang đến những kết quả ngoài mong đợi.

background.JPG
Chương trình có quy mô toàn cầu và được khởi động tại Việt Nam vào ngày 11/06/2020

Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên và hoàn toàn miễn phí diễn ra tại 6 khu vực và 37 quốc gia. Theo bà Natalya - Phó chủ tịch cấp cao bộ phận nguồn điện liên tục/ Công nghệ thông tin, Schneider Electric, “Sự kiện trực tuyến cho phép Schneider Electric mở rộng được đối tượng tham dự, kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Đây là phương thức mới để cùng nhau hợp tác, giao tiếp và trao đổi ý tưởng”. Với chủ đề “Chuyển đổi số linh hoạt”, Innovation Day 2020 thu hút hơn 17.000 người đăng kí và gần 8.000 người tham gia, là những chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực IT và Data Center, các nhà phân phối thiết bị IT và những nhà quản lý cơ sở hạ tầng, tư vấn doanh nghiệp, mong muốn chuyển đổi số để đảm bảo việc vận hành thông suốt cho đơn vị mình. Những con số ấn tượng cho thấy sức hút của Innovation Day 2020 nói chung và sự quan tâm đến chủ đề Chuyển đổi số linh hoạt nói riêng.

Hinh 2 (Natalya).jpg
Bà Natalya - Phó chủ tịch cấp cao bộ phận Nguồn điện liên tục/ Công nghệ thông tin Schneider Electric

Tại đây, các doanh nghiệp được tiếp cận với nội dung phong phú đến từ hơn 22 chuyên gia hàng đầu, không chỉ là lãnh đạo Schneider Electric, mà còn là các diễn giả quốc tế, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo, CEO các công ty nghiên cứu như IDC, Canalys, các tâp đoàn công nghệ hàng đầu như AVEVA, HPE, DELL và cả đại diện đến từ Việt Nam – tập đoàn công nghệ VNG.

Thông qua những phần phát biểu, đối thoại chiến lược, các phiên thảo luận và các hội thảo chuyên đề, bức tranh toàn cảnh về chuyển đổi số và những công nghệ, giải pháp công nghệ mới nhất được gửi đến người xem một cách sinh động, thú vị và sáng tạo. Tất cả mang đến một góc nhìn đa dạng và đầy đủ về cách thức các doanh nghiệp có thể nắm bắt để chuyển đổi số linh hoạt và thành công.

Bật mí những xu hướng công nghệ chiếm lĩnh toàn cầu

Khi công nghệ là chìa khóa để các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp, tạo ra lợi thế cạnh tranh và bứt phá, đặc biệt trong thời đại số của CMCN 4.0 thì chuyển đổi số chính là bước đi đầu tiên và tức thời mà các doanh nghiệp cần thực hiện. Bài toán về chuyển đổi số linh hoạt đòi hỏi các doanh nghiệp cần hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, thời cơ và thách thức cũng như khám phá nhiều hơn các công nghệ tiên tiến để áp dụng vào doanh nghiệp mình. Đó cũng là nội dung của Innovation Day 2020 gửi đến khán giả.

Trong đó, chương trình đã đề cập và phân tích những công nghệ mới nhất như mạng viễn thông 5G, IOT, trí tuệ nhân tạo, telemedicine, e-learning, các giải pháp bán hàng thông minh và đặc biệt là sự kết hợp giữa IT và OT trong các môi trường công nghiệp. Sự kiện cho thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số, thông qua câu chuyện của Dr. Omar Hatamle – Chuyên gia Đổi mới và tác giả quốc tế trong bài trình bày về “Tương lai của Đổi mới và Chuyển đổi chiến lược”, khi thị trường Robot sẽ đạt 70 tỷ đô trong 3-4 năm nữa và các quy trình tự động hóa sẽ gần như bắt buộc trong các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thị trường Điện toán biên cũng dần gia tăng đến gần 9 tỷ đô trong 3 năm tới. Những ứng dụng của AI vào các lĩnh vực cũng được ông đề cập sâu cùng nhiều ví dụ thực tiễn và thú vị. Các ngành công nghệ mới nổi như in ấn 3D, công nghệ thực tế ảo cũng đã được ứng dụng vào đời sống để mang lại những kết quả tích cực phục vụ con người.

Omar Hâtmeh.JPG
Ông Omar Hatamleh mang đến chương trình những nhận định hữu ích về chuyền đổi số

Bên cạnh đó, ông Daniel-Zoe Jimenez – Phó chủ tịch IDC cũng đã gửi đến chương trình phần trình bày ý nghĩa giúp xây dựng các doanh nghiệp linh hoạt trong thời đại số. Theo ông, các doanh nghiệp cần sáng tạo nhiều hơn, ở mức độ cao hơn, luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, mạo hiểm hơn và quan trọng là sử dụng khoa học công nghệ nhiều hơn. Thông qua những ví dụ về các doanh nghiệp start up – hiện trở thành những đơn vị dẫn đầu như Google, Facebook, Netflix, chúng ta thấy được những điểm chung và kinh nghiệm từ họ để áp dụng vào doanh nghiệp của mình. “Tính linh hoạt không chỉ là loại bỏ hay giảm thiểu tối đa không gian kinh doanh, mà còn phải đảm bảo tổ chức của bạn có thể đáp ứng đầy đủ trước bất kỳ thay đổi bất ngờ nào với tác động dù nhỏ nhất.” – Ông chia sẻ.

Thông qua các phần hội thảo chuyên đề, chương trình đã giới thiệu đến các đối tượng chuyên biệt những giải pháp riêng và phù hợp. Chẳng hạn như các trung tâm dữ liệu trên đám mây, tiểu trung tâm dữ liệu tại biên mạng, nhấn mạnh xu hướng, vai trò của điện toán biên và giám sát từ xa trong chuyển đổi số cũng như các giải pháp tích hợp, các mối quan hệ đối tác và những cơ hội dành cho các doanh nghiệp giữa bất ổn và lo lắng thông qua công nghệ.

Bhagwati.JPG
Hội thảo chuyên đề cung cấp góc nhìn chuyên sâu dành cho các đối tượng khán giả riêng biệt

Trung tâm dữ liệu, điện toán biên là tâm điểm của chương trình với nhiều phiên thảo luận chuyên sâu được tiếp tục chia sẻ từ các diễn giả, khách mời khác, là chìa khóa cho mô hình chuyển đổi số linh hoạt của doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.

Cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt chuyển đổi số linh hoạt

Việt Nam là một trong 37 quốc gia mà Schneider Electric giới thiệu và triển khai Innovation Day, từ ngày 11/06/2020.

Việt Nam đang ở những bước đầu tiên trên hành trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiếp cận và nắm bắt với những công nghệ mới nhất. Với bối cảnh nước ta dần ổn định sau sự kiện không mong đợi, tiến đến thiết lập trạng thái “bình thường mới”, Innovation Day là cơ hội để các doanh nghiệp hòa vào xu hướng chung toàn cầu nhằm chuyển đổi số linh hoạt. “Sự kiện là sự kết hợp các hệ sinh thái, khả năng thích ứng và sự thấu cảm để giúp các doanh nghiệp có những ý tưởng táo bạo và hướng đi độc đáo, thúc đẩy chuyển đổi số ở doanh nghiệp và nền kinh tế số nói chung” – ông Morgan Duarte – Giám đốc Schneider Electric IT chia sẻ trong bài phát biểu chào mừng.

Hinh 5.JPG
Ông Morgan Duarte, Giám đốc Schneider Electric IT
Tại Việt Nam, sự kiện đón nhận những phản hồi rất tích cực từ những người tham dự, là các chuyên gia IT và lãnh đạo các doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều nhận thấy sự kiện đã mang đến trải nghiệm tham dự trực tuyến mới mẻ, thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian, chủ động lựa chọn chủ đề quan tâm. Đồng thời, những kiến thức được chia sẻ trong chương trình được đánh giá bổ ích, mang tính thực tiễn và ứng dụng cao, cung cấp cái nhìn tương lai và định hướng cho cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Tuy sự kiện trực tuyến đã kết thúc nhưng các doanh nghiệp vẫn có thể tiếp cận những nội dung hữu ích tại: https://seinnovationdayea-vn.vevent.se.com. Bạn sẽ được trải nghiệm một chương trình tầm cỡ, phân thành những khu vực chính: Sảnh, Innovation Hub, Khán Phòng và Lounge. Toàn bộ các phần thảo luận và bài trình bày của các diễn giả được sắp xếp khoa học, dễ theo dõi tại “Khán Phòng”. Ngoài ra, người tham gia có thể tìm hiểu trọn vẹn và đầy đủ những giải pháp công nghệ như Data Center, Edge Computing, Industrial Applications hay IT Channel Partners & Alliances từ Schneider Electric tại khu vực triễn lãm công nghệ Innovation Hub, thông qua những video chân thực và mang tính tương tác cao. Tất cả các nội dung đều được phụ đề tiếng Việt để người tham gia tiện theo dõi.

CV.jpg
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tổng hợp lại thì cả thế giới hằng năm có bao nhiêu sự kiện công nghệ quan trọng nhỉ, và để được tham gia đến xem thì có khó không anh em
Hóng thôi chứ không theo kịp
Tìm lại & hóng xem nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019