Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 29/6

Hassler
29/6/2020 9:32Phản hồi: 93
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 29/6
Mây đen trên thế giới và mặt trời sáng chói ở Việt Nam là tình hình chung khi chúng ta nói về đại dịch vào thời điểm hiện tại. Các con số ca nhiễm trên thế giới vẫn tăng ngày càng nhanh, số tử vong cũng liên tục tương tự. Thế giới hôm nay vọt tới gần ngưỡng 10,2 triệu ca nhiễm, tăng hơn hôm qua hơn 170 nghìn ca. Số tử vong cao hơn hôm qua hơn hơn 3 nghìn người, tổng số tử vong hơn 505 nghìn người; số người hồi phục hơn hôm qua 101 nghìn người, đưa tổng số người hồi phục lên gần mức 5,6 triệu người.



Tình hình Việt Nam


- Cho đến hôm nay chúng ta có hơn 10 nghìn người thuộc các diện cách ly và cần theo dõi y tế.
- Trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. 5 người về từ Thụy Điển, Phần Lan và Kuwait được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW công bố khỏi bệnh sáng nay. Hiện còn 15 bệnh nhân dương tính với covid-19.
- Hôm nay tiếp tục có hơn 300 công dân được đưa về từ Pháp và các nước lân cận.

- Bệnh nhân 91 đang làm các liệu trình hồi phục chức năng toàn diện, các cơ quan trong cơ thể hồi phục gần hết. Nếu ổn sẽ có 1 buổi hội chẩn cuối trước khi quyết định có được về nước vào ngày 12/7 sắp tới hay không.

Tình hình thế giới

- Bộ trưởng Y tế Mỹ cho rằng cánh cửa để giúp Mỹ ngăn chặn sự lây lan virus đang dần đóng lại trong bối cảnh 1 loạt các bang miền Nam đang đối mặt với sự gia tăng về ca nhiễm. Cố vấn dịch bệnh Fauci thì cho biết vào thời điểm có vaccine nhưng nếu có quá nhiều người từ chối tiêm thì nước Mỹ cũng không thể đạt được miễn dịch cộng đồng.
- Đến hơn 60% người dân châu Âu khi được hỏi đã trả lời cách Mỹ thể hiện đã làm họ không còn niềm tin vào Mỹ như là 1 siêu cường quốc có khả năng dẫn dắt thế giới như trước đây họ từng nghĩ. Rất nhiều người được hỏi đã cảm thấy cô đơn và dễ tổn thương, đây sẽ là 1 đề tài khá khó khăn để các chuyên gia tâm lý tìm cách khôi phục lại tình trạng tâm lý cho người dân sau khi đại dịch đi qua.
- Rất có thể Leicester sẽ là thành phố đầu tiên tại Anh bị phong tỏa riêng lẻ sau khi trong 3 tuần liên tiếp thành phố này có nhiều ca nhiễm virus được phát hiện.
- Khu vực Madrid là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Tây Ban Nha vừa cho biết trong vòng 24 giờ qua không có ca tử vong nào.
- Đảo Kos của Hy Lạp sẽ đón tiếp 170 y bác sỹ từ Đức đến nghỉ ngơi, những người này sẽ được ăn nghỉ miễn phí như là 1 cách để cảm ơn và tôn vinh việc họ đã chiến đấu với đại dịch trong thời gian qua.
- Cảnh sát thành phố Hague tại Hà Lan vừa phải tạm giữ 37 người biểu tình chống lại việc phải giữ khoảng cách xã hội để chống dịch lây lan.
- Tổng thống Iceland vừa tái đắc cử nhiệm kì thứ 2 với số phiếu ủng hộ lên đến 92%. Ông này thắng do đã có các biện pháp giúp nền kinh tế phục hồi và kiểm soát tốt được đại dịch. Trên toàn quốc chỉ có 10 ca tử vong và 11 người còn đang phải điều trị covid-19.
- Hàng nghìn người đã tham gia diễu hành kỉ niệm ngày LGBT tại Đài Loan, đây là 1 trong những nơi hiếm hoi có thể diễu hành trong lúc dịch bệnh đang bùng phát dữ dội như hiện tại.
- Hàn Quốc bắt đầu cho phép 1 lượng nhỏ khán giả đến xem các cuộc thi đấu thể thao.
- Thái Lan sẽ cho mở cửa lại các quán bar và quán nhậu vào thứ 4 này, cùng với đó sẽ xem xét để cho khách du lịch ở 1 vài vài quốc gia nhất định có thể nhập cảnh. Quyết định này được đưa ra sau khi nước này trải qua 5 tuần không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
- Trong buổi bỏ phiếu dò hỏi ý kiến về việc tổ chức Olympic 2021 tại Tokyo đã có hơn 1/2 số người bỏ phiếu không ủng hộ việc tổ chức sự kiện này. Nhiều người vẫn lo sợ đại dịch và nghĩ nên lùi ngày tổ chức lại xa hơn nữa. Hôm nay cũng là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất từ thời điểm 25/5 tới giờ, điều này làm nỗi lo của người dân càng có thêm cơ sở.
- Tổng thống Indonesia dọa cho toàn bộ chính phủ nghỉ việc vì chống dịch quá chậm chạm. Hiện Indonesia đang là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch tại khu vực Đông Nam Á.

Quảng cáo


- Càng kéo dài cách ly thì khả năng Philippines sẽ có càng nhiều em bé trong thời gian tới. Đó là lời nhận xét của giám đốc chương trình Kế hoạch hóa gia đình tại quốc gia này. Việc phong tỏa làm cho khả năng tiếp cận để tuyên truyền và phát các công cụ kế hoạch hóa gia đình rất khó khăn. Dự kiến nước này sẽ có thêm hơn 214 nghìn trẻ em trong thời gian tới.
- Ít nhất 53 người đã bị bắt tại Hong Kong khi cuộc biểu tình ôn hòa chống lại luật an ninh của Trung Quốc đang định áp đặt lên đặc khu này biến thành bạo lực. Một trong những lý do mà những người này bị bắt là bởi không tuân thủ việc giữ khoảng cách tránh lây lan virus.

covid2906-1.jpg
Cảnh sát Hong Kong căng biển cảnh báo người biểu tình

- Sri Lanka đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc. Chính quyền nước này thông báo trên toàn quốc không còn ca lây trong cộng đồng và ổ dịch tại doanh trại hải quân Welisara đã được kiểm soát.
- Trong 8 ngày gần đây ngày nào cũng là những ngày số ca nhiễm mới tại Ấn Độ cao kỷ lục. Hôm nay đã có gần 20 nghìn ca nhiễm mới được phát hiện tại quốc gia này và tính ra chỉ trong 6 ngày nước này đã có thêm 100 nghìn ca nhiễm mới.
- UAE sẽ không tiếp nhận những người đến từ Pakistan cho đến hết 29/6 này. Bao giờ họ thiết lập xong được 1 phòng xét nghiệm dành riêng cho những người Pakistan đến hoặc đi qua nước này thì mới tính tiếp.
- Bộ trưởng Y tế Israel cảnh báo làn sóng lây nhiễm covid-19 lần thứ 2 đã bắt đầu ngày sau khi nước này nới lỏng các lệnh phong tỏa. Nếu như hồi trước nới lỏng số ca nhiễm mới chỉ khoảng 20 ca 1 ngày thì hiện tại con số này đã là hơn 500 ca.
- Vụ làn sóng lần 2 này có vẻ cũng đang xảy ra tại Australia sau khi bang Victoria cho biết họ có 75 ca nhiễm mới trong 1 ngày, cao nhất từ thời điểm tháng 4 vừa rồi. Điểm khác biệt là nếu như đợt đầu số ca nhiễm là dạng ngoại lai thì giờ phần lớn là ca nội địa, lây nhiễm trong cộng đồng.
- Sudan kéo dài lệnh phong tỏa tại khu vực Khartoum cho đến hết ngày 7/7, sau đó sẽ dỡ bỏ nhưng lệnh giới nghiêm từ 6 giờ tối đến 5 giờ sáng vẫn sẽ được áp dụng.
- Hãng hàng không Virgin Atlantic đang tìm nguồn hỗ trợ trị giá hơn 1 tỷ đô từ các quỹ cá nhân để giúp hãng này trụ lại trong thời điểm việc bay ra quốc tế là điều không thể bởi đại dịch.

Quảng cáo

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá mệt mỏi rồi, y tế mệt mỏi, kinh tế mệt mỏi, người dân mệt mỏi. Mỗi ở VN mình là thiên đường
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@kurt80 Ít nhất thì gdp của Việt Nam vẫn tăng trưởng.
ndthuanx
TÍCH CỰC
4 năm
@vitozz 0 dịch bệnh, 0 đói là ngon rồi.
LePhone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mystogann0 Mình nghĩ là âm. Việt nam ngoài vấn đề tăng trưởng năm nay cực thì vấn đề nhức nhối hơn đó là chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng cực kỳ cao. 2 cái cộng vào sẽ đánh bay công sức của vài năm tăg trưởng là cái chắc
@ndthuanx thì hiện tại vn top ngon rồi, còn lâu hơn thì chưa biết thế nào 😔😔😔

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
Lâu lắm mới thấy Blackberry Arena không bóc tem 😛
@dungnthbb Mấy tin này là của tokylo bóc tem nhé bác
@nhtphuc Tình hình phức tạp 😆
Hình cover đẹp nhỉ
@ark_ff9 Còn có tháng của lgbt nữa cơ à, giờ mới biết. 😁
@xuantruong1992 chỗ mình ở còn có phố lgbt nữa cơ, hay gọi là "Gayborhood area" :D
LePhone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Mùa giao phối
Nhìn hình cover tự nhiên thấy yêu tinhte ghê
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
Trump lên làm nước Mỹ yếu hẳn.

- Đến hơn 60% người dân châu Âu khi được hỏi đã trả lời cách Mỹ thể hiện đã làm họ không còn niềm tin vào Mỹ như là 1 siêu cường quốc có khả năng dẫn dắt thế giới như trước đây họ từng nghĩ. Rất nhiều người được hỏi đã cảm thấy cô đơn và dễ tổn thương, đây sẽ là 1 đề tài khá khó khăn để các chuyên gia tâm lý tìm cách khôi phục lại tình trạng tâm lý cho người dân sau khi đại dịch đi qua.
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ark_ff9 Anh cả ko cho mấy thằng e húp tí cháo thì thằng nào nó chịu theo 😆
@ark_ff9 Lúc đại dịch thế này thì thân ai nấy lo thôi, Mỹ còn lo cho mình chưa xong nữa. 😁
@ark_ff9 kinh tế phát triển thế còn gì, mỗi tội dân suốt ngày chết, không vì Covid cũng vì bạo loạn.
Mong cho tg nhanh hết dịch bệnh
@Hồ vi từ 86 Ở VN vẫn tung tăng nhưng tình hình này mà cứ kéo dài thì quan ngại cực.
@Lưu Hoàng Diễm Cứ tình hình vậy.Nhiều nhà máy bh k làm ăn đc. Bắt đầu giảm biên chế mới khổ.
ngotatto
TÍCH CỰC
4 năm
TG không khống chế đc bệnh Thì VN cũng ngáp đến nơi rồi
@ngotatto Thế giới đang lo cho nước Mỹ. Nếu Mỹ ko khống chế được dịch sớm, thì chả ai dám chơi cùng nữa
Số ca nhiễm ổn định có thể do năng lực xét nghiệm không đủ. Chứ lây theo cấp số nhân ntn thì thực tế ở mẽo ko biết bao nhiêu triệu ca dính
Ông tổng thống Brazil ko biết có bệnh hay ko nhỉ? Ko thấy nói đến.
LePhone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@samsung focus Họ sống chung với dịch như Việt Nam sống chung với lũ thôi mà. Ng ngoài nhìn vào thấy sợ nhưng với họ đấy là cuộc sống.
@LePhone Ông tổng thống Brazil là người gáy to còn không chịu áp dụng các biện pháp ngừa dịch đó bác 😁
Căng rồi, mấy ô châu âu đòi mở lại chuyến bay vl
Tin này báo chí đăng quá chậm, chắc có chỉ đạo.
2020-06-29 (3).png
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno a k cần động não vẫn thông minh hơn e, còn a đang nói thằng chủ cm này, lại ca thán giấu dịch, báo chí đưa chậm kìa...e đọc thì nên động não..
@Lê Sơn math Nếu đúng thì sao nè 😉 Giẻ rách thì lượn đi chứ ai mượn vô comment? Thế hoá ra cũng cùng một giuộc với nhau à?
@Erix Ủa động não xíu đi trời. Ngta nói báo đăng chậm chứ có nói giấu dịch đâu nè? Báo đăng ầm ầm mà bảo giấu thì giấu vào mắt à?
Tình hình là vẫn còn căng.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nửa năm lây hơn 10tr người. Ghê vãi
@hoangvjet867 Tại ban đầu chủ quan ấy. Phòng sớm như châu Á thì cũng đỡ.
Cập nhật
- Đến hơn 60% người dân châu Âu khi được hỏi đã trả lời cách Mỹ thể hiện đã làm họ không còn niềm tin vào Mỹ như là 1 siêu cường quốc có khả năng dẫn dắt thế giới như trước đây họ từng nghĩ.

Ko ăn bám được Mỹ thì chê thôi. Qua bầu Tập dẫn dắt EU nhé.
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki Mỹ đâu bao h gây áp lực đâu bác, Mỹ chỉ tạo tình huống thực tế bằng lọ bột giặt hoặc tương tự vậy thôi
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@3bkshared GDP EU là 18 nghìn tỷ $, của Trung Quốc là 14 nghìn tỷ $, chưa biết ai hơn ai đâu.
@3bkshared Hơn 120 nghìn người chết, có ngu mới ăn bám 😆
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@sskkb nước Mẽo bé hơn nguyên cái Châu Âu 0.2 triệu km vuông nhưng lại chết nhiều hơn 60.000 người, thằng Mẽo nó bỏ là đúng, à hông, ông Trump bỏ mới đúng 😃))))))
Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Căng vãi nhỉ
Sao nhiều nước vẫn còn bị nặng mà lại bỏ phong toả vậy nhỉ?
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@nhtphuc Bỏ phong tỏa để người dân còn đi làm việc kiếm tiền chứ, không thì chết đói à?
@nhtphuc Vì phong tỏa mãi thì chết đói hết. VN may mà có cách làm đúng đắn chứ nếu để lây lan cộng đồng thì chắc cũng phải gỡ phong tỏa kể cả khi chưa hết dịch
@sskkb Cách làm đúng thì đó không phải may mắn bác ạ!
@JaegerH.. Đúng rồi bạn, sorry cái này là do thói quen nói chuyện của mình thôi.
Lâu r k đi xe bus nay lên bắt phải đeo khẩu trang, k thì phải xuống.
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@Trưởng Anh 1 việc làm tốt để phòng dịch.
@Trưởng Anh Thực sự là bạn không quan tâm tới điều này? Cho dù bạn không thường đi xe Bus bạn cũng phải nắm điều này chứ nhỉ?! Nó hiển nhiên như việc bạn muốn ăn cơm chắc chắn phải há miệng vậy, sao lại ngạc nhiên?
@Chưa tinh tế ! Cũng rất nhiều ng lên xe k biết 😆
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@Trưởng Anh Nhiều xe ko bắt buộc rồi mà phải nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019