AMD cập nhật driver Boot Camp cho MacBook Pro dùng card Radeon Pro 5600M, mời anh em update

1/7/2020 2:31Phản hồi: 36
AMD cập nhật driver Boot Camp cho MacBook Pro dùng card Radeon Pro 5600M, mời anh em update
AMD vừa phát hành bản cập nhật mới chỉ dành riêng cho MacBook Pro 16 inch sử dụng card đồ hoạ Radeon Pro 5600M. Card đồ hoạ này mới được Apple bổ sung vào tuỳ chọn phần cứng trên MacBook 16 inch cách đây ít lâu và họ nói rằng chiếc card này sẽ đem lại hiệu năng đồ hoạ tốt hơn so với các GPU khác đang được trang bị trên MacBook Pro. Dù vậy để sở hữu tuỳ chọn Radeon Pro 5600M, anh em sẽ phải bỏ thêm 700 đô la Mỹ, một số tiền khá lớn.


Hiện tại driver mới nhất của AMD cho Boot Camp trên MacBook Pro 16" sử dụng card 5600M là phiên bản 19.50, anh em nào đang sử dụng dòng này thì hãy cập nhật lên nhé.
amd.jpg

Đối với anh em sử dụng các dòng 15 inch cũ hơn, mình có lên trang chủ AMD thì thấy card driver cho những dòng khác như MacBook Pro từ 2015 trở đi cũng mới được nhận bản cập nhật cách đây ít lâu, tầm tháng 4. Có thể nhiều lúc anh em sử dụng sẽ quên cập nhật và sử dụng driver từ rất cũ rồi, đừng quên kiểm tra để máy luôn chạy trên driver mới nhất nhé. Mình vừa cập nhật xong thì thấy chơi Liên Minh tình trạng drop FPS cải thiện thấy rõ.
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em dùng win trên mac ấm rồi, nghe nói mấy con silicon ko hỗ trợ boot camp nữa thì buồn nhỉ, win vẫn tiện dụng trong vô số trường hợp
@trainoitrull thì bác mua mấy con MB chạy chip intel ấy, Apple đã khai tử ngay đâu mà lo. Còn đến lúc MB chạy intel bị khai tử thì lúc đó chắc Win cũng chạy ngon trên chip ARM r
@trainoitrull Thấy mọi người cứ lo vụ này nhỉ? Thì khi nào Apple ra mắt máy tính dùng chip Apple Silicone thì Microsoft sẽ làm cho mọi người "sửng sốt" là đã hợp tác với Apple suốt thời gian qua và chúng tôi hân hạnh giới thiệu đường link để tải Win hỗ trợ chip mơi, tất cả những gì bạn cần là thẻ ngân hàng có số dư (100$ trở lên)
Windows trên Macbook giờ ai dùng nữa
@centernc Mình dùng .))
@centernc sao k bảo anh Táo bỏ luôn Boot Camp đi =))
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@centernc Nói như đúng rồi
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
@centernc Nói kiểu như bố đời, phán một câu mà chưa biết đúng sai luôn á ba
TyVo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@centernc mình cũng dùng
kiendzz
TÍCH CỰC
4 năm
ngán việc cài Windows trên máy Mac rồi 😔
Đã ai xài máy cạc này đâu 🤣, đã thế còn phải cài Quin-đâu
copee
TÍCH CỰC
4 năm
câu trả lời cho thím nào còn nói mác dùng window: đú đởn sang chảnh mua mac mà ko dùng dc cho công việc nên phải cài win thôi
Kelamtro
TÍCH CỰC
4 năm
@copee hài 😀
@copee Thiển cận vậy? Giải trí dùng mac, phần mềm chuyên dụng của cty chỉ có trên win thì ko cài win trên mac được sao?
Apple Bootcamp update driver VGA hơi bị chậm, hồi trước Red Dead Redemption ra mấy tháng ko chơi đc vì driver chưa hỗ trợ, update lên cái chơi đc ngay 😁
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ m quan tâm là máy chip apple slilicon có cài đc windows ko?, hay có còn cài đc hackintosh trên chip intel, amd ko thôi 😁
chikav
ĐẠI BÀNG
4 năm
@htanh034 Cái đấy là android x86 mà
@htanh034 bác k rỏ thì ngồi dựa cột :V android có hẳn 1 team riêng để viết lại cho nền x86 và android là open source. còn macos là close sourse thì sao mà so sánh dc ?
bấy lâu nay xài dc haskintosh là do apple nhắm mắt lằm ngơ thôi :v chứ nó mà chuyển hết sang nền arm thì có chời mới hackin dc :v .
htanh034
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hồ Trung Nhân Nghe bác nói mình mới nghỉ ai là ng dựa cột đó, bạn nghĩ team hackintosh chắc ko có. Chẳng qua nó ko phải nguồn mở nên nó ko rầm rộ công khai thôi. Ai chơi sẽ biết. 1 ví dụ rất đơn giản big sur ra đời Bootloader cũ ko hoạt động nhưng đến hôm sau là đã chạy thành công, hackintosh cũng như cộng đồng JB thôi, apple có chặn đc đâu 😂 nên nghe bác nói apple nhắm mắt làm ngơ mà mắt cười. ( Nhắm mắt làm ngơ mà cứ ra update fix hoài, mà vừa ra là bị JB)
@htanh034 không phải chạy dc cái os là xong đâu bác ạ ... còn app ở nền arm thì bác chạy nền x86 hộ cái. Vấn đề này nó giống với việc window arm nó ngáp ngáp sống chết dỡ đâu bác ạ và phải có 1 lớp giả lập do chính míc tạo ra để chạy ngược app x86 .
bác thứ nghĩ nếu apple move toàn bộ hệ sinh thái sang arm rồi , thì việc chạy app cài mac trên máy x86 rất khó với một lý do to lớn :
+app không tương thích
->việc này phải tốn 1 lớp giả lập x86 trên mac ? mà nếu hàng unoffical viết chạy kiểu ngáp rùi hiệu năng thì chắc random có con chạy tốt con không.
Vấn đề hackintosh khác jailbreak lắm lắm bác ek .. nó không giống nhau đâu =))
jailbreak chỉ là bác chiếm lại quyền sudo của os
còn hackintosh ở nền arm là bác phải port cả os sang 86 và port cả app của nó sang 86 or có lớp giả lập để chạy ? thì bác hỏi vấn đề nào khó hơn.
Ở đây mình không phủ định việc mấy ông dev không thể làm . nhưng để chạy mượt mà như bây giờ thì đó là một câu chuyện khác .
akunemedia
TÍCH CỰC
4 năm
Ai nghĩ là chơi dc game trên mac bằng win vậy :<
Mấy cái driver này để làm gì chứ...
không biết 5600M thế nào chứ mình cũng 16" 5500M mà đuối thấy ói...
@akunemedia 5600 hình như hơn 75% so với 5500. Mà tốt nhất muốn chơi game thì để 700$ chênh lệch đó sắm cái eGPU + 1070 trở lên ngon hơn nhiều 😁
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Sài mac tới giờ chưa từng nghĩ tới up driver card màn hình luôn.
thế là hỗ trợ cho window hả
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
huy vọng máy mac càng rẻ mua 1 caid
@qua2007 Máy Mac giờ thực ra đâu có đắt so với mặt bằng chung? 15~20tr là có 1 con máy dùng ổn 5-6 năm rồi. Cái chính có muốn xuống tiền hay không thôi
dzungntd
TÍCH CỰC
4 năm
Đã phải rời xa macbook vì window 😔 tới với XPS
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
#Lê Phú Khương như trước làm Genius vietnam hay AMD saigon hay sao ấy nhỉ?
Quá ngon cho anh em đang dùng Windows trên Mac. Nhưng cá nhân mình thấy, cứ nửa nạc nửa mỡ thế nào ấy nhỉ. Nhiều anh em dùng Mac thường sẽ có thu nhập hoặc tài chính ở mức khá trở lên, nên đầu tư 1 con ultrabook dùng Windows sẽ cho trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.
Vtcnsnev
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019