Hãy bàn một tí về cái cục sạc iPhone, không có nó thì sẽ ra sao?

P.W
1/7/2020 2:44Phản hồi: 300
Hãy bàn một tí về cái cục sạc iPhone, không có nó thì sẽ ra sao?
Apple trước giờ chẳng thiếu những quyết định khiến cộng đồng công nghệ tranh cãi gay gắt. Những lần “thay đổi” khiến nhiều người lên tiếng phản đối Apple đã có tuốt từ thời iPhone 7 bỏ cổng 3.5mm xuất tín hiệu âm thanh ra tai nghe, bắt anh em phải mua tai nghe không dây (nhân tiện ra mắt luôn AirPods) hoặc sắm tai nghe mới chân lightning.

Một lần khác, Apple bán một cái chân đế màn hình giá cả nghìn Đô, kèm với chiếc màn hình giá 6 ngàn nhưng không phải ai cũng cần. Ké luôn vụ cái chân đế, cũng phải đề cập luôn đến cả 4 cái bánh xe của máy Mac Pro giá 700 USD nữa. Dù đúng hay sai, tất cả chúng ta đều phải đồng ý với nhau một điều, rằng những cái đầu marketing bậc thầy ở Cupertino luôn biết cách đưa sản phẩm của họ, dù đắt đến đâu, đối tượng khách hàng ở thị trường ngách hẹp đến mức nào, trở thành nhân vật chính của hàng vạn dòng title trên cả nghìn trang web trên thế giới.

Tinhte_iPhone8.jpg

Từ đó hãy lái sang tin đồn của Ming Chi Kuo, nói rằng iPhone bán ra thị trường năm nay sẽ không kèm cục sạc. Chao ôi dư luận phát điên theo nghĩa đen. Không có cục sạc thì khác gì hút máu người dùng phải mua thêm phụ kiện từ Apple Store, thay vì được tặng sẵn cục sạc khi đi mua máy đập hộp? Hơn chục năm qua từ khi iPhone ra mắt, à mà không, từ khi điện thoại di động bắt đầu trở nên phổ biến, làm gì có chuyện mua máy mới không được tặng kèm cục sạc? Không có jack 3.5mm thì còn chịu được chứ không có cục sạc, điên à???

Đại khái là cộng đồng mạng phản ứng như vậy. Tất cả phát điên chỉ vì một tin đồn chưa có căn cứ, chưa được xác thực của một người cũng có thể gọi là có tên tuổi trong làng công nghệ toàn cầu.

Tinhte_iPhone1.jpg

Nhưng hãy thử dừng gõ phím một lát để nhìn từ hai khía cạnh khác, hai góc nhìn khác của câu chuyện cục sạc điện thoại mà đôi khi chúng ta mải đọc title bài trên mạng internet mà quên mất, hoặc chưa nghĩ đến.

Khía cạnh môi trường


Anh em hẳn còn nhớ đầu năm nay, Liên minh châu Âu đã thông qua quyết định buộc tất cả các nhà sản xuất smartphone muốn bán sản phẩm của họ tại thị trường châu Âu phải dùng chung một chuẩn kết nối là USB-C. Apple rất phản đối quyết định này, viện lý do áp đặt chuẩn chung sẽ khiến khả năng sáng tạo bị trói buộc, không thể tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho mọi người được. Nhưng quyết định thì đã được ủy ban châu Âu biểu quyết thông qua, và rồi nó sẽ trở thành bộ luật để áp dụng trên tất cả các quốc gia thuộc liên minh châu Âu. Apple rồi sẽ đến lúc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sản xuất iPhone với cổng USB-C để được bán ra ở thị trường châu Âu, một trong ba thị trường lớn nhất của Apple, sau Trung Quốc và Mỹ. Hoặc thậm chí là họ còn có thể tạo ra một chiếc điện thoại… chẳng có cái cổng kết nối nào, muốn sạc pin phải dùng đế sạc không dây như tin đồn vài năm nay vẫn rộ lên mỗi năm vài lần, nhưng mãi mà chưa thấy Apple thực hiện.

Tinhte_iPhone7.jpg

Hãy nhắc lại lý do vì sao châu Âu muốn tất cả smartphone bán ra tại lục địa già đều có chung một chuẩn kết nối? Lý do đương nhiên không chỉ là “iPhone hết pin cần mượn sạc mà bạn bè toàn xài Android, toàn dùng cáp USB-C” rồi. Dù rằng USB-C đang trở nên phổ biến và tiện lợi hơn trước rất nhiều, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ép Apple phải đi theo những hãng khác?

Lý do thực sự của liên minh châu Âu liên quan đến vấn đề môi trường. Theo họ, mỗi năm chỉ tính riêng tại châu Âu, cáp sạc và cục sạc đã chiếm 51 nghìn tấn rác thải công nghệ thải ra môi trường, chưa tính những món đồ khác bị vứt đi, như pin hay thiết bị cũ, và cũng không tìm được số liệu toàn cầu về khối lượng cục sạc và cáp sạc trở thành rác thải công nghệ hàng năm trên thế giới.

Tạo ra một chuẩn chung cho cáp kết nối và cổng kết nối smartphone sẽ là bước đầu tiên để châu Âu giảm khối lượng rác công nghệ mà chúng ta thải ra môi trường hàng ngày, hàng giờ. Mình đồ rằng, bước tiếp theo sẽ là ép các hãng tạo ra những cục sạc với chuẩn chung, công suất chung phù hợp với tất cả mọi thiết bị, để nó dùng được lâu hơn, hỗ trợ nhiều đời máy hơn, vòng đời sản phẩm trước khi bị thải loại ra ngoài môi trường, người dùng đi mua charger mới cũng dài hơn.

Tinhte_iPhone6.jpg

Điều đó dẫn chúng ta đến với iPhone 12, ra mắt nửa cuối năm nay.

Quảng cáo



Theo Kuo, iPhone 12 sẽ không kèm cục sạc 5W hay 12W quen thuộc nữa, mà cục charger 20W mới sẽ là phụ kiện tùy chọn mua ngoài, kết nối USB-C cho phép sạc nhanh chiếc điện thoại. Chưa bàn tới tính xác thực của thông tin này, mà áp vào những gì mình viết trên đây, Apple có lẽ đang đi đúng hướng mà ủy ban châu Âu muốn.

Một cục sạc bán ngoài, kết nối USB-C sẽ không chỉ sạc được cho iPhone, mà còn có thể sạc được luôn cả những thiết bị Android khác, miễn là người dùng có mang đúng loại cáp để kết nối. Chưa kể, bán máy không kèm cục sạc cũng sẽ khiến người dùng giữ lại charger cũ khi bán máy, mua máy mới về là sẵn charger đang xài tiếp luôn, từ đó khiến khối lượng sạc điện thoại đóng góp vào khối lượng rác công nghệ hàng năm giảm mạnh. Làm ra một cục sạc có thể không đáng bao nhiêu tiền, nhưng chi phí để xử lý chúng sau khi bị người dùng bỏ đi mua cái mới là không hề nhỏ.

Khía cạnh người dùng


Ăn rau muống nói chuyện thế gian thế đủ rồi, xa xôi quá. Hãy quay về trải nghiệm của chính chúng ta, mỗi cá nhân, mỗi người dùng đơn lẻ đi. Nếu iPhone không bán kèm sạc thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Thứ nhất, nó sẽ ảnh hưởng rất mạnh đến những anh em chơi điện thoại theo kiểu lướt sóng, giữ nguyên vỏ hộp phụ kiện chờ đến đời mới nâng cấp, bán máy cũ cho được giá. Mua máy mới mà không có charger thì máy hết pin dùng kiểu gì?

Tinhte_iPhone2.jpg

Quảng cáo


Câu trả lời cho câu hỏi trên, không mấy ngạc nhiên, là rất nhiều lựa chọn khác. Không thiếu anh em mua một chiếc charger sạc nhanh chất lượng cao về xài thay cục sạc bán kèm iPhone hay bất kỳ chiếc smartphone nào anh em sử dụng. Thậm chí đế sạc không dây giờ cũng đã thành thứ phổ biến hơn nhiều so với vài năm trước, sạc được cả Apple Watch, iPhone và AirPods, hay nhiều sản phẩm khác cùng lúc. Cục charger đi kèm máy vẫn là thứ cần thiết, nhưng không còn quá quan trọng như xưa nữa, chí ít là đối với mình hay nhiều anh em khác đang chơi trong diễn đàn. Vì tư duy mua máy đập hộp hiện giờ là kiểu gì cũng có cục sạc, nên khi bán máy cũ, chẳng tội gì không đưa cho người ta cái cục sạc đi kèm máy cũ cho người ta xài, giữ lại vừa chẳng để làm gì, bán đi thì giá trị máy tăng thêm một chút vì "full phụ kiện".

Tương tự như vậy với “vị khách” kia của anh em, bán máy cũ cho người thứ ba cũng kèm luôn cục sạc, cứ sang tay qua lại như vậy là thành thị trường tự do.

Thứ hai, mình đặt ra một thử thách đơn giản cho anh em như thế này, anh em hãy thử lên Nhật Tảo tìm kiếm iPhone, anh em thấy tỷ lệ bán máy full box full phụ kiện cao hơn, hay tỷ lệ bán máy “cởi truồng” không cáp sạc không tai nghe không củ sạc cao hơn? Vì mức giá rẻ, mua máy trần rồi mua thêm phụ kiện luôn là lựa chọn của rất nhiều người dùng, nhất là những người có thu nhập trung bình thấp, muốn mua iPhone đời cũ để dùng vì “rẻ mà ổn định”. Khi ấy họ sẽ làm gì? Đương nhiên là đi mua một cục charger và cáp sạc khác để phục vụ chiếc điện thoại “cũ người mới ta” rồi. Mua sắm kiểu đó cũng đâu khác gì Apple bán iPhone không kèm cục sạc, đến khi iPhone 13, hay 14 ra đời, cục sạc từ thời iPhone 12 vẫn sẽ phục vụ anh em hiệu quả, kèm theo những cách nạp lại điện năng cho máy khác như power bank, hay đế sạc không dây.

Tinhte_iPhone5.jpg

Để công bằng thì, anh em có thể phản bác lại ý kiến trên của mình rằng, mua máy cũ thì phải sống chung với việc thiếu phụ kiện, chứ mua máy mới mà không kèm charger có phải là hơi quá đáng từ phía Apple?

Mình vẫn sẽ giữ nguyên quan điểm khi tranh luận với anh em trong phần bình luận dưới đây, rằng nếu tin đồn là chính xác, thì Apple sẽ lại có một bước chuyển không khác nhiều so với việc họ loại bỏ cổng 3.5mm vài năm trước trên iPhone 7, có điều nó sẽ gây ra nhiều tranh cãi hơn. Anh em thấy không còn cổng 3.5 cũng chẳng phải điều quá kinh khủng như hồi ấy biết bao trang tin trên thế giới kêu ca, muốn nghe nhạc bằng tai nghe có dây của mình thì sắm thêm cái dongle lightning, dùng được từ iPhone 7 đến tận bây giờ là iPhone 11. Một cách khác là mua tai nghe không dây, và cũng dùng được với tất cả những thế hệ smartphone hỗ trợ đúng chuẩn kết nối.

Tinhte_iPhone3.jpg
Tinhte_iPhone4.jpeg

Tương tự như thế, cục sạc cũng không khác gì nhiều. Cuối năm nay sắm iPhone mới, bỏ thêm vài chục USD mua adapter sạc ngoài, và dùng nó trong vòng 4 đến 5 năm nữa, như vòng đời anh em dùng tai nghe không dây, đổi máy mới xài tiếp phụ kiện cũ, khỏe re. Ấy là chưa kể mình còn được tiếng thơm bảo vệ môi trường, không đóng góp một cách tiêu cực vào khối lượng rác thải công nghệ toàn cầu nữa chứ!

Tạm thời bỏ qua tác động tích cực về mặt môi trường khi mỗi năm anh em không “vứt đi” một cục adapter sạc pin điện thoại, mà dùng một adapter trong khoảng thời gian vài năm, thì bước chuyển này của Apple vẫn sẽ thành công nếu họ quyết định đi theo hướng đó.

Còn nếu phát ngôn theo kiểu cùn thì là, mọi người cứ chê, iPhone vẫn sẽ bán chạy, cho dù có tặng kèm adapter hay không, chí ít là đối với những fan của Táo Khuyết, thực tế cả chục năm qua đều là như vậy.
300 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Artosis
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với những người đã có cục sạc sẵn thì không sao. Nhưng nhưỡng người chuyển qua từ Android thì có lẽ 1 số bộ phận sẽ suy nghĩ lại
Artosis
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienvuong192 Ủa sao nghe phong phanh là vẫn xài lightning mà ta. Cho đến khi năm sau mới đổi qua USB-C
Nickka
TÍCH CỰC
4 năm
@Artosis Theo nguyên lý 80/20 thì ta nên phục vụ số đông bác ạ, tức những người đã và đang dùng iPhone. Như mình xài sạc Anker và đã lên đời iPhone 2 lần, mua máy 2nd và chưa từng mua thêm cục sạc
@p700i Cũng không hẳn là tiết kiệm đâu =)) đấy là bạn mới chỉ nhìn những người như bạn, sử dụng các thiết bị đã cũ và kinh tế không có nhiều. Còn 1 đại bộ phận những người dùng iPhone khác, họ không cần quan tâm củ sạc giá thế nào, và thậm chí nếu rẻ họ còn không mua. Mình đã từng bán cả cục sạc zin và cục sạc đểu, thêm đó là những cục sạc đến từ những bên thứ 3 có chất lượng tốt như Anker và Aukey, qua đó t có thể thấy được thói quen người dùng, có thể phân loại được những người như thế nào dùng đồ thế nào.
@bobatbai Giỏi quá nhìn thấy dùng đồ thế nào mà biết được người thế nào là quá đỉnh cao rồi.

Công nhận trình độ chém gió quá siêu đẳng.
cái gì thì cái, nếu bỏ củ sạc thì đúng là ko ổn.
@manhquanart Hay nói cách khác: Rồi mọi chuyện sẽ ổn riêng theo cách của nó
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@Vuducanh0909 chắc chắn 1 điều, không được kèm củ sạc thì mua ngoài, chẳng ai để hết pin rồi tạch cả :v
@faq21106 Ngoài sạc đểu 50K nhiều lắm đó bạn. Xoạc vào dễ đi cục pin, giật tung người, cháy mạch sạc nữa.
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i thì đừng mua sạc 50k. Đâu thiếu gì hãng uy tín và cửa hàng uy tín. Mà có đểu hay không thì cũng phải mua, chứ chẳng lẽ hết pin thì bỏ à
Theo mình ko kèm sạc cũng được, giảm thêm 100 USD là oke 😁
@Red Apple 10k bớt 2k là bớt hẳn 20% rùi, thơm chứ sao chua 😊
hardtrack
TÍCH CỰC
4 năm
@vn_ninja Nhưng giá mớ rau đó chỉ có 8k thôi bạn 😆
@vn_ninja Cái này quá hay =)))) để cho người dùng được lựa chọn. Đáng ra mua iPhone giá 1k$ kèm củ sạc, t sẽ bán cho bạn với giá 900$ không kèm củ sạc. Vừa mang tính kinh tế, vừa mang tính nhân văn =))
xavierNT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bobatbai Quan trọng là Apple bán ko sạc là 1k$ hay 900$.. mà bán giá nào cũng có người mua mà..
Đối với người đã từng xài iPhone thì ba cái đó thừa thãi, mình có 3-4 sợi lận. Củ sạc cũng vài cục
@khanhluult Mấy đời iphone gần đây mình toàn để nguyên sạc và tai nghe trong hộp vì cáp sạc của cái trước hoặc dùng chung với ipad, airpod, tai nghe thì không dây. Việc apple bỏ phụ kiện mà giảm giá bán thì ngon chứ nếu bỏ chỉ để tăng biên lợi nhuận thì hút máu thật, nhưng chốt lại là ai cũng có quyền lựa chọn mua hay không.
@BaoNguyen2012r Sẽ hơi rắc rối cho người lần đầu chuyển qua xài iPhone. Họ sẽ phải mua kèm cục sạc, tai nghe...còn người dùng cũ thì dư cả đống !!!
Riêng Mình thì không cần nó kèm theo cục sạc, vì chỉ mua sạc bên hãng thứ 3 mà dùng thôi
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
@Shopduy-net Mình cũng vậy. Hồi 2 năm trước mua cục sạc 5 cổng của Anker. Xài xịn sò chưa từng thấy.
Lúc mua nghĩ là chỉ khi nào đi du lịch mới xài cho gọn balo. Khi mà không còn đi nhiều nữa, để đầu giường, tối về cắm sạc cùng lúc 2-3 thiết bị thấy gọn gàng cái giường gì đâu luôn.
Mà chả thấy có cái nào bị hư, cảm giác an tâm lắm luôn.
Từ đó mình không còn mindset: “phải là sạc zin” nữa
thanh_nhan05
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Shopduy-net ủng hộ apple bỏ cục sạc + dây, tai nghe để giảm giá tiếp cận người dùng, như vậy cũng ok hơn. I có sạc thì xài( đa phần có sạc cũ, dp, sạc android mê ra lấy thêm làm gì chật nhà) , mua mới thì tốn thêm ít tiền cũng ko sao, nước đi này quá hay
@bhuubao đúng rồi bác. hàng bên thứ 3 nhưng chất lượng cao, hiệu năng cao, giá ko chênh lệch nhiều so với phụ chính hãng của Apple thì tội gì phải mua hàng chính hãng Apple
@bhuubao đúng rồi bác. hàng bên thứ 3 nhưng chất lượng cao, hiệu năng cao, giá ko chênh lệch nhiều so với phụ chính hãng của Apple thì tội gì phải mua hàng chính hãng Apple
Nhvu88
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình sạc toàn sạc ngoài. Có củ sạc nào của apple đâu. Thiệt tình là ko còn
mình mua Anker 5 cổng, sạc cho tất cả các thiết bị, nó sạc nhanh hơn cục zin của iphone luôn. Đỡ phải lằng nhằng, mấy máy chỉ cần một cục thôi. Thấy tiện
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
@Arsenal_Bber Mình cũng vậy. Mà sạc êm vl. Lại gọn gàng nữa
@Arsenal_Bber cho e xin cái mã với, âmzon càng tốt, e cám ơn
@dark knight 918 Trước em đấu giá trên handheld, ko để ý mã lắm. Nói chung có 2 cổng QI, còn 3 cổng thường, tự nhận dòng thiết bị. nói chung sạc an toàn lắm. sạc nhanh hơn sạc zin
Mỗi lần đập hộp là mỗi lần dư 😁
Cái này gạch ngang khỏi bài đi Mod, vì ở bên jav họ đã làm như thế này từ lâu rồi. Máy bán qua nhà mạng chỉ có độc sớ đốt lò, ko có củ sạc đi kèm.
Cũng ko bik lí do j khiến mấy ông jav đi trước thời đại đến như vậy. Có thể các ông ý cũng muốn vì môi trường, hạn chế rác thải điện tử?

Và Klq đến smartphone cũng như nội dung bài. Nếu ai ở tt này đã từng mua Walkman thì hẳn cũng biết, éo có củ sạc đi kèm luôn. 😂 Phải lấy cục của smartphone để sạc. Mà thậm chí ko dám sạc dòng cao vì sợ đột tử, vẫn phải xài củ sạc 1A cho an toàn. Công nhận thốn vl!
CitaTo
TÍCH CỰC
4 năm
@P.W Nói sai người khác cung cấp thông thì cho thì chỉnh lại đi bạn. Ít ra cũng thêm vào trừ 1 số nước như Nhật Bản.
@AmbitiousMan Walkman lâu mới thấy nhắc đến, nhắc tới Kindle đi bạn...mình không có cục sạc của Amazon =.= nó cho độc cọng cáp
@AmbitiousMan Walkman mình chuyên sạc bằng củ sạc 1A của HTC ngày xưa cho an toàn. Nếu bí quá thỉnh thoảng vẫn dùng sạc nhanh của SS cũng chả sao... 😁
@AmbitiousMan Máy nghe nhạc có con nào tặng củ sạc đâu thậm chí chả có cáp nữa :v
Thực ra trước vụ bỏ cổng Jack 3.5 ở iphone 7, Apple đã có những quyết định làm thay đổi cả làng công nghệ là dùng Micro SIM rồi sau đó là Nano SIM.
@Jamesbond Thực ra trước đó là việc phổ biến chuột, wifi, USB và tiên phong bỏ ổ mềm
@dac cổng mạng lan nữa, mỗi làn bỏ là 1 lần ăn chửi!
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@Jamesbond biết đâu lần này Apple lại mở đầu "trào lưu" không kèm củ sạc khi mua máy mới
@faq21106 Không kèm cũng được miễn sao giảm giá máy là ok.
@Jamesbond Lý do ko có để kích cầu chứ ko phải để giảm giá. Tăng lợi nhuận.
bomy
CAO CẤP
4 năm
Mới đặt được combo 10w của mophie 139k rẻ vãi. Mà thực sự thì ko kèm sạc mà giảm giá vào máy luôn thì tốt hẳn. Vì máy cũ dư sạc cả đống rồi chcwa tính mua ngoài nữa. Máy mình mua toàn bán lại bộ phụ kiện. Cả bộ được 7 800k ngon ơ coi như cashback lại tiền máy. Hêhhe
@hoainamaloha Đây mà sale gì, tối qua nó mở 3 lần sale. Có 199k thôi, mà ngặt nỗi giành nhau ghê quá, đúng 1 giây sạch hàng. Ko canh đc lần nào luôn
@bomy Sao rẻ thế nhở? Nay lượn shopee mà thấy mall nó bán tới 290k.
@thanhdat3796 Bác nhìn kỹ chưa ạ. Cáp c to lighting chứ ko phải a to lighting. Với lại 18w chứ ko phải 10w
@hoainamaloha Kĩ mà, loại 10w 149k, 18w 199k. 3 khung giờ 0h, 0h30, 1h. Mỗi lần nó bán có 30-60sp thôi. Toàn các thánh vào gom hàng ko à. Người thường săn ko kịp đâu. Mình áp dụng nhiều thủ thuật lắm mà ko đc á
vietnguyen92
ĐẠI BÀNG
4 năm
t đang dùng 11, sang năm nâng cấp mà cáp đi kèm là C-Lighting (như Airpod Pro) thì t phải mua thêm củ sạc chứ còn gì nữa, thế giá máy 12 có giảm đi tiền củ sạc không nhở?
anhianh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietnguyen92 Đại loại là có giảm tiền củ sạc nhưng để bù cho các linh kiện khác đắt tiền hơn như chip 5g. Vì vậy giá sẽ vẫn tương đương iphone 11 lúc mới ra 🤣
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@anhianh có thông tin là rẻ hơn 50 USD so với iPhone 11 đấy bác
Kelamtro
TÍCH CỰC
4 năm
củ sạc xmax còn mới tinh trong hộp, mình còn mua thêm 2 củ sạc nhanh 1 cái type A vs 1 cái PD type C ở ngoài r, sắp tới lên ip12 chắc mua thêm củ có cổng C nữa 😆
@Kelamtro Củ xs max trong hộp là đúng r. 5w dùng sao chịu nổi
@thanhdat3796 5W sạc 3h45p mới đầy thì phải 😆
egoz
ĐẠI BÀNG
4 năm
bênh dc mới vcl. giờ mua cái dt đầu tiên thì mượn sạc cáp của ai. lại phải thêm tiền vào k đáng
@egoz Thế giờ bác ko có củ sạc nào à, mà phải lo đi mượn
@manhquanart Chắc gì đang sài iphone mà có sẵn
@ldthai Iphone hay gì thì cứ củ sạc có cổng A là sài đc thôi. Apple có thể bỏ củ sạc chứ ko nói bỏ cáp sạc
@egoz thích gì apple làm thôi. nhiều cái làm ngu nhưng người ta vẫn bắt chước
egoz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@manhquanart thì sạc cáp nó tự sinh ra hay gì? k có thì phải đi mua. tốn thêm tiền
anhianh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình nghĩ apple sắp bán một loại sạc không dây mới nào đấy! Giống như việc bỏ jack 3.5 và cho ra đời airpod ý!
Ủng hộ
Với mình thì việc có hay ko củ sạc kèm trong hộp cũng ko quan trọng, có 2 lý do: thứ nhất mình chưa bao giờ bỏ tiền ra mua iPhone, thứ 2 xưa nay quen dùng cáp Anker cắm trực tiếp vào ổ điện có cổng USB. Ngoài ra, mình cũng có củ sạc 5 cổng của Anker tích hợp QC 3.0, nên nếu cần sạc nhiều thiết bị thì củ này cân được hết! Nhưng sau tất cả, vẫn mong đây là tin đồn thất thiệt của người tên Kuo nọ, để bá tánh muôn dân được xài iPhone 12 trong tình trạng nguyên vẹn, đầy đủ phụ kiện như trước đến giờ 🙃
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Gompei
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 em giống bác, toàn dùng cáp Anker 6ft và cục sạc có ít nhất 3 cổng usb. Sạc OEM xếp xó, tuy nhiên vẫn phải xét tới một số nhóm, như người cao niên chẳng hạn, họ thường có gì xài nấy, và đồ OEM theo máy là món họ xài.
@Gompei Nhất trí, thiết nghĩ những thứ cơ bản này nên đi kèm trong hộp 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
chắc là có nguyên do . đợi đến tháng 9 mới biết đc.
@quangthegtvtk49 Bảo vệ môi trường và cắt giảm chi phí đó bác!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019