Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 04/07.

Hassler
4/7/2020 3:0Phản hồi: 84
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 04/07.
Thế giới hôm nay tăng tới hơn 200 nghìn ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên con số 11 triệu 200 nghìn ca. Số người tử vong vì đại dịch cũng tăng thêm gần 5 nghìn người, đưa tổng số ca tử vong lên gần 530 nghìn người. Nước Mỹ hôm nay đón 1 quốc khánh buồn khi đã 3 ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới nhiều hơn 50 nghìn ca. Việt Nam chúng ta hiện vẫn vui, giờ người dân đang lo chống nóng là chính bởi việc chống dịch đã được chính phủ xử lý rất ổn.


Tình hình Việt Nam

- Việt Nam tiếp tục đưa 350 công dân từ Australia và New Zealand về nước
- Anh đã dỡ bỏ quy dịnh cách ly 14 ngày đối với hành khách đến từ Việt Nam.
- Hiện chúng ta vẫn còn hơn 10 nghìn người thuộc các diện cách ly tập trung và tại nhà.
- Bệnh nhân 91 đã khỏe hẳn, giờ chỉ còn đợi 8 ngày nữa để được về nước.


Tình hình thế giới

- WHO hôm nay thông báo không phải Trung Quốc cảnh báo tổ chức này về đại dịch hồi đầu năm mà chính là văn phòng đại diện của họ đã đưa ra cảnh báo đầu tiên.
- Thị trưởng Miami, thành phố lớn nhất bang Florida đã quyết định áp dụng lệnh giới nghiêm ban đêm vô thời hạn, đến bao giờ hết dịch thì tính tiếp. Việc này diễn ra khi nước Mỹ trong 3 ngày gần đây liên tục tự phá kỉ lục về số ca nhiễm mới, hôm sau luôn cao hơn hôm trước, mỗi ngày đều có thêm hơn 50 nghìn ca nhiễm mới.
- Ủy ban châu Âu đồng ý cho sử dụng thuốc Remdesivir cho các ca nhiễm virus nặng. Đây là phác đồ điều trị đầu tiên được phê chuẩn tại châu lục này.
- Nước Mỹ giờ đang trong danh sách đỏ các nước có nguy cơ cao của Anh và chính phủ Anh đề nghị công dân không nên đến Mỹ vào thời điểm hiện tại.
- Nước Anh cho mở cửa trở lại các quán bar quán nhậu vào hôm nay. Điều này làm các chuyên gia y tế lo ngại việc lây lan virus sẽ tăng cao, còn chính quyền nhiều nơi thì lo rằng sẽ có 1 ngày hỗn loạn khi nhiều người sẽ tìm cách đổ về quán nhậu sau khi bị cấm từ hồi tháng 3 đến giờ.
- Hôm nay Tây Ban Nha mở cửa biên giới với 12 nước không thuộc châu Âu, trước đó hồi 21/6 họ đã mở cửa biên giới cho các nước trong khu vực châu Âu. Trong khi đó 1 phần khu vực Catalonia đã lại phải quay trở lại giai đoạn phong tỏa do có nhiều ca nhiễm mới, ước tính 200 nghìn người bị ảnh hưởng bởi việc phong tỏa trở lại này.
- Tòa án Pháp đang tiến hành điều tra cựu thủ tướng và 2 đời bộ trưởng y tế nước này về trách nghiệm trong việc xử lý đại dịch.
- Czech và Hungary cho phép các nhà làm phim từ Mỹ sang quay phim tại các nước này bất kể yêu cầu không cho người từ Mỹ sang của Ủy ban châu Âu.
- Bộ trưởng y tế Nga cho rằng phải đến tháng 2 năm sau thì may ra nước Nga mới trở lại được trạng thái bình thường sau đại dịch. Nước này vừa vượt qua ngưỡng 10 nghìn người tử vong vì virus.
- Một hành khách trên chuyến tàu đi đến Sydney, Australia đã được đưa đi cách ly do có các biểu hiện của covid-19, những người chung toa tàu cũng đang được cách ly riêng để theo dõi. Sau đó mấy tiếng tại khu Bắc Melbourne khoảng 500 cảnh sát đã đến phong tỏa 9 khu nhà do có người nghi nhiễm virus, bất cứ ai ở trong khu này sẽ bị giữ lại theo dõi ít nhất trong 5 ngày.

https://twitter.com/MargaretSimons/status/1279315873249947648/photo/1

Quảng cáo


- Tokyo cũng đang trải qua ngày thứ 3 liên tục có số ca nhiễm mới cao hơn 100 ca mỗi ngày. Thị trưởng thành phố này đề nghị người dân nên ở trong thành phố và không di chuyển ra tỉnh khác để hạn chế nguy cơ lây lan.
- Hàn Quốc tiếp tục chống chọi với đợt bùng phát lần 2 của đại dịch, lần này là ở các ổ bệnh nhỏ lẻ chứ không theo diện rộng như trước. Hôm nay có 63 ca nhiễm mới, trong đó có 16 ca là từ 1 phòng tập gym.
- Ngoại trưởng Pakistan cho biết ông đã dương tính với virus, đây là quan chức cao cấp nhất đang tại chức của nước này bị nhiễm virus từ đợt đầu dịch đến giờ. Pakistan cũng đã vượt qua con số 220 nghìn người nhiễm virus vào hôm nay.
- Số ca nhiễm tại Saudi Arabia chính thức vượt ngưỡng 200 nghìn người sau khi có hơn 4 nghìn ca mới vào hôm qua, số tử vong đã là 1,802 người. Nếu như hàng năm có khoảng hơn 2.5 triệu tín đồ Hồi giáo hành hương về nước này thì năm nay số người được phép hành hương chỉ vỏn vẹn khoảng 1 nghìn người. Saudi Arabia vẫn chưa cho nối lại các chuyến bay quốc tế.
- Một đặc phái viên về phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo của Afghanistan đã tử vong do virus, đây là quan chức cấp cao đầu tiên của nước này mất mạng vì covid-19.
- Tổng thống Brazil lại có 1 pha xử lý khó hiểu khi đưa ra 1 điều luật bắt việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhưng lại trừ ra các cửa hàng, nhà thờ hay trường học. Ông này còn nói người dân có thể bị phạt nếu phát hiện không đeo khẩu trang...ở trong nhà của mình?

covid0307-1.jpg
Một người đang điều khiển drone đưa vật tư y tế tại Mexico

- Hàng trăm người dân tị nạn từ Venezuela sang Colombia để tìm khởi đầu mới nhưng giờ đây đại dịch đang làm cho họ phải suy nghĩ lại và muốn trở về nước, vấn đề là hiện họ không thể rời khỏi Colombia và Venezuela lại chưa cho phép ai đi vào nước này.
- Một nhóm thổ dân tại Ecuador đã giữ 2 cảnh sát và 1 quan chức địa phương làm con tin để đòi trả thi thể của trưởng tộc, người được cho là đã chết bởi nhiễm virus. Theo trình tự thì những người chết do virus sẽ được xử lý theo biện pháp phòng dịch quốc tế. Tuy nhiên các thổ dân không tin và đề nghị phải trả xác để chôn cất theo cách truyền thống.
- Hãng hàng không Air France cho biết họ phải cắt giảm hơn 7,500 việc làm do nhu cầu đi lại gần như bằng 0 trong những tháng vừa qua do đại dịch.

Quảng cáo


- Tay đua 7 lần vô địch giải NASCAR Jimmie Johnson đã dương tính với virus và sẽ không tham dự được chặng đua tại Indianapolis vào Chủ nhật này.
- Giải bóng chày Mỹ và hiệp hội cầu thủ giải này cho biết trong các đội tham gia giải có 31 cầu thủ và 7 nhân viên có kết quả dương tính với virus. Giải này vẫn đang bị hoãn do đại dịch, tuy nhiên việc tập luyện đã bắt đầu trở lại.


84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đưa ra cảnh báo đầu tiên ? Hài . Nếu WHO cuwoq g quyết trong việc công bố đại dịch toàn cầu sớm vậy thì thế giới sẽ ko có ngày hôm.nay . Hay sợ tàu ?
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Dữ liệu tự tìm hiểu thôi chứ trên cơ sở nào ? Nếu bạn tìm các link báo chí thì k có đâu. Đọc lịch sử tài chính, dữ liệu các cuộc lật đổ. Cách vận hành đồng usd. Tất nhiên các tổ chức vô chính phủ nhận tiền từ đâu, ai đứng sau nó. Họ bảo vệ các giá trị gì. Còn về ông trời nếu bạn nằm trong hội thì tự so sánh, tự nhìn nhận có bị kiểm soát, ép buộc theo ý họ k. Còn đại dịch nhìn cách họ xử lý, bảo vệ lợi ích cho những ai. Ai trong chính phủ kiếm dc lợi nhuận từ việc bán và mua. Tất nhiên sẽ chỉ tìm dc vài cá nhân nổi trên nước thôi. Đa phần thông qua các cty bình phong, các cá nhân cổ đông chi phối ở dạng ủy quyền.
Quan trọng nhất bạn phải đa chiều, k cảm tính
plamduy
TÍCH CỰC
4 năm
@senfall Thôi thôi ông ơi, giờ mà "không bênh Mỹ" sẽ thành ra "bênh tàu" hay "tàu +" ngay ấy mà =)) Đừng động chạm vào họ, ignore cho nó lành 😁
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@plamduy Vẫn biết thế cơ mà rảnh, chém cho họ bớt ảo tưởng về tự do dân chủ. Toàn thánh cuồng. Mình làm tự do thời gian k thừa nhưng cũng k thiếu. Chém vui mà.
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
4 năm
@senfall người ta chỉ tin vào những thứ người ta muốn tin thôi bác à, thời buổi giờ trái ý không cùng phe "tây lông" là chụp mũ vào tàu cộng
Căng nhỉ, vậy là đến năm sau không biết du lịch đã mở cửa lại chưa.
Ủa ủa. Đài Loan cảnh báo mà ta. Định tranh công à 🤔
Vẫn tiếp tục chờ đợi.
“Việt Nam chúng ta hiện vẫn vui, việc chống dịch đã được chính phủ xử lý rất ổn” Quá hay
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@EndyNobi Toàn dân đi làm thuê làm mướn thì lại k lo. Đc bao nhiêu cái cty của v.n làm ăn ra hồn để nuôi dân đâu
doanpham7071
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Shine.shin Bạn lên mở công ty, kiếm việc làm cho dân đen cái, chê dữ vậy. Còn phụ thuộc vào chất sám nữa cha nội.
huybm
TÍCH CỰC
4 năm
@EndyNobi Dẫn đi đâu thế bạn trẻ? Tôi có nói từ nào là muốn sống trong cảnh dịch bệnh ko? Không dịch không bệnh mà làm ăn không ra bạn vẫn vui ah.
@samsung focus bên Mỹ vẫn giữ nhịp 30k người trên ngày đang là top 1 thế giới , trong kho đó Brazil cung đang cào thẻ đua top ko kém cạnh Mỹ với con số 15-30K/ngày ...
Haizz. Vẫn tăng liên tục @@
Tổng thống Brazil thật là bác học vl 😁
Ngoài hút cỏ ra kô biết lão có đập cocain nữa kô mà có vẻ lú như con cú vậy! 😂 Điều luật mâu thuẫn, vô lý vc như vậy mà cũng đc duyệt thì tôi cũng vái 3 vái 😆
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@tuansiro K đeo ở cửa hàng vì sợ cướp, nhà thờ thì bất kính với ông trời, trường học k nghĩ dc lý do chắc sợ đeo vào k lây cho người khác dc. Còn ở nhà thì éo lây dc cho ai nên kệ mẹ chúng mày bắt buộc đeo. người tin vào ông trời vl thật, tư tưởng thiên tài.
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@senfall cứ tưởng mấy xứ dân chủ thì ko có cướp chứ 😆
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuansiro Bảo sao covid nhiều :v
@tuansiro Ông tổng thống brazil kiểu như là sứ giả, người phát ngôn của covid vậy á 😁
@tuansiro Vẫn dc 30% dân số ủng hộ đó, dân Brazil mà 30% là nhiều lắm
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
Nước mỹ còn phong trào phản đối đeo khẩu trang và phong trào treo thưởng ai mắc bệnh đâu tiên thì còn lâu mới hết dich.
@@ ict "My Body My Choice" ... đôi khi dân chủ quá nó cũng ko tốt , thành biến chất luôn ...
Căng nhỉ
Khủng khiếp thật
Quá tự hào VN ơi
@minhdoduc Bạn Hakuruno nói, chẳng có gì để tự hào cả, chỉ là Việt Nam ăn may thôi 🤣🤣🤣
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@Thích Đá Xéo Do khí hậu nóng, do đã tiêm vaccine lao, do đánh đổi mọi thứ, do hên =))
duong8x
TÍCH CỰC
4 năm
@Thích Đá Xéo Cho nó 1 vé sang Mỹ ở
ngày 200 nghìn ca. Hết tháng 7 ko biết sẽ là bao nhiêu ca nhiễm đây?
Việt Nam giờ mọi người gần như chả bàn tán gì về cô vít nữa. Như kiểu nó chưa từng tồn tại vậy
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Dân ra đường tắc chỗ này chỗ kia nhìn sang trời Âu Mỹ, cười trừ
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Cứ Đà này thì cỡ 16-17tr ca.
Tổng thống Brazil có nhiều những quyết định thật khó hiểu. Không biết ông ấy có bình thường không nhỉ?
@kevinmobavn Cách làm đúng là ko giống ai.
Tình hình ngày càng phức tạp
@nhtphuc Chưa có dấu hiệu chững lại. Tàu nó thâm quá
@nhtphuc Trích từ báo dân trí “ Các nhà khoa học cho hay chủng virus SARS-CoV-2 nguyên bản khởi phát từ Trung Quốc năm ngoái hiện đã bị thay thế gần như hoàn toàn bởi một chủng đột biến có khả năng lây nhanh gấp 9 lần.”
@samsung focus Hèn gì dịch lây lan kinh khủng đến thế
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
4 năm
ông Tổng thống Brazil ngáo quá rồi
@Bin điệu Nên hậu quả mới tồi tệ
tribier
TÍCH CỰC
4 năm
Vn campuchia lào là trùm, hq nb tq còn phải xách dép theo dài dài 😆
@tribier Đá xoáy nhiều quá, đá mõm cả Hộp Ăn Liền luôn ấy chứ 🤣
Chọc ó là sở thích, thì việc tạo nick mới có gì phải ngại.
tribier
TÍCH CỰC
4 năm
@Thích Đá Xéo Tự đá tự ăn luôn, ai quan tâm đâu, đúng là lũ ảo tưởng 😆
@tribier Không quan tâm Rep mà ăn chym à 🤣
@tribier Bây giờ "Đại Bàng" có thể chào đc "Đại Bàng" đc rồi nhỉ 🐧🐧
KhoiDang và From team b with love, đến chưa m.n.
Hóng 2 mật vụ này thôi.
Tin mật gì họ cũng biết, xaolon là giỏi nhất.
Việt Nam đang rất thoải mái so với thế giới ở thời điểm hiện tại.
@Thi Eat Apple Thật may mắn nhưng không được chủ quan
62 ký thóc chỉ thấy phát trên TV mà đòi chống dịch tốt.
@from team b with love Chào bạn 😏 mình ngồi đây chờ bạn 2 tiếng rồi..
Cơ mà cái Văn 62 ngìn này, bạn nhai đi nhai lại không dưới 10 lần rồi đấy bạn à.
Bạn nên bới móc chuyện mới, thay vì cứ lặp đi lặp lại như thế.
Bạn phải theo chủ chương của tinhte là phát ngôn phải Tinh Tế chứ.
@from team b with love uk do mình ăn hết thóc ấy hehe.
@from team b with love Copy paste à bạn?
Không biết khi nào thế giới mới vượt qua được mùa dịch này đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019