Alt-Steak - miếng bít tết chay giống như thịt thật được in 3D đầu tiên trên thế giới

bk9sw
4/7/2020 12:12Phản hồi: 96
Alt-Steak - miếng bít tết chay giống như thịt thật được in 3D đầu tiên trên thế giới
Công ty khởi nghiệp Redefine Meat của Israel đã vừa công bố Alt-Steak - một miếng thịt bít tết được tạo ra bằng công nghệ in 3D do chính Redefine Meat phát triển và nó không lạt nhách như chúng ta nghĩ mà trái lại hội đủ 70 thông số vị giác nhằm tái hiện tất cả các tính chất như độ dai, độ béo, độ ngọt, cả về hình thù lẫn mùi như một miếng thịt bò thông thường.

Chỉ khác, đây là một sản phẩm chay - không có bất kỳ loài động vật nào phải nằm xuống để làm ra miếng thịt này. Trên trang web của Redefine Meat, công ty này nói: "Công nghệ in 3D đang cách mạng hóa hoạt động sản xuất ở thế kỷ 21 với những sản phẩm như giày thể thao, bộ phận phụ tùng máy bay, xe hơi, thiết bị y tế và nhiều thứ khác. Redefine Meat đã ứng dụng công nghệ in 3D, kỹ thuật mô hình hóa kỹ thuật số miếng thịt và những công thức thực phẩm tiên tiến để sản xuất thịt chay với hình dạng, kết cấu và mùi vị như một miếng thịt thật."

3dprinted beafsteak (2).jpg
Alt-Steak được làm bằng protein đậu nành và đậu, chất béo từ dừa và dầu hướng dương. Sắc đỏ của miếng thịt và hương vị cũng được làm bằng thành phần tự nhiên. Miếng thịt bít tết này có lượng protein cao và không cholesterol. Để có thể tái tạo hương vị và cảm giác của một miếng bít tết cao cấp, Redefine Meat đã làm việc với nhiều đầu bếp, những nhà công nghệ thực phẩm như chuyên gia hương vị Givaudan và cả những người bán thịt lâu năm. Từ đó, công ty có thể lập bản đồ kỹ thuật số hơn 70 thông số vị giác vào thịt in 3D, bao gồm kết cấu, sự phân phối về chất béo, cảm giác miệng khi ăn và cả nước trong miếng thịt.

3dprinted beafsteak (3).jpg
Eshchar Ben-Shitrit - giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Redefine Meat cho hay: "Đây là miếng bít tết đầu tiên trên thế giới được in 3D có thể thực sự vượt qua các bài thử nghiệm về như thế nào là một miếng bít tết. Chúng tôi đã đạt được cột mốc quan trọng này bởi chúng tôi có thể in miếng bít tết ở quy mô lớn và hương vị cũng như kết cấu của miếng thịt tuyệ vời. Để tạo ra một miếng bít tết chay nhưng lại giống với thịt cơ của động vật thì nó đòi hỏi một loại máy in 3D đặc biệt. Cho đến hiện tại thì không ai có loại máy in này, thứ chúng tôi đã phát triển trong 2 năm qua."

3dprinted beafsteak (4).jpg
Vậy tại sao phải tạo ra một miếng thịt chay trong khi vẫn có rất nhiều bò trên thế giới? Có những ý nghĩa đạo đức không thể phủ nhận về việc chăn nuôi gia súc để giết mổ nhưng điều mà Redefine Meat đang hướng đến là tính bền vững. Công ty cho rằng đây là một phương pháp sản xuất thịt hiệu quả và bền vững hơn cả về kinh tế và môi trường.

Redefine Meat sẽ có lợi thế dẫn đầu khi đánh vào thị trường thực phẩm in 3D - một thị trường rất mới. Công ty khởi nghiệp của Israel này ban đầu đã huy động được 6 triệu đô để mua hạt giống các loại thực vậy sản làm thành phần thịt cũng như đầu tư phát triển máy in 3D độc quyền của mình. Từ đây Redefine Meat đã có thể in và cung cấp sản phẩm cho nhiều sự kiện ẩm thực.

Được biết Alt-Steak sẽ được thử nghiệm tại các nhà hàng cao cấp tại Israel vào tháng tới. Sang năm thì Redefine Meat sẽ tung Alt-Steak ra thị trường châu Âu và có mặt tại các siêu thị tại đây vào năm 2022.

96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tới khúc này luôn rồi.
Loài người sẽ đi về đâu khi tự mình làm ra đồ ăn mà ko cần thịt các loài khác ?
@Freenday Hi. Hi vọng là vậy.
@theon2709 Ăn chay vẫn làm kẻ giết người hàng loạt như thường. Như Hitle vốn ăn chay đấy 😁
@ducleminh chúng ta hay suy nghĩ theo chiều hướng tích cực :D
vtkhang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Thật sự đây là câu hỏi khó trả lời cùng với nhiều vấn đề khác xảy ra trong những năm sắp đến.
ăn mà không hại cho loài khác là thích rồi. 😁
Lonely Guy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@1stLIFE chính xác bác
trungking
TÍCH CỰC
4 năm
@xuantruong1992 hại thực vật =))
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@xuantruong1992 lấy thực vật và đất canh tác, giết gián tiếp nên cũng như nhau thôi
Jero.go
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kevin2012 một ng lấy đầu m ra chặt, với 1 ng ở đâu đó làm lũg đoạn kih tế, dần dà m bị mất việc làm, đói khổ dần, mà wá trìh có thể diễn ra trog nhiều năm, m ngĩ có khác ko
Làm được cục xí quánh hay giò heo thì hay 😆))
trnam
TÍCH CỰC
4 năm
Các cửa hàng bán món chay sẽ có thêm nguyên liệu để chế biến.
@trnam Ăn chay hình cục thịt! Nản quá!
trnam
TÍCH CỰC
4 năm
@khungtanthoi Thì đúng mục đích của nhà sản xuất là con người vẫn có thịt ăn mà không phải giết con vật nào khác. Đó mới là mục đích chính của ăn chay.
GiT
TÍCH CỰC
4 năm
@khungtanthoi Ăn chay không có nghĩa theo Phật đâu bạn, mà chỉ là ko muốn ăn nhiều đạm động vật thôi.
Nhìn bắt mắt lắm, hương vị đầy đủ như vậy thì ngon rồi.
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
khá hay
Lonely Guy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giải pháp của tương lai đây rồi, hạn chế được việc giết hại động vật và ảnh hưởng của ngành chăn nuôi đến môi trường 👏🏼👏🏼👏🏼
Ki Em
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ăn chay đang và sẽ trở thành xu hướng. Mọi giống loài đều xứng đáng được hạnh phúc!
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Ki Em 😗 bạn nói thiêu thiếu cái gì ấy nhỉ
Ki Em
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BenGlo chịu hihi :v
@Ki Em lòai thực vật thì sao bạn?
Mình tin những món ăn như này chỉ dẫn tới bệnh tật mà thôi
@Hunglong96 người tiểu đường cũng ko dám ăn mía cây đâu nhé. người béo bị suy tĩnh mạch cũng ko dám ăn mỡ heo, mỡ gà. Mì gói, dầu ăn cũng ko có độc hại nếu ăn không quá trớn. làm gì có món nào ăn nhiều quá mức mà không có hại. Đến cả những món tưởng chừng lành mạnh như sữa, trứng, đậu nành bạn ăn hằng ngày một lượng lớn xem ? bệnh ngay...
duc2304
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hunglong96 mọi thứ đều là chất độc khi b nạp nó tới liều gây độc, bao gồm cả nước lẫn oxi
@Vo Huu Phuc Đấy là cơ thể ông "bệnh" bất bình thường rồi. Bất kì chất nào cũng gây độc nếu ăn nhiều là đúng, nhưng một số thứ độc hơn những thứ khác (thực ra chẳng phải độc hơn mà là chúng ta từng tiến hóa không ăn nhiều chúng)
@Hunglong96 Sợ gì tự nhiên. Loài người sinh ra với mộng tưởng sẽ là bá chủ thì phải tiến hóa đến khi nào đập chết luôn tự nhiên luôn chứ tư duy phải phụ thuộc tự nhiên thế khác qué gì tư duy đớn hèn phụ thuộc nô lệ đâu!
Nó tèo giờ. Cái này mà mấy ông đầu xỏ ngành chăn nuôi nhập khẩu này nọ các thứ mà để yên sao.
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
Trồng trọt chắc không ô nhiễm như chăn nuôi
@tuan 95 Sai, chăn nuôi ô nhiễm hơn nhiều. Chiếm hơn 20% lượng co2 thải ra,cây cối hô hấp nhưng quang hợp nữa nên coi như không thải co2 hen. Còn kháng sinh, thuốc, nước phân thì cả trồng trọt và chăn nuôi đều ô nhiễm nhưng trồng trọt luôn dễ xử lí hơn nhiều
Khiemauto
TÍCH CỰC
4 năm
@darklight_vtp Tui đọc đâu đó. Để sx 1kg thịt bò thì cần gấp chục lần kg thực vật. Nên t nghĩ hạn chế ăn thịt thì sẽ giảm bớt gánh nặng trồng trọt (giảm bớt đất canh tác, trả lại cho tự nhiên).
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Khiemauto Hiện tại chúng ta đã có thể trồng trọt trong nhà cao tầng
Thế nên cũng sẽ cắt giảm được rất nhiều diện tích đất nếu chúng ta sử dụng mô hình trông cây trong nhà
@Khiemauto nếu ko ăn thì số lương động vật tăng chóng mặt, xử lý vấn đề đó sao bạn? trong tự nhiên các loài luôn tiêu diệt lẫn nhau để cân bằng, còn người là loài ăn tạp, giờ sang ăn chay là trái tự nhiên đó
Chi phí làm ra còn đắt hơn thịt thật và hương vị cũng chỉ là giả. Cái này bán cho bọn dân chơi thôi.
Ôi 1 miếng thịt bò đằng sao là 1 công nghệ để được “CHAY NHƯ MẶN”
Nên phong thánh môi trường cho nhiều mem tinhte.
Còn bản mình khi mà còn ăn, uống, hít thở, ỉa,...là còn sử dụng tài nguyên thiên nhiên, góp 1 chút vào việc hủy hại môi trường.......tội lỗi quá các bạn.....nhưng không thế thì sao mà được?
Rồi cái gì cũng có thể nhân tạo được luôn! Sợ
Không biết con người sẽ hành động thế nào với những gì họ "không cảm thấy cần thiết nữa" hoặc "có thứ thay thế nhưng có thể quản lý tốt hơn, chủ động hơn"?
libieu
CAO CẤP
4 năm
@loveisthegift2511 vấn đề này khó nói lắm , có nhiều vấn đề có thể bàn đến nhưng nếu chỉ xét đến khía cạnh sinh tồn thì việc các loài chăn nuôi ngày nay thực sự có rất ít cơ may tồn tại ngoài tự nhiên mà không phụ thuộc vào con người !
@libieu Chỉ sợ, khi loài người không còn cần nữa thì chỉ có gía trị "lưu giữ".
libieu
CAO CẤP
4 năm
@loveisthegift2511 từ đây đến thời điểm đó nếu nghĩ kĩ thì cũng còn dài lắm , bỏ qua vấn đề ăn uống thì hiện con người vẫn còn rất phụ thuộc vào động vật trong rất nhiều ngành sản xuất khác nhau . Mô hình thịt chay kiểu này thực tế vẫn còn rất nhiều điều cần nghiên cứu , một trong số đó là vấn đề đáng lưu tâm nhất hiện tại là liệu thực phẩm thuần chay có tác động như thế nào với cơ thể con người trong vài năm hoặc trong vài thế hệ cả về sức khỏe ,trí tuệ hay thậm chí là khả năng sinh sản vì cơ bản nhân loại trong khoảng hơn 2 triệu năm từ khi xuất hiện trên địa cầu này vẫn thuần túy là động vật ăn tạp , nên đánh giá tác động của việc ăn thuần chay là hoàng toàn có cơ sở và hợp lý vì suy cho cùng các mô hình ăn thuần chay hiện tại theo các phương pháp tự nguyện chỉ có thể phù hợp với một số rất ít người và số người có thể sống khỏe mạnh với những phương pháp này cũng không phải là quá nhiều . lần trước mình về quên thăm người thân thì 3 trong số những người quen ăn chay trường của mình đã qua đời ở cái tuổi vẫn còn quá trẻ !
@libieu Vẫn phải chờ lâu lắm để thấy được tác động thực tế lên cơ thể. Dù gì thói quen sinh hoạt đã biết bao nhiêu đời.
libieu
CAO CẤP
4 năm
@loveisthegift2511 nếu nhìn về mặt tích cực thì việc tự tạo ra thịt nhân tạo lại mở ra cánh cửa hương vị thực phẩm không giới hạn . nếu công nghệ này có thể thương mại hóa và tạo chỗ đứng có thể cạnh tranh lẫn nhau thì những tưởng tượng tưởng như điên rồ đều có thể xãy ra ví dụ như thịt có kết cấu hoàn hảo ,hương vị không giới hạn , thì lúc đó cơ hồ muốn người ta chuyển lại ăn những loại thịt tự nhiên cũng là một vấn đề khá khó khăng 😁
- còn lâu mới được nếm "mùi" thịt giả nầy... còn ăn được thịt thật thì cứ ăn.... loại tripple A streak là hết sẩy. New york streak nghe tới tên là ngon rồi, sirloin streak.
- giống bà con "ăn chay" mà làm "bò kho", "mắm thái", ...
Ăn chay ở nước ngoài không nói, ăn chay theo tính ngưỡng tôn giáo tại VN mình thấy ngộ lắm, theo tính ngưỡng thì ăn chay tùy tâm, ăn để không có máu thịt súc sinh trong người, .... vậy mà đồ ăn chay cố gắng làm cho giống đồ mặn, tôm, thịt,.....thiệt ăn chay mà tâm chưa chưa chay lắm.
LePhone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@heobanhki Suy nghĩ ngược đời vậy. Họ chế biến sao cho giống mùi vị của món mặn. Ăn uống sao cho kg đảo lộn mùi vị, hương vị thường ngày. Còn việc chính là lao động. Học tập mà. Chứ cũng chẳng quá chú tâm vào chay. Bớt sát sinh được bao nhiêu. Tốt bây nhiêu. Còn muốn tâm chay tuyệt đối thì b hãy tịnh cốc nhé
@heobanhki Sao đâu tôm thịt thì nó cũng không sát sinh
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
tương lai trồng trọt lấn chăn nuôi rồi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019