Cổ tay bé nên chọn đồng hồ như thế nào cho đẹp?

P.W
7/7/2020 11:9Phản hồi: 444
Cổ tay bé nên chọn đồng hồ như thế nào cho đẹp?
Câu hỏi mà mỗi lần mình viết bài về đồng hồ mà mình gặp nhiều nhất là “cổ tay bé thì chọn đồng hồ như thế nào cho phù hợp?” Cổ tay mình cũng bé xíu, chu vi nhớ láng máng áng chừng 14.5 cm, chọn đồng hồ đẹp để đeo rất khó, giữa lúc hãng nào cũng làm case đường kính từ 40 đến 42mm chưa tính lug như bây giờ. Nhưng kinh nghiệm của mình chỉ ra rằng, cổ tay bé cũng chẳng thiếu những mẫu đồng hồ ngon, đẹp, thậm chí rẻ để anh em chơi và đeo hàng ngày.

Vì thế nên mình xin phép chia sẻ vài mánh để chọn đồng hồ ngon, vừa cổ tay cho anh em có chung nỗi khổ “còm nhom” tìm được món đồ chơi ưng ý. Cũng cần đề cập rõ là, những chiếc đồng hồ mình liệt kê trong bài viết này được chọn lựa thuần túy từ quá trình thử đồ chơi của mình, nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót, anh em có những lựa chọn ngon lành khác xin hãy chia sẻ thêm trong phần bình luận.

Chọn đồng hồ, đường kính case không quan trọng bằng lug to lug


Lug to lug là gì? Với những anh em chưa biết, đây là con số mô tả chiều dài chiếc đồng hồ từ “tai” cố định dây đeo phía trên tới “tai” cố định dây đeo phía dưới. Đối với mình, thiết kế lug (cong hay thẳng) và chiều dài lug to lug quan trọng hơn đường kính case đồng hồ. Mục tiêu của anh em khi chọn được cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý là làm thế nào để cả case lẫn lug nằm gọn gàng trên cổ tay, chừa vài milimet để lộ dây da hoặc bracelet kim loại đi cùng với chiếc đồng hồ, từ đó tăng tính thẩm mỹ khi nhìn vào cổ tay người đeo.

Tinhte_Dongho5.jpg

Sở dĩ mình nói lug to lug quan trọng hơn đường kính case, là vì đôi khi, những chiếc đồng hồ case 39 đến 40mm nhưng tai ngắn đeo vẫn vừa vặn trên cổ tay của mình, lấy ví dụ đơn cử như Steinhart Ocean One 39 (lug to lug 47mm) hoặc Jaeger-leCoultre Master Automatic 39mm (lug to lug 47mm). Nhưng cũng có lúc, một chiếc đồng hồ case rất nhỏ như Nomos Tangente 38 lại rất kệch cỡm trên cổ tay vì lug to lug 48mm, tai thẳng gấp khúc, cổ tay to mới đeo hợp, còn cổ tay bé chỉ nên ở lại với Tangente 35mm. Hay một trường hợp khác là Rolex.

Những chiếc đồng hồ 36mm của họ như Datejust 116234, Explorer 114270 hay Oyster Perpetual 116000 đều có số đo lug to lug ở mức 44mm, lug rất ôm tay, thành ra cổ tay to hay bé đeo những chiếc này đều rất đẹp. Nhưng trong khi đó Omega Seamaster Professional 36mm lại có lug ngắn, nhìn rất giống đồng hồ nữ vì lug to lug có 43mm thôi, có khi còn chẳng bằng một chiếc Hublot 44mm.

Tinhte_Dongho3.jpg

Thậm chí có cả trường hợp cá biệt như Seiko Turtle, đường kính 45mm nhưng lug to lug chỉ dài có 46mm nhờ tai cong ôm sát cổ tay người đeo. Nhìn hình dưới đây mấy ai nghĩ rằng đó là một chiếc đồng hồ lặn cỡ 45mm?

Tinhte_Dongho4.jpg

Đấy là một trong hai điểm quan trọng mình cần nói về kích thước chiếc đồng hồ. Điểm thứ hai phải đề cập để anh em dễ dàng chọn lựa đồ chơi cho mình là thiết kế của tai giữ dây đồng hồ đeo tay. Hãy lấy hai ví dụ dưới đây. Một chiếc là Omega Speedmaster Professional, case 42mm, lug to lug 47mm, tai thẳng. Chiếc còn lại là IWC Portugieser, case 41mm, lug to lug cũng là 47mm. Kích thước ngang bằng nhau, nhưng Portugieser trông gọn gàng ôm tay hơn nhiều so với Speedy, nhờ tai cong. Ngay cả cổ tay bác Frank Geelen trên trang Monochrome Watches to như vậy mà đeo Speedy vẫn có cảm giác chiếc đồng hồ trôi tuột khỏi cổ tay như anh em có thể xem trong hình, còn Portugieser thì trông rất gọn gàng.

Tinhte_Dongho1.jpg Tinhte_Dongho2.jpg

Anh em có thể kết hợp số đo lug to lug lý tưởng với đường nét của tai đồng hồ để chọn ra chiếc phù hợp nhất với bản thân, ví dụ như lug thẳng thì chỉ chọn chiếc số đo 45 đến 46mm, còn lug cong có thể chơi đến những chiếc số đo chiều dài 47 48mm mà vẫn vừa tay. Mấu chốt vẫn là đi đeo thử để tìm ra món đồ ưng ý nhất cho mình.

Quảng cáo


Hai mánh đơn giản để chọn đồng hồ phù hợp


Một trong hai mánh rất đơn giản để lựa chọn đồng hồ phù hợp với bản thân của mình là, lấy thước kẻ đo tiết diện cổ tay nơi anh em đeo đồng hồ, không quan trọng cổ tay tròn hay dẹt, cứ đo tiết diện, ra số đo bao nhiêu thì trừ đi từ 2 đến 5mm là sẽ ra con số lý tưởng ở một chiếc đồng hồ để khi đeo lên cổ tay không bị kệch cỡm vì to quá, hoặc khi đeo lên 4 cái lug bơi ra ngoài cổ tay, không thấy dây đâu nhìn rất xấu. Cho đến giờ việc áp dụng mánh này vẫn rất ổn đối với mình.

Mánh thứ hai là, khi chọn đồng hồ thể thao (đồng hồ lặn hay bấm giờ), đừng ngại chọn những chiếc đường kính 39 đến 40mm, miễn là số đo lug to lug vẫn đảm bảo trong con số cho phép (46 – 48mm) mà mình đưa ra ở mánh thứ nhất trên kia. Đeo đồng hồ thể thao nên chọn loại to và phù hợp với cổ tay, nhìn nó khỏe khoắn, nam tính.

Tinhte_Dongho7.jpg Tinhte_Dongho6.jpg

Còn với dress watch thì nên chọn loại nhỏ hơn một chút, đường kính từ 36 đến 38mm. Lý do là bản thân dress watch lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ của người đàn ông những năm 50 60 của thế kỷ trước, nhỏ nhắn vừa vặn để giấu dưới gấu áo sơ mi. Không nên chọn một chiếc dress watch quá dày hoặc quá hầm hố trên cổ tay làm gì, mất đi sự thanh lịch của dress watch. Không phải ngẫu nhiên mà giữa thời điểm đồng hồ thể thao toàn có kích thước 42 44mm, nhiều hãng vẫn sản xuất dress watch đường kính case 36, 38mm, thậm chí Timex có cả đồng hồ 34mm nhìn rất xinh. Lý do chính là vì sự gọn gàng thanh lịch cần có ở một chiếc dress.

“Lý thuyết vậy đủ rồi, giờ đưa ra vài lựa chọn đi?”


Như đã đề cập ở đầu bài viết, những chiếc đồng hồ mình tư vấn cho anh em trong bài viết này sẽ đơn thuần đến từ kinh nghiệm cá nhân của mình, và chắc chắn danh sách này sẽ thiếu sót vô cùng, vì thế giới đồng hồ là vô vàn, vì vậy anh em nếu thấy có chiếc nào xứng đáng được nêu tên, hãy comment ở cuối bài viết nhé.

Quảng cáo


Muốn sắm đồng hồ cỡ nhỏ, có lẽ không có thương hiệu nào tầm giá rẻ ổn hơn những người sản xuất đồng hồ châu Á, Seiko và Casio. Casio có mẫu G-Shock DW5600 mình từng có dịp giới thiệu với anh em, có thể đọc lại tại đây: Trải nghiệm Casio G-Shock DW5600: Bền, ngầu, gần như hoàn hảo để sử dụng hàng ngày. Kích thước case 43mm và kích thước lug to lug 50mm thật ra không phải vấn đề nếu anh em áp dụng những lý thuyết mình đưa ra ở trên, đơn giản vì thân đồng hồ và dây được kết nối thành một khối thống nhất, ôm trọn cổ tay rất đẹp và vừa vặn:

Tinhte_Dongho8.jpg

Trong khi đó, Casio không chỉ nổi tiếng với G-Shock, mà mình còn để ý thấy, và được thử rất nhiều chiếc dresswatch mặt số analog gọn gàng, được thiết kế rất chỉn chu mà giá chỉ đâu đó có mạn 500 đến 600 ngàn Đồng, ví dụ như chiếc MTP-V005L dưới dây. Case 40mm nhưng lug to lug chỉ có 47mm, vẫn vừa tay lắm. Mặt số đơn giản với incide dài, cạnh dày khiến đồng hồ có cảm giác nhỏ hơn đường kính vốn có, nhìn cũng thanh lịch đấy chứ? Một lựa chọn khác là MTP-VT01L, tai ngắn và nhỏ hơn, đường kính case vẫn là 40mm:

Tinhte_Dongho9.jpg

Nhân tiện, đó là một mánh rất hay của các nhà sản xuất đồng hồ. Vẫn là case 40mm, nhưng viền case mỏng hơn, tiết diện kính đồng hồ lớn hơn sẽ khiến chiếc đồng hồ có cảm giác to hơn. Đó cũng là một điểm anh em nên để tâm khi đi chọn đồ chơi.

Kế đến là Seiko. Ai nói tay nhỏ là không được đeo đồng hồ lặn? Seiko có một chiếc diving tên mã SKX013K2, case có 38mm, dày 13mm, phục vụ những anh em thích đồng hồ lặn mà không muốn đeo những chiếc SKX kích thước 40 42mm. Một lựa chọn khác là Seiko 5 quân đội “huyền thoại” bản case 37mm, nhưng chiếc này ra đường thấy ai cũng đeo, nên thôi xin phép không tư vấn thêm. Ai cũng muốn chiếc đồng hồ là thứ làm nổi bật cá tính của bản thân, cứ chạy theo xu hướng mua một chiếc đồng hồ quốc dân có lẽ không phải là lựa chọn hay.

Tinhte_Dongho10.jpg
Seiko SKX013K2

Thay vì Seiko 5 quân đội, thì Hamilton Khaki Field là một lựa chọn ổn hơn, bền bỉ hơn. Case đồng hồ đường kính 38mm, lug to lug 47mm, cổ tay bé đeo vẫn ổn.

Tinhte_Dongho11.jpg
Hamilton Khaki Field

Anh em hay phàn nàn mình không giới thiệu nhiều về Tissot trong các bài viết, mặc dù chúng có mức giá rất cạnh tranh, đẹp và dùng bền. Cái này lỗi của mình, vì mình không trải nghiệm Tissot đủ nhiều để đưa ra những ví dụ cụ thể. Nhưng nếu bắt chọn, Tissot cũng có vài chiếc đồng hồ cỡ nhỏ đeo rất ổn trên cổ tay bé. Thứ nhất là Tissot Automatic III, case 39mm, lug ngắn. Thứ hai là Le Locle Powermatic 80, case cũng 39mm, độ dày chỉ có 10mm.

Tinhte_Dongho12.jpg Tissot Automatic III Day Date

Tinhte_Dongho13.jpg
Tissot Le Locle Powermatic 80

"Cổ tay bé mà không đeo Nomos thì phí quá". Đúng là người Đức áp dụng triết lý thiết kế Bauhaus tạo ra những chiếc Tangente, Tangomat và Orion rất hợp gu giới trẻ, đeo mãi không thấy chán. Nhưng mình xin được nhắc lại là Tangente 38mm lug dài lắm, đeo không hợp và đẹp như Tangente 35mm.

Tinhte_Nomos8.jpg
Nomos Tangente Datum 35mm

Anh em hay “đánh hàng nước ngoài” về xài chắc sẽ không lạ gì Timex. Thương hiệu Mỹ có tuổi đời 164 năm này cũng có nhiều chiếc rất ngon trong tầm giá dưới 500 USD, và cũng rất gọn gàng trên cổ tay người Việt Nam. Từ Navi Harbor (case 38mm), Timex Q 38mm, Marlin lên cót tay unisex (case 34mm) cho đến Galli S1 (40mm) với lug ngắn và cong, Timex dạo gần đây có rất nhiều món đồ chơi hay cho anh em quẹo lựa.

Tinhte_Dongho14.jpg
Từ trái qua: Timex Navi Harbor, Q Reissue, Marlin Hand Wound 34mm, Galli S1

Anh em cổ tay bé có thể tham khảo cả Christopher Ward, với những chiếc như C60 Trident Pro 600 hay GMT 600 bản 38mm, C65 Sandhurst 38mm, hay rẻ hơn thì có cả C3 Grand Tourer máy quartz giá dưới 500 USD.

Tinhte_Dongho15.jpg
Từ trái qua: C60 Trident GMT 600, C60 Trident Pro 600, C65 Sandhurst, C3 Grand Tourer

Một chiếc đồng hồ lặn khác rất đáng để ý là Oris Divers Sixty-Five 36mm, ra mắt năm 2018. Cái cách Oris thiết kế mặt đồng hồ với lume giả patina nhuốm màu thời gian và kính cong, cùng kích thước vừa vặn trên cổ tay bé là thứ mình rất thích ở chiếc này. Chiếc này bán với giá khoảng 2.000 USD.

Tinhte_Dongho16.jpg

Lên thêm chút nữa là anh em có thể mua Grand Seiko cũ, như chiếc SBGR 251, giờ bán cũ khoảng 3.000 USD. Case lớn rất nam tính nhưng đường kính case chỉ có 37mm, nhường không gian còn lại cho lug và dây thép. Cảm giác đeo Grand Seiko rất khác với những chiếc Seiko, những anh em đã từng đeo hẳn sẽ nhận ra và hiểu cái cảm giác hơi khó tả này.

Tinhte_Dongho17.jpg

Omega cũng có đồng hồ cỡ nhỏ, như Speedmaster 38mm, với vài chiếc mặt dial màu cà phê, xanh biển hay ngọc trai rất đẹp. Một lựa chọn khác nếu anh em mê Omega là Seamaster Aqua Terra 38mm (bản Master Chronometer mới), những chiếc này lug đều ngắn, đeo rất ổn trên cổ tay:

Tinhte_Dongho18.jpg Tinhte_Dongho19.jpg

Như mình đã nói, Rolex và Tudor đều có những chiếc đồng hồ case đường kính 36mm, như Datejust 116234, Explorer 114270 hay Tudor Black Bay 36.

Tinhte_Dongho20.jpg

Nếu cảm thấy Rolex giờ hơi quá tầm để mua về dùng, thì Tudor Black Bay 36 vẫn luôn là một lựa chọn tốt, chỉ khó một cái là giá Tudor ở Việt Nam hơi biến động, không ổn định để mua cũ về đeo. Trong khi đó Tudor vừa mới giới thiệu một chiếc Black Bay 8 bản 38mm tông màu mới, lug to lug 47.75mm, rất khỏe khoắn và ngầu:

Tinhte_Dongho21.jpg

Nói về những chiếc dress watch cao cấp mà bỏ qua Jaeger-leCoultre sẽ là thiếu sót lớn. Hầu hết những chiếc Master Ultra Thin hay Master Automatic của họ đều có kích thước case 39mm, lên tay rất vừa vặn mà cảm giác không cồng kềnh chút nào. Đấy là chưa kể đến Reverso huyền thoại nữa. Chiếc đồng hồ vuông vức nhỏ nhắn trông rất thanh lịch cho anh em đi dự tiệc hay những sự kiện cần tính trang trọng.

Tinhte_Dongho22.jpg
Tinhte_Dongho23.jpg

Cuối cùng là ở tầm high end, chúng ta có Patek Philippe Calatrava với những mẫu như 5196 (37mm), 5230 (38.5mm), và chiếc mình thích nhất là 5227 (39mm):

Tinhte_Dongho25.jpg
Calatrava 5196

Tinhte_Dongho24.jpg
Calatrava 5227

A. Lange & Sohne cũng có những chiếc Saxonia Thin kích thước 37mm, lug dài ôm tay, mình từng được thử và rất mê chiếc này, mỗi tội là, lý do tại sao không mua thì anh em biết rồi đấy… 😔

Tinhte_Dongho26.jpg

Hy vọng bài viết này có thể đem lại cho anh em ý tưởng để chọn được cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý, chơi lâu không chán và đẹp nhất trên cổ tay mỗi khi ra đường.
444 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang ước mơ e này, 116264 Thunderbird
zRolex-Datejust-116264---116436w.jpg
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@gunbluster000 Ở mình toàn mua bán trực tiếp hoặc qua cửa hàng, bác có hàng cứ đăng lên Ro thanh khoản tốt mà.
@JizinT Mình muốn đăng ở mấy diễn đàn nào uy tín và anh em chơi có kinh nghiệm chút để đỡ mất thời gian. Cám ơn bác nha!
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@gunbluster000 Handheld.vn , chuyên về đồng hồ nhất . Có cả group Handheld Việt Nam trên fb đó bác.
@JizinT Thanks bác!
Mình thích thì đẹp, mặc kệ người ta nói.
@samsung focus Điệu này chắc mình ko dám đeo, cổ tay bé đeo xấu vãi, bản thân cũng ko ưng nổi, huống chi người khác 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Freenday
TÍCH CỰC
4 năm
@samsung focus cổ tay bé mà vác con watch to bự chảng thì chả ra thể thống gì đâu bác.
Rai111111
ĐẠI BÀNG
4 năm
@samsung focus Đầu tiên là mình thấy ko thoải mái, nặng, to, khó chịu khi làm việc đã.
@samsung focus Có câu Ăn cho mình, mặc cho người mà
@samsung focus Mình tay bé tẹo. Quất bừa con edifice. Mình thích thì nhích.
Nhưng nà đeo g-shock thì ko ưa nổi. Nhìn tay thấy ghê ^^~
Cổ tay bé thì đi tập cho bự rồi đeo :3
@Huyphamasama Vụ này chắc khó, nếu tăng cân thì tay kiểu mập mập tròn tròn thịt chứ khó kiểu góc cạnh do to xương
@Huyphamasama cmt thiếu hiểu biết
@masterss0 thánh chém
@cumshotOnface Mình comment không hề nghiêm túc luôn chỉ comment cho vui thôi, mong chị học cao hiểu rộng bỏ qua ạ 😏
Apple watch nhé
@Ngothien123 chuẩn, AW 40mm!
Mien Que
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ngothien123 Cho thì lấy chứ đeo thì éo thèm
@Mien Que Chuẩn rồi, cho thì lấy
Tay bé mặt vuông nhé ... hoặc mấy con dưới 39 đổ lại ... một người từng si đồng hồ cho hay 😭😭😭
@Bão Sài Gòn Mặt vuông chính ra rất kén tay, không dễ để đeo hợp
@hoangmk nhìn to so với tay bác 😔
hoangmk
TÍCH CỰC
4 năm
@Thien Nam 2016 Tay mình đeo 38-39mm vừa hơn, nhưng thích thì cứ đeo thôi bác.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@alec73 Tròn..vuông gay gay sao ^^
Ý kiến như bạn trên, vuông thấy con gái đeo ok hơn.
ngoctin92
ĐẠI BÀNG
4 năm
theo cảm nhận riêng đồng hồ bự quá cỡ khi đeo 2 đầu dây sẽ tạo hình chữ V so vs cổ tay, còn 2 đầu dây vẫn ôm bo cong theo cổ tay tức là chấp nhận dc
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyen25 Hai càng (lug) đừng thừa ra so với bề ngang cổ tay là ổn áp.
@JizinT đúng nè, lòi 2 càng ra thì khó nhìn thật.
@nguyen25 tuỳ à, đồng hồ bình dân sao cũng đc, còn hàng cao cấp phải hài hoà vs body, như vậy khi đeo nó mới sướng.
ngoctin92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JizinT tay mình 15 đeo size 42 cũng tưởng to, nhưng lug chỉ nhô nhẹ 1 bên, đeo dây da vẫn bo cong cổ tay nên ổn
@nguyen25 Cứ như đồng hồ treo tường
y5cafe
ĐẠI BÀNG
4 năm
từ lúc mua con apple watch, thì tiết kiệm được rất nhiều tiền sắm thêm đồng hồ
y5cafe
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DieuTuAn mình cũng có 1 bộ kha khá, nhưng từ lúc có Apple watch xong ít đeo bọn kia
y5cafe
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Non-IT à, tùy quan điểm
Non-IT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@y5cafe Em cũng tôn trọng quan điểm của bác 😃
MT555
ĐẠI BÀNG
4 năm
@y5cafe sai bạn ơi, đeo mấy cái đồng hồ công nghệ mới dễ bị ham muốn đổi đồng hồ mới đấy, nếu đeo đồng hồ cơ( ko tính những người sưu tầm đồng hồ) họ đeo 1 cái 10 năm còn chưa đổi, như mình.
dellusa
TÍCH CỰC
4 năm
đeo Garmin & AW cho khỏe
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Nùn thì đừng đeo đổng to:
image.jpg
@gunbluster000 Bác lên face search dh luxury là ra đầy ý mà
@trivietvalues À thật ra mình đang tìm hiểu xem xu hướng anh em ở vn mua chính hãng hay mua grey market. Vì mình kinh doanh Rolex từ Mỹ 😁
@gunbluster000 ae chơi chính hãng cũng có nhưng k chiếm đa số. phần nhiều vẫn là ae chơi grey market. 1 số hãng thấp hơn thì ae đấu giá bên Nhật mang về giá cũng khá hợp lý
t thì 41mm đổ lại...
to quá thô vl ...
@demonntl Ảnh giữa công nhận tay to đeo rất hợp 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 quả này size 41mm b ah
đc cái viền dày kèm họa tiết trông gọn
@demonntl Mình tay nhỏ nên ko dám đeo, nỗi buồn ko hề nhẹ 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 bác bấm phím suốt ngày mà tay ko to ra nỗi à ;))
@demonntl Cổ tay khó to ra lắm, nếu to được thì to lâu rồi 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
LeAnh0107
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đồng hồ thì có ng thích lại có kim, có ng thích điện tử...mặt đồng hồ thì có công thức tính cổ tay là ổn
Mình đang đeo seiko 42mm, thấy hơi to nhưng mà thấy thích hơn bản 37 nên mình vẫn đeo.
Diver seiko size 42mm, tay mình 16.8
8FD0A9A9-93A0-4583-B1E7-73DA53ED3CEE.jpeg
anhleduc0405
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JizinT con này tên là gì vậy Bác, quai theo máy hay thay r ạ
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@anhleduc0405 Seiko Prospex Shogun bản titanium, quai nguyên bản là titanium rất nhẹ.Dây cao su là mình thay đổi.
anhleduc0405
ĐẠI BÀNG
4 năm
@JizinT quai mua ở đâu đó Bác
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@anhleduc0405 toki.vn bác ạ, khu Đống đa. Bác muốn hàng xịn thì Gg gia bảo Hà nội, họ có dây Rubber B đó
Cách tốt nhất là ra tiệm thử cái nào hợp thì dứt luôn.
ghj1
TÍCH CỰC
4 năm
@fuaka93 Mấy cái dòng thể thao như G-shock tay nhỏ cũng vẫn dễ đeo mà
http://tuatdongho.com/bst/dong-5600/
Dòng 5600 – Tuat+
tuatdongho.com
5004379_Screen_Shot_2020-04-29_at_22.23.50.png
namsla
TÍCH CỰC
4 năm
Cá nhân mình thích đeo đồng to. Nhỏ nhất phải 44. K thì 46-47mm. Tay cũng k quá to nhưng đủ để đeo zíe to. Bé là k thích
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Aw ai đeo cũng đc. chứ giờ xài mấy cái đồng hồ truyền thống thấy chỉ mỗi coi giờ nhanh chán lắm
@Bui Duy Loc đồng hồ bây giờ đeo đâu phải là để coi giờ nữa thím 😃 như 1 món trang sức của đàn ông thôi, phụ nữ thì có vòng vàng các thứ, đàn ông thì tay chỉ có đồng hồ thôi 😃
.K.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bui Duy Loc AppleW chả có tuổi gì để mà so sánh với đồng hồ truyền thống. ĐHTT đã tồn tại từ lâu và mãi mãi sẽ k bao giờ bị lãng quên, đồng hồ ngoài xem giờ còn là trang sức của đàn ông, thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Aw dùng được 4-5 năm là vứt, đồng hồ truyền thống có thể dùng mãi mãi nếu biết bảo quản
Học Còi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@.K. Bác đã khi nào mà sáng ra đi làm phải mất 5 phút để chỉ chọn hôm nay mang chiếc đồng hồ nào chưa. Nếu đã từng thì hãy mua thêm 1 chiếc AW đi . cảm thấy cuộc sống dễ dàng hơn nhiều.
.K.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Học Còi Tất nhiên là k giàu đến mức đó đâu bác. Aw tiện nhưng k thể nào so với đhtt được. Gần như là 2 khái niệm khác nhau
b0yelder
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nỗi khổ tâm của những ng cổ tay bé
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@b0yelder 14.5
Bạn bao nhiêu so kè xem =))
@b0yelder Trong đó có mình, ko dám mua để đeo 😓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
badmanvnn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kid_Alone 14.5 ngang tay mình =))
@badmanvnn các bác vẫn còn to chán. e 13.9 14 😆)
Dream82
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình quan tâm giá trước mới đến kiểu dáng 😃
@Dream82 Mình cũng vậy, giá rẻ là ưu tiên
15941348465352548751570887857300.jpg
@longtrung94 Nói đừng giận chứ bạn đeo con aw này vào ko thấy sang mà ngược lại xấu cả cái tay đi ấy
@trieuniemvui Mìn đâu có đeo aw. Này là xiaomi mà giá rẻ có 1tr5. Nhỏ lớn ko thicha xài đồng hồ cơ vì mìn đam mê công nghệ hơn kiểu dáng
@trieuniemvui chuẩn bác ơi, tính năng rất hay, nhìn dáng cũng đẹp có điều lên tay trông rất chán, ko hiểu sao
@trieuniemvui mà con trên kia ko phải aw bác ơi, con xiaomi ghẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019