Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 12/07. Vẫn chưa tìm được 4 người trốn cách ly ở Tây Ninh

Hassler
12/7/2020 9:24Phản hồi: 140
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 12/07. Vẫn chưa tìm được 4 người trốn cách ly ở Tây Ninh
Trên toàn thế giới hầu như đều là những thông báo sự tăng vọt về số ca nhiễm, rất nhiều nơi đã tăng gấp đôi ca nhiễm chỉ trong vòng 2 tuần gần đây. Theo số liệu của Worldometers đến hôm nay đã có hơn 12.8 triệu ca nhiễm, rất có thể ngày mai sẽ đạt ngưỡng 13 triệu ca. Sổ tử vong vẫn tăng đều khoảng 5 nghìn ca mỗi ngày, đưa tổng số ca tử vong lên con số 568 nghìn người.


Tình hình Việt Nam

- Theo báo cáo của Tổng cục thống kê về tác động của đại dịch đến tình hình lao động việc làm tại Việt Nam, tính đến tháng 6 năm 2020, cả nước có 30.8 triệu người từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực. Bao gồm những người bị mất việc làm, phải nghỉ giãn việc/nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập,…
- Hôm nay xác định thêm 2 trường hợp mắc là người trở về từ Nga, Việt Nam giờ có 372 ca.
- Đã 88 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hiện còn hơn 11 nghìn người đang cách ly chống dịch.
- Hiện Tây Ninh vẫn chưa tìm thấy 4 thanh niên Trung Quốc trốn cách ly.


Tình hình thế giới

- Tổng thư kí LHQ trong bài phát biểu gần nhất cho rằng đại dịch là 1 lời cảnh tỉnh để các nền kinh tế cũng như xã hội trên toàn cầu phải chỉnh sửa lại cách vận hành của mình. Ông này cũng tiếp tục kêu gọi khi việc nghiên cứu vaccine thành công thì nó phải là vaccine của loài người chứ không nên là của riêng của bất cứ quốc gia nào.
- Theo các dự báo kinh tế gần đây cho thấy trong các nước có nền kinh tế lớn nhất có thể chỉ có Trung Quốc có được tăng trưởng dương, lý do là bởi nước này đã bị dính đại dịch đầu tiên nên có thêm thời gian để phục hồi hơn.
- Lần đầu tiên từ khi đại dịch bùng phát tại Mỹ người ta thấy ông Trump đeo khẩu trang xuất hiện tại nơi công cộng, đợt trước những lần ông này có đeo khẩu trang nhưng khi ra ngoài toàn bỏ ra với lý do "không để bọn truyền thông có được thú vui chụp hình ông đeo khẩu trang".

covid1207-1.jpg
Người dân Anh tập trung ăn chơi ở khu SOHO tại London

- Một nhóm bác sỹ tại Pháp đã cùng viết 1 bức thư ngỏ lên chính phủ và cho toàn dân đề nghị phải siết chặt hơn yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.
- Hungaria đã ban lệnh tạm thời cấm người dân từ châu Phi, hầu hết các nước châu Á và một vài nước châu Âu để giảm nguy cơ lây lan virus vào thời điểm hiện tại.
- Đã có 8 nhân viên y tế tại Melbourne dương tính với virus, hôm nay bang Victoria của Australia lại tiếp tục có đến 279 ca nhiễm mới và 1 người tử vong. Toàn bộ bang này đã đóng cửa, học sinh thì phải quay lại học online. Tại bang bên cạnh là New South Wales đang áp dụng các biện pháp phòng ngừa và dự định những ai phải đi cách ly bắt buộc trong khách sạn sẽ phải trả 3 nghìn đô Australia.
- Nhật Bản cho biết có đến hàng chục binh lính Mỹ đồn trú tại phía nam đảo Okinawa đã nhiễm virus.
- Diễn viên nổi tiếng nhất Ấn Độ Amitabh Bachchan và con trai Abhishek của mình vừa thông báo cả 2 đã nhiễm virus. Ông này được coi là người đưa Bolloywood ra thế giới và cũng là người rất nhiệt tình trong việc cảnh báo người dân về đại dịch.
- Vợ và các con của tổng thống Bolsonaro, người mấy hôm trước vừa cho biết đã bị nhiễm virus, thông báo rằng họ không bị nhiễm virus.
- Venezuela thông báo có tới hơn 9 nghìn ca nhiễm mới trong hôm qua, giới chức cho biết giờ đây số ca nhiễm đang tăng cao ở nhóm khó tiếp cận nhất, đó là nhóm thổ dân ở các vùng hẻo lánh.

Quảng cáo


- Dubai vừa thông qua gói hỗ trợ hơn 408 triệu đô để giúp nền kinh tế phục hồi phần nào khỏi đại dịch.
- Tổng thống Iran sẽ cấm việc tổ chức các sự kiện phải tụ tập đông người như các đám cưới hay các buổi hội họp. Ông này cho rằng giờ không phải lúc tiệc tùng mà là lúc tập trung chống dịch.
- UAE đồng ý giúp các nước đang phát triển thêm được thời gian đến cuối năm các gói cho vay đế giúp các nước này dễ thở hơn và tập trung hơn trong việc phòng chống dịch.
- Hàng nghìn người dân Israel đã biểu tình tại thủ đô Tel Aviv phản đối cách chính phủ chống dịch, cuộc biểu tình sau đó đã có đụng độ và cảnh sát phải dùng vũ lực để giải tán.

https://twitter.com/Istanbultelaviv/status/1282073003774349313?s=20


- Hàng nghìn nông dân Morocco sang Tây Ban Nha làm việc thời vụ đang kêu cứu chính phủ nước này để họ có thể về quê nhà do hiện tại biên giới giữa 2 nước đã bị đóng cửa vì đại dịch.
- Nam Phi thông báo số ca nhiễm virus của nước này đã tăng gấp đôi trong vòng 2 tuần. Tổng số ca tại đây đã lên đến hơn 250 nghìn người, chiếm 1 nửa số ca nhiễm của cả châu Phi.
- Toàn bộ các đội thuộc giải bóng chày Mỹ sẽ phải dừng việc tập luyện do liên tục có báo cáo về số ca nhiễm trong các đội.
- Nhà phát triển vaccine CanSino Biologics của Trung Quốc đang trao đổi với các nước như Nga, Brazil, Chile và Saudi Arabia để tiến hành bước 3 của thử nghiệm lâm sàng tại các nước này.
- Công ty BioNet-Asia của Thái Lan lên kế hoạch thử nghiệm dạng vaccine của mình trên người vào tháng 11 tới, họ dự kiến sẽ làm sẵn 10 nghìn liều để thử nghiệm, sau đó nếu mọi việc ổn thì đến cuối năm sau họ sẽ sản xuất đại trà.

Quảng cáo


- Tại Australia 1 loại vaccine được phát triển bởi trường đại học Queensland đã sẵn sàng để tiến hành thử nghiệm trên người.
- Các nhà khoa học vừa phát hiện thêm bằng chứng về việc virus có thể lây từ mẹ sang con, điều này có thể lý giải tại sao có các báo cáo về việc những bé sơ sinh mới đẻ đã nhiễm virus.
- Hãng hàng không lớn nhất Trung Đông là Emirates đã phải cắt giảm 1/10 nhân sự, tương đương với 9 nghìn việc làm do ảnh hưởng của đại dịch.
- Chuỗi cửa hàng Muji chuyên bán đồ dành cho những nguofi thuộc trường phái tối giản tại Nhật Bản và Mỹ đã đệ đơn xin phá sản do không chịu nổi thiệt hại gây ra bởi đại dịch.
- Tổ chức Oxfam cảnh báo đại dịch ngoài việc trực tiếp gây cái chết cho rất nhiều người thì tác động của nó cũng có thể sẽ dẫn đến các nạn đói và giết còn nhiều triệu người khác ở các nước nghèo trên thế giới.
- Các chuyên gia bệnh truyền nhiễm lo ngại vì đại dịch covid-19 mà các dạng bệnh truyền nhiễm khác đang bị coi nhẹ việc phòng ngừa, điển hình ngay tại Việt Nam hay Singapore bệnh sốt xuất huyết đang phát triển mạnh, ngoài ra còn các vấn đề về tiêm chủng đã làm các dạng bệnh khác tưởng chừng không còn gây nguy hiểm như bạch hầu hay uốn ván cũng đã trở lại ở 1 vài nơi trên thế giới.

140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các nước cứ tung hô mở cửa đi mà chưa hết dịch thì toang, độ tuổi lao động mà mắc bệnh nhiều lên, dù không chết nhiều nhưng kinh tế điêu đứng ngay. hết được dịch thì lại đến suy thoái kinh tế, chắc đến 2023 mới ổn định lại quá.
@tranbinh198074 Stephen Cameron.
hailua_tq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@WXYZ Mấy con lợn ko ban bọn 2.9 que sủa linh tinh mà suốt ngày xoá cmt của t
toolkit
CAO CẤP
4 năm
bang California sẽ phóng thích hàng nghìn tù nhân để làm chậm sự lây lan của covid19 trong các cơ sở giam giữ
@toolkit Mỹ giờ học iran phóng thích tù nhân rồi. Trump giờ sợ đến nỗi mang bịt mõm đen ngòm
Tới tận Tây Ninh mà cũng có tàu khựa sao!
0df6d7ccc6
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trung76 "lý do thứ nhất thì các bạn ai cũng đoán ra": giờ m đã biết tại sao m bị ghét chưa. lấy cái suy nghĩ thiển cận của mình áp đặt lên người khác, ai thích cho được.
"nghĩ tích cực vào, đừng để những ý nghĩ tiêu cực làm hại đời bạn": có m suy nghĩa tiêu cực thì có. T ko ghét người bắc cũng ko thấy bạn t ghét người bắc. chỉ tự m thấy bị ghét rồi còn áp đặt cái lý do thứ nhất j đó mà t nghĩ hoài đoán ko ra.
@0df6d7ccc6 Haha like phát
msbn
TÍCH CỰC
4 năm
@Kakashiki hôm qua vừa ăn quán phở, có 2 người bắc mình thấy ngang tuổi nhau thôi, hỏi thăm nhau quê quán này nọ, trong đó có 1 người gọi người kia là bác xưng là cháu đó bạn, này ở trong sài gòn...mình cũng xưng bác khi cmt trên mạng thôi còn ngoài đời thì xuề xòa mày tao, cũng là lần đầu tiên mình thấy xưng hô bác cháu ngoài đời dù không phải họ hàng gì, ko biết ngoài bắc việc này có phổ biến không mong bác thông giúp.
Kakashiki
TÍCH CỰC
4 năm
@msbn Có thể có họ hàng đấy bạn, nhưng bạn không biết thôi. Hoặc có một kiểu xưng hô "gọi là xưng thay con", kiểu này chỉ có một vài nơi và một vài người hay gọi như vậy, một kiểu xưng hô khách sáo. Có nghĩa là bạn có con rồi, khi gặp một người khác ngang hàng thì lại xưng chú - cháu, hoặc bác - cháu, xưng dưới danh xưng là con của bạn gọi người ta. Lúc này để biết có họ hàng thật không thì bạn chỉ cần nghe người đối diện người đó xưng lại thế nào là biết thôi, thường thì người đối diện sẽ xưng lại là bác - cháu nếu cùng thói quen, hoặc không thì xưng hô bình thường như tôi - bác, em - bác, tôi - anh, chứ không đứng ở vế là bác của người kia. Vì kiểu xưng hô khách sáo này thực sự không phổ biến, rất ít người dùng, vì nó khá ngượng, thường thì nếu bố mẹ có thói quen giao tiếp này thì con cái sau này cũng có thể có thói quen đó. Một kiểu quen miệng trong giao tiếp.
TaKaMuRo
TÍCH CỰC
4 năm
Trump nên đeo cái rọ mõm vào cũng hợp =))
@TaKaMuRo đeo cái mỏ vịt cho giống donald
Thấy trốn cách ly nhiều mà chưa đứa nào bị xử lý hình sự nên chúng nó nhờn đây mà.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Luật pháp VN là những thứ vô dụng như bọn vô hại ấy.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@thanh.vohong Luật pháp vn chỉ có tác dụng là gây hại cho ng tốt thôi. Chứ với ng tệ, đọc bộ luật thấy như kiểu bảo kê tệ nạn xã hội
Ken Lớn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ cộng đồng mạng ơi truy nã 4 thằng đó cho em
Bắt được mấy tên trốn cách ly nhốt chung thân luôn
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@locthuyforever Vía. Nếu là người uk, mẽo, nhật, hàn... thì còn dám hô hào rần rần. Phải ông khựa đến đám bò đỏ còn im thin thít nói chi...
Trump đeo kt à ?😁, vậy thì khác gì tự vả vào mồm nhỉ ?
TPQUANG
TÍCH CỰC
4 năm
@uthalinh Vả vào mồm mấy đứa supporter thôi
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@uthalinh Trump vẫn bí mật đeo khẩu trang đấy, chỉ là trước cánh báo chí thì bỏ khẩu trang ra thôi.
@uthalinh suy nghĩ sâu vào
@ark_ff9 đọc , suy nghĩ, kiểm chứng.
_oct31st_
TÍCH CỰC
4 năm
Đm sao cứ có cái bọn ngu trốn cách ly là thế nào. Bắn bỏ 😤
@Tuấn_after_Nguyễn Chắc bắn rồi cũng có😁
kunsubin
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy đứa trốn cách ly có phải là gián điệp cài vào mang dịch bệnh vào nước không ta
@kunsubin Mình cũng nghĩ vậy.
@kunsubin Đọc báo thấy trong 4 thằng Khựa này có 1 thằng có bồ người Việt, con này đặt xe đến đón 4 thằng đi trốn.
Dm mấy thằng tàu trốn cách ly
Ráng lên Trump, mắc covid là đủ bài 😃 anh em năm nay sống tiết kiệm vào, ảnh hưởng covid căng hơn tưởng tượng nhiều
@Hunglong96 Mơ hả thanh niên 96? Lo cho ông già ra nắng k đội mũ ngụp lặn cả năm đi.
@Khoidang Test còn ra kết quả giả thật, trừ khi nào ai tiếp xúc với Trump cũng phải cách ly 14 ngày, còn không thì mọi sự đều có thể, một cái tay nắm cửa cũng làm nên chuyện
Mấy thằng trốn phải có biện pháp mạnh. Cho deadline về sớm để được khoan hồng không thì phải truy nã
@Phuongkak Trốn cách ly là thấy ko ưa nổi rồi.
GigoloXXX
TÍCH CỰC
4 năm
Không tìm được đâu, mình bắt rồi giết luôn rồi
Thống kê 30tr ng làm gì? Định tung ra gói hỗ trợ nữa trên TV?
@from team b with love Đeo khẩu trang làm gì, đằng nào cũng có cứu sống lại hơn 130 nghìn người đã chết vì covid đâu
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@from team b with love Hn đọc bài bệnh nhânh 91 mà sao nó đã quá trời luôn. Haha
@sskkb Ngây thơ lắm. Mỹ tài trợ trở lại cho WHO, số ca bệnh giảm ngay.
9A22632E-1468-4D5C-ADB4-75AC794866E0.jpeg
@from team b with love Khổ thân chú em, đọc lại cho kỹ đi xem anh nói đến con số nào 😆
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Số liệu chết ở Mẽo thì mẽo thống kê chứ WHO liên quan méo gì mà giảm với tăng :v
Mình mà bắt đc mấy thằng trốn cách ly là phải ném trứng thối vào mặt :| , 4 đứa trốn cách ly s u c v a t và 1 con halo vì trai mà quên tổ quốc, dẫn đường cho chúng nó trốn khu cách ly!
@megatroll Bác nói làm em nhớ Mỵ Châu Trọng Thủy quá 🙃
@megatroll Giờ em gái này chắc cũng bị ăn chửi ít lắm 😪
@megatroll Vụ này mấy hôm nay ko thấy nói tới luôn
Dịch sẽ còn dài, sau khi hết dịch chắc khủng khoảng kinh tế chứ ko còn suy thoái kinh tế nữa
4 thanh niên..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019