Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BƠM QUÁ NHIỀU NHỚT LAP CÓ SAO KHÔNG?

12/7/2020 15:20Phản hồi: 181
BƠM QUÁ NHIỀU NHỚT LAP CÓ SAO KHÔNG?
Mình chia sẽ kinh nghiệm của mình về chăm nhớt lap cho tay gạ Honda Vision.

Xe máy honda hiện nay không còn chất lượng tốt như ngày xưa nữa. Những con xe như cub, dream ngày xưa còn bền đến ngày hôm nay là do nhập khẩu nguyên con từ nước ngoài, mà nước ngoài các bạn biết rồi đó tiêu chuẩn của họ rất cạo. Ngày nay xe máy honda đã nội địa hóa rất nhiều các bạn, nhà sản xuất rút bớt chất lượng nhằm tăng lợi nhuận.

Chính vì lẽ đó khi bơm nhớt lap, mình vật nằm con ngựa xuống và mình bơm hẳn hai tuýp nhớt lap (240ml), không ngờ xe nhận được hết luôn, cảm giác xe có nặng máy đằng sau khi kéo vào ga giữa và bộ truyền động cũng êm hơn. Tuy nhiên hôm nay mình kiểm tra lại thì thấy nhớt trào ngược lên phần ống chống vào nước bộ lap.
IMG_20200712_180412.jpg

Mình chia sẽ kinh nghiệm cho các bạn khi bơm nhớt lap chỉ nên bơm dư chừng 30ml là đủ đủ rời. Không cần bơm quá nhiều như mình, nó trào hết là phí tiền. Giờ mình phải xả nhớt và mua bơm tiêm về cân lại cho nó hết trào nhớt.
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhớt Lap/nhớt hộp số châm theo tiêu chuẩn khuyến cáo thì là 1 tuýp 120ml, và khi châm thì không vật ngửa xe ra đâu. Dựng chống đứng, bạn châm khoảng ngoài 100ml khi nhớt vừa trào ra là được, hoặc nghiêng nhẹ cho hết 1 tuýp 120ml nếu bạn xả sạch. Nhiều quá bị nặng xe như bạn đã thấy.

Còn xe cũ xe mới ngày nay bền sao còn do cách chăm nữa bạn, không biết xe của bạn bao nhiêu lâu thì bạn thay nhớt lap/nhớt hộp số? Bình thường nếu chăm xe thì từ 5-6k km là thay nhớt lap rồi, nếu bạn thay thường xuyên, đi hàng ngày mà không có dấu hiệu rò rỉ nào mà lại hết nhớt thì cũng lạ.

Nếu có rò rỉ nhớt ở seal nào thì kiểm tra thay để tránh hao nhớt thôi bạn nhé.
@Thái Tâm Nghiên e ba bình dầu máy là một bình dầu lap. Thế có oke không?
@thanhtung6868 Do chủ đề này chỉ nói đến vấn đề nhớt lap nên mod nói vậy chuẩn rồi.Mình muốn bổ sung là cùng 1 chiếc xe nhưng 1 người bảo dưỡng định kì tốt, thay linh kiện khi hết hạn( dĩ nhiên là có kinh nghiệm tầm nhiu km thì nên thay chứ k nên nghe mấy thợ head vẽ) thì xe vẫn ngon và hao mòn theo tg sẽ vẫn ít hơn.Mặc dù vẫn có tí đồng tình với thớt về xe nhập vẫn tốt hơn( điển hình là rất nhiều ng chọn vario dòng xe nhập) nhưng của bền chỉ đóng vai trò 1 phần thôi, còn lại là do người sử dụng nữa
hoanlkpr
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên xe mình cớ 1000km đã thay nhớt, kết quả là chạy phá quá chời mà máy vẫn êm ru, xe mình 24000km là đem ra thay ron vs phốt cao su dán ron hết, 1000km đổ nhớt ra là đen xì rồi, 24000km có ngày dắt bộ vì hư bơm nhớt luôn
@hoanlkpr coi chừng nhầm nha bác, nhớt lap mà 1000km mà đen là xe bác có vấn đề rồi, nhớt lap thì 3-4000km mình thay nó vẫn vàng mà sậm tí thôi, còn nhớt lớp ko dùng bơm nha bác.
Benz Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà sx người ta khuyến cáo đổ đúng dung tích cho từng loại xe, bác lại đi đổ gấp đôi khuyến cáo rồi quay lại nói xe thời nay không còn bền nữa, đến là nản. Mà mình nghĩ chắc cũng chẳng có ai đổ nhớp lap như bác đâu.
@MrNamN Thực ra là do thẩm du tinh thần thôi. Hồi trc có cái xe lâu lâu mới xách ra đi. Đi đến đâu lau tới đó. Thay nhớt đang hoàng, giờ có cái xe cứ xách ra là vít ga như cướp. Nhớt thì ko thay. Chả thèm bảo dưỡng , đàn ông thời nay chạy xe như đàn bà ko biết bảo dưỡng gì. Thời chiếc ab fi 2009 ra cũng thủ dâm kêu fi hay hư xe vn sx nhanh hư. Bác nao thich cho xem chiếc ab 2009 nhà e đi vẫn bt éo hư gì có chăng thay bộ nồi, vì nó mòn quá rồi. Cũng 11 năm mẹ rồi. Hận đứa nào đi xe như đàn bà rồi kêu xe nhanh hư.
@MrNamN bác viết đúng. em bao giờ cũng tự chăm xe.
Benz Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrNamN Mình đồng ý là giờ xe nội địa hóa nên nguyên liệu cấu thành sản phẩm không còn được tốt như trước. Nhưng mình nghĩ nó chênh lệch không đáng kể. Xe phổ thông thời trước công suất tương đối nhỏ, do đó vấn đề về nhiệt độ không quá quan trọng, vì vậy cách bảo dưỡng cũng đơn giản. Xe thời nay công suất đã cao hơn, sinh nhiệt nhiều hơn, do đó nsx phải làm thêm tản nhiệt bằng dung dịch, vì vậy để xe được tốt thì phải bảo dưỡng nhiều hơn, kỹ hơn, phụ tùng phải thay thế đúng kỳ hạn, mà thời buổi này còn mấy ai có nhiều thời gian mà suốt ngày để ý mấy chuyện đó nữa. Để mà đem 2 đời xe thuộc 2 thế hệ khác nhau ra so sánh thì không được công bằng lắm vì bây giờ rất khác lúc xưa rồi, ví dụ như tình trạng kẹt xe mỗi ngày. Để mà so sánh cho công bằng thì chỉ có cách đem 2 xe lên bàn dyno cho test tự động, 7x7=49 ngày là biết nhau ngay.
@lzzzz_adnguyen_zzzzl với xe cũ kiểu chả có gì để hỏng nữa! Ngày xưa thiết kế tối ưu đơn giản để dễ sửa chữa thì bây giờ càng làm phức tạp càng tốt để người chạy xe hay ra head bảo dưỡng hơn
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Chơi hẳn gấp đôi 🙄
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TwentyFifthBaam Tiền nhiều để làm gì
@Storm Walker nhưng hiệu quả có gấp đôi không mới là vấn đề
Gấp đôi canxi.
@huyngoc192 Giúp xe chắc khỏe
ericlam988
TÍCH CỰC
4 năm
@fuaka93 haha
@fuaka93 1 xe khỏe 2 người vui
Chơi gấp đôi liều lượng khuyến cáo thì không ổn là đúng rồi bác ạ. Cái gì cũng vừa phải thôi thì nó mới ngon được
0df6d7ccc6
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hiếu_Sad chuẩn
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
4 năm
@0df6d7ccc6 Bác ý muốn test độ bền xe 😁
0df6d7ccc6
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Storm Walker chuẩn
Storm Walker
ĐẠI BÀNG
4 năm
@0df6d7ccc6 Bác chuẩn
hvt2.0
TÍCH CỰC
4 năm
đổ gấp đôi lượng nhớt lap khuyến cáo rồi còn lật xe ra đổ. Ông nào duyệt bài lên trang chủ vậy. Diễn đàn lớn của VN mà ntn sao??
@hvt2.0 ông Hiệp đưa bài lên cao nhé. mình chỉ viết bài thôi, quyền là của mấy tay cầm quyền
@tran_huy2003 không phải bạn biết là người khác cũng biết. Có tinh thần chia sẽ thôi.
vietkeyabc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hvt2.0 không hẳn ai cũng rành về xe, đưa lên để mọi người bàn luận đúng sai để những người chưa biết học hỏi cũng hay mà bác.
@hvt2.0 😃 lần đầu trong đời biết có ng thay nhớt xe mà phải “vật” nó ra 😃. Chứng tỏ anh này khoẻ lắm.
P/s: pác nào vật nó ra thì tốn công vô ích. Vì vị trí lỗ thoát dầu nằm ở đáy. Khi xả nhớt thì phần cặn đi ra luôn. Ông vật nó ra thì phần cặn còn nguyên trong đó. Lại thêm đổ quá nhiều nhớt thì có khi nó xì khói đen và sủi bọt mép.
Không biết con Cub thời nay giá tầm 90.000.000đ có bền như Cub thời xưa không nhỉ ?
z1046225182399_ae1e4b6bdec875eac23e2249907f8a64.jpg
@trantrungtu nhìn độ hoàn thiện thì hơn hẳn những xe Honda sx tại VN hiện tại, còn bền hay không thì tùy người dùng nữa bạn.
@trantrungtu Ko bằng nha bạn. Cup thời những năm 80 giá bằng mấy căn nhà. Tính rẻ hiện nay 3 tỷ/căn = 9 tỷ/xe cup nha.
Dream thời những năm 90 giá 40tr/xe = 1,5 căn nhà đất ở Hà Nội. Hiện nay giá trị trung bình khoảng 5 tỷ/căn. Dream = 7.5 tỷ/xe nha.
Khi nào mua xe giá đó hiện nay thì bền bằng ngày xưa nha. 😆)
@trantrungtu Bền và bốc
@trantrungtu Còn này hoàn thiện tốt lắm bạn nhé, không đùa đâu!
daskrene
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trantrungtu Vừa rồi mình được cầm lái em này, cảm nhận là xứng với giá tiền. Xe cũng nhẹ nhưng rất cân bằng, trọng tâm vững. Số, máy đều rất êm. Máy khoẻ kéo lên dốc >10% gọn ơ, thậm chí lên dốc còn sướng hơn ex, win vì ex, win bốc nhưng hỗn ga, còn con Cub mới này cứ êm êm mà leo lên, ko hụt ga. Dàn áo cứng cát chẳng kém các dòng tay ga đắt tiền. Chỉ bị cái lấy ra chạy thì hơi khép nép sợ bị xước 😃

Bền thì không biết, vì nó chỉ mới ra mắt mấy năm, mà ông nào mua về cũng đi kiểng không à.
Nặng máy
.K.
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe máy của hãng Nhật thì vẫn đúng với câu "của bền tại người". Xe k bền là do bác k biết chăm sóc, kiến thức bác kém và bài này có vẻ hơi dư thừa
@Evolution X Chuẩn rồi bác, nhớt tổng hợp tầm 3k5 thay là vừa mót lắm thì 4k là nhớt nó đen thui rồi, chạy cố nữa nhẹ thì nóng máy, nặng thì lột dên hoặc đi luôn bộ lòng.
@Evolution X À không tới 6000 đâu. Mình đi chừng 4000/tháng thôi.
@tran_huy2003 Người ta không biết thì hỏi. Có vấn đề gì không?
Hỏi 1 lần là biết, vẫn tốt hơn kiểu không biết nhưng cũng không tìm hiểu.
.K.
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tran_huy2003 K biết thì hỏi cho người khác chia sẻ kinh nghiệm cũng chẳng sao. Còn ông thớt là k biết mà còn chia sẻ rồi nói xe k bên như đúng rồi thì lại khác
Con No 4 là phải 200ml, đúng hao luôn
@luyenbichta Tuổi gì Vespa. 270ml
Lúc chạy khói có mù trời không b?
@fuaka93 Nhớt lap thì ko làm xe có khói đâu bạn
@fuaka93 nhớt lap chứ có phải hở xec-măng nào bác
Best cmnr 😆)))
@noctunalguy hic, nghe bác động viên thấy tinh thần phấn chấn lên
TunTun159
ĐẠI BÀNG
4 năm
xài khuyến cáo 1 tuýp mà bác chơi gấp đôi =))
còn xe em thì 3 thay bình nhớt máy thì sẽ thay 1 tuýp nhớt lap
@TunTun159 Nếu nhớt máy xài nhớt tổng hợp thì 2 lần máy 1 lần láp là đẹp.
Xe máy đưa ra cửa hàng thôi, ông Sơn shark hình như thay motul với liqui j đó. Uống Cf chờ ông ấy gọi lấy xe là xong. Nhiều khi chủ cửa hàng ngta uy tín nên cực nhàn cả 2 bên.
Từ ngày thằng bạn cùng "chơi" nó sốc thuốc chết, mình đã ko còn dám gấp đôi liều lượng như mod nữa rồi. Cái gì ko rành thì cứ theo chỉ định của nhà SX thôi.
@haichin nghe bọn honda có nước bán xe nhá bác.
@haichin nghe bọn honda có nước bán xe nhá bác.
Không đọc hướng dẫn sử dụng cắm đầu thay rồi than xe kém, bền. Đi kiểu đó xe tăng cũng banh nói chi xe máy
@tran_huy2003 ai nói bác là tôi không biết dung tích tiêu chuẩn. chẳng qua là tôi thay nhiều nó lap nó bền
Bơm gấp đôi nhớt thì trào ra là đúng, và đôi khi tự dưng cái xe to dần lên rồi 9 tháng sau lại có đc cái xe đồ chơi
nhớ tự thay vài lần mà ko nhớ là có vật xe như chủ thớt, mà bơm cũng ko hết 1 chai nữa, thớt chơi gấp đôi là sốc thuốc là phải
@Nguyễn Thắng 89 hic cũng không quá nghiêm trọng
@Thái Tâm Nghiên Dù sao cũng là kinh nghiệm cho mấy ae trẻ
@Nguyễn Thắng 89 Cám ơn bạn động viên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019