Trên tay Modmo Saigon: xe đạp trợ lực xịn, sạc 1 lần đi 200km, 2 phiên bản, giá hơn 55 triệu

MinhTriND
14/7/2020 8:46Phản hồi: 144
Trên tay Modmo Saigon: xe đạp trợ lực xịn, sạc 1 lần đi 200km, 2 phiên bản, giá hơn 55 triệu
Modmo Saigon là một chiếc xe đạp trợ lực điện được phát triển bởi startup có trụ sở tại Việt Nam. Xe hiện đã được cho đặt hàng và bắt đầu giao từ tháng 9 năm nay, giá bán là 2.099 Euro, nghĩa là hơn 55 triệu tiền Việt. Mình đã có dịp tiếp xúc, trải nghiệm mẫu xe này, tiếc là nó đang ở các giai đoạn hoàn thiện cuối cùng nên bên sản xuất họ chưa cho phép mình mượn để giới thiệu cho anh em. Và cái mà mình mượn được trong bài là 1 chiếc xe đạp protype, tức nghĩa là một sản phẩm đang trong quá trình phát triển. Nhưng nhìn chung mẫu xe này vẫn mang nhiều thứ tương đồng so với phiên bản Modmo Saigon.



Theo định hướng phát triển thì Modmod ít nhất trong giai đoạn này sẽ có 2 sản phẩm, một sản phẩm cao cấp là Modmo Saigon. Ngoài ra, họ đang trong quá trình phát triển 1 sản phẩm ở phân khúc thấp hơn để tiếp cận với nhiều đối tương khách hàng hơn. Thì "nhân vật" chính trong bài này là nguyên mẫu của phiên bản giá rẻ đó.

tren-modmo-saigon-tinhte-4.jpg

Về cơ bản thì đây là một chiếc xe đạp trợ lực điện, với động cơ điện tích hợp sẵn nhằm hỗ trợ đáng kể cho chúng ta trong quá trình đạp, nghĩa là không còn phải dùng quá nhiều lực để đạp nữa. Modmod Saigon có phần khung được làm từ nhôm 6061 với đặc tính là chống ăn mòn, độ bền cao và tương đối nhẹ. Vì thế nên trọng lượng của xe chỉ rơi vào khoảng 17kg mặc dù đã bao gồm những thành phần quan trọng khác như pin hay động cơ điện.


tren-modmo-saigon-tinhte-14.jpg

Nhìn chung thì mình cảm thấy khả năng hoàn thiện của nguyên mẫu này rất tốt và trên bản final thì còn tốt hơn nữa. Nói về pin thì pin trên Modmod Saigon là dạng có thể tháo rời Panasonic, dung lượng 17,5 Ah, giúp chiếc xe đi được quãng đường 200 km mỗi lần sạc. Còn phiên bản giá rẻ mà mình có ở đây thì đi được 100 km. Modmo Saigon có động cơ điện lắp ở bánh trước, sẽ kích hoạt khi bạn bắt đầu đặt chân lên bàn đạp để đạp xe nhờ các cảm biến về gia tốc hay guồng chân.

tren-modmo-saigon-tinhte-3.jpg

Modmo Saigon sẽ dùng động cơ điện 36V 250W hoặc 36V 500W tuỳ vào thị trường và có 5 chế độ trợ lực khác nhau. Khi quá mỏi mệt bạn có thể giữ nút bấm trên ghi-đông để cho động cơ vận hành độc lập, đẩy xe tiến về phía trước.

tren-modmo-saigon-tinhte-8.jpg
Phiên bản Modmo Saigon sử dụng dẫn động nhờ dây đai carbon cực kỳ bền và có giá lên đến gần 100 đô cho mỗi cái. Việc dùng đai cũng sẽ giúp cho vận hành trở nên êm ái và mượt mà hơn. Nhưng để cắt giảm chi phí, ở phiên bản giá rẻ này chỉ sử dụng dây xích thông thường. Về cơ bản thì điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm tổng thể.

tren-modmo-saigon-tinhte-5.jpg

Phanh trước sau đều là phanh đĩa thuỷ lực của Tektro, lốp xe thì là loại WTB Horizons - loại lốp dành cho việc đi off-road nhẹ. Xe không có hệ thống treo nên những thứ giúp giảm chấn cho chúng ta trong lò quá trình vận hành có lẽ phụ thuộc nhiều vào lốp cũng như độ mềm mại của yên xe.

Quảng cáo


tren-modmo-saigon-tinhte-6.jpg

Ở phía trước và phía sau đuôi xe là những vị trí tiếp xúc mà bạn có thể lắp các mô-đun khác vào như giỏ, ghế chở trẻ em, hộp đựng đồ này kia. Chỉ có Ebike của Modmo có thể gắn thêm phụ kiện, các đối thủ khác hiện tại vẫn chưa có.
tren-modmo-saigon-tinhte-15.jpg
Về mặt công nghệ, tích hợp GPS, bộ thu sóng 4G để theo định vị xe cũng như theo dõi quá trình vận hành của xe như quãng đường đi đường các thứ. Dự kiến trên ghi-đông sẽ là nơi lắp đặt của một màn hình kích thước 3 inch giúp bạn kết nối chiếc xe với smartphone.

tren-modmo-saigon-tinhte-7.jpg

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng trước/sau cũng hứa hẹn sẽ vận hành tốt nhờ sử dụng công nghệ LED. Ở thời điểm này, khoảng 60% các thành phần của xe đang được sản xuất tại Việt Nam, do kỹ sư người Việt làm. Mục tiêu sắp tới của Modmod là tăng tỷ lệ nói trên lên con số 100% và để làm được điều đó, họ sẽ sớm thành lập R&D Center. Mong là sắp tới nhóm Xe Tinh tế sẽ có cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm của Modmo, đặc biệt là phiên bản Modmo Saigon.
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp, tổng thể đẹp nhưng chi tiết phần cùi đĩa, líp và phanh cảm thấy chưa được hoàn thiện, chưa phù hợp với độ xịn xò về tổng thể của xe
CodePCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@StickyChannel mối hàn nhô cao lên nhìn xấu thế mà không thô gì bạ, ít gì cũng phải mài cho phẳng tí chứ !
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@NothingSLS Đây là bản thử nghiệm nhà máy k phải đưa ra để lấy ý kiến người dùng bạn à.
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@WXYZ kiểu dáng ổn. pin xịn, động cơ xịn, điều khiển xịn, hoàn thiện ổn (bản propotype). Giá cũng hợp lý so với mấy con tương tự.

Ps: xe mình mod nên giá rẻ hơn nhiều
@cheetah_fast bác ơi đã là đặc sản rồi thì hôm nào cũng có trong mâm
Ngon quá, với việc cải tiến thêm tính năng này thì người sử dụng có thể an nhàn & đỡ mất sức hơn trong việc đạp xe mỗi ngày 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@wuchengcai chuẩn , đa số đi xe đạp là để thể dục ,mà trợ lực hết thì ngồi lên xe máy cho khỏe
@crazysexycool1981 trước e có chạy mấy xe của Nhật, nó có công tắc ngắt nhưng pin to nên ngắt trợ lực đi thì nắng như kiểu đang lại bao cát luôn, nậng hơn xe thường. Nhưng đấy là cục pin nó to, còn cái này không biết
@gentlemanpro102 Chắc phải đợi Tinh Tế mua về rồi trên tay xem thế nào 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 haha
Mua chiếc Trek fx1 10 củ chạy ngon lành, trợ lự chi cho mắc 😆(
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@baotuan có đường phẳng thì nó mang xe ra đạp thôi ? câu cú của ông lủng củng đọc chả hiểu mẹ gì
@Tinluntit1010 Đó là quyền chọn lựa của người tiêu dùng, quan trọng là có nhiều loại để chọn!
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baotuan ủa, người ta thích người ta đạp xe, sao bác lại đánh giá người ta bê đê, họ làm việc đó có ảnh hưởng tới ai đâu.
@thanhhai.bk Bê-đê thì cũng có ảnh hưởng đến ai?
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Giá này chỉ dành cho người đam mê và thích xe đạp mới dám chơi, xét về mặt kinh tế nó vẫn lợi hơn xe máy vì đỡ đc tiền xăng nhưng 1 phát bỏ ra 55tr để mua xe đạp thì hầu hết người dùng sẽ mua xe máy thôi
@tranvinh4u Tất nhiên dành cho người đã có ô tô hoặc đam mê xe đạp, xe này đi 200km thì còn ngon hơn xe điện 😁
Freenday
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvinh4u ko bán ở vn thì thôi chứ nc ngoài họ không tiếc 2k EURO đâu. châu âu họ đi xe máy ít lắm bồ ơi =))
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvinh4u Dân đam mê và thích xe đạp chắc họ chả cần cái trợ lực làm j
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
@Trần Tuấn Hoàng 200km là vừa chạy bằng pin vừa chạy bằng cơm đó bác
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranvinh4u Giá 55m là con modmo sg! Con này là con bản giá rẻ ! Chắc ko tới 40 triệu đâu nhỉ!? Xe trợ lực để làm gì !? Để các bạn đi làm hàng ngày ,mệt mỏi thì trợ lực phụ thêm,chứ mệt đạp méo nổi! Tiềm năng ở đâu !? Ở tương lai 1 môi trường ít xe máy đi ! Ít khói bụi ,ồn ào đi ! Nếu giá tầm 30 triệu full mấy phụ kiện " dè,xi nhan,đèn,còi,phuộc giảm sốc" thì ok đó chứ !
Cảm ơn mod về bài chia sẻ, đã có cơ hội được đạp thử, rất ngon và đã, người đi xe máy còn thắc mắc sao mình vụt nhanh quá 😁
Freenday
TÍCH CỰC
4 năm
@Mikeknowsme ước gì vn cấm xe máy :D
@Freenday có nc nào trên thế giới cấm xe máy ko bạn ? và cơ sở hạ tầng vn thì xe máy là tiện nhất . nhà toàn trong ngõ trong hẻm oto nào vào dc ?
@Freenday Muốn cấm cái gì thì phải có thứ thay thế, chỉ được cái nói mồm có khi bản thân là người sử dụng bất hợp lý nhất ý chứ, ở đó mà chém ẩu.
tigerpr0
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mikeknowsme Đừng vụt nhanh quá coi chừng bị bắn tốc độ đó mod
Thằng em mình làm cái xe điện tự ráp 1000 Quát j đó ... tổng thiệt hại gần 15 chai ... tốc độ gần 55km... sạc một lần đi hơn 80km ... mai phải hỏi nó rồi chụp cái hình luôn ...
@Bão Sài Gòn lên youtube đầy kìa 😁 còn có trào lưu độ xe điện của mấy cháu học sinh nữa kìa, nhìn bẩn bựa vl
Xe này bán cho nước ngoài ổn nhé, còn con Cà La Ra thì cứ ngụp lặn ở VN thôi.
Start up này hy vọng phát triển mạnh đừng để số phận bị chơi như Asanzo
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kobebryant Mặc dù theo đài báo thì Asanzo nó không tốt đẹp mấy (hàng TQ) nhưng chắc chắn là bị chơi để dọn đường cho hàng V nào đó!
concuuduc
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy starup xe đạp bên trung quốc chết toi giờ đội lốt sang vn lừa tiếp.
@concuuduc Qua Vn làm xuất đi Âu, Mỹ ngon chán 🤣
Ai mê xe đạp thì mới mua, tầm tiền này mua xe máy cho lành
@Lê văn zyx Em đạp xe sài gòn nha trang đúng là mệt lắm luôn, nhưng ko thích con xe này... chả khác gì đi xe máy, con này thay xe máy đi lanh quanh sài gòn thì được chứ mua để đi xa thì lấy xe máy đi cho lẹ, giá mua lại bằng 1 con xe máy xịn nữa chứ ;)
KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê văn zyx Mê chỉ là điều kiện cần thôi bác. Muốn có điều kiện đủ thì phải thêm kinh tế dư dả nữa 😁
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
@ADUMEN đi xe đạp thích mỗi cái khoản silent 😆 xe máy bô nổ ầm ầm ù tai riết chuyển sang xe đạp đi cũng thích
washi68
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ADUMEN Xe đạp nói chung chỉ thích hợp ở những nơi không khí trong lành sạch sẽ... chứ ở phố xá việt nam thì nên đi ô tô tốt cho sức khỏe hơn
tuantuthan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi thử bản mẫu giá rẻ mà ghi tiêu đề như đi bản cao cấp chính thức vậy,hài ghê
nhìn cái yên xe đau đít ghê.kkk
55mil ??? Ai mua đây? Xe này để dụ chủ tịch mua review thì đc 😃
Dùng con này đạp xuyên việt chắc ngon nè
Đi xe đạp để rèn sức khoẻ, chế thêm điện đi được xa và lâu thì khác gì chiếc xe máy... mà giá lài còn cao hơn cả xe máy. Thật hài hước ;)
@ADUMEN Xe đạp trợ lực nó đâu có mới trên thế giới đâu, nếu nó vô dụng thì đã biến mất lâu rồi.
Lúc mới lên chưa quen, đạp nhẹ vài vòng cái điện boot vô hết hồn, đi vù vù đã thiệt
dh021
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tinhte web mới toanh
center
ĐẠI BÀNG
4 năm
xe này mình thấy bán vậy là mắc so với ngoại hình, khung và cấu hình xe, chắc xác xe 5tr còn 50tr cho cục pin. 55tr ko làm nổi cái khung carbon, trung quốc sườn carbon 9, 10tr đầy thị trường
@center Khung carbon các bố ấy khó cưa cắt chế cháo hơn khung nhôm hoặc thép
mobitv
ĐẠI BÀNG
4 năm
....Modmo Saigon có động cơ điện lắp ở bánh trước, sẽ kích hoạt khi bạn bắt đầu đặt chân lên bàn đạp để đạp xe nhờ các cảm biến về gia tốc hay guồng chân....
Không hiểu thấy hình như bánh sau mà
namsla
TÍCH CỰC
4 năm
Sao k lắp thêm bộ chuyển động shimano hay sram nữa nhỉ. Xe nhìn đẹp mà thiếu cái đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019