Đây là những dịch vụ video trực tuyến anh em có thể thử nếu đã chán YouTube

vn_ninja
15/7/2020 14:53Phản hồi: 83
Đây là những dịch vụ video trực tuyến anh em có thể thử nếu đã chán YouTube
Với hơn 300 giờ video được tải lên mỗi phút, 5 tỉ video được xem mỗi ngày, nói không ngoa thì bước vào YouTube thì rất dễ nhưng bước ra thì vô cùng khó. Mặc dù phổ biến như vậy, nhưng việc thiếu kiểm duyệt nội dung, thực hiện các hoạt động quảng cáo không công bằng hay chạy theo lợi nhuận thay vì các nội dung bổ ích đã khiến cho YouTube bị chỉ trích rất nhiều. Điều này dẫn đến có rất nhiều người đã rời khỏi YouTube để tìm đến các nền tảng khác, nếu bạn nằm trong số đó, đây là những lựa chọn thay thế tốt nhất cho bạn.

Vimeo


Vimeo là dịch vụ lưu trữ video được lựa chọn cho các creator, chuyên gia và những người đang tìm kiếm một dịch vụ miễn phí, chất lượng cao để lưu trữ video. Giống như YouTube, trình phát video của Vimeo cũng có thể nhúng vào các trang web và giao diện đẹp, dễ sử dụng của nó được nhiều người dùng ưa thích.

1.Vimeo.jpg

Có rất nhiều nội dung miễn phí để bạn thưởng thức, bao gồm cả những bộ phim ngắn đặc sắc trên khắp thế giới. Vimeo còn có “dịch vụ theo yêu cầu”, cho phép bạn mua phim, phim tài liệu và các series hài đặc biệt từ chính creator.


Bên cạnh việc follow những creator mà bạn yêu thích, người dùng cũng có thể đánh dấu các video để xem lại sau. Các video này sẽ tự động tạo thành một showcase, tương tự với YouTube playlist bên YouTube.

Dailymotion

Trang web lưu trữ video của Pháp này là một trong những dịch vụ lưu trữ video lâu đời nhất trên internet, và là một sự thay thế hoàn toàn rõ ràng nếu bạn đã chán YouTube. Trong những ngày YouTube còn chập chững, Dailymotion chính là đối thủ cạnh tranh lớn nhất. Mặc dù những năm tháng sau đó không được thuận lợi cho lắm, nhưng Dailymotion vẫn là một lựa chọn phổ biến cho tất cả các thể loại video.

2.Dailymotion.jpg

Người dùng nếu muốn nắm bắt các tin tức mới thì Dailymotion là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Dịch vụ này có các đường link “trang nhất” đến các tin tức nổi bật ở khu vực của bạn, và còn có các tab cho tin tức giải trí và tin tức âm nhạc. Một số gương mặt quen thuộc như kênh "thợ rèn giả tưởng" nổi tiếng Men At Arms, có thể tạo ra mọi thứ từ búa sét của Thor cho đến các thanh kiếm kim cương như trong game Minecraft.

3.Diamond_Sword_Minecraft.jpg

Một thông tin thú vị khác đó là Dailymotion là dịch vụ được Huawei chọn để thay thế cho YouTube trên các smartphone của mình, tất nhiên là phải như thế nào thì mới được chọn chứ đúng không 😁

4.Huawei_Dailymotion.jpg

Quảng cáo


Twitch

Việc livestream trên Twitch đã bùng nổ trong những năm gần đây và trang này là một trong những nơi phổ biến nhất cho giới trẻ để xem nội dung online. Mặc dù Twitch được thiết lập chủ yếu là để livestream, nhưng dịch vụ này cũng có các “video theo yêu cầu”. Các video kiểu này hoàn toàn khác với việc ghi lại các đoạn stream trước hay các nội dung hoàn toàn mới được người dùng Twitch tải lên giống như bên YouTube.

5.Twitch.jpg

Twitch cho phép người xem tương tác trực tiếp với các streamer theo thời gian thực thông qua việc nhắn tin, hoặc hỗ trợ trực tiếp thông qua việc đăng ký hoặc donate. Nghe khá hấp dẫn nhưng các tính năng này không phải là độc quyền trên Twitch bởi vì còn có rất nhiều nền tảng thay thế khác cho việc stream online.

Streamer nổi tiếng nhất mà mình biết trên nền tảng này đó chính là Ninja, nhưng anh này cuối cùng để phát triển bản thân hơn đã rời bỏ Twitch để chuyển sang dịch vụ Mixer của Microsoft.

6.Ninja_Streamer.jpg

Quảng cáo


Veoh

Từ năm 2007, Veoh đã lưu trữ các nội dung được tải lên từ các creator và một loạt các bộ phim và chương trình truyền hình khác. Nếu bạn là fan hâm mộ của những bộ phim và các phim hoạt hình cũ, Veoh là dành cho bạn. Dịch vụ này có một số lượng video khổng lồ dạng này và một hệ thống search trực quan để tìm những tác phẩm kinh điển “hiếm có khó tìm”.

7.Veoh.jpg

Veoh khác với các nền tảng khác là họ dùng phương thức stream video ngang hàng (peer-to-peer) và tất nhiên là hoàn toàn hợp pháp, bên cạnh các server online media truyền thống. Tuy nhiên để sử dụng hết khả năng của dịch vụ này, bạn sẽ cần cài thêm extension Veoh trên trình duyệt, nhưng có thể không hoạt động với một số người dùng.

Metacafe


Đây là một trong những dịch vụ lưu trữ video lâu đời nhất thế giới. Rất lâu trước khi YouTube trở nên phổ biến, Metacafe là nơi bạn có thể tìm thấy những clip ngắn hài hước, thú vị và hết sức kỳ quái. Channel hướng dẫn nổi tiếng KipKay bắt đầu sự nghiệp của mình trên Metacafe và đã trở thành creator lớn nhất của dịch vụ này.

8.Metacafe.jpg

Ở thời kỳ đỉnh cao, Metacafe là một trong những dịch vụ tốt nhất để kiếm tiền từ video, tuy nhiên các chính sách kiếm tiền này đã “không may” bị thay đổi trong những những năm gần đây. Những người dùng vẫn trung thành với Metacafe lập luận rằng, việc thiếu khuyến khích tài chính sẽ làm cho các phong cách sáng tạo nội dung phong phú và đặc sắc hơn, giống như bất kỳ video nào mà các creator tạo ra khi mới bắt đầu làm video trực tuyến.

DTube


Nếu bạn muốn tìm một cái gì đó hoàn toàn khác biệt, DTube có thể làm bạn thấy thú vị. Thay vì dùng server của riêng mình, DTube là một trang web video dựa trên blockchain phi tập trung (decentralized blockchain-based video site). Dùng mạng xã hội Steemit làm xương sống, DTube nhắm đến việc trả thưởng trực tiếp cho creator bằng STEEM, một loại tiền ảo tương tự như Bitcoin.

9.D.Tube.jpg

DTube là một trang tương đối mới, nhưng cơ sở người dùng của nó đang tăng trưởng khá tốt. Đối với nhiều người dùng, một dịch vụ video phi tập trung và không kiểm duyệt chính là thứ thay thế cho YouTube mà họ cần. Đối với những người đã đầu tư nhiều vào các loại tiền tệ blockchain, DTube rõ ràng là nơi để chia sẻ các nội dung về tiền điện tử trong lúc có thể kiếm nó luôn.

Trên đây là những dịch vụ lưu trữ và xem video phổ biến khác ngoài YouTube. Nhưng sự thực thì YouTube vẫn là dịch vụ lưu trữ video lớn và phổ biến nhất thế giới, nhưng nếu anh em muốn tìm một cái gì đó khác thì cứ thử những dịch vụ trên xem cái nào hợp nhất với mình nhé, biết đâu bỏ luôn YouTube thì sao :D

Tham khảo: Online Tech Tips
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lấy ca
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ninja thì stream trên Twitch, còn vn_ninja thì stream ở đâu thế ?
@Lấy ca vn_ninja stream trên Tinhte bạn 😃
Maisuong92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Haha
vohuong1964
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Maisuong92 Chất thế 😃
Ko thấy nói P**nHub với Xvdeos nhỉ
Rev
CAO CẤP
4 năm
@dungtamptit chặn r mà 😃
@dungtamptit 😆 những trang này phổ biến quá rồi bác
Guadiola
TÍCH CỰC
4 năm
@dungtamptit Mấy trang này nội dung giáo dục cực mạnh luôn
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@dungtamptit "heo"hub, xnxx, xvideos, xtube, tube8... đam mê và tuổi trẻ 😘😘😘
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
Cái dailymotion sao bấm play xong nó load lâu vc~ 😒
kevin2012
TÍCH CỰC
4 năm
@TwentyFifthBaam chỉ có vimeo là load khá hơn chút thôi, đa phần chậm là do mấy trang đó máy chủ đã ít lại còn mằm bên Mẽo, video ít với nhạt lắm, tin mình đi
@kevin2012 Chính xác, youtube vẫn là nhất, ít nhất nó đã trả tiền cho người sáng tạo nội dung.
Không có *videos.com nhỉ 😁
youtube mà ae còn chán thì mấy trang này còn nghĩa lý gì nữa đâu 😁
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ youtube recommend chuẩn vãi ra mà, chưa bao giờ làm e thất vọng luôn.
@hemilo nhảm hay ko nhảm là do bản thân thôi , kì lạ là youtube của t nó toàn hiện ra mấy cái mình thích haha
@eragonhnn Nhọ vậy ta!!!
@caffeinezzZ Tôi thì ko thích trang khác cho lắm , đang rất rất hài lòng sử dụng youtube !
Bác nào biết tiếng Trung thì youku nữa
@cuongnguyen208 khựa khắm thì hạn chế tối đa có thể
J000
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Đừng có nói mấy đứa bỏ đồ TQ, coi chừng tụi nó kêu ông đừng có xài cái gì nữa vì tất cả đều là TQ hết =))
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@caffeinezzZ đúng TQ thì cút chứ xài xài cái gì 😆)
Mấy trang này có từ lâu mà ở Việt Nam ít dùng , chủ yếu là Youtube.
Hiris
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dtube giao diện tựa tựa Youtube nhỉ
Nếu chán YouTube chắc chỉ có nghỉ xài điện thoại chứ mấy kia sao bằng YouTube
diego_tinhte
ĐẠI BÀNG
4 năm
@johnny dũng Chán có thể là chán vì nó vã quảng cáo ghê quá thôi bạn
@diego_tinhte Nếu Android xài advanced là không lo qc chỉ có iphone không chặn dx thôi
đã lướt qua thử hết mấy cái này nhưng nó còn chán cả ngàn lần Youtube. Video siêu cũ - vài năm về trc không, hiếm video VN, search thử vài thứ là k thấy đâu.
@Thạch Xuyên Trong này ít ra phải có Facebook nữa, mấy video ngắn ngắn xem cũng vui, mấy trang trong này chán phèo à, chả được trang nào.
lamhuythanh5
ĐẠI BÀNG
4 năm
tào lao bí đao thì Youtube, còn cứ game là Twich xem nó sướng
Đâu? Ai chán YouTube đâu giơ tay lên xem nào? Bài viết tào lao
@daugauhp911 "Nếu" thôi mà, đâu phải ai cũng thích YouTube 😁
unveralone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daugauhp911 nguyên chữ “nếu” trong tựa đề, ko chịu đọc kĩ rồi gáy to vậy ba
Guadiola
TÍCH CỰC
4 năm
@daugauhp911 Ở tinhte chắc không có ai chán đâu
@daugauhp911 youtube mà còn chán thì mấy cái kia ra gì .
Cris.jr19
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chán Youtube thì mấy cái này còn chán cỡ nào nữa. Lượng video trên Youtube là cực lớn mà còn kg “thoả mãn” thì mấy trang này nhằm nhò gì nhỉ.
Mình có xem video trên dailymotion, phần lớn video trên đây đều copy của youtube. Không có cái gì mới. Và tốc độ xem video chậm hơn một chút so với youtube
Rev
CAO CẤP
4 năm
nếu k thích youtube thì mấy cái kia càng khó nhai 😆
cái Dtube sao thấy có mùi đa cấp nhể
Chỉ có vài lần xem trên dailymotion, nó chán không tả nổi. Nhưng phim lậu cũng hay đăng trên đây
Chán YouTube đồng nghĩa chán cả internet thì sao mà nuốt mấy cái kia dc
@daugauhp911 Em chả mấy khi vào YouTube, mà vẫn vào tinh tế ầm ầm nà!!!!!
@hemilo Tinhte cũng up video lên Youtube nên xem trển tt cũng là xem YouTube đó
@daugauhp911 Em chủ yếu đọc tin thôi đâu mấy khi coi clip đâu nên cũng không tính là xem YouTube được!!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019