[Đánh giá game] Ghost of Tsushima – Ai đó cản Sony lại đi, PS4 nhiều game hay quá rồi!

P.W
21/7/2020 6:14Phản hồi: 219
[Đánh giá game] Ghost of Tsushima – Ai đó cản Sony lại đi, PS4 nhiều game hay quá rồi!

Có lẽ anh em sẽ thắc mắc. Tại sao game ra mắt suốt từ ngày 17/7 vừa rồi mà mãi đến hôm nay mới chịu lên bài đánh giá chi tiết? Lý do cũng đơn giản thôi. Game đẹp quá, mình cứ chạy 20 bước chân là lại ấn nút Dpad để chụp screenshot khoe anh em:



Đầu tiên khi bắt đầu chơi Ghost of Tsushima, mình có cảm giác tác phẩm của Sucker Punch sẽ giống như một phiên bản Days Gone nhưng thay vì anh biker diệt zombie thì lại là anh samurai diệt quân Nguyên Mông ở nước Nhật thế kỷ XII. Tất cả những dấu ấn của một game hành động thế giới mở “cơ bản” đều tồn tại: Hệ thống nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ theo cốt truyện và nhiệm vụ phụ mô tả thế giới. Những món vũ khí và trang bị đều có thể được nâng cấp để phù hợp với thử thách của game, và trên hết, là thế giới mở vô cùng lôi cuốn và có hồn. Nhưng thứ mình không nghĩ đến là, Ghost of Tsushima hoàn thiện và ấn tượng hơn nhiều so với Days Gone, hay thậm chí là cả đôi ba bản Assassin’s Creed gần đây nhất, từ đó đem lại cho anh em tác phẩm game độc quyền cuối cùng khép lại thế hệ máy PS4 lừng lẫy 7 năm qua.

Ghost of Tsushima_20200718223244.jpg

Cái hay của những IP mới như Days Gone, Horizon Zero Dawn hay chính bản thân Ghost of Tsushima, cũng là cái lợi thế của các nhà làm game khi nghĩ ra một nhân vật mới, một cốt truyện mới là các tác phẩm ấy sẽ không phải gồng mình lên gánh chịu sức nặng và cái bóng của thành công trong quá khứ, như God of War hay Devil May Cry 5 phải vượt qua. Nhờ đó, Ghost of Tsushima chỉ cần làm hai việc để trở nên thành công như bây giờ. Một là, vay mượn hết những chi tiết gameplay thế giới mở xuất sắc nhất để tạo ra cơ chế chơi cuốn hút. Và thứ hai, tạo ra một thế giới mở đầy sức sống, tối ưu hiệu quả nhất trên phần cứng PS4 đã 7 năm tuổi.

Ghost of Tsushima_20200719223335.jpg

Cả hai khía cạnh này đều được các nhà làm game ở Sucker Punch thực hiện với mức độ tỉ mỉ đáng kinh ngạc. Giả sử Assassin’s Creed có một phiên bản lấy bối cảnh Nhật Bản trong tương lai, thì Ghost of Tsushima sẽ là điểm mốc để đánh giá thành công. Mà cũng phải gửi những lời khen ngợi đầy kính nể tới những người Mỹ làm ra tựa game này, khi họ nghiên cứu văn hóa, mỹ thuật và hình ảnh nước Nhật đủ sâu để tựa game không trở nên kệch cỡm, lệch lạc so với những giá trị vốn có của đảo quốc Đông Á.

Thế giới đẹp quá, cứ đi vài bước lại phải chụp screenshot


Thế giới ảo của hòn đảo Tsushima, thuộc tỉnh Nagasaki của Nhật Bản được tái hiện lại theo cách ấn tượng nhất có thể. Dựa vào những kinh nghiệm sẵn có với những phiên bản Infamous, Sucker Punch tạo ra bối cảnh thế kỷ XII đẹp tới mức mỗi điểm dừng chân, anh em lại muốn ghi lại hình ảnh, cho dù đó là cánh rừng trúc, bãi cỏ lau hay vách núi nhìn ra mặt trời đang lặn. Cái hay nhất của Sucker Punch là họ không chỉ trau chuốt đồ họa, ứng dụng những công nghệ render tối ưu cho phần cứng PS4 để từng lá cây ngọn cỏ cùng ánh sáng hắt qua tán lá chân thực nhất, mà họ còn cẩn thận tới mức thiết kế cả hệ thống thuật toán tính sức gió và độ phủ của mây, để rồi đến khi bật công cụ chụp screenshot, anh em có thể tùy chỉnh tất cả những thông số ấy, tạo ra những tấm hình ấn tượng nhất.

Ghost of Tsushima_20200719223635.jpg

Ấy nhưng mà, cũng chính vì hệ thống screenshot quá chi tiết của game, nên đôi khi anh em sẽ nhìn thấy cả những khuyết điểm đồ họa, như những rặng núi ở xa tít tắp không được render đủ chi tiết, nhìn khá thô kệch để tối ưu tốc độ khung hình 30 FPS. Thôi thì kệ, thừa còn hơn thiếu, đẹp khoe xấu che, không sao cả.



Bản thân Ghost of Tsushima trên PS4 Pro cũng có hai chế độ hiển thị cho anh em lựa chọn. Một chế độ sẽ render game ở độ phân giải 1080p, chế độ còn lại là 1800p checkerboard để upscale lên màn hình 4K. Cả hai đều chạy ở tốc độ 30 FPS, nhưng ở độ phân giải 1800p, mình để ý thỉnh thoảng sẽ có những đoạn chém nhau FPS sụt xuống cỡ 28 29, không đáng kể vì so với những gì trò chơi hiển thị trên TV 4K HDR, một hai khung hình mỗi giây là rất đáng để đánh đổi. Có khi đến lúc PS5 ra mắt, game lại có bản patch chạy ở tốc độ 60 FPS thì sao? Anh em đừng vì con số FPS mà nỡ chê game, PS4 nó cũng có tuổi rồi, mà những gì trò chơi thể hiện vẫn đủ khiến anh em sở hữu PC hay Xbox One phải ghen tị.

Quảng cáo



Ghost of Tsushima_20200719224322.jpg

Từng góc quay, từng khung hình của Ghost of Tsushima tuân thủ một quy tắc duy nhất: Tính điện ảnh. Tất cả những đoạn mã lập trình của game được tạo ra để đem lại cho người chơi cảm giác như đang hòa mình vào một bộ phim hành động, nơi nhân vật chính chống lại hàng nghìn quân Mông Cổ để bảo vệ đất nước. Những màn đấu kiếm với mini boss được thể hiện góc quay đầy kịch tính, mà lúc di chuyển trên hòn đảo rộng lớn trên lưng ngựa cũng đẹp chẳng kém. Thậm chí game còn trung thành với tầm nhìn của nó tới mức tạo ra cả chế độ hiển thị đen trắng, giống hệt những bộ phim của đạo diễn lừng danh Akira Kurosawa, cùng với đó là chế độ lồng tiếng Nhật thay vì tiếng Anh. Nhưng cái này có nhược điểm nho nhỏ là cử động môi của nhân vật được mô phỏng theo quá trình diễn xuất tiếng Anh, nên không khớp một chút nào.

Ghost of Tsushima_20200720171911.jpg

Tổng hợp lại, phần nghe nhìn của game thực sự ở một tầm rất khác so với nhiều game thế giới mở đang có trên thị trường bây giờ. Nếu muốn tìm đến một trải nghiệm giải trí tương tác đậm chất điện ảnh, Ghost of Tsushima là một trong những cái tên ở top đầu ra mắt trong năm 2020 này.

Cách chơi được hoàn thiện đến mức tối đa


Ghost of Tsushima không khó như Sekiro: Shadows Die Twice, nhưng nếu không cẩn thận và chu đáo trong việc thăm dò chiến trường, anh em sẽ bị quân Mông Cổ chiếm đóng ở những đồn trú áp đảo rồi hạ gục dễ dàng. Thay vì chiến đấu đúng chất “quân tử Tàu” như một samurai đích thực, “nhìn vào mắt đối phương khi hạ gục chúng”, Jin Sakai buộc phải áp dụng những chiến thuật mà những samurai khác gọi là “đê hèn”, như đâm lén sau lưng, dùng kunai hay bom khói để ẩn nấp như một nhẫn giả thực thụ. Bản thân lối chơi cũng hòa quyện rất chặt chẽ với cốt truyện của trò chơi, mô tả những dằn vặt của vị “lãnh chúa” phải dùng đến những cách không hề mong muốn để giành được chiến thắng trước những kẻ đã thuộc nằm lòng cách chiến đấu của samurai Nhật Bản để lợi dụng chúng giành lợi thế.

Quảng cáo


Ghost of Tsushima_20200720144902.jpg

Đôi katana và tanto “gia bảo” vẫn là vũ khí chính của Jin. Không chỉ có mỗi nhiệm vụ chém và đỡ đòn, Jin còn có thể học được 4 thế tấn khác nhau, hiệu quả rõ rệt với từng loại đối thủ. Stone stance dùng để đối phó với lính cầm kiếm, Water stance đặc trị những tên cầm khiên, Wind stance dùng để tiêu diệt những kẻ cầm thương, và cuối cùng là Moon stance, hạ gục những tên lính cốt đột chỉ trong nháy mắt. Cùng với đó là cung tên, với những món đồ chơi như bom khói, tên lửa để giành lợi thế trong mỗi trận đấu. Ban đầu, anh em sẽ dễ bị ngợp với ngần ấy cơ chế chiến đấu, nhưng một khi đã quen, thì cảm giác chiến đấu như “nước chảy mây trôi” rất đã tay đã mắt, không mất một giọt máu nào sẽ là thứ người chơi cố gắng đạt được.

Ghost of Tsushima_20200720171245.jpg

Hệ thống nhiệm vụ của Ghost of Tsushima cũng đem lại cảm giác không khác nhiều so với Assassin’s Creed. Từ những nhiệm vụ giúp dân làng, nhiệm vụ phụ giúp đỡ những người đồng đội sát cánh cùng nhân vật chính, cho tới những nhiệm vụ dựa trên những câu truyện cổ tích tưởng chừng không có thật, nhưng lại giúp Jin sở hữu những món vũ khí và kỹ năng trấn áp, chẳng hạn như chiêu “Ỷ Thiên Kiếm” nhanh hơn cả mắt nhìn trong truyền thuyết, hay cây cung bị nguyền rủa chẳng hạn. Thay vì chỉ chăm chăm làm nhiệm vụ chính, thực hiện những nhiệm vụ phụ hoặc giải phóng tiền đồn bị quân Mông Cổ chiếm đóng luôn đem lại những phần thưởng có giá trị, thôi thúc anh em hoàn thành từng nhiệm vụ, cho dù chúng có xa hay phiền toái đến mức nào đi chăng nữa.

Ghost of Tsushima_20200720163238.jpg

Bản thân game cũng kích thích anh em nghiên cứu chiến trường thay vì đâm đầu vào chiến đấu như samurai. Mỗi khu đồn trú đều có bố cục nhà cửa riêng để anh em lợi dụng chiếm lợi thế. Bản thân những pha lén lút triệt hạ địch thủ cũng giúp anh em có thêm một lượng lớn “resolve”, một thông số rất quan trọng để hồi máu và dùng tuyệt chiêu như “Ỷ Thiên Kiếm” chẳng hạn. Đối đầu trực tiếp như người quân tử không bao giờ là cách hay, và cũng là thứ mô tả hoàn hảo giằng xé nội tâm nhân vật trên bước đường anh em chiến đấu với người Mông Cổ.

Ghost of Tsushima_20200719225935.jpg

Ấy là chưa kể những lúc chu du trên đường, những chú chim sẽ dẫn Jin đến với những bí ẩn trong bản đồ rộng lớn. Có thể đó là hồ nước nóng để tăng HP, cũng có thể là một nơi sáng tác thơ haiku để làm băng đô quấn lên đầu, hoặc đôi kiếm của một chiến binh đã nằm xuống để lại cho người thế hệ sau. Không chịu khám phá thế giới, thì anh em về sau cũng sẽ rất khó vì không thu thập đủ nguyện liệu nâng cấp vũ khí và giáp, thứ rất quan trọng để đối phó với quân địch. Vì thế, không thiếu những thứ để hút anh em đốt thời gian vào game, trong suốt quá trình cỡ 60 đến 70 tiếng đồng hồ để phá đảo Ghost of Tsushima.

Ghost of Tsushima_20200720182040.jpg

Nói game này đột phá thì không hẳn. Chí ít thì nó đột phá ở phần đồ họa và hình ảnh, với thế giới đầy sức sống, cuốn hút hơn nhiều những trò chơi khác. Nhưng về mặt gameplay, nó chỉ vay mượn đủ những ý tưởng tạo ra một tựa game thế giới mở thành công, rồi trau chuốt chúng để không có những lỗi vụn vặt. Chỉ cần như vậy thôi là game cũng đã đủ giành được điểm 8, điểm 9 trong mắt anh em rồi.

Danh dự, đôi khi rất khác với trách nhiệm


Cốt truyện của Ghost of Tsushima vẽ nên một khung cảnh tuyệt đẹp với câu chuyện của người samurai đầy tôn kính. Nhưng câu hỏi lớn nhất được game đưa ra cũng không dễ gì đưa ra câu trả lời: “Phải làm những gì để giành chiến thắng một cuộc chiến tranh?” Jin Sakai lớn lên quanh những samurai đầy danh dự, được học cách chiến đấu và cách sống của một người quân tử. Nhưng khi “làm người quân tử” không giúp anh đánh bại quân Mông Cổ, nhân vật chính của chúng ta bắt đầu tự đặt ra câu hỏi liệu cách sống đó có phải là điều đúng đắn, khi quân địch biết thừa cách các samurai hành xử để lợi dụng yếu điểm?

Ghost of Tsushima_20200721002358.jpg

Chiến tranh là thứ tàn nhẫn. Ghost of Tsushima khắc họa thông điệp ấy theo cách khó có thể trưởng thành hơn. Người dân tứ tán, bị quân địch hãm hiếp, giết hại, cướp đi lương thực, đâu đó vất vưởng những thi hài bị kẹt giữa cuộc chiến tranh. Và ở trung tâm của tất cả những thứ Sucker Punch khắc họa, là Jin Sakai, một người sẵn sàng làm mọi thứ để đánh đuổi quân Mông Cổ xâm lược.

Ghost of Tsushima_20200721102249.jpg

Đôi khi, hoàn thành một chuỗi nhiệm vụ, người chơi sẽ chỉ thấy cảm giác dằn vặt của những nhân vật trong game, thay vì cảm thấy nhẹ nhõm vì mọi thứ đã được giải quyết xong. Giống hệt như The Last of Us Part II, game có cốt truyện vô cùng tuyến tính. Anh em sẽ không thể kiểm soát được những gì cốt truyện hé mở, nhưng luôn có khoảng không gian yên lặng để người chơi cùng nhân vật chính suy ngẫm về những lựa chọn, những hệ quả mà lựa chọn đó đem lại. Nhưng trên hết, về cuối game, chúng ta thấy được rất rõ ràng cách mà “bóng ma” Jin Sakai khiến người dân sát lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn. Có lẽ cảm giác an bình nhất của trò chơi chính là sau khi giải phóng được một khu đồn trú, nhìn thấy người dân quay trở lại sinh sống, xây dựng lại nhà cửa.

Ghost of Tsushima_20200721012500.jpg

Ở một khía cạnh, Ghost of Tsushima là một tác phẩm game đầy bạo lực. Nhưng sâu thẳm phía dưới tảng băng chìm cốt truyện, nó đem lại một bài học đầy quý giá và khiến người chơi suy ngẫm, chứ không phải tắt não chơi game như nhiều tác phẩm thế giới mở khác. Cộng với những gì về mặt kỹ thuật mà Sucker Punch đã làm được qua phần nghe nhìn và gameplay, Sony lại có thêm một tác phẩm kinh điển khác mà chỉ có anh em trên PS4 mới được trải nghiệm.
219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jiji75
TÍCH CỰC
4 năm
Đó là Game ư?Lâu lắm rồi không đụng tới game giờ chúng nó tiến hóa tới vậy sao?
rongtphong
TÍCH CỰC
4 năm
@jiji75 Bác đáp máy bay lại hành tinh em chơi tí cho vui. Bay đi đâu mà xa quá
@Fbiprohj Chủ yếu phải có time đọc cốt truyện rồi chơi mày mò nên ko dành có ai ko rảnh 😬
😔 Công nhận game đẹp thật sự, cây cỏ hoa lá chim muông đúng bài 😁
5081425_Ghost_of_Tsushima_20200720172538[1].jpg
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@narutoxboy Đẹp chỉ thèm ngắm, còn game lâu rồi ko còn thèm game nữa
@MustDie Ko thèm game thì vào đâu làm gì 😬
@MustDie thì nếu tới tuổi 3x đổ lên thì mục đích vào mấy game mới là để ngắm đồ họa và chiêm ngưỡng mà ..
Thèm quá, chắc phải mua ps4 để chơi mỗi con này với tlou2
@Trung đẹp trai :3 đừng mua, em mua ps4 giờ chỉ để ngắm thôi 😁
tienna.it
ĐẠI BÀNG
4 năm
Muốn đặt bản đĩa vật lý SE mà mãi ko đặt nổi T____T
zzvilzz
TÍCH CỰC
4 năm
@tienna.it Thấy bên gamestation mới về đc mấy bộ collector edition kìa bác. Máu thì xuống tay đi 😆
Khi nào mới cho lên PC đây
@A0kiji Sau khi game này chỉ còn giá 6.99 đô trên PS Store nha bác (tức là Sony ăn no rồi sẽ vứt xương cho PC)
@Blessa 😁 FF7 remake mình cũng vừa chơi qua youtube xong :D
@A0kiji Lên pc cho ông và đồng bọn tải lậu à
@Marco Q Nhá nhá con game không quá xuất sắc câu khách mua PS5 thôi. Như GOW vs TLOU đợi mãn đời suốt kiếp k có đâu 😆)
jeetkunedo
TÍCH CỰC
4 năm
tiếc quá, không có bản cho PC nhỉ!
Rev
CAO CẤP
4 năm
@jeetkunedo youtube thôi bác ơi 😁
cyan.1618
TÍCH CỰC
4 năm
Thời đại mà con người tốn công sức ca ngợi những khung cảnh được dựng nên bằng đồ họa vi tính, mà chúng lại dựa trên những khung cảnh thật ngoài đời.
@Binh Quoc Ho Rồi 1 ngày nào đó những khung cảnh đẹp thế này chỉ còn trên đồ họa máy tính mà thôi.
@cyan.1618 lại 1 con bot cmt ngu tăng tương tác
trungking
TÍCH CỰC
4 năm
@cyan.1618 Nói như ông thì hội hoạ cũng vậy à =))

Thời đại mà con người tốn công sức ca ngợi những khung cảnh được vẽ lên bằng mực, mà chúng lại dựa trên những khung cảnh thật ngoài đời.
@cyan.1618 Cùng 1 nơi chắc chắn bác nhìn trong ảnh sẽ đẹp hơn so với trực tiếp ở nơi đó. Tóm lại là 1 cmt k não
Chưa chơi cái này, ko biết giống Tenchu ko nhỉ 😁. Ngày xưa cấp 2 mê Tenchu dã man :d
@thanhluan1102 Tenchu là Shinobi, ninja. Chơi dạng Stealth lén lút. game này là về samurai, chơi sẽ giống Onimusha.
@luyenbichta Con game này cũng có chế độ lén lút đó bạn, nó gọi là ghost.
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@luyenbichta Game này cũng lén lút, trong bài đã nói rõ rồi. Samurai nhưng đơn độc, nếu không lén lút thì ăn thế nào được đám quân Mông Cổ đông đảo.
trungking
TÍCH CỰC
4 năm
@Phucnguyen11 Cũng tuỳ phong cách chơi, nói chung là khá giống AC =))
Games ngắm cảnh ah =)))
@bomduc Chả chơi gì toàn chụp =))
@P.W 😆))
ghostdevils
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bên Gamespot đánh giá được 7/10, do cấu trúc nhiệm vụ trong thế giới mở rất là buồn tẻ + thêm cái vị trí camera không được tốt khi combat, nhưng người chơi lại đánh giá cao, chả biết đâu mà lần 😁
ghostdevils
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P.W Đúng là game review cũng 1 phần do người viết nhưng mình thấy reviewer của Gamespot chấm rất sát dựa trên nhiều tiêu chí nên mình khá là tin tưởng vô trình độ review game của họ. Đơn cử có đợt mình cũng quyết định xuống tiền mua Days Gone cho dù GS đánh giá chỉ 5/10 nhưng gamers review lại cao, chơi rồi mới thấy hệ thống aiming cũng như cảm xúc nhân vật phải nói là ôi thôi... chán hẳn. Thế mới thấy GS review sát như thế nào 😃
cage007
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ghostdevils game nó là tuỳ thị hiếu bạn ạ, có ng hợp có ng k. Kiểu như the last of us 2 người người nhà nhà chửi cốt truyện nhưng mình vẫn thấy nó hay k kém phần 1. Còn thế giới mở của ghost of tsushima mình thấy nó hấp dẫn và đáng tin hơn hẳn horizon zero dawn mà nhiều ng khen hay. Tất nhiên so nhiệm vụ thì nó k thể lại với The Witcher, nhưng nó cũng thuộc dạng dễ chơi dễ hiểu chứ k phải là buồn tẻ lặp lại
ricky0090
TÍCH CỰC
4 năm
@ghostdevils Gamespot đánh giá thì chuẩn thôi rồi. Mấy lần chơi game theo gamespot đánh giá cảm thấy khá sát. 7 điểm thì ko hay lắm.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
4 năm
@ghostdevils 7 thì cũng đúng với mức độ đầu tư của game rồi vì thiếu sự tỉ mỉ cũng như đa dạng. Nhưng bù lại có nhiều thứ mà một số ng chơi cần mà trước giờ ít hoặc ko có như bối cảnh nhật, thiết kế đẹp, combat ngon + đẹp, cốt truyện bình thường, ổn ... Nhờ mấy điểm này nên người chơi thường cảm thấy "phê" nên đánh giá có phần cảm tính hơn. Chứ game này mà ko mê Nhật hay bối cảnh nắng nóng chán phèo như Cao bồi hay Ai cập thì có mà về điểm 7 nhanh chóng 😃
blackjade
ĐẠI BÀNG
4 năm
Game này đòi hỏi kỹ năng rất cao để chơi đây.
rumsfeld23
ĐẠI BÀNG
4 năm
@blackjade Loại này không khó đâu, chơi thử Bloodborne đi rồi biết.. mua về mấy năm. Chưa phá đảo nổi!
@blackjade Xem gameplay combat nó có vẻ củ chuối
@Huy †rần đây là game dựa theo thực tế . Ngoài đời các Samurai chỉ đánh đấm có thế
@eragonhnn Đúng là game này nó dựa vào lịch sử có thật( chỉ là dựa vào chứ không phải thật 100%) Còn nếu nói riêng về game thì ngay từ khi xem cốt truyện và video demo game là đã phi thật tế rồi khi 1 mình nhân vật chính vào thẳng cửa chính của căn cứ địch mà không chết là đã vô lý rồi, cho nên khi chơi game đừng nói tới thật tế ở đây bạn ạ.
khoa318
CAO CẤP
4 năm
Kho game của Sony quá đỉnh rồi... M$ còn lâu mới theo kịp. Mặc dù đang dùng con Xbox one S... Thứ mà M$ còn níu kéo được mình chắc chỉ là cái controller và 1 người thích chơi game AAA thôi... Chứ game độc quyền của M$ còn lâu mới dí kịp Sony....
@khoa318 Ms có làm games độc quyền nưã đâu @@ games Mic toàn miểu multiplayer. Độc quyền là hỏng kế hoạch rồi
@mimi_emyeu hồi xưa thấy có cái Fables gì đó chơi cũng vui vui mà 😁
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quất luôn 2 cái, ngại gì Bác
Vấn đề khi quyết định mua ps5 sắp đến là nghĩ xem có nên chờ chơi hết đống game ps4 trong máy hay không :v
Đại Việt mình đánh Mông Cổ 2 lần ra bã mà ko thấy làm game, 2 lần đều chiếm được Thăng Long đều bị đánh bật bãi, ba cái ông Samurai này là gì, đằng này có 1 ông đi giải phóng 1 cái đảo
okimdull
TÍCH CỰC
4 năm
@Marco Tuấn Nếu bám sát lịch sử thì không hề khó nhé 😆 Ví dụ như 7554 chẳng hạn, nhưng người Việt thói quen dùng lậu nhiều nên làm game xong không có cửa phát triển đâu
lee0803
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 mấy ông modder muốn thì mấy ổng biến đổi đồ họa lại là được hết, engine game giữ nguyên, do sợ bị kiện hình ảnh, nội dung bản quyền, và mang nhục với thế giới khi bị nhà sản xuất nó hô lên thôi
lee0803
TÍCH CỰC
4 năm
@P.W chính xác luôn, Nhật luôn gặp thiên tai nên bọn Mông Cổ không có kinh nghiệm chống thiên tai thành ra chết vì đó chứ Nhật lúc đó bị đập sml 😆
trungking
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 làm xong rồi lại thuần phong mỹ tục, không sát với thực tế, cấm phát hành thì sao chơi =))
Giờ chơi mấy game này chóng hết cả mặt, đau hết cả mắt. Nên PS 4 chỉ để chơi PES 😔
@Nguyễn Thắng 89 Anh mua đĩa Pes hệ Á. riêng hệ Á thì đông người chơi lắm. có nhiều group fb ae hệ Á đá với nhau lắm
A cứ lên fb tìm quý PS sẽ được hỗ trợ tận răng
lee0803
TÍCH CỰC
4 năm
@JoseyHan pes, fifa, need for speed 😁
@Nguyễn Thắng 89 Ko chơi Online luôn bạn. Lâu lâu rảnh mở lên chơi 1-2 trận ah. Chắc cũng tiễn chờ PS5. 😁
@JoseyHan có ps4 ko chơi chờ lên ps5 lâu lắm, mình thì dừng ở ps4, hết tuổi chơi game rồi
Từ lúc chơi Sekiro xong nhìn thấy mấy thể loại này hơi hãi 😆
Vthanhle
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ảnh đẹp quá, phải vào down của chủ thớt mấy cái ảnh để làm wallpaper PC.
coi Youtube đẹp chịu ko nổi luôn!
Bên kia thì Microsoft ra Filght Simulator 2020 đẹp cũng mê hồn! Có điều cấu hình cao và giá chát: 1,5 triệu cho bản thấp nhất...
Nhưng nếu dc lựa chọn thì chọn Fight Simulator hơn vì nó giúp đi du lịch cả thế giới tuyệt đẹp từ trên ko trung... Giúp ta đi cả thế gian, mà vẫn ở nhà và tốn ít tiền...
Có ý nghĩa hơn việc chỉ chơi 1 cái game chém giết đẹp...
@MrNamN thay vì du lịch ảo , bạn lên youtube mà xem Khoa Pug du lịch sang chảnh người thật, việc thật không thích hơn à.
Còn chém giết, làm anh hùng có cho núi tiền bạn cũng ko làm được đâu, game thì làm được đấy.
@khoikiller2018 Chém giết thì bội thực rồi! Đa số game là chém giết...
Còn game cho đi du lịch cả thế giới (dù ở trên cao) đẹp và thật như vậy chắc là lần đầu tiên, phải tới phiên bản này mới đẹp tới mức này...
@MrNamN Đẹp bằng google map chưa nhỉ 😃
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@khoikiller2018 Ting ting ting Tịt ngòi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019