Bphone vs. Vsmart: về cách kinh doanh, giá, truyền thông...

Duy Luân
24/7/2020 22:14Phản hồi: 301
Bphone vs. Vsmart: về cách kinh doanh, giá, truyền thông...
cover_home_vsmart_bphone_cach_kinh_doanh.jpg

Bữa giờ mình cũng follow theo các thông báo của anh Quảng, cũng như mọi con Vsmart mới ra mắt vì hiện tại đây là 2 hãng điện thoại Việt Nam duy nhất còn gây được tiếng vang trên thị trường trong hằng hà sa số các hãng Trung Quốc vs Samsung vs Apple. Tính ra thì mình cũng thích Việt Nam có điện thoại lắm, vì khi đó chúng ta có thể làm nhiều trò phổ cập cực kì tốt và đẩy mở rộng khả năng truy cập Internet của người dân. Ở đây mình thấy có vài điểm khác biệt về cách làm giữa BKAV Bphone và các máy Vsmart nên viết ít dòng chia sẻ với anh em.




Bphone vs Vsmart: về phân khúc


Vsmart đánh khúc trung và thấp rất mạnh, còn Bphone tập trung khúc cận cao cấp


Ở đây mình đang nói về giá tiền. Tính đến ngày 25/7 (là ngày mình viết bài này), chiếc Vsmart đắt nhất đang bán là Vsmart Live bản 6GB RAM có giá 3,79 triệu đồng, thấp hơn chút Vsmart Active 3 giá 3.49 triệu, rẻ nhất là Vsmart Bee với giá chỉ 990.000 đồng! Có thể thấy rằng Vsmart tập trung đánh phân khúc dưới 5 triệu, và họ làm điều đó rất mạnh khi đưa ra cực kì nhiều lựa chọn cho người dùng.

gia_vsmart_dien_thoai.jpg

Những mức giá như vậy hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp được với các model đến từ Xiaomi, Oppo, Vivo, thứ mà các hãng Việt Nam trước đây khó có thể mơ tới bởi các brand Trung Quốc này chơi giá cực sát, biên lợi nhuận cực mỏng hoặc thậm chí không cần lợi nhuận, chỉ cần có được thị phần mà thôi. Cuộc chiến giá của Android vẫn luôn là thế trong khoảng 4 năm trở lại đây.

Nhớ lại thời Vsmart mới ra mắt, con đắt tiền cũng chỉ loanh quanh 5-6 triệu mà thôi. Hiện nay Vsmart vẫn chưa tung ra con điện thoại cao cấp nào cả, nhưng cơ bản thì mình thấy cũng chưa cần thiết.

Ở bên kia chiến tuyến, BKAV chủ yếu bán ở khúc gần 10 triệu, với Bphone B86 giá 8,9 triệu và B86s giá 9,9 triệu. Ngoài ra hãng còn 2 chiếc tầm trung nữa là Bphone B60 và B40 giá thấp nhất là 5,4 triệu đồng.

5016056_bphone_b86_tinhte_4.jpg

Như vậy có thể nói rằng chiếc đắt nhất của Vsmart hiện nay cũng chỉ bằng với chiếc rẻ nhất của Bphone mà thôi.

Theo mình, về phần phân khúc thì BKAV làm vậy là đúng vì họ không có tiềm lực về tài chính mạnh như Vingroup, nên việc họ chiến đấu về giá với Vsmart ở các máy tầm trung và giá rẻ sẽ là không khôn ngoan. Họ cần di chuyển lên cao hơn một chút để “dễ thở” hơn, khi đó chỉ lo cạnh tranh với các máy Trung Quốc tầm trung.

Quảng cáo



Vsmart vs Bphone: về sản phẩm


Với mình, những chiếc Vsmart không nhắm tới việc quá nổi bật về ngoại hình. Hình dáng của các máy Vsmart hiện nay vẫn tương tự như các hãng Trung Quốc khác mà thôi, họ dùng chung thiết kế và thậm chí là đi thuê cùng bên làm design cho rẻ chẳng hạn.

Trong khi đó, Bphone vẫn luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt về ngoại hình, Bphone B86 năm nay cũng không khác. B86 có thiết kế không lẫn vào đâu được, nhìn là biết ngay Bphone. Đó cũng là một điểm mà mình đánh giá cao ở BKAV.

bphone_b86.jpg

Cấu hình của các máy Vsmart tương đương với Bphone, ví dụ như Bphone B86s dùng chip Snapdragon 675 tương tự chiếc Vsmart Live, tuy nhiên RAM ít hơn (4GB vs 6GB). Về hiệu năng thì hai con cũng tương đương nhau thôi, không căng thẳng.

Nhưng giá của Bphone B86 thì đắt hơn khá nhiều, lúc mới ra mắt thì sự chênh lệch có thể lên tới 4-5 triệu. Đổi lại bạn có thêm thiết kế độc lạ của Bphone, khả năng chống nước IP68+, và công nghệ mà BKAV gọi là “nhiếp ảnh thông minh”. Với mình sự đánh đổi 4-5 triệu này thì đáng, vì mình thích máy độc lạ, nhưng mình không nghĩ đó là cái mà đa số người dùng điện thoại sẽ cần. Phần đông người dùng sẽ chọn Vsmart, và chỉ những thằng thích tech, những thằng thích sưu tầm điện thoại như mình mới mua Bphone B86 mà thôi.

Quảng cáo


Vsmart_Active_3.jpg

Ông nào bây giờ cũng nói mình dùng camera có tích hợp AI, và thật ra thì kĩ thuật AI cũng đã được áp dụng cho việc chụp ảnh trên điện thoại từ khá lâu rồi. Phần này thì cả Vsmart lẫn Bphone đều làm ổn. Mình thì đòi hỏi chất lượng ảnh cao hơn nên cả hai đều không làm mình hài lòng, tất nhiên rồi, sao lấy iPhone hay Galaxy Note so với mấy con giá rẻ được nên mình chê sẽ là không công bằng cho cả Vsmart và Bphone. Qua các máy mình được cầm là Vsmart Active, Vsmart Active 3 và Vsmart Live thì chất lượng ảnh không tệ, Bphone 3 cũng tạm ổn, còn Bphone B86s thì chưa được đi chụp nhiều nên không ý kiến.

Vsmart vs Bphone: truyền thông


Vsmart làm truyền thông rất khôn khéo. Họ không cố gắng nhấn mạnh vào bất kì cá nhân nào, họ không cố gắng đưa ra những thứ gimmick, và cũng không thường nói về các “đột phá”, các cái “nhất”. Cách làm của Vsmart giống như các hãng Trung Quốc hiện nay, cứ im im mà chiến thôi, không tạo bão.

Bphone thì đi theo cách ngược lại, Bphone nhấn mạnh vào CEO Nguyễn Tử Quảng, Bphone dùng chiến lược phát ngôn bằng cách dùng chính các bài post ảnh CEO Quảng trên Facebook, và không ít các phát ngôn đó gây sốc, có thể kích thích nhiều fan lẫn anti fan bay vào bàn luận, chửi nhau. Cách này ít chuyên nghiệp hơn một chút, nhưng không phải là không hiệu quả. Nó cũng có những mặt tốt riêng, ví dụ như khiến cho người ta nói tới Bphone nhiều hơn, người ta nhớ tới Bphone nhiều hơn chẳng hạn.

Bphone_1.jpg

Với mình, cách làm của Vsmart chuyên nghiệp hơn, rõ ràng hơn. Bằng cách loại bỏ đi những tính cá nhân, Vsmart có thể đảm bảo rằng không một ai cụ thể trong công ty bị ném đá, và đặc biệt lỡ như 1 cá nhân nào đó có phạm sai lầm gì đó khi online thì cũng không bị đem ra gán vào Vsmart. Trong khi đó, hình ảnh của Bphone giờ gắn liền với CEO Quảng rồi, nên việc một cá nhân có thể gây ảnh hưởng đến cả thương hiệu là có thể xảy ra.

Cách đây ít lâu CEO Quảng cũng từng nói về việc một số hãng “chơi xấu”, “nói xấu” BKAV. Đồng ý rằng chuyện đấy không nên xảy ra, nhưng đời không như là mơ, nó sẽ luôn xảy ra theo một cách nào đấy trong thị trường cạnh tranh mạnh hiện nay. Trước đây Samsung, một hãng rất lớn, đã từng bị phạt ở một số quốc gia vì chuyện này rồi.

Rồi, đó là những khác biệt căn bản giữa hai hãng điện thoại Việt. Hiện tại mình nghiêng về cách làm của Vsmart nhiều hơn so với Bphone. Còn anh em thì sao? Comment vào nhé.
301 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủng hộ Vsmart , cấu hình gần như tương đương , giá tiền thù cách nhau khá xa, , nếu mua thì chọn Vsmart.
@Freenday Thế thì bạn nhầm, Bê phôn thế nào mình không biết. Chứ riêng Vinsmart họ đầu tư như máy và máy móc đàng hoàng. Cứ nói riêng về viếc xe vinsfast, để một chiếc xe lăn bánh trên thị trường, vinsfast đã bỏ tiền mua bản quyền công nghệ, thuê bên thiết kế, xây dựng nhà máy sản xuất các thành phần và nhà máy lắp ráp, đã bỏ ra trên dưới 10 tỷ đô. Ngần đấy người ta còn bỏ ra được thì với một chiếc điện thoại Vinsmart hoàn toàn có thể bản quyền đàng hoàng chứ chả việc gì phải lấp liếm. Nhà máy và dây chuyền sản xuất của vinsmart không hề nhỏ. lên tới xxx triệu đô. theo cách như bạn nói thì thì họ thuê hẳn bên ngoài gia công như Apple ấy, không phải xây dựng nhà máy làm gì cho tốn kém, lại thu được nhiều lợi nhuận hơn. Cái gì chưa làm được thì học hỏi, còn cái gì đã làm được thì nên thừa nhận. Đừng đem so sánh cái xưởng của bê phôn mà so sánh với nhà máy của vinsmart. Nó hai đăng cấp khác nhau. Như Vin giờ họ chả có gì mà phải che giấu cả, cái tầm của họ đã vượt ra khỏi khu vực Châu Á rồi. Thứ họ hướng tới là toàn cầu, họ không để một khía cạnh nhỏ ảnh hưởng đến toàn bộ tập đoàn đâu
gondar29
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Freenday Cho tôi hỏi là Bphone nghiên cứu được thành phần nào để được gọi là Việt phone. Còn bạn hiểu sai về vsmast họ chỉ nhận là lắp ráp và làm thương hiệu. Còn thành phần họ cũng chưa tung hô hay nói gì. Kể cả gọi họ là china phone cũng là 1 sự thành thật. Còn hơn là bảo trí tuệ Việt nhưng trả biết có thành phần nào thì cũng là China phone cả. Còn về thiết kế cái main mà nói này nói kia thì ai nghe. Phần mềm thì lừa bịp khác gì phần mềm lậu đâu.
@gondar29 chuẩn đó bạn, Cái tầm của Vinsmart nó khác xa với Bphone. cái nhà máy của Vinsmart đầu tư không biết là bao nhiêu tiền, Vin bán điện thoại chục năm chắc gì đã lãi đủ tiền xây nhà máy. Nhưng cái đem lại là giá trị việt thực sự
gondar29
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gentlemanpro102 Nói chung tầm chủ tịch mà còn phải lên mạng nói này nói nọ là biết rồi. Thấy giống tụi chủ tịch đa cấp vl luôn lúc nào cũng lên diễn đàn nói là tôi là người thành công vl, tôi lắm tiền vl. hôhoo
duongbr
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bphone phải so với 11Pro hoặc Pixel 4 nhé. Thà so xong thua thằng đứng đầu đỡ nhục chứ so với máy giá rẻ thua thì...
simeon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MrMedic229 thứ ng ta muốn là doanh số ==> tiền.chứ ko phải để ng nhà nhắc đến nhiều, nhớ đến nhiều mà mua máy vẫn thua.
☐ ☐
TÍCH CỰC
4 năm
@_MyLoveIsWinter_ Tấu hài là chính chứ ra đường có thấy thằng nào cầm bom phone đâu
@duongbr đang thắc mắc cái tên điện thoại là BPhone B40 , BPhone B60 , BPhone B86, BPhone B86s . có chử B thấy quế hàng rồi ( dạng như máy bay ném bom B52).
@duongbr trong ao làng chả so với vinsmart thì so với ai
pvming
TÍCH CỰC
4 năm
Cái số 1 ông nói bậy rồi, bphone1 có từ 2015 giá 12 củ, khi đó chẳng liên quan gì đến vin cả, nếu lúc đó hắn bớt xạo l rồi ra 1 cái 12tr làm chim mồi và 1 cái dưới 5tr làm sản phẩm chính(và ko nổ) thì có lẽ hắn có cơ hội thành công rồi.
LMT85
CAO CẤP
4 năm
@pvming Ko nổ thì ko phải là a Q rồi 😁
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@pvming Bphone 1 có giá 10tr, 12tr và 20tr chứ k phải thấp nhất 12tr thì phải ?
ninhlexus
TÍCH CỰC
4 năm
Cmt chất.
croppedImage_1595639247046.png
@ninhlexus Cái châm ngôn chính ở đây đối với người Việt chúng
" Nói là làm, nói ít làm nhiều"
f gh SE
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ninhlexus Các doanh nghiệp ngàn tỉ đô họ nuôi cái bộ máy R & D thì họ đủ biết là làm cái gì và như thế nào bởi không phải cái tính năng đó không làm được, chứ đừng nói "trí khôn của ta đây" như truyện đọc cấp 1 mà ai cũng biết, hay tự hào dân tộc lòng yêu nước, nói thật chứ tiền làm bằng sức lao động làm ra nó khó như thế nào rồi chi tiêu và đóng thuế chứ có phải lá đa đâu mà người dân không suy nghĩ bởi lòng yêu nước, thị trường sòng phẳng không phải yêu hay không yêu rồi ngồi bẻ cánh hoa hồng, hahaha.
không còn thời "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
@Vrtta mua xong còn được tiếng ngu mang về
@Huyhoangxnk bphone nếu để giá như hiện tại thì nó chưa xứn với đồng tiền khách hàng bỏ ra. Nhưng nếu đưa về giá trị thực và ăn lãi 5% cũng như xây dựng hệ sinh thái như kiểu xiaomi thì chắc đã thành công hơn nhiều. Vinsmart ngày xưa cũng có Live giá 6 củ có mấy người mua đâu, nhưng khi để 3xxx thì không có hàng mà bán
Dhhoang176
ĐẠI BÀNG
4 năm
@edios Mày ăn cức sao ngu thế? 9000 công nhân với 4 nhà máy của bkav nay bị lũ chưa làm việc lai đc kìa. Ngu như con bò
duongbr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@edios Chất xám VN để làm gì thế, không ra tiền, không mang lại giá trị thì cũng vô dụng
như bác Queen of Pain nói ở trên, CEO của một số tập đoàn lớn nhất của Mĩ không phải người Mĩ, vậy nó là lợi hay hại cho nước Mĩ?
Thời buổi này người nào bỏ tiền mua chất xám mà kiếm lợi nhuận là người ấy giỏi, còn bảo có chất xám mà lỗ thì chất xàm chứ không phải xám nữa.
Đội ngũ Marketing của Bkav nên xem lại, rút kinh nghiệm sâu sắc và thay đổi cách làm đi.
Sản phẩm làm ra tốt (ở khía cạnh nào đó), nhưng làm người dùng không thiện cảm thì cũng khó để họ dùng, chưa bàn đến giá cao.
@nuhuta Miền nào cũng ghét kiểu đó thôi bạn, quảng cáo nhảm nhí thế cũng trả tiền được. Thừa tiền không đâu.
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@Công Thành 1115 Bột giặt (BG) ABA quảng cáo Xàm nhất, thể hiện bộ mặt phụ nữ VN Mất Nết nhất, Vô Duyên nhất, Đanh Đá nhất, Nói nhiều nhất, ... đúng kiểu gây WAR để người dùng ghét, phải bàn tán nhiều và nhớ tên sản phẩm đó lâu hơn.

Chả biết nó có hiệu quả ko hay lại tác dụng ngược, ra siêu thị cứ thấy BG ABA là bỏ sang bên tìm nhãn hiệu khác mua...
@bupbechanh cứ omo với tide mà xài
vanquann
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nuhuta Quảng cầm tay chỉ việc tất tần tật, đừng có trách đội ngũ nào đó làm gì
Mình chỉnh lại chính tả: Cận cao cấp ấy.
Hình ảnh của Bphone bị xấu đi cũng chính vì vạ lây theo hình ảnh của chính anh Quảng trên các phương diện truyền thông. Còn cá nhân cái máy nó ko hề có tội, nó có nét riêng và đẹp đấy chứ.
Kim Ỉn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haichin tôi sẽ mua bê phone khi bp bị bán sang cho vsmart hoặc huwen , ko mùa vì a ấy khôn như mấy đứa dưới quê 😁
@haichin Nói riêng về cái máy thôi, có nét riêng và đẹp, cũng đúng nhưng so sánh giá cả, hậu mãi và chất lượng hoàn thiện là chưa tương xứng. Người dùng có thể chấp nhận cái nổ, nhưng chắc chắn 1 điều là họ sẽ không chọn mua 1 cái máy mà không hoàn thành tốt mục đích sử dụng của nó.
@_MyLoveIsWinter_ Và vấn đề là người ta phản ánh các vấn đề đó thì Bkav đều tìm cách lấp liếm nó đi, thì túm lại cũng do anh Quảng cả, trên Facebook anh ấy còn hùa theo đám nhân viên và tự mình xa rời người tiêu dùng, mà trong số đó là rất nhiều khách hàng tiềm năng.
ratahien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@_MyLoveIsWinter_ hihi mua điện thoại mà thấy toàn khoe ảnh đi bảo hành. 😆)) mình sài 3 4 cái đến nay chua ngồi chờ bảo hành lần nào
@haichin vẻ đẹp thì nó do thẩm mỹ mỗi người, người thích đương nhiên bảo đẹp người ghét đương nhiên bảo xấu. Cái quan trọng khi so sánh là giá, tính năng, thông số kỹ thuật và trải nghiệm
Cho hỏi nếu muốn mua bphone thì t phải book máy bay từ BMT city ra HN city hay có chỗ nào khác gần nhất để mua ko? Bkav ko có nhà máy mà đòi bán đt phân khúc CCC vs CC trong khi Vingroup bỏ xxx triệu $ để sở hữu dây chuyền sản xuất đt của BQ mà bán đt giá 1 triệu chẳng lẽ họ làm cho vui, ai buôn bán cũng phải cần lợi nhuận và muốn sự ủng hộ của người dân thì càng phải bám sát dân hơn nữa, VN ko phải là một nước nghèo vì ai cũng có thể sẵn sàng chi trên 10tr để sở hữu đt cao cấp ( có hỗ trợ tài chính trả góp) chứ không phải như bài phân tích trên chỉ đề cập đến giá marketing mà còn phải đề cập đến chất lượng chi tiết sản phẩm, nguồn gốc linh kiện rõ ràng, chính sách hậu mãi ra sao( về khoản nguồn gốc tôi tin Vinsmart đã sáng tỏ còn bkav thì chưa thấy)
x.dung
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuanbmt95 Commnet chuẩn này
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuanbmt95 Mình ủng hộ VinSmart vì điện thoại cấu hình cao, giá thấp, chất lượng tương đối tốt, phù hợp với ĐẠI ĐA SỐ người dân:

Từ giới văn phòng, Sinh Viên, công nhân, các cô bác ngoài chợ, các anh các bác làm thợ hồ, lái xe tải, khuân đồ... đến các em học sinh ... hay các bác nông dân ngoài ruộng quanh năm cắm mặt cho đất, cắm lưng cho trời, ... chỉ cần 3-4 tr là có 1 đt đủ chức năng, cấu hình mạnh để sử dụng.

Miễn sao phổ cập được điện thoại smartphone cho toàn dân, để giúp nâng cao dân tri (tùy mỗi người nhé), ko còn bị thiếu thông tin, bị nghe thông tin lệch lạc 1 chiều, ko phải nghe mỗi cái LOA CỘT ĐIỆN RÉO hàng ngày, hay đọc những tin tức cũ kỹ đã được KIỂM DUYỆT trên những trang báo giấy. Giúp người dân cập nhật kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, và phát triển kinh tế các vùng.
@anhtuanbmt95 ra cửa hàng của mobifone có bán bphone đó.
@anhtuanbmt95 Vinsmart có nhà máy ở hải phòng to vãi chưởng
@bupbechanh chuẩn luôn bác, đi thì sự hợp lý trong tiêu dùng, rồi khác có nềm tin. Tầm 5 năm nữa thì vin ra sản phầm 10tr mình nghĩ sẽ cân nhắc nhiều hơn là bây giờ
Đối thủ của Bê phôn là Samsung, Apple. Điện thoại Trung Quốc làm gì có cửa với Bê phôn? Mod chuẩn bị nhận giấy báo triệu tập của Toà án nhé. 😂😂😂
CB6668A3-3095-4405-A3CF-CB1F6F16E82A.jpeg
258590C4-56C6-4888-90B2-0880E1CA29FC.jpeg
@Kim Ỉn May hồi đó chưa thông qua luật an ninh mạng không thì
Kim Ỉn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gentlemanpro102 1 người chỉ thích đi chê ng khác nhưng lại cấm ng khác chê mình 😁
@maidng Công nghệ cốt lõi mồm, ko chịu tiếp thu ý kiến để sửa sai, bầy đặt kiện cáo, Vmart tặng quà cho thanh niên phát hiện lỗi của Vos.

https://www.google.com/amp/s/amp.vnexpress.net/hoc-sinh-lop-11-phat-hien-loi-cho-dien-thoai-vsmart-4134330.html
@Kim Ỉn trên đời chẳng có cái gì 100% hoàn hảo cả? Nó sẽ ở mức chấp nhận được mà thôi. Vậy nên biết mình chưa được chấp nhận thì phải làm cách nào đó để người dùng chấp nhận. Chứ cứ nổ thì
sao lại so sánh giữa hàng vn chất lượng và hàng nổ?
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
mới đọc vài viết về có người khoe điện thoại đầu tiên trang bị các tính năng chụp hình dưới nước mà thấy mắc cười vkl ra
2 hãng đt quốc dân.
1 đứa qc mà như ko qc, dc lòng thiên hạ.
Đứa kia thở thôi cũng bị ghét.

Trước muốn mua phụ kiện bphone về để ủng hộ hàng Việt (đang dùng đt ngon, ngu gì mua thêm 1 con cấp thấp hơn), nhưng giá phụ kiện cũng đắt lòi, đắt vô lý nên sau cũng dẹp ý tưởng đó. Đắt gì đắt hàng đầu thế giới quá.
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Vấn đề truyền thông và giá đi, đều đánh đồng với vấn đề yêu nước: nhưng rõ ràng Vsmart đi sau nhưng về trước, Bê bò thì mãi chết, từ lãnh đạo đến sờ sít: nguỵ biện, chết vì lắm lời.
kebono
TÍCH CỰC
4 năm
Nếu bắt buộc phải dùng 1 trong 2 loại này thì tôi chọn vinsmart
De mo anh quảng châu
trungking
TÍCH CỰC
4 năm
Còn điểm khác biết nữa là rất nhiều anh em đã nhìn thấy vsmart được sử dụng ngoài đời thật rồi, còn bphone thì chưa =))
@That Broly Quả này em công nhận với bác. Em đã di chuyển cả 2 thành phố để làm việc và 3 năm nay chưa thấy ai dùng BP.
@trungking giờ thấy vinsmart nhiều cực luôn mà chưa thấy con Bphone nào
@trungking Được cái bạn nói Hay và đúng.
Transon996
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trungking Haha chuẩn luôn. Từ ngày Bphone khai sinh đến h thấy có đúng 1 thằng dùng, và nó là nhân viên Bkav 😆
Cách PR của BKAV là cách PR tệ hại nhất trên đời này.
@khanhtoan.nguyen Đội ngũ PR cho phần mềm diệt vi rút kiêm nhiệm luôn PR điện thoại 😁
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Làm sao lại so sánh Bphone với Vsmart được, bphone là phải so sánh với iPhone 11 Pro max hoặc là Note 20
tuannnn____
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dkhquyen thôi em quẳng note 10 plus đi mua bờ phone đây 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019