Trung Quốc tuyên bố “sẽ không chấp nhận TikTok bị Mỹ cướp đi”

P.W
4/8/2020 15:12Phản hồi: 222
Trung Quốc tuyên bố “sẽ không chấp nhận TikTok bị Mỹ cướp đi”
Cover_TikTok.jpg

Đấy là lời tuyên bố của phía Trung Quốc thông qua một bài viết trên tờ Trung Quốc Nhật Báo. Bài viết này cho rằng, Trung Quốc “có đủ cách trả đũa nếu chính phủ Mỹ vẫn cố gắng triển khai kế hoạch đập nhỏ rồi chiếm lấy TikTok.

Trong khi đó Hoàn Cầu Thời Báo cũng có một bài viết chia sẻ ý kiến về việc Microsoft cũng như chính quyền tổng thống Trump cố gắng chiếm quyền kiểm soát mạng xã hội Trung Quốc, nhưng trái với lời lẽ cứng rắn như Trung Quốc Nhật Báo, mà thay vào đó cho rằng Trung Quốc “rất hạn chế” trong khả năng bảo vệ những công ty nội địa trước những động thái trả đũa, đơn giản vì Mỹ hiện giờ đang có lợi thế ưu việt về công nghệ và có mối quan hệ chiến lược chặt chẽ với các quốc gia đồng minh, ở đây ám chỉ Canada, New Zealand và Úc, ba trong số 4 thị trường chi nhánh của TikTok mà Microsoft đang nhắm tới việc mua lại.

Nếu nói về việc trả đũa, thì mạnh tay nhất đối với chính phủ Trung Quốc là đưa Apple vào “danh sách đen” hoặc cấm hẳn việc bán những thiết bị do Apple làm ra tại thị trường đại lục, vốn là thị trường lớn nhất của Apple ở thời điểm hiện tại. Còn bản thân Facebook và Google hiện giờ cũng đã bị cấm tại Trung Quốc. Đã từng có thời kỳ, Apple dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp tại Trung Quốc, và liên tục mở rộng mạng lưới chuỗi cửa hàng bán lẻ tại đại lục. Nhưng vài năm qua, Apple đã bị Huawei qua mặt về doanh số smartphone cao cấp tại thị trường quê nhà.

Theo iPhone Hacks
222 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sẽ có nhiều chuyện hay trong hơn 40 ngày tới, để xem TQ cứng cỡ nào 😂
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@9500-ht Liên quan gì? Việt Nam có chống Mỹ à? Việt Nam với Mỹ có chiến tranh thương mại à?
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@Vrtta VN có luật biểu tình không?
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@Chói ló Cũng chưa thấy liên quan chỗ nào. Tự nhiên trung mỹ đánh nhau rồi lôi Việt Nam ra chửi. Rồi liên quan gì luật biểu tình ở đây. Anti quá bị ám ảnh à?
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nuhuta Chắc cũng cứng được khoảng 3 phút rồi rùng mình một cái xong mềm luôn.
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có cứng cỡ nào thì 1 khi đụng tới Mỹ thì TQ cũng phải e dè, anh Tập thì được cái cũng to mồm lắm chứ nếu kêu ảnh nhào vô uýnh nhau thì chưa chắc đã dám.
@Hornet600 Mỹ nó không muốn đập TQ bao lâu nay là vì cái thị trường kiếm lời 1.6 tỷ dân đó, nó cân đối trước kia lợi nhiều hơn hại nên mới làm ngơ thôi, giờ hại nhiều hơn lợi thì nó đập thôi. Các công nghệ nền Mỹ vẫn đang nắm nhiều nên vẫn có lợi thế.
@Hornet600 Tự phát triển nhưng trên nền các công nghệ nền của Mỹ nên nó cấm cái lại lao đao thôi.
Ngay như công nghệ sản xuất chip như TMSC hàng đầu mà vẫn phải có công nghệ nền của Mỹ đó thôi!
@chocchocucmanh Dùng VPN thì số người dùng giảm đi hàng trăm hàng nghìn lần, bất quá nó chỉ là cái giải trí ai mất công thế làm gì trong khi sẽ có cái thay thế!
@Hornet600 Hài vãi, Mỹ nó chỉ đong đếm lợi hại khi đầu tư và chiến tranh với nó là một loại đầu tư, nó rút vốn đầu tư ở VN chuyển sang vùng vịnh chứ ở đó mà chạy tụt quần. Thử solo xem Mỹ nó không băm VN ra cám đấy mà ảo tưởng.
sao chúng nó k nghĩ cấm apple chính là tự bóp d*i nhỉ. Mất việc thì lấy ai nuôi cno 😃
@beeP970 Trước khi có cái chuỗi cung ứng iPhone đó thì TQ ở đâu? Và nền kinh tế TQ có ngày hôm nay là nhờ chuỗi cung ứng iPhone?! Câu nói "đừng nghe CS nói hãy nhìn CS làm" cũng đúng đối với Apple. Nhìn cái cách Apple bợ đít thị trường TQ đi, nhìn vào cái thực tế họ đang làm ấy. Chỉ có lợi ích, không có kẻ thù. Con dân VN thì cứ ngồi đó mà mơ bọn nó đánh nhau 😃 thằng giàu thì nó luôn muốn chơi và bắt tay với thằng giàu để càng giàu thêm, chỉ có bọn nghèo thì mới có tư duy là thằng giàu A đánh thằng giàu B mà thôi 😃)
Hornet600
TÍCH CỰC
4 năm
@beeP970 Sau này hết dịch thì nên đi TQ để mở mang tầm nhìn. Có những linh kiện của Iphone mà chỉ có TQ sản xuất được, trên TG này chẳng ai dám làm . Doanh nghiệp cung ứng của TQ sản xuất thượng vàng hạ cám, và họ bán cho rất nhiều công ty để lấy doanh thu bù đắp chi phí.

Ngay cả doanh nghiệp cung ứng ở VN luôn đề nghị các tập đoàn, công ty lớn bao tiêu sản phẩm thì mới dám đầu tư lớn, nên tại sao ngành sản xuất cung ứng của VN còn manh mún như vậy.

Kinh doanh là kinh doanh, chứ không phải ngồi nghĩ và vẽ hươu vẽ vượn , mơ màng mây bay đây.
gnafetihw
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hnt.n007 ảo tưởng.
For the first quarter of 2020, China's revenue made up 14.8% of Apple's total revenue. While China itself has somewhat stabilized, its revenue still lags developed regions like the U.S. and Europe

https://appleinsider.com/articles/20/01/28/apple-excels-in-china-during-q1-2020-thanks-to-double-digit-iphone-growth#:~:text=In greater China, Apple's reported,14.8% of Apple's total revenue.
beeP970
TÍCH CỰC
4 năm
@airwalker Nực cười, những cái nào chỉ có 1 mình TQ làm dc cho hộ dẫn chứng, TQ ko nhận chuyển giao thì còn lâu mới có dây chuyền mà làm dc, đúng là nó rẻ và làm trên quy mô lớn thì tiết kiệm nhiều chi phí và tăng lợi nhuận cho mấy ông lớn, chuyện thoát Trung 1 sớm 1 chiều là ko thể, nhưng ko phải ko làm đc.

Sau cái bắt tay của Trump tại sân vận động cricket lớn nhất Ấn Độ thì câu trả lời là thời gian, lót dép hóng đã... thằng lớn đánh nhau thì chắc chắn thằng nào cũng đau, vấn đề là thằng nào đau nhiều hơn, đã nói Mỹ chơi khô máu mà, chào màn là đánh Huawei , tháng 5 rồi TSMC thông báo đưa dây chuyền 5nm về Arizona cũng nhẹ nhàng 12tỷ thôi, dây chuyền của tsmc ở TQ chỉ cỡ 2-3 tỷ thôi mà lại làm chip loại 16nm, rõ ràng Mỹ đang làm chủ cuộc chơi và đã có sự chuẩn bị từ trước.
Mỹ đã thực sự muốn thì Tàu khó mà giữ được TikTok, rất quan tâm đến vụ việc này sau thời hạn chót mà Trump đã gióng lên cách đây vài 3 hôm 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Lê Hoàng Huynh Mình phải sờ tận tay mình test tại chỗ mình mới tin còn qua hình thì thôi ko sướng đc 😆
@sharinran141 Giờ lừa dối lắm 😔 cứ phải rửa sạch mới biết
@Lê Hoàng Huynh Tận mắt thì mới tin đc nên như Yua Mikami mình đã đc thấy tận mắt hồi đi Nhật nên xác định hàng họ là thật và e ấy đẹp thật 😁
@sharinran141 Hi, idol lên sóng lúc nào cũng ngon mà
Có kịch hay để xem rồi haha
Cay chứ, nó cướp mà phải ngồi yên. Thôi thì đành to tiếng cho người ta biết mình có phản ứng
P/s: Dự là Apple, MS sẽ chịu thiệt ở TQ
@romano19 Cho nó biết tao cũng có mồm nhưng ko làm gì ấy mà 😁
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
Không bán thì bị cấm. Xem chú cứng tới cỡ nào
Cấm hết đi cho nhanh
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
Người mĩ cũng chửi cq Trump "ăn cướp" trong vụ này, khi đòi dc chia phần cho bộ TC. Thanh thiếu niên trẻ khỏe Mẽo thì lại lập hashtag phản đối vụ cấm và vote 1* cho app tranh cử Trump 😁
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@taudayma Bác bàn sang cả TQ mua WHO à. Tôi sẽ nói bác bí mật nhỏ, US mua cả LHQ rồi đó 😁
Bao năm US ném bom đạn khắp TG đều qua mặt LHQ cả, đơn phương cấm vận Cuba trong khi cả TG lên án, LHQ cũng lên án nốt. Tiếp nữa công nhận 1 cá nhân ở Venezuela là tổng thống, trong khi LHQ méo công nhận, rồi đi cấm vận phong tỏa chính phủ hiện tại Vene tùm lum. LHQ đâu có làm gì dc US. US nó mua mịa cả LHQ rồi còn đâu.

Tầm WHO nó so là gì với UN hả bác :D (lạm bàn chính trị xíu).

Vụ tránh thuế ở VN, nói rõ, CP VN y/c FB lập pháp nhân ở VN, đặt server ở VN cho user VN, đóng thuế ở VN, mà nó dell chịu làm. Kêu FB tao ở Sing sẽ care VN mày. Đấy, trơ trẽn, trốn thuế. bác bênh nó làm gì. Luật VN 5 năm trở về trước chưa theo kịp tụi này, chứ giờ có rồi lại chây ỳ.

:D
@kcatter nó mua hay nó cấm cũng chỉ ở thị phần quốc gia của nó thôi, chứ nó đã nói chuyện thôn tính đâu, đơn giản nhiều ông có thể bảo nó ép bán hay gì thì dù sao cũng là thuộc quốc gia nó nên nó muốn sự chắc chắn hơn là những cái hợp tác của tiktok, từ xưa tới giờ tiktok cũng bị lên án nhiều nó cũng fix nhiều nhưng đâu vẫn hoàn đấy thôi, đâu phải ở đâu cũng sẽ dc công bằng đâu nhất lại là ở quốc gia của nó thì nó hoàn toàn muốn có lợi, chính tq cũng cạnh tranh ko lành mạnh lâu nay ở nước nó để làm giàu bản thân nó thôi, khi nào Mỹ nó đòi ép thôn tính tiktok toàn cầu hãy lên án
theo tôi việc Mỹ nó làm khó hay ko tiktok cũng ở trong nội địa Mỹ thì chả có gì đáng lên án cả, nó cũng phải bảo vệ nó trước tq thôi, 8 năm Obama đã nuôi lớn quá nhiều cty tq rồi giờ Trump ko muốn nuôi nữa thế thôi
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@Hornet600 Hơn 100,000 lượt đánh giá 1 sao mà so với 300 triệu dân Mẽo thì bác chia ra được bao nhiêu? Hơn nữa, bất cứ ai ở trên thế giới đều có thể fake vpn qua Mẽo để đánh giá 1 sao (đổi vùng quốc gia thoi cũng được). Cho nên, cái này đâu có đáng tin đâu
DũngBank
ĐẠI BÀNG
4 năm
Diệt bon TQ này càng nhanh càng bớt hiểm họa cho thế giới
@Nhanfgy85 chỉ có mấy thằng hán nô bợ đ** tàu khựa mới ko thấy nó gây hiểm họa cho thế giới thôi
@Nhanfgy85 Chuyên đi ăn cắp công nghệ của người khác rồi dùng nó để chơi bẩn, thả độc vào đầu nguồn sông gây thiệt hại hoa màu từ đó cạnh tranh ko lành mạnh, đi cà khịa khắp biển đông bắt nạt mấy nước yếu hơn để mình nó độc chiếm khai khác vùng khai thác chung, chính phủ đội lốt thương gia mua ào ạt nông sản hoa quả Việt xong đến ngày giao hàng sàng thì bùm nó đóng cửa biên giới bảo có việc, để người mình phải tự đi cứu đống hoa quả đang hư hỏng từng ngày 😆 nhiều lắm bạn à, riêng thằng tàu thì chơi bẩn có tiếng rồi
Nhanfgy85
ĐẠI BÀNG
4 năm
@taudayma mấy doanh nghiệp lớn đầu tư vào TQ gây ô nhiễm môi trường trầm trọng ,bóc lột sức lao động của công nhân người ta rồi trả lương thấp,kiếm được lợi nhuận cao ở đất nước người ta thì phải trả lại cái gì đó cho người ta chứ.TQ copy công nghệ ,sản xuất hàng giá rẻ phục vụ lợi ích của người tiêu dùng trên toàn thế giới chứ có phải riêng nó đâu.Cái này là có qua có lại ,TQ ưu đãi cho cái gì thì nó lấy lại thôi.Còn nông sản do không chịu tìm hiểu thị trường,trồng ồ ạt nên chịu thôi
@Nhanfgy85 thằng doanh nghiệp lớn nào nhẩy vào tq mà gây ô nhiễm 1 cái gì xong tq ko quay lại đòi bồi thường thì tôi cũng làm con anh 😆 1 thằng chuyên chơi bẩn có thể ăn ko nói, đổi trắng thay đen có mà im lặng để đứa khác tàn phá môi trường mình chắc 😃)
nó ô nhiễm nặng vì bên nó tiêu thụ mạnh nhiên liệu than và nhiệt điện than bố ạ, 1 mình nó trong 1 năm làm sản lượng nhiệt từ nhiệt điện than của nó cao hơn tổng số trên toàn thế giới cộng lại thưa bố, ko để ý môi trường chỉ chăm vào khai thác tiêu thụ thế chả ô nhiễm, như ở tq từ ngày xưa mà lao động ko rẻ thì chó nó đầu tư nhà máy vào đấy cái đấy là mối quan hệ win-win 1 anh thuê dc người làm và 1 anh có dc việc làm chứ liên quan quái gì mà bóc lột, hoặc nếu thấy lương đó là bóc lột ko bàn nhau mà nghỉ cho doanh nghiệp chết sặc đi chứ đằng này này là dựa vào các công nghệ doanh nghiệp nó đưa sang để ăn cắp tuồn ra ngoài đạo nhái theo, rồi sx hàng giá rẻ phục vụ các bố quanh đông nam á thôi ( cái này đồng ý là bản thân mình cũng có dùng hàng nhái trung quốc vì nước mình toàn tha hàng nó về nhiều nhất ) nhưng cái này éo có nghĩa là tốt, hàng nó nhái bản thân là đã ăn cướp chất xám của người khác xong hàng nhái thì chất lượng toàn nguyên liệu rẻ tái chế có ăn toàn sức khỏe méo đâu. Sao ko tư tưởng phát triển để ai cũng dc dùng hàng hóa tốt có chất lượng chứ cứ ở mãi tư tưởng dùng hàng giá rẻ làm quái gì. Còn Nông sản, chính phủ nó đội lốt thương nhân thì liên quan gì tới tìm hiểu thị trường, mình có gì ngon gì mạnh nó cứ mua đều mua nhiều rồi lâu lâu nó trở quẻ nó đóng cửa khẩu làm nông dân mình gần như mất trắng thì tìm hiểu cđg
Nó hành dân mình như thế, nó chơi bẩn mình như thế mà còn bênh thì sang mie tàu mà ở đi, nước này ko chứa
Nó nói cho vui mồm thôi 😁
Mỹ thì Trump nói là ban và việc mua bán được một quan chức Mỹ gợi ý và các công ty làm việc với nhau.
Còn phía TQ là ai, thằng nào :D
lại một thằng đánh máy trên mấy cái tờ báo xàm xí của tụi nó thôi.

Để nó làm việc với nhau, rồi đến lúc cần phải duyệt thì không duyệt, mua bán mà, cướp bóc gì :D
@rongxike Trump nó không cần xỉ nhục đâu, cái nó cần là chặn đứng vòi của CCP. Đó là điều đúng đắn.
@rongxike hơi buồn là mẽo dính covid nặng quá, làm bác Trump khó tái đắc cử đợt này
để mấy ông kễnh khác lên lại nối gót obama nuôi tàu cho béo lên rồi cho nước Mỹ thành trò hề trước tàu
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
@cuhiep Sao Trump không sửa hiến pháp giống Putin nhỉ. Mỹ mà sửa hiến pháp cho Trump làm TT mãi chắc TQ đái ra máu kkkkk
@cuhiep Trump mê cái tuýt tơ, chắc cũng đăng vài câu "coi thường" bọn tc cho hả dạ
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
Không bán thì không những bị cấm ở Mỹ mà còn bị cấm ở các thị trường khác như Ấn, Nhật và một số đồng minh của Mỹ. Nếu bán cho Mỹ thì các thị trường kia họ có niềm tin là Tiktok không liên quan gì đến chính trị. Tại sao người ta dùng USD làm ngoại tệ dự trữ và gửi tiền ở ngân hàng Mỹ mà không dùng Nhân dân tệ làm ngoại tệ dự trữ và gửi tiền ở ngân hàng TQ => đó là niềm tin.
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
@echtammua Tôi chả biết 3 hay 4 que nó như thế nào, chỉ biết con ông chủ tịch Hà nội gửi tiền ở ngân hàng Mỹ, thích du học ở Mỹ chứ không thích sang Vũ Hán du học.
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
@echtammua Số người Việt sống ở Thụy sĩ rất ít nên gửi tiền cũng ít. Cứ nhìn con cái của những người như ông chủ tịch Hà nội đang sống ở Mỹ thì biết là giới có điều kiện ở VN gửi tiền ở đâu và thích định cư ở đâu.
echtammua
TÍCH CỰC
4 năm
@bitme bó tay đầu óc, Thụy Sỹ muốn gửi là phải sống ở đó à. Gưi tiền và định cư nó khác nhé. Tự tìm đọc xem THỤY SỸ – KHO BẠC ĐÁNG TIN CẬY NHẤT THẾ GIỚI.
bitme
TÍCH CỰC
4 năm
@echtammua Đó là lý thuyết thôi, thực tế nhà giàu VN có tiền cho con sang Mỹ học và quản lý tiền, bất động sản ở Mỹ hết, rất rất nhiều con cháu các cụ sang Mỹ, từ cụ TTg tới cụ đô trưởng, tiền tấn nhé.
hp2013
TÍCH CỰC
4 năm
Thế thì cấm facebook, google, youtube đi 😃
@hp2013 15 năm sau mới lên mạng ak
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@hp2013 Nói câu mà mấy năm trước ngta đã biết chả hiểu đá đểu kiểu j. Ping Ông bạn cũng cao lắm rồi đó.
teamqili
TÍCH CỰC
4 năm
@CuongLam02 côgn nhận, chả hiểu đá đểu kiểu gì khi nói 1 cái câu mà gần như ai cũng biết 😆
@hp2013 nhà mất mạng lâu chưa bác =)))
Lúc nó cấm Google, Facebook Mỹ không nói gì. Đến khi người ta làm ngược lại thì khóc mè nheo. Cấm là 1 chuyện, doanh nghiệp người ta có chọn hay không là 1 chuyện khác.
Đất ở đâu màu mỡ, tự do không bị ép ủng hay bị định hướng chính trị hoá phần mềm thì người ta sẽ nương đậu thôi Trung Cộng à.
Thế thì dập cho nó tắt luôn cho rồi, đám bựa là virus nguy hiểm nhất thế giới.
không cấm ở VN là được, còn nó của thằng nào thì mặc 😃
Càng ngày càng vui với Tung của, 1 mình chống lại thế giới
@thaonhu1503 ko 1 mình đâu, Nga cũng công khai ủng hộ tq kìa
@taudayma Nga thực ra đang tìm đồng minh thôi, chứ nó tự lực cũng chiến tranh lạnh với Mẽo bao lâu rồi
@taudayma Nga nó đang lo bị TQ đòi vùng Viễn Đông kia kìa 😁
anh Trump đập chết m ẹ thằng tập đi anh 😃 khóa này anh mà ko tái cử chắc khựa nó sát nhập mẽo vào khựa luôn quá 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019