Lại nói về Wear OS trên Oppo Watch

cuhiep
6/8/2020 1:31Phản hồi: 60
Lại nói về Wear OS trên Oppo Watch
Cũng đã lâu rồi một chiếc đồng hồ chạy Wear OS mới phân phối tại Việt Nam. Vì vậy trong bài viết này, mình cùng anh em tìm hiểu mẫu OPPO Watch để xem nền tảng Wear OS hiện tại (trước đây là Android Wear) tương tác với chúng ta ra sao, cũng như nó đem lại cho chúng ta những tính năng, tiện ích gì.



Anh em thường thấy những thiết bị dùng Wear OS dành cho những đồng hồ có mặt tròn, phổ biến trong giới Android Wear là Moto 360, sau này các hãng đồng hồ thời trang như Fossil, Michael Kors, Tag Heuer, Diesel… Tuy vậy mình thấy rằng thiết kế như vậy khiến Wear OS chưa phát huy được thế mạnh so với thiết kế mặt hình chữ nhật như kiểu OPPO Watch. Thiết kế màn hình tròn dựa trên khuôn mẫu của những đồng hồ kiểu truyền thống với bề mặt khó thao tác bằng ngón tay hơn, khó thao tác ra cạnh viền.

WearOS_Oppo_Watch-18.jpg

Mình thấy Wear OS được thay đổi giúp Google cạnh tranh với Apple Watch hướng đến thế giới đồng hồ thông minh hiện đại. Một cách thức sử dụng hướng nhiều đến việc chạm, vuốt nhiều hơn, thay vì chỉ xem nội dung hay theo dõi sức khoẻ.


WearOS_Oppo_Watch-17.jpg

Ngay từ giao diện chính, anh em có thể chạm giữ để thay đổi những giao diện mặt đồng hồ khác nhau. Đây là những thứ cơ bản nhất của một hệ điều hành. Mình thường chọn mặt đồng hồ thể hiện đủ các thông số ngày tháng, số bước đi, nhịp tim để theo dõi sức khoẻ. Đây là những yếu tố mà những người đeo smartwatch quan tâm nhiều hơn so với đồng hồ thông thường.

WearOS_Oppo_Watch-4.jpg

Với thiết kế mặt kính cong, mình dễ dàng thao tác với OPPO Watch khi vuốt từ 4 góc. So với thiết kế mặt tròn thì rõ ràng việc thao tác trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn.

Các thao tác tiếp theo gồm:

WearOS_Oppo_Watch-19.jpg

Vuốt từ trên xuống: truy cập vào phần tính năng chọn nhanh Quick Settings, đồng thời cũng có nút Settings truy cập sâu thêm vào bên trong. Google cũng thiết kế những vị trí nút thiết lập tương tự như hệ điều hành trên smartphone hay TV.

WearOS_Oppo_Watch-20.jpg

Quảng cáo



Vuốt từ trái sang phải: trang giao diện Google Assistant hiện lên đem đến những gợi ý ra lệnh cho người dùng. Anh em có thể tuỳ biến hiển thị ở trang này để nó thay đổi mỗi ngày. Dĩ nhiên chúng ta hoàn toàn có thể ra lệnh bằng cách nhấn vào nút bên phải phía trên.

WearOS_Oppo_Watch-21.jpg

Vuối từ dưới lên trên: hệ thống thông báo nội dung của các ứng dụng. Tất nhiên giao diện được thiết kế phù hợp cho smartwatch nên nó hiển thị vừa đủ những thông tin cần thiết. Những dòng thông báo này được trích xuất từ các ứng dụng cài trong điện thoại.

WearOS_Oppo_Watch-23.jpg

Vuối từ phải sang trái: đây là trang theo dõi trạng thái vận động của cơ thể hàng ngày: số bước đi, lượng calo tiêu thụ…và nhiều thông tin sức khoẻ.

WearOS_Oppo_Watch-15.jpg

Quảng cáo



OPPO Watch có 2 nút vật lý ở bên phải, nút phía trên là nút Home, nếu bấm thêm lệnh nữa là truy cập vào tất cả các ứng dụng có logo hình tròn, bố cục biểu tượng 3x3 trượt lên xuống.

WearOS_Oppo_Watch-31.jpg

Tất nhiên Wear OS cũng có kho ứng dụng riêng biểu tượng giống Play Store ngay trên đồng hồ, có thể cài ứng dụng trực tiếp mà không cần dùng đến điện thoại. Bởi vì nếu anh em kết nối với iOS thì việc đồng hồ cần kho ứng dụng riêng cài trực tiếp là cần thiết.

WearOS_Oppo_Watch-27.jpg

Wear OS cũng có sẵn một số ứng dụng hoạt động độc lập như Telegram. Mình có thể chọn người hoặc nhóm liên lạc để chọn trả lời bằng giọng nói, gửi biểu tượng cảm xúc… Wear OS mang cả bàn phím QWERTY để anh em nhập liệu, tất nhiên kích thước rất nhỏ khiến việc thao tác sẽ không thuận tiện, mặc dù bộ gõ có hỗ trợ tiên đoán từ. Nếu có một đường link từ các ứng dụng chat là video, đồng hồ sẽ yêu cầu anh em mở điện thoại để xem.

WearOS_Oppo_Watch-12.jpg

Việc Wear OS đến từ Google nên nó dễ dàng sử dụng định vi và điều hướng của Google. Như vậy anh em không cần phải dùng điện thoại để xem điều hướng nữa.

WearOS_Oppo_Watch-24.jpg

Một trong những tính năng quan trọng của đồng hồ thông minh là khả năng theo dõi vận động. Đối với OPPO Watch, hãng thiết kế phím cứng riêng nằm ở phía dưới bên phải để truy cập vào menu dành cho các tính năng theo dõi vận động hoặc thể thao. Chi tiết về tính năng vận động mình hy vọng mod @Trần Hoàng Long. có thể sử dụng và đưa đến những trải nghiệm kỹ hơn cho anh em.

Việc kết nối OPPO Watch được thực hiện với ứng dụng Wear OS trên Android, hỗ trợ cả iOS. Từ đây, anh em có thể biết trạng thái của đồng hồ trên smartphone, tuỳ biến thông báo, mặt đồng hồ, thông tin cá nhân… OPPO Watch cũng hỗ trợ màn hình luôn sáng.

Tổng kết lại, có 3 thứ mà anh em có thể làm được với Wear OS - cụ thể là OPPO Watch - gồm: Google Assistant, tương tác trực tiếp không cần điện thoại. Nhiều ứng dụng từ Wear OS có thể hoạt động độc lập, phù hợp khi không kết nối Bluetooth đến smartphone (sử dụng Wi-Fi hoặc LTE). Riêng với phần đo vận động và các môn thể thao, mình nghĩ Wear OS sẽ cần cải tiến thêm để đem lại giá trị hơn cho người dùng.

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
4 năm
Review vậy thôi chứ a sài apple watch nhé 😂
@Tuankts2.0 Chứ cái nào review cũng xài thì thành thánh á
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@cuhiep Oppo mà xài gì bác ơi😅
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuankts2.0 Haha chuẩn
jacubi
TÍCH CỰC
4 năm
Pin thế nào các bác
bkpro185
TÍCH CỰC
4 năm
@jacubi Pin chắc trâu. Vì có chip riêng xử lý tác vụ nhẹ. Chưa kể sạc rất nhanh
40t đập hoài còn hoài dzậy!!!!
@heobanhki 41t zòi
Đồng hồ có màn cong luôn 😁
có eSim hông mod bác @cuhiep
@thienwin5678 bản phân phối thị trường Việt Nam chỉ có Wifi + GPS thôi
Bên kia Seeder khen Sam galaxy watch 3 đẹp hơn aw 96,69 lần cơ mà! Tiện thế nào so với mặt tròn được
@QuanLyNhaNghi Mặt vuông là đồng hồ cho con nít - doanh nhân ko dùng mặt vuông đâu
@Dong_ho_the_ky_com Doanh nhân ko dùng đồng hồ mặt vuông nhưng lại dùng Apple Watch. Hehehe
Nhìn cũng đẹp,nhưng Mặt vuông thì chơi apple watch chứ chơi lol gì bọn này.
@nguyenmanh287 người dùng Android chả nhẽ đi mua AW????
@nguyenmanh287 Chắc mua Apple Watch về xong rồi dùng xem giờ vì đang dùng đt Android :v
@zer0_7 Không có ip để pair thì giờ còn không xem được luôn nhé 🤣
Nói chung đồ Tàu là ko chơi
Lam Sia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phong_Nguyen Trung Chính xác luôn,mình là người yêu nước nên chỉ dùng bphone thôi.
Bác hiệp chuyển từ apple qua oppo từ lúc nào thế nhỉ 😁
@thaonhu1503 mua về đập bể mà bác =)))
Hóng Google watch cơ
Lại nói về thằng nhái công khai 😃
Giao diện cũng là Android wear gốc hay tùy biến, icon của Oppo vậy ae?
Nhìn nó giống...à mà thôi, thiết nghĩ Samsung chuyển sang dùng WearOS luôn đi cho nó đồng bộ
@BlackBerryz Chuẩn đấy. Chạy cái tizen chả tương thích với các máy Android khác phải thêm hầm bà lằng các thứ mà lại mệt vl
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@BlackBerryz Tizen mượt mà , ngon.
lai an nhien
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zer0_7 không tương thích là như nào.nói về hdh thì trả thấy con nào chơi dc với cả ios lẫn android nhưu tizen.chỉ có điều đồng hồ của nó thô quá nên không thích thôi.tizen dung với ios nghe gọi nhận thông báo mượt thôi rồi.
kimthanhvu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Wear Os thì kết nối cùng lúc 1 máy Android và 1 máy Iphone. Ngon
cuquynh
TÍCH CỰC
4 năm
Hôm trước thấy cu hiệp tét đôn bện thấy ánh mắt. Căm thù và coi thường oppo lắm
Tousick
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho em hỏi WearOS trên Oppo Watch có phải stock OS từ Google không hay được tuỳ biến hoặc có liên quan đến ColorOS gì không ạ?
anh523110
TÍCH CỰC
4 năm
@Tousick Tùy biến theme thui bạn. Chứ còn lại các thành phần như stock.
Chẳng hiểu sao đến giờ k có gmap cho apple watch. Sr4-5 màn đã đủ lớn để coi map rồi mà. Cay táo vụ này
Năm nay OPPO mạnh tiền, lực lượng Tinh tế khai thác hết sức, ai ai cũng có vài bài. Samsung có vẻ kém thế.
@QuảngvănCáo Mạnh vì gạo bạo vì tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019