Trên tay KTM Duke 690R 2015 - phiên bản hiếm ở Việt Nam, trọng lượng nhẹ chỉ 150kg

Kỳ OG
7/8/2020 4:51Phản hồi: 38
Trên tay KTM Duke 690R  2015 - phiên bản hiếm ở Việt Nam, trọng lượng nhẹ chỉ 150kg
  • Duke 690R 2015 giá khoảng 330 triệu đồng so với bản Duke 690 2020 giá 530 triệu đồng (chưa thuế).
  • ABS trước và sau, hệ thống khởi động điện tử, bướm ga điện tử.
  • Chiếc xe có trọng lượng siêu nhẹ khi chỉ với khoảng 150kg.
  • Phuộc trước sử dụng upside dow với hành trình là 150mm.
  • Xe trang bị động cơ 1 xi-lanh, dung tích 690cc và mức công suất 69 mã lực.


Phiên bản mình trên tay cho anh em là Duke 690 R năm 2015. Đây là options trang bị sẵn của hãng nên có thêm chữ R thay vì bản thường là Duke 690. Phiên bản R khác với bản thường như: thay đổi ống xả Akrapovic full-system, thay đổi bọc yên chất liệu tốt, có thêm khung bảo vệ động cơ, chảng ba và ghi đông được cnc nguyên khối, xi nhan trước sau dẹp và dài, cùm thắng cũng như cùm côn hiệu Brembo, bộ tem được thiết kế riêng thêm chữ R để phân biệt với bản Duke 690.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_32.jpg

Phiên bản R này với giá bán đây đó hồi đó vào khoảng 330 triệu đồng và giá hiện tại của chiếc Duke 690 bản 2020 có mức giá đề xuất 530 triệu đồng cho bản thường và bản Duke 690 Enduro 2020 là 580 triệu đồng. Số tiền lớn mà anh em phải bỏ ra để sở hữu em nó nên chiếc naked bike này rất kén người chơi.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_31.jpg


Nhìn từ phía trước, anh em có thể thấy xe mang thiết kế 1 đèn và đang được sử dụng bóng halogen. Xi nhan trước cũng như sau được sử dụng đèn LED và xi nhan trước thay đổi thong gọn hơn so với bản thường. Chủ xe đã gắn thêm kính chắn gió cỡ lớn để cản gió cũng như bụi đất.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_35.jpg

Phần mâm trước và mâm sau đều có kích thước 17 inch. Xe sử dụng đĩa đơn ở cả trước và sau có thông số lần lượt là 320 và 240 mm. Phuộc trước sử dụng upside-down với hành trình 150mm giúp người chạy có trải nghiệm tốt với các cung đường đất đá.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_19.jpg

Chiếc xe có dung tích bình xăng là 14 lít và hãng có khuyến cáo về việc dùng xăng 95 trở lên.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_21.jpg

Yên xe chia 2 phần riêng biệt được làm chất liệu tốt so với bản thường và chiều cao yên là 865mm. Theo như mình thấy, chiếc naked bike này khá cao, nếu chiều cao 1m8 thì có thể lái thoải mái mà không lo bị nhón chân nhiều. Còn đối với anh em nào có chiều cao khoảng 1m65 thì sẽ đắn đo để sở hữu em nó. Phần yên sau không chênh lệch chiều cao nhiều với yên trước.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_15.jpg

Quảng cáo



Khung sườn mắt cáo và mâm được lấy màu cam đặc trưng của KTM. Bản R này có thêm phần khung bảo vệ giúp bảo vệ động cơ khi gặp sự cố cũng như mang đến điểm nhấn cho xe. Khung xe được làm từ hợp kim chrome chỉ với trọng lượng khoảng 9kg.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_7.jpg

Đuôi sau liền mạch, phần gầm xe cao hướng đến phong cách của một chiếc moto cào cào đúng nghĩa. Chủ xe đã gắn thêm baga để thuận tiện cho việc ràng đồ đi lại.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_33.jpg

Về động cơ, xe trang bị động cơ 1 xy-lanh, dung tích là 690cc, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất cực đại là 69 mã lực, trong khi Duke 690 bản 2020 có mức công suất lên đến 74 mã lực. Duke 690 R 2015 được hãng trang bị sẵn pô Akrapovic full-system.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_6.jpg

Quảng cáo



Phần ghi đông, KTM đã thay đổi cho người dùng cảm giác ngồi thể thao mà vẫn thoải mái không sợ bị đau lưng khi đi trong khoảng thời gian dài. Chủ xe đã gắn thêm bảo vệ tay côn và tay thắng. Bản R được KTM trang bị sẵn tay côn, tay thắng và cả heo Brembo, 4 pit trước và 1 pit sau tạo cảm giác thắng chắc chắn hơn. Đồng hồ analog và LCD với đầy đủ các thông số hiển thị như vòng tua, odo, mức xăng, số N, ABS, Fi,...

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_2.jpg

Xe được hỗ trợ các công nghệ giống với bản thường 2015 như: ABS trước và sau, hệ thống khởi động điện tử, bướm ga điện tử (Drive-by-wire). So bản 2015 với phiên bản năm 2020 thì có nhiều sự thay đổi về mặt công nghệ như: bản 2020 được tăng công suất động cơ, trang bị chống rung ghi đông, có hệ thống trống trượt bánh sau, quickshift 2 chiều, động cơ LC4, tiết kiệm nhiên liệu cũng như cho hiệu suất tốt hơn.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_38.jpg

Về trải nghiệm, mình cảm thấy rất thích thú với chiếc xe dạng cào cào như thế này. Theo mình được biết, KTM thường sản xuất ra những chiếc xe vòng tua thấp nhưng tốc độ cao. Duke 690 R đáp ứng đủ nhu cầu tốc độ trên đường trường. Còn với các kiểu đường đất đá cũng chơi được vì gầm xe cao. Tuy nhiên, cái mà mình vẫn không thích chính là tiếng pô 1 xy-lanh nghe khá chán.

_DSC6717.jpg

Điều ấn tượng của mình là xe chỉ với 1 xy-lanh nhưng có dung tích lên đến 690cc. Xe khá cao và đúng như phong cách moto cào cào. Anh em nghĩ sao về con xe này, hãy cho mình biết thêm ở phân bình luận bên dưới nhé, đừng quên like và share ủng hộ cho mình có thêm nhiều video cũng như bài viết bổ ích nhé.

Xe_Tinhte_KTM_Duke_390R_2015_30.jpg
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

690cc một máy chắc giống tiếng công nông lắm.
agram3ooo
TÍCH CỰC
4 năm
@ptp49 Xi lanh càng to thì càng mạnh bác ơi 😃
tan339
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ptp49 nhưng mà Đề pa phê phải biết bác ạ
Chiếc này nghe nói sài gòn có đâu 2,3 con thì phải.
chát quá. 1 máy thì đi vui phải biết .
Xe ngầu quá 😁 người nói cũng lạnh lùng, quyết đoán
mơ ước hồi xưa ,690enduro .sau này có 790 phê hơn ,mà cái seatheight nên tạm biệt em trong nước miếng
rất thích enduro do gọn nhẹ ,mà cái yên nản thiệt
đành chuyển qua nện em trk502 😁
Con này ở ngoài nghe tiếng pô lực và cục xúc lắm, mà hình như KTM Duke từ 390 trở lên bỏ dòng 1 xy-lanh qua chơi 2 xy xanh rồi thì phải, nghe đồn 490 sắp tới cũng 2 xy lanh giống 790,890
libieu
CAO CẤP
4 năm
mùa "ngập" này anh em nên sắm con này đi trong phố cho nó tiện đỡ tốn tiền mua ca nô 😁
150 là trọng lượng khô hay ướt hả bạn? Mà vậy cung nhẹ thật. Con 390 khô cũng 150kg rồi?
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
1 xylanh mà 690cc , em không hiểu là hãng làm vậy bán với giá 330tr thì mục đích như thế nào (giảm nguyên vật liệu , tăng lợi nhuận ???). Nếu ấn tượng thì chắc chỉ có sườn xe hợp kim nhôm 9 kg của nó thui . =))
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@roycaro5151 1 xylanh nó có cái hay của nó . Khả năng đề pa mạnh hơn bọn 4 xylanh nhiều .
@blizzaro Máy nhanh rạc hơn bọn nhiều xi lanh là cái chắc
The Vi Er
TÍCH CỰC
4 năm
@ptp49 Cười,
1 xi lanh là thừa hưởng truyền thống làm cào cào của hãng. Nhanh rạc thì mấy xe khác chắc bã đậu. Bạn thấy tên xe đi kèm Enduro chứ?
Công nghệ làm động cơ của KTM còn hay chỗ nó tách bạch khoang dầu máy làm 2: dầu bôi trơn và dầu xi lanh chứ k tạp như mấy hãng khác.
Zelic Nguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@roycaro5151 10 bài như một, thể nào cũng có những thanh niên "am hiểu về xe" vào chê 1 cylinder dù chả có tí kiến thức hoặc trải nghiệm nào.
thegate
TÍCH CỰC
4 năm
@roycaro5151 Chắc đánh vào trải nghiệm của 1 bộ phận nhỏ người dùng thôi. Bạn thuộc số đông giống mình @@
GigoloXXX
TÍCH CỰC
4 năm
Xe này trông rẻ tiền sao í, giá thì hơn cả đu-cái-ti
niceshot03
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thì có 1m62, chân ngắn, ngày xưa có được ngồi 1 số xe đời từ 2014 về trc thì đa phần ngồi dc hết, trừ chiếc Ducati Streetfighter, yên cao gì đâu ấy, sau này mấy chiếc xe mới ra yên càng ngày càng cao vãi chưởng. Làm nhiều khi cũng hơi buồn khi ngồi ko dc mấy còn mình thích
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Chỉ thích cái màu của Duke
Với mức giá này thì nó kén mình thật. Vả lại mình cũng không còn nhiều đam mê với môtô nữa nên sẽ chọn việc giữ lại chiếc xe gắn máy và mua ôtô... nếu mình có gần 700 triệu.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Nom cũng được
coxfire
ĐẠI BÀNG
4 năm
ngon quá mà hổng có xiền
chiếc xe danh cho ai yêu 1may
Con này lấy bản 125cc vừa nhẹ vừa tiện, lại khỏi cần bằng A2. CC cao cũng không cho vào cao tốc max ga như nước ngoài 😁
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa bao giờ thích thiết kế của duke ( ý kiến cá nhân ) tiếp đến là 1 máy tiếng nổ nghe chắc chán lắm. Chạy pkl mà tiếng nổ chán thì chạy wave cho đỡ hao xăng
ChillaGuy
TÍCH CỰC
4 năm
Con này mà kêu dáng cào cào (dirtbike)?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019