- Duke 690R 2015 giá khoảng 330 triệu đồng so với bản Duke 690 2020 giá 530 triệu đồng (chưa thuế).
- ABS trước và sau, hệ thống khởi động điện tử, bướm ga điện tử.
- Chiếc xe có trọng lượng siêu nhẹ khi chỉ với khoảng 150kg.
- Phuộc trước sử dụng upside dow với hành trình là 150mm.
- Xe trang bị động cơ 1 xi-lanh, dung tích 690cc và mức công suất 69 mã lực.
Phiên bản mình trên tay cho anh em là Duke 690 R năm 2015. Đây là options trang bị sẵn của hãng nên có thêm chữ R thay vì bản thường là Duke 690. Phiên bản R khác với bản thường như: thay đổi ống xả Akrapovic full-system, thay đổi bọc yên chất liệu tốt, có thêm khung bảo vệ động cơ, chảng ba và ghi đông được cnc nguyên khối, xi nhan trước sau dẹp và dài, cùm thắng cũng như cùm côn hiệu Brembo, bộ tem được thiết kế riêng thêm chữ R để phân biệt với bản Duke 690.
Phiên bản R này với giá bán đây đó hồi đó vào khoảng 330 triệu đồng và giá hiện tại của chiếc Duke 690 bản 2020 có mức giá đề xuất 530 triệu đồng cho bản thường và bản Duke 690 Enduro 2020 là 580 triệu đồng. Số tiền lớn mà anh em phải bỏ ra để sở hữu em nó nên chiếc naked bike này rất kén người chơi.
Nhìn từ phía trước, anh em có thể thấy xe mang thiết kế 1 đèn và đang được sử dụng bóng halogen. Xi nhan trước cũng như sau được sử dụng đèn LED và xi nhan trước thay đổi thong gọn hơn so với bản thường. Chủ xe đã gắn thêm kính chắn gió cỡ lớn để cản gió cũng như bụi đất.
Phần mâm trước và mâm sau đều có kích thước 17 inch. Xe sử dụng đĩa đơn ở cả trước và sau có thông số lần lượt là 320 và 240 mm. Phuộc trước sử dụng upside-down với hành trình 150mm giúp người chạy có trải nghiệm tốt với các cung đường đất đá.
Chiếc xe có dung tích bình xăng là 14 lít và hãng có khuyến cáo về việc dùng xăng 95 trở lên.
Yên xe chia 2 phần riêng biệt được làm chất liệu tốt so với bản thường và chiều cao yên là 865mm. Theo như mình thấy, chiếc naked bike này khá cao, nếu chiều cao 1m8 thì có thể lái thoải mái mà không lo bị nhón chân nhiều. Còn đối với anh em nào có chiều cao khoảng 1m65 thì sẽ đắn đo để sở hữu em nó. Phần yên sau không chênh lệch chiều cao nhiều với yên trước.
Quảng cáo
Khung sườn mắt cáo và mâm được lấy màu cam đặc trưng của KTM. Bản R này có thêm phần khung bảo vệ giúp bảo vệ động cơ khi gặp sự cố cũng như mang đến điểm nhấn cho xe. Khung xe được làm từ hợp kim chrome chỉ với trọng lượng khoảng 9kg.
Đuôi sau liền mạch, phần gầm xe cao hướng đến phong cách của một chiếc moto cào cào đúng nghĩa. Chủ xe đã gắn thêm baga để thuận tiện cho việc ràng đồ đi lại.
Về động cơ, xe trang bị động cơ 1 xy-lanh, dung tích là 690cc, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất cực đại là 69 mã lực, trong khi Duke 690 bản 2020 có mức công suất lên đến 74 mã lực. Duke 690 R 2015 được hãng trang bị sẵn pô Akrapovic full-system.
Quảng cáo
Phần ghi đông, KTM đã thay đổi cho người dùng cảm giác ngồi thể thao mà vẫn thoải mái không sợ bị đau lưng khi đi trong khoảng thời gian dài. Chủ xe đã gắn thêm bảo vệ tay côn và tay thắng. Bản R được KTM trang bị sẵn tay côn, tay thắng và cả heo Brembo, 4 pit trước và 1 pit sau tạo cảm giác thắng chắc chắn hơn. Đồng hồ analog và LCD với đầy đủ các thông số hiển thị như vòng tua, odo, mức xăng, số N, ABS, Fi,...
Xe được hỗ trợ các công nghệ giống với bản thường 2015 như: ABS trước và sau, hệ thống khởi động điện tử, bướm ga điện tử (Drive-by-wire). So bản 2015 với phiên bản năm 2020 thì có nhiều sự thay đổi về mặt công nghệ như: bản 2020 được tăng công suất động cơ, trang bị chống rung ghi đông, có hệ thống trống trượt bánh sau, quickshift 2 chiều, động cơ LC4, tiết kiệm nhiên liệu cũng như cho hiệu suất tốt hơn.
Về trải nghiệm, mình cảm thấy rất thích thú với chiếc xe dạng cào cào như thế này. Theo mình được biết, KTM thường sản xuất ra những chiếc xe vòng tua thấp nhưng tốc độ cao. Duke 690 R đáp ứng đủ nhu cầu tốc độ trên đường trường. Còn với các kiểu đường đất đá cũng chơi được vì gầm xe cao. Tuy nhiên, cái mà mình vẫn không thích chính là tiếng pô 1 xy-lanh nghe khá chán.
Điều ấn tượng của mình là xe chỉ với 1 xy-lanh nhưng có dung tích lên đến 690cc. Xe khá cao và đúng như phong cách moto cào cào. Anh em nghĩ sao về con xe này, hãy cho mình biết thêm ở phân bình luận bên dưới nhé, đừng quên like và share ủng hộ cho mình có thêm nhiều video cũng như bài viết bổ ích nhé.