Hướng dẫn mua máy in ảnh di động: khổ giấy, công nghệ mực in, pin, tính năng...

tuanlionsg
9/8/2020 1:33Phản hồi: 51
Hướng dẫn mua máy in ảnh di động: khổ giấy, công nghệ mực in, pin, tính năng...
Có người thích mua máy ảnh lấy liền (instax - chụp xong in ra ảnh tặng luôn), nhưng đắn đo vì nay có nhiều loại máy in ảnh di động nhỏ nhỏ bỏ túi. Sự khác nhau cốt yếu nhất là dùng máy in ảnh di động là bạn chỉnh sửa xử lý ảnh thoải mái trước khi in. Instax cũng có một vài máy có sẵn vài tools edit nhưng chỉ cho vui thôi. Máy in ảnh di động thật sự là phương cách chia sẻ hình ảnh về mặt vật lý chưa bao giờ dễ dàng và nhanh gọn hơn. Chụp ảnh bằng điện thoại di động (hoặc máy ảnh đưa vào thẻ nhớ), chỉnh sửa nhanh, bấm nút in và chia sẻ…

Máy in ảnh di động hiện chỉ có một số hãng làm và đơn cử như dưới đây. Hầu hết giá bán từ khoảng 2.5triệu - 3.5 triệu mỗi cái, tùy loại. Nhiều hãng làm, luôn thu hút bởi kiểu dáng, thời trang, màu sắc ... nhưng nên lưu ý máy sử dụng công nghệ mực in nào, có dễ dàng thay thế hay mua giấy không, tính năng phù hợp với nhu cầu hay là nhiều màu mè không cần, khổ giấy có thể in phù hợp, pin sử dụng cho mỗi lần sạc để mang đi du lịch, đi chụp hay đi làm...

collage.jpg

Canon IVY

Máy in ảnh di động nhỏ gọn

  • Đây là dòng máy sử dụng công nghệ mực Zero Ink - ZINK - rất hay của Canon, khổ in là 2x3", bản in chống thấm nước, không nhòe màu ngay sau khi in và có thêm lớp keo phủ chống bong tróc theo thời gian lâu ngày. Máy in được điều khiển quả ứng dụng Canon's Mini Print Mobile cài vào điện thoại qua kết nối bluetooth 4.0 và hoạt động trên cả hệ điều hành Android lẫn iOS. Trong ứng dụng, có thể làm khung viền hoặc chọn bộ khung có sẵn, gắn các biểu tượng hoặc bộ lọc, chữ viết cũng như tạo nhiều ảnh vào một khung. Máy in Canon sử dụng pin có thể in được 20 bản in cho mỗi lần sạc và sạc mỗi lần mất 90 phút để đầy pin. Khay giấy mỗi lần nạp các gói được bán sẵn là 10, 20 hoặc 50 tờ và chỉ sử dụng loại giấy riêng in ZINK của Canon. Mặt sau của giấy có thể bóc lớp phủ ra để dán ảnh lên các mặt phẳng như bảng ảnh, tủ lạnh, trang trí...
  • Nếu có nhu cầu in ảnh từ điện thoại, bỏ túi gọn nhẹ, in ảnh nhanh để tặng, chia sẻ, trang trí đơn giản thì mua cái máy này.
1529577171_IMG_1011785.jpg

Mình có dịp trải nghiệm thử cái Canon và Polaroid. Cái Canon thì có record lại mấy nhận xét, còn mấy cái khác thì chưa có dịp in thử. Anh em nào có trải nghiệm thì chia sẻ thêm.




Canon SELPHY CP1300

Máy in ảnh bỏ túi

  • Loại này thì in được nhiều khổ in hơn IVY, có thể tùy chọn các khổ 4 x 6, 3,5 x 4,7, 2,1 x 3,4 (inch), nhưng sử dụng công nghệ mực Selphy CP1300 có thể in qua kết nối USB với máy tính, Wifi với các thiết bị di động, và có thể cắm thẻ SD chứa hình để in trực tiếp. Giao tiếp in qua cá ứng dụng Canon Print, PictBridge hoặc Apple AirPrint dễ dàng. Máy có cả LCD 3.2" để hiển thị các thao tác và hiển thị hình ảnh trước khi ra lệnh in. Máy có thể sử dụng nguồn pin khi di động và nguồn AC khi cố định.
  • Nếu có nhu cầu in ảnh khổ lớn hơn IVY, in số lượng nhiều hơn, in ảnh nhanh trong các sự kiện ảnh, thi ảnh, tặng ảnh, hoặc gia đình cần cái máy in nhỏ gọn và thường xuyên in thì mua cái này.
1500468290_IMG_835509.jpg


FUJIFILM INSTAX Mini

Máy in ảnh từ điện thoại di động

  • Fujifilm là tên tuổi trong ngành máy ảnh lấy liền (fujifilm instax), và họ có mặt trong thị trường máy in ảnh di động, kết nối với điện thoại di động, sử dụng luôn loại instant film có sẵn công nghệ đã rất phổ biến của họ. Với khổ phim 1.8 x 2.4" thì đây là chiếc máy in nhanh nhất trong danh sách hiện có, chỉ mất 12 giây để phơi hoàn tất một tấm phim. Máy kết nối Bluetooth qua ứng dụng INSTAX Mini Link, có nhiều filter màu đặc trưng của Fujifilm giả lập nổi tiếng của họ, bộ khung và các ảnh lồng ghép vui vẻ.
  • Nếu ai đã từng dùng qua máy ảnh instax, chụp lấy ngay dạng ảnh phim và thích thì đây là chiếc máy có thể tham khảo. Nó vừa giữ được đặc trưng ảnh phim instax lại vừa có thể in ảnh từ thiết bị di động của mình.
1581340641_IMG_1315477.jpg


FUJIFILM INSTAX SHARE SP-3

Máy in ảnh từ điện thoại di động

  • Đây là máy in di động dành cho những người trung thành với khổ phim vuông trước đây đến giờ (instax square) của Fujifilm. Máy in sử dụng loại phim vuông truyền thống với việc kết nối với điện thoại di động, bạn có thể kết nối qua ứng dụng INSTAX SHARE cả iOS lẫn Android, chỉnh sửa ảnh, áp filter màu film giả lập, và in ra những khung ảnh vuông 2,4 x 2,4", tốc độ khá ấn tượng là mất 13 giây cho mỗi tấm. Máy sử dụng pin lithium-ion có thể in được 160 bản in cho mỗi lần sạc và mất 3 tiếng để sạc.
  • Nếu bạn là người yêu thích khổ ảnh khung vuông cùng với bộ màu phim đặc trưng của Fujifilm và muốn mang cái máy in đi khắp nơi để in từ điện thoại di động thì chọn cái này này. Mình từng dùng cái máy chụp khổ vuông, thấy cũng hơi bất tiện, cái máy in này tiện hơn.
1518519738_IMG_944211.jpg

HP Sprocket 200

Máy in ảnh nhỏ gọn

  • HP tham gia thị trường máy in ảnh di động với mẫu Sprocket 200 nhỏ gọn và thời trang về thiết kế và màu sắc. Đây là một lựa chọn rất tốt cho ai thích máy in bỏ túi chất lượng, nhỏ nhẹ. Máy in được khổ giấy 2 x 3" với công nghệ ZINK riêng của HP với độ phân giải 313 x 400 dpi. Máy hoạt động qua kết nối Bluetooth với điện thoại di động, khay giấy chưá được 10 tờ mỗi lần nạp, vì kích thước máy khá nhỏ gọn, sử dụng pin lithium-ion và mất 90 phút mỗi lần sạc.
  • Đây là dòng máy rất thời trang về thiết kế, chất lượng bản in khá cao, yêu cầu tiêu chí nhỏ gọn nhất thì có lẽ nên chọn cái này.
1563288345_IMG_1218321.jpg Kodak Photo Printer Dock
  • Máy in di động Kodak in khổ 4 x 6" với công nghệ mực và giấy chống thấm, chống nhòe màu, kết nối qua USB hoặc Wifi với thiết bị di động, là điện thoại hoặc máy ảnh với ứng dụng PictBridge khá đơn giản. Khay giấy chứa được 10 tờ mỗi lần nạp và mỗi bản in mất khoảng 1 phút để hoàn tất.
  • Nếu bạn cần bản in chất lượng cao, in chậm hơn các loại khác, thiết kế không gọn gàng bỏ túi, cũng cần phải có không gian và không dễ mang đi lang thang như mấy cái trên, nhưng chất, thì mua cái này.
1490093405_IMG_772653.jpg

Kodak Photo Printer Mini 2

  • Đây là cái mà Kodak nhắm đến nhu cầu bỏ túi đây. Bản in 2,1 x 3,4", công nghệ in tương tự in chuyển nhiệt với công nghệ màu mực riêng của Kodak, và được phủ một lớp tráng bề mặt bảo vệ bản in. Kodak nói nếu bảo quản đúng hướng dẫn nhà sản xuất thì bản in có thể lưu giữ được 10 năm. Mini 2 in đơn giản một cham qua kết nối NFC hoặc Wifi với thiết bị di động. Khay giấy tương thích các gói giấy 20, 30 và 50 tờ, sử dụng pin tích hợp có thể in 20 lần mỗi lần sạc và mất 90 phút để sạc.
  • Yêu cầu chất lượng ảnh tốt và đòi hỏi nhu câù lưu trữ lâu dài thì mua cái này. Thật ra, nếu phục vụ nhu cầu di động, in nhanh, chia sẻ thì chọn mấy cái trên cho đơn giản về vật liệu in. Cái này có vẻ phục vụ cho người làm công việc gì đó cần in nhanh mà vẫn có tính chất lưu trữ nhiều hơn.
1548694865_IMG_1130954.jpg

Polaroid mint Instant Digital

Máy in ảnh bỏ túi

  • Polaroid nổi tiếng với máy ảnh chụp lấy ngay với đa dạng khổ phim. Họ cũng làm cả máy in ảnh di động sử dụng công nghệ mực ZINK Zero như kiểu các hãng khác, là mực nằm trên giấy, không có hộp mực lằng nhằng, và làm cho máy in gọn nhẹ đơn giản hơn. MÁy có thể in khổ giấy 2 x 3" tràn viền và có keo mặt sau như của Canon IVY, để người dùng lột ra dán lên tường. Máy cũng sử dụng công nghệ kết nối Bluetooth, rất nhẹ và khay phim có sẵn là 20, 30, 50 tờ.
  • Yêu thích dòng Polaroid, công nghệ ZINK màu sậm sậm, in ảnh trang trí thì chọn cái này.
1575976520_IMG_1288352.jpg

Quảng cáo




Polaroid ZIP Mobile Printer

  • Đây là một phiên bản khác của Polaroid, cũng in khổ 2 x 3" và cùng loại giấy với công nghệ ZINK có keo mặt sau. Loại này bạn có một ứng dụng cài đặt để chỉnh sửa ảnh, dùng bộ lọc, cắt ghép 9 ảnh khác nhau để tạo thành một, tô vẽ trang trí ảnh, tạo code QR để xem bằng điện thoại với các phiên bản khác nhau... Nói chung là rất vui vẻ và kích thích vui nghịch với một tấm ảnh in. Máy thiết kế khá thời trang, pin in được 25 tấm cho mỗi lần sạc và mất 90 phút để sạc đầy lại.
  • Cái máy này dành cho các bạn teen sáng tạo, chỉnh chọt đủ kiểu với ảnh, thời trang và di động linh hoạt.
1433959603_1157007.jpg
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giá giấy in vẫn còn làm cho mình do dự
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenmanhhung303 Bạn bán máy à =))))). Hay đã dùng qua thật tất cả các máy này rồi?
5k5 hình như là cũng cao chứ nhỉ. Mình dùng máy in ảnh (to chứ không phải mini) có đợt tính ra có 2-3k một cái A6 à.
Thật ra nhìn số có thể là cao nhưng mà so với ra ngoài in thì lúc nào cũng rẻ hơn nên cũng chẳng phải nghĩ nhiều. In tầm 1k-2k ảnh là bù được tiền máy rồi.
@zazanguyenhuynh mk thấy giá cũng được mà có hơn 59k tới 100 tờ/xấp in đẹp mà mua loại 230gsm ấy in nét hơn mới mua bên cái web này https://vanphongphamhuyenanh.com/giay-in-anh-gold-nts-a4-1-mat-115gsm/
cũng đang tìm hiểu
@nhucongpro tất cả các máy nói trên chỉ nên mua CP1300 vì in đẹp, mực rẻ, ảnh siêu bền.
thôi ra tiệm thuê họ in trớt
ndta13
CAO CẤP
4 năm
Tính ra cũng không mắc nếu xét cho nhu cầu đặc thù của cá nhân. Quất tấm ảnh rồi in ra dán hoặc tặng kỉ niệm thì ngầu hơn là lưu trữ số rồi chả mấy khi coi lại. Có cái ảnh để trưng ở cầu thang, bàn làm việc, bàn ăn, tủ lạnh, tủ bếp, đủ mọi chỗ lanh quanh trong nhà cũng thư giãn lắm chứ 😁
ai có kinh nghiệm tư vấn cái nào hay trong tầm giá đi
@trungcustom tầm giá là tầm nào bác 😆 tất cả các máy nói trên chỉ nên mua CP1300 vì in đẹp, mực rẻ, ảnh siêu bền.
fhgg2009
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ai có kinh nghiệm tư vấn 1 con p/p với ạ
@fhgg2009 tất cả các máy nói trên chỉ nên mua CP1300 vì in đẹp, mực rẻ, ảnh siêu bền.
Mình toàn in ở tiệm
bb7290deu
ĐẠI BÀNG
4 năm
anh tuanlionsg ơi,nhu cầu in ảnh gia đình,chụp phố xá chơi chơi thì dùng máy in nào đc ạ ?
@bb7290deu bác cần in ảnh cỡ nào? giá tiền khoảng bao nhiêu? tháng in khoảng bao nhiêu bản? Em tư vấn bác tận tình luôn^^
bb7290deu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenmanhhung303 mình cần in cỡ a5,a4 bạn ơi,ở cty đang sài epson l805 khá êm,nhưng mắc quá nếu dùng nhu cầu gia đình
norimo
TÍCH CỰC
4 năm
tóm lại là nên mua cái nào ạ, nhiều mẫu thês
@norimo tất cả các máy nói trên chỉ nên mua CP1300 vì in đẹp, mực rẻ, ảnh siêu bền.
audi10
TÍCH CỰC
4 năm
cũng muốn mua 1 con in ảnh chụp gia đình bạn bè, loại nào mà giấy nó được bán lâu dài như con instax thì tốt 😔
@audi10 tất cả các máy nói trên chỉ nên mua CP1300 vì in đẹp, mực rẻ, ảnh siêu bền.
audi10
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenmanhhung303 Cám ơn bạn nhé. Bạn hay mua trên tiki là okie đúng k?
RIM
CAO CẤP
4 năm
Đang dùng em CP1300 và khá hài lòng
Tommy Su
TÍCH CỰC
4 năm
Máy thì rẻ nhưng giấy in mới là cả 1 vấn đề
@sinhthang tất cả các máy nói trên chỉ nên mua CP1300 vì in đẹp, mực rẻ, ảnh siêu bền. chỉ 5k5 1 ảnh
k có giá tham khảo ad nhỉ
@vi0l3tsc0rpi0n tất cả các máy nói trên chỉ nên mua CP1300 vì in đẹp, mực rẻ, ảnh siêu bền.
@nguyenmanhhung303 tầm bao nhiêu bác nhỉ
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
Không liên quan nhưng chậu trồng cây gì đẹp thế mọi người?
Super Toad
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ai thanh lí nhắn em phát 😆
anhquanoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mua về chơi thì k cần nghĩ về giá mực hay giấy
bài viết nếu có thêm giá từng sp thì tốt
Bài viết hữu ích quá, lưu lại cái khi cần.
OSP
ĐẠI BÀNG
4 năm
này là liệt kê chứ hướng dẫn gì
oxechip
TÍCH CỰC
4 năm
lúc mua máy , có tặng theo nè, giờ mọi thứ vẫn còn nguyên trong hộp, chưa xài lần nào luôn, ae nào có nhu cầu, mình thanh lý nha
C«©»M
ĐẠI BÀNG
4 năm
@oxechip thanh lý máy in hay gì bác?
oxechip
TÍCH CỰC
4 năm
@C«©»M Cái canon ivy nhé bác, mọi thứ chưa bóc ra luôn, vì ko có nhu cầu xài
ryan_mu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@oxechip Bác cho Inbox e hỏi giá và bảo hành với ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019