Trong một nghiên cứu mới đây của đại học Pennyslvania và đại học California, cho rằng một giấc ngủ trưa ngắn sẽ mang lại những lợi ích tích cực cho tâm trạng cũng như hiệu suất học tập của những đứa trẻ sẽ cao hơn. Nghiên cứu này dựa trên 3.000 học sinh từ lớp 4, 5,6 trong độ tuổi 10-12, những học sinh ngủ trưa 30-60 phút với tuần suất 3 lần/tuần sẽ hạnh phúc, vui vẻ và có hành vi sẽ tốt hơn, IQ cũng cao hơn, thành tích học tập được cải thiện đáng kể, đặc biệt ở những em học sinh lớp 6. Số liệu cho thấy hiệu suất học tập sẽ tăng 7.6% ở những đối tượng này.
Hiện nay tình trạng buồn ngủ vặt ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến 20% các em học sinh. Việc thiếu ngủ này dẫn đến sự biến đổi tâm lý, tâm trạng của trẻ cũng trở nên cáu kỉnh và khó chịu hơn. Khi được nghỉ giữa ngày, nạp lại năng lượng, các em sẽ tập trung và tiếp thu bài tốt hơn. Hơn thế, các suy nghĩ tâm trạng tiêu cực cũng được giảm đáng kể. Trước đây hầu hết các nghiên cứu đều tập trung vào lứa tuổi mẫu giáo trở xuống. Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu về tần số và thời gian ngủ trưa của các em khi học từ lớp 4-6, bao gồm cả các dữ liệu về tâm lý như mức độ hạnh phúc và các chỉ số thể chất ví dụ như khối lượng cơ thể và lượng đường huyết. Nhóm nghiên cứu cũng yêu cầu giáo viên cung cấp thêm thông tin hành vi và học tập của mỗi em học sinh. Sau đó họ tiến hành phân tích và đưa ra kết luận mối liên hệ giữa giấc ngủ đến mỗi học sinh, từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp với giới tính, lớp và thời gian ngủ mỗi tối.
Mặc dù một giấc ngủ trưa ngắn chẳng gây tốn kém và dễ dàng thực hiện được. Nhiều người cho rằng có thể thay đổi kết thúc giờ học muộn hơn một tí để dành chút thời gian vào việc ngủ trưa. Điều này không chỉ giúp đỡ các em học sinh, mà cũng một phần hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của trẻ hơn.
Theo ScienceDaily
Hiện nay tình trạng buồn ngủ vặt ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến 20% các em học sinh. Việc thiếu ngủ này dẫn đến sự biến đổi tâm lý, tâm trạng của trẻ cũng trở nên cáu kỉnh và khó chịu hơn. Khi được nghỉ giữa ngày, nạp lại năng lượng, các em sẽ tập trung và tiếp thu bài tốt hơn. Hơn thế, các suy nghĩ tâm trạng tiêu cực cũng được giảm đáng kể. Trước đây hầu hết các nghiên cứu đều tập trung vào lứa tuổi mẫu giáo trở xuống. Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu về tần số và thời gian ngủ trưa của các em khi học từ lớp 4-6, bao gồm cả các dữ liệu về tâm lý như mức độ hạnh phúc và các chỉ số thể chất ví dụ như khối lượng cơ thể và lượng đường huyết. Nhóm nghiên cứu cũng yêu cầu giáo viên cung cấp thêm thông tin hành vi và học tập của mỗi em học sinh. Sau đó họ tiến hành phân tích và đưa ra kết luận mối liên hệ giữa giấc ngủ đến mỗi học sinh, từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp với giới tính, lớp và thời gian ngủ mỗi tối.
Mặc dù một giấc ngủ trưa ngắn chẳng gây tốn kém và dễ dàng thực hiện được. Nhiều người cho rằng có thể thay đổi kết thúc giờ học muộn hơn một tí để dành chút thời gian vào việc ngủ trưa. Điều này không chỉ giúp đỡ các em học sinh, mà cũng một phần hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của trẻ hơn.
Theo ScienceDaily