Một trong những tính năng bảo mật được Apple siết chặt hơn trên iOS 14 là khả năng ngăn chặn tất cả những ứng dụng của bên thứ 3 theo dõi địa điểm của người dùng iPhone và ứng dụng. Và điều này có thể đang khiến Facebook hoảng loạn theo nghĩa đen. Trong cuộc họp thông báo doanh thu tổ chức tháng trước, Facebook đã chỉ ra rằng tùy chọn theo dõi địa điểm mới trên iOS 14 có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của họ.
Mới đây một bài viết của The Information đã nói kỹ hơn về điều này.
Bài viết giải thích rằng, những đại diện của Facebook đã có những cuộc họp với các công ty phát triển game mobile để bàn về tùy chọn riêng tư mới trên iOS 14, thông qua những cuộc họp này để đề cập tới những lo ngại của các đơn vị quảng cáo, về việc khi không theo dõi được vị trí người dùng, thì làm sao quảng cáo một cách hiệu quả được. Theo nguồn tin của The Information, nhân sự Facebook đã và đang cố gắng thu thập đủ thông tin xoay quanh những tác động đến từ việc Apple thay đổi tùy chọn bảo mật cũng như lượng dữ liệu địa điểm cá nhân mà ứng dụng có thể thu được.
Hệ quả có thể xảy đến là, vì tùy chỉnh mới của iOS 14, Facebook có thể phải hạ thấp giá CPI (cost per install) mỗi lần có người xem quảng cáo và chọn cài game vào điện thoại của họ, vì cách quảng cáo này trên iPhone trong tương lai gần sẽ không còn hiệu quả như trước nữa. Điều đáng để tâm là, The Information cũng đưa ra khả năng khác là Apple cũng có khả năng chịu hậu quả nếu tùy chọn riêng tư trên iOS 14 ảnh hưởng trực tiếp tới các nhà phát triển game mobile. Lấy dữ liệu từ Sensor Tower, 68% doanh thu từ App Store trong năm ngoái đều đến từ những trò chơi.
Nhưng dù sao đi nữa, Apple cũng đã trót tuyên bố sẽ củng cố hơn quyền riêng tư của người dùng trên phiên bản iOS 14. Họ cho rằng quảng cáo theo dữ liệu địa điểm có thể tồn tại, nhưng là thứ mà chính người dùng nên có quyền kiểm soát.
Theo 9to5Mac