Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trump không bận tâm chuyện doanh số iPhone sẽ suy giảm sau lệnh cấm WeChat

Mikeknowsme
14/8/2020 11:20Phản hồi: 243
Trump không bận tâm chuyện doanh số iPhone sẽ suy giảm sau lệnh cấm WeChat
Tại cuộc trao đổi ở Nhà Trắng, Tổng thống Trump dường như không căng thẳng chuyện cấm WeChat sẽ làm ảnh hưởng, gây tụt giảm đến doanh số iPhone của Apple.

Cụ thể Trump được hỏi rằng sau lệnh cấm giao dịch liên quan đến WeChat, các công ty như Apple, Ford, Disney đang lo lắng vì đây là nền tảng quá phổ biến tại Trung Quốc. Về phần Apple chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến doanh số bán ra iPhone tại Trung Quốc hay các thị trường khác. Trump chỉ nói “Whatever” như thể ông không bận tâm đến chuyện này.

Trump cho rằng ông phải làm điều đúng đắn để bảo toàn việc bảo mật cho quốc gia. Hoa Kỳ đã bị Trung Quốc làm ảnh hưởng nặng nề rồi.

Theo một khảo sát trên mạng xã hội giống Tiwitter ở Trung Quốc là Weibo thì 95% người tham gia khảo sát nói nhiều khả năng họ sẽ bỏ iPhone nếu không có WeChat.

Anh em có thể xem chi tiết cuộc thảo luận của Trump ở video bên dưới, phản hồi của Trump của nội dung bài viết này ở phút 15 trở đi.




Theo 9to5mac, (2)
cover: BusinessInsider
243 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trước giờ k quan tâm chính trị nhưng ông trump đúng là làm người khác thấy thú vị 😃
ruacon86
TÍCH CỰC
4 năm
@lamtien338 Putin đang đói meo râu nên fai bợ đích khựa sống qua ngày kìa
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Vâng nga giờ kém 😆 Chẳng qua nó chơi kiểu thủ dâm tinh thần giống thằng TQ bây giờ là ra lệnh cấm cửa dân nó thôi nhé . Đừng nghĩ nga nó yếu về kinh tế , chỉ mạnh quân sự .
@ramcho Like mạnh
Oh, whatever.
Hết hàng hoá thì giờ chơi sâu vào công nghệ rồi 😆
Cook mới bận tâm chứ Trump đâu cần quan tâm 😃
@FlewOverTheCuckoo'sNest Thế bác nghĩ Android của Campuchia à? IOS mà không chơi thì Android chơi sao? Còn OS riêng thì chắc chắn sẽ có, nhưng giống như BB hay WP từng làm không. Nếu các hãng điện thoại tự là OS riêng được thì SS không lệ thuộc Google, và các hãng TQ đã làm từ thời Pháp rồi.
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@Cuộc sống tốt Android ở tq đâu xài play store đâu bác. Nên cấm thế nào thì người xài android vẫn cài dc mà
@huynhpv Thế nó cấm đụng tới OS luôn thì sao, vì vậy Huawei mới đang tính làm OS riêng. Còn trước giờ dù không có Chplay thì vẫn cài được qua app apk riêng, vẫn cài được trên OS Android, vì vậy Android vẫn quan trọng. Chứ giờ nó chạy OS riêng thì ai chơi. Bác hiểu ý tôi không.
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@Cuộc sống tốt Theo mình biết android là nguồn mở, nghĩa là ai cũng xài dc. Cấm ở đây là GG services. Heo quay viết os riêng vẫn trên nền android, nó viết các services thay thế GG services
Mình thề thà bỏ wechat chứ éo chịu bỏ iPhone 😁
@Cuộc sống tốt Tq cài messenger đươcn hả bạn.
pvming
TÍCH CỰC
4 năm
@angle_squall Cài dc, xài ..... như bphone vậy đó😀
@John Chris Nói thật chứ ở TQ xài FB còn nhiều cách hơn ở VN lúc trước. Hồi đó VN cũng cấm đó thôi. Nhưng mình không biết nhà bán hàng đó ở đâu, họ bán trên alibaba, không biết trụ sở ở đâu, nhưng đó là hàng TQ.
@sharinran141 Bên TQ thì wechat nó không chỉ để chat đâu. Nó ăn sâu vào cuộc sống rồi, 1 ứng dụng ra đời theo sự yêu cầu của chính phủ, đc chính phủ bảo kê đảm bảo 1 tỷ dân TQ sẽ sử dụng.
mts2401
TÍCH CỰC
4 năm
Tim Cúc giờ như đang ngồi trên đống lửa 😆
@manhtiensinh2401 Ifan ở VN củng ngồi dưới đống lửa luôn. Hồi hộp lo lắng cho Apple quá hà
@manhtiensinh2401 Còn nhiều ông cơ. Không chỉ ông Cúc nhá
@huutai_pasion Xàm làm gì lo apple nó bán dx không chuyện của làm gì lo
@huutai_pasion Lo gì, Tàu ko xài thì chuyển iphone về Vn bán rẻ đi coi 😆
@huutai_pasion Cổ phiếu của Apple tăng lên 459 rồi kìa, bất chấp lệnh cấm wechat, ở đó lo hộ fan đi :v
Admin iTinhte ko biết nên vui hay buồn, ủng hộ hay ko ủng hộ đây, admin iTinhte là iFan anti tàu, nhưng Apple lại yêu Trung Quốc hơn quốc gia sinh ra Apple
@jin_279 Lợi ích tập đoàn mang ra so với lợi ích quốc gia, loại như mày chỉ có bán nước. Cái nào quan trọng hơn đều do thằng quyết định CEO nhé
@mycb919 Chuẩn quá bác ơi.
jin_279
TÍCH CỰC
4 năm
@centernc Tranh luận thì nc đàng hoàng ko việc gì phải xưng mày. Bạn nói cứ như bạn là Tim Cook ấy 😏 Đa phần các cty kinh doanh là vậy, làm gì đụng tới lợi ích của họ là biết ngay thôi. Ngoài miệng thì ai chả bảo vệ lợi ích quốc gia.
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@centernc Ông này to gan nhưng nói hay!
Thôi rồi cúc ơi
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Sắp tới chắc được xem vở " Đời cô Cúc".
Matmun1995
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cấm lẹ lẹ để iphone còn dạt về Việt Nam.
conco119
TÍCH CỰC
4 năm
Cấm ở mỹ thôi chứ cấm ở Trung Quốc làm gì?
traind
CAO CẤP
4 năm
@2Tek.vn App đó là app Nội bộ của TGDĐ đấy dùng có vấn đề gì đâu? Chỉ có hết thời gian Apple cho phép thì vào cài lại thôi. Tk doanh nghiệp lớn vẫn thả cho dùng bt. Apple mà ko cho Wechat lên kho thì Apple cũng chẳng dại gì mà làm chặt vấn đề này.
traind
CAO CẤP
4 năm
@noridomi Sao bảo ko cài dc từ trang chủ của nó 😅😅😅?
Gnoc 9
TÍCH CỰC
4 năm
@traind Nói chuyện các công ty công nghệ của Mỹ mà cứ làm như là mấy anh CAP ấy? Apple phát hiện cái cert của cty đó dùng sai mục đích thì nó khóa lại có mà dùng bằng niềm tin. Có thách nhà phát triển phần mềm lớn nào dám cho cài từ trang chủ đó. Không hiểu luật, phán bừa.
2Tek.vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traind tài khoản đó phải đăng ký với apple, đâu phải muốn có là có. Apple mà khóa tài khoản, hoặc xóa thì app đó sẽ ko cài đc nữa nhé 😃. Mỹ đã cấm chơi với WeChat thì Apple chơi kiểu gì?
banh.tieu
TÍCH CỰC
4 năm
Không hiểu mọi người thích thú gì khi thấy hai thằng trâu bò húc nhau.
Mình cứ nghĩ thế kỷ 21 rồi thì phải hợp tác cùng phát triển.
@htp135 Anh em mười sau chữ vàng 🍀
saiback
CAO CẤP
4 năm
@18K Trump là tổng thống “thất thường” nhất của Mỹ, không phải đi lên từ chính trị mà là tay ngang cho nên các kiểu lề thói lão ko quan tâm lắm 😃
banh.tieu
TÍCH CỰC
4 năm
@Eva Adam Quan hệ làm ăn giữa Trung Quốc và Mỹ bữa giờ là quan hệ 2 bên cùng có lợi nha. Trung Quốc trước giờ là xưởng gia công cho Mỹ, đến lúc nó mạnh lên thì Trump lại vẽ ra hình tượng như TQ là một thế lực xấu xa lợi dụng Mỹ. Chưa biết đứa nào lợi dụng tài nguyên, bóc lột nhân công trẻ em giá rẻ của đứa nào. Mỹ trước giờ cũng không phải là tay vừa, hàng xóm như Cuba đó bị nó cấm vận ngóc đầu không lên nổi, còn bao nhiêu là nước khác nữa. Chỗ nào có dầu là chỗ đó có quân đội Mỹ, như Iran đó cuối cùng có tìm được vũ khí hạt nhân nào không.
Mấy nước đi của Trump lại quá vớ vẩn, cấm TikTok và wechat trong khi không hề có bằng chứng gì về việc 2 cái app này làm ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Thứ nhất, việc các công ty Mỹ cạnh tranh công bằng với các công ty công nghệ Trung Quốc thì sẽ tạo điều kiện cho công nghệ thế giới phát triển, vì Trung Quốc cũng có rất nhiều giải pháp hay để Mỹ học hỏi. Xem hệ thống thanh toán của Trung Quốc chẳng hạn, nó tiện lợi tới mức ăn xin cũng có thể xài được, trong khi ở Mỹ vẫn xài thẻ vừa bất tiện vừa đắt đỏ. Thứ hai, việc sử dụng lá bài an minh quốc gia khi không có chứng cứ cụ thể sẽ là một tiền lệ không tốt, trong tương lai Trump có thể sử dụng lá bài này với bất cứ công ty nào, kể cả công ty Mỹ, ví dụ Facebook. Thứ ba, mình không thấy cách đi này là làm nước Mỹ trở nên vĩ đại, chỉ hạ thấp danh dự của nước Mỹ chẳng khác gì một tên côn đồ to xác đi bắt nạt mấy người khác. Cuối cùng, căng thẳng giữa 2 nước Mỹ và Trung Quốc là thứ cuối cùng mà thế giới muốn, có thể sẽ bắt đầu một cuộc chạy đua vũ trang mới như hồi chiến tranh lạnh hoặc tệ hơn là chiến tranh.
vola3075627
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ có mỗi hãng A mới cứu nổi nền kinh tế smartphone cua Mẽo con Pixel không mong gì. Cấm đi rồi xem
Trump Nói là làm, chứ ko như mấy đời TT trước toàn diễn tuồng, với cãi lương 🙄
@mycb919 Mình chả biết nó 2 mặt hay bỏ rơi đàn em đàn anh này nọ như thế nào. Mình chỉ biết chính phủ nó vì dân nó vì nước nó, chứ k như chính phủ quan chức VN chỉ lo vơ vét tham nhũng. Nhiều lúc nghĩ nó chán nản cho dân mình
Còn lí do vì sao mình nói như vậy: cứ thẳng thắn nhìn vào cuộc sống thường ngày là thấy thôi
mycb919
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The little wind Mở to mắt ra mà nhìn 😆 Mỹ nó rất tuyệt vời đấy nhưng nó ko thơm thế đâu, mhinf cả 2 mặt của nó chứ đừng kiểu xi mê cuồng dại như vậy. Còn nói chính phủ Mĩ vì dân vì nước thì sai rồi, dân hay nước hay con người nói chung cũng chẳng bằng tiền. Sẵn sàng đổi mạng gần 200.000 người để lấy lợi ích kinh tế. Vì dân mà dân chết đói vì dịch trong khi tỉ phú Mỹ giàu lên trong dịch 30% 😃) dân đi biểu tình đòi quyền bình đẳng thì cảnh sát đập hơn đập chó.
iPhone đâu làm nước Mỹ vĩ đại . Chum mới là người làm cho nước Mỹ vĩ đại . Chuẩn .
Hay
trong thời đại lợi ích đan xen chồng chéo kiểu này
Luôn sợ "ném chuột (TQ) vỡ bình (Mỹ)", ko dám cứng rắn và liều lĩnh thì cũng ko đột phá dc cái gì
Mỗi lần trừng phạt TQ điều gì đó mà sợ tổn hại tới chính mình thì cuối cùng ko trừng phạt dc bất kỳ cái gì...
Vấn đề là ai thiệt hại hơn thôi, ai chịu đựng tốt hơn...
Đằng sau những lời cảnh báo những thiệt hại mà Mỹ gánh chịu đó, ai dám nói ko có bàn tay can thiệt ngầm của TQ...
Ko cài app Tàu, ko cài app Tàu 😁
@Giàng A Lúa Không cài app tàu xài hàng tàu có khác méo gì nhau
@johnny dũng Khác, bớt đi 1 thứ phụ thuộc vào tàu thì tốt chớ sao.
@trongductran.tdt Không đường nào thoát dx nó nha không xài wechat mà xài zalo cũng như không zalo của trung quốc chứ đâu ra
@johnny dũng Zalo biết hơi nhiều, do nó chỉ phổ biến ở VN thôi nên chẳng có ai làm gì nó.
dual1
CAO CẤP
4 năm
So sánh giữa 2 điều, vị thế tái bổ nhiệm với sụt giảm doanh số thì cái đầu chắc là quan trọng hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019