Có thể Canon sẽ cho ra mắt máy ảnh DSLR với màn hình cảm ứng

Didu
5/12/2009 2:28Phản hồi: 11
Có thể Canon sẽ cho ra mắt máy ảnh DSLR với màn hình cảm ứng
Trên thị trường máy ảnh hiện nay thì chỉ có một vài model dòng máy compact PnS của các nhà sản xuất như Sony Cybershot T-Series là dùng màn hình cảm ứng, số còn lại và toàn bộ những chiếc máy ảnh ống kính rời (DSLR) đều không dùng loại công nghệ này. Thế nhưng Canon đang nghiên cứu và có thể cho ra mắt máy ảnh DSLR trong tương lai dùng màn hình cảm ứng.



Sự phát triển và cách tân trên các dòng máy ảnh DSLR hiện nay được thể hiện rõ ràng, ban đầu những máy ảnh chuyên hoặc bán chuyên chỉ được trang bị màn hình hiện thị đơn sắc sau đó nhà sản xuất tích hợp cho chúng màn hình LCD để duyệt ảnh và tùy chọn chức năng, những chiếc máy ống kính rời hiện đại còn có khả năng Live view (ngắm để chụp ở màn hình như máy ảnh PnS), không những thế, một số màn hình còn có thể gập, kéo ra hay xoay theo nhiều hướng. Và trong tương lai thì nó sẽ giống một số máy ảnh PnS đó là việc màn hình sẽ là cảm ứng, để xem ảnh thay vì dùng các nút bấm thì chạm lên màn hình.


Nguyên mẫu của Canon

Sở dĩ chúng ta biết được Canon đang phát triển màn hình cảm ứng là nhờ vào một văn bản đăng ký bản quyền của hãng. Trong 13 trang văn bản không trực tiếp đề cập tới màn hình cảm ứng mà việc làm thế nào để khi ngắm bằng ống ngắm (viewfinder) sẽ không tác động tới màn hình cảm ứng. Một giải pháp mà Canon đưa ra đó là khi máy phát hiện mắt người được đặt vào vị trí ống ngắm thì nó sẽ tắt chức năng của màn hình cảm ứng vì vậy mọi tác động sẽ không ảnh hưởng gì đến màn hình. Điều này tương tự như Apple làm với iPhone, ở iPhone khi bạn đưa điện thoại lên tai để nghe thì màn hình sẽ bị khóa để thứ nhất tiết kiệm điện và thứ hai là tránh việc tác động vào màn hình. Đây mới chỉ là những gì mà Canon phác họa trên giấy tờ, nên nhớ rằng không phải mọi văn bản đi đăng ký bản quyền là sẽ được thương mại hóa. Điều mà chúng ta nên tin lúc này là hãy chờ tới triển lãm hàng tiêu dùng CES 2010 sắp tới để xem liệu Canon có mang loại máy ảnh DSLR màn hình cảm ứng này tới trưng bày hay không.

Những tính năng sẽ được điều chỉnh trên màn hình cảm ứng:


  • Dùng ngón tay điều chỉnh thanh trượt theo chiều dọc để chỉnh khẩu độ
  • Dùng ngón tay điều chỉnh theo chiều ngang để chỉnh tốc độ chụp
  • Chọn điểm cần Focus trên màn hình
  • Điều chỉnh Flash
  • Điều chỉnh chế độ chụp
  • Giá trị ISO
  • Điều chỉnh cân bằng sáng
  • ...
Nói tóm lại, hầu hết những chức năng, tùy chọn sẽ được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng, nhờ đó các nút trên máy sẽ được giảm bớt, một ưu điểm nữa là menu sẽ dễ và không phức tạp như dùng nút bấm. Hy vọng trong tương lai Canon sẽ là hãng đầu tiên có máy ảnh DSLR tích hợp màn hình cảm ứng.


Nguồn: Photographybay

[relate]"máy ảnh"[/relate]
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DSLR vẫn là dòng camera cao cấp,mà chủ yếu là dùng để chụp hình sao cho đẹp nhất. ngoài ra tích hợp thêm khả năng quay phim là đủ ngon lành rồi,thêm màn hình cảm ứng vào nữa có khi lại rắc rối ( xài lâu màn hình dễ hư,hao pin,liệt cảm ứng,giá thành tăng vào những thứ k thực sự cần thiết...) nên có thêm cũng đc mà k thêm cũng k sao. càng hiện đại thì hại túi tiền mà 😁

Giống ý em 😃 thêm cảm ứng giá thành sản phẩm tăng lên. Ước mơ của em càng xa vời khó với tới. Cảm ứng chỉ được cái giúp thao tác tinh chỉnh nhanh hơn chứ không đem lại chất lượng cao hơn cho tác phẩm vì vậy có hay không có cảm ứng đều được.
thay vì tập trung nghiên cứu cảm ứng này, canon nên tập trung đầu tư phát triển các lens tầm trung cho ngừoi thu nhập thấp như e có fair hay hơn ko. cảm ứng làm sao mà có thể chuẩn bằng nút đc, vào tay e có mà thủng cả lcd 😆
Cảm ứng đối với DSLR là hoàn toàn không cần thiết ở thời điểm này 😃
Đúng đó, DSLR không cần cảm ứng làm gì cả. Nếu mà tập trung nghiên cứu xuất xưởng lens giá rẻ thì tốt quá 😁
Không nên làm hàng giá rẻ vì sẽ đánh mất thương hiệu, nhất là ở VN: cái gì mắc mới đẳng cấp dù chật lượng không tương xứng :D
menx
TÍCH CỰC
14 năm
Thực sự hy vọng là với phát minh này, Canon sẽ áp dụng để phát triển 1 thế hệ máy du lịch mới có viewfinder như DSLR (tuy không khả thi) chứ đừng mang nó đến với máy ống rời.
Dám sau này DSLR còn tích hợp luôn wifi và duyệt web, outlook mail, office vào nữa thì "hay" nhỉ ...
Các bác chẳng đi ngược lại phòng Marketing của người ta đâu 😃 cứ bình tĩnh mà thưởng thức.
cái này thích hợp với p&s hoặc dslr đời thấp có vẻ hợp lí hơn, dân pro thì cái này có vẻ thừa và màu mè quá
Có cũng tốt, nhìn "pro" hơn. Cũng là xu thế thời đại CN thôi. Cái gì cũng có thêm cảm ứng.

Nhưng e cũng hơi bất tiện, mặc dù lúc chụp nó cũng tắt màn hình đi, nhưng suốt ngày dí mũi vào cái màn hình cảm ứng e là khổng ổn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019