Trải nghiệm Marvel’s Avengers bản thử nghiệm miễn phí: Cảm giác làm siêu anh hùng sao… hơi yếu?

P.W
22/8/2020 12:44Phản hồi: 39
Trải nghiệm Marvel’s Avengers bản thử nghiệm miễn phí: Cảm giác làm siêu anh hùng sao… hơi yếu?
Cover_Avengers.jpg

Chỉ vì đại dịch corona, mà anh em fan hâm mộ phim siêu anh hùng Marvel mãi đến giờ vẫn chưa được trải nghiệm cuộc phiêu lưu trở về nhà của điệp viên Black Widow. Mới có hơn 1 năm kể từ ngày công chiếu Spider-Man Far From Home, mà cảm giác cứ như là rất lâu rồi. May thay, Square Enix, Crystal Dynamics và Marvel chuẩn bị phát hành một tựa game Avengers đích thực, cho anh em vào vai mọi nhân vật siêu anh hùng thuộc nhóm Avengers trong truyện tranh.



Nhưng không giống như những gì anh em kỳ vọng, Avengers kỳ này sẽ là một game online hành động dài kỳ với nội dung được phát triển dài hơi, với chi phí phát triển lấy từ tiền mua đồ ảo của chính anh em. Cuộc chiến chống lại AIM và MODOK của nhóm Avengers mới sau thảm họa A-Day được mô tả trong đoạn trailer dưới đây có lẽ sẽ chỉ là mở đầu cho nội dung cốt truyện của Marvel’s Avengers:



Cuối tuần này Marvel’s Avengers có giai đoạn thử nghiệm miễn phí, anh em có thể tải trên Steam, PS4 và Xbox One về là có thể chơi thử đoạn đầu, những gì xảy ra sau khi con tàu Helicarrier phá hủy thành phố San Francisco. Con tàu được vận hành bởi tinh thể Terrigen phát nổ, tạo ra lớp sương mù biến những người dân thường trở thành có sức mạnh siêu nhiên, gọi là Inhumans. Hệ quả, SHIELD và nhóm Avengers bị giải thể, Stark Industries bị tịch thu và về tay công ty AIM, đứng đầu là George Tarleton. Tập đoàn này hứa hẹn tìm ra phương thuốc chữa trị cho những người trở thành Inhuman. Nhưng có lẽ đã không phải nhân vật chính thì không nên đi cứu người, vì trong truyện tranh Tarleton về sau trở thành ác nhân MODOK và nhiệm vụ của anh em là chặn đứng nhân vật này.

Khởi đầu với tiến sĩ Bruce Banner và cô gái trẻ Kamala Khan (Miss Marvel), anh em sẽ đi tìm những thành viên cũ của nhóm Avengers để một lần nữa tái hợp, chặn đứng âm mưu xóa sạch siêu anh hùng khỏi trái đất của AIM cùng Tarleton, qua đó cũng giải mã bí ẩn của sự kiện A-Day, vì sao con tàu Helicarrier lại tạo ra thảm họa kinh khủng đến như vậy.

Tinhte_Avengers1.jpg

Giống hệt như trailer, giai đoạn thử nghiệm beta khởi đầu với màn chiến đấu chống lại Taskmaster và đồng bọn trên cây cầu Golden Gate nổi tiếng, và cũng là khoảng thời gian cho anh em làm quen với nhân vật và cách chiến đấu. Vấn đề đầu tiên nảy sinh, và đó không phải là gương mặt của các siêu anh hùng chẳng đẹp như trong phim bom tấn. Cơ chế chiến đấu của game tương đối chậm chạp và không đem lại được cảm giác đã tay như khi chúng ta vào vai một siêu anh hùng thứ thiệt.

Để tiện so sánh thì mình sẽ lấy ra hai ví dụ game cho anh em vào vai siêu anh hùng phê nhất, chắc anh em cũng đoán luôn được rồi: Spider-Man và Batman Arkham Series. Việc chỉ có một nhân vật chính cho phép các nhà làm game tạo ra trải nghiệm ấn tượng nhất cho anh em điều khiển. Cảm giác bay lượn quanh thành phố Gotham trong Arkham Knight, hay vung tơ đu mình qua từng tòa nhà ở New York trong Spider-Man luôn là thứ vô cùng ấn tượng. Không chỉ di chuyển, mà chiến đấu cũng đã tay, khi anh em phải tính toán để hạ gục cả tốp địch chứ không thể lao vào theo kiểu tắt não, bị quây là gục ngay. Bản thân cơ chế game cũng được tính toán để anh em sử dụng môi trường theo cách tối ưu nhất.

Tinhte_Avengers3.jpg

Còn với Avengers thì, nói thế nào để công bằng nhất nhỉ? Anh em chỉ cần lao vào, đấm đá quăng búa bắn tia laser để hạ gục địch. Thỉnh thoảng sẽ có vài đối thủ có khiên, khó nhằn hơn nhưng vẫn dễ giải quyết. Game chưa tạo ra được cá tính của từng nhân vật. Vào vai Thor không có cảm giác là một vị thần bất tử xứ Asgard, mà giống thần búa hơn, có búa là có tất cả. Điều khiển Iron Man bay lượn chiến đấu cũng chẳng sướng, chỉ tập trung được vào một đối thủ thay vì bật hệ thống vũ khí quét trọn bản đồ (hay do mình chưa nạp tiền cho game nhỉ?) Vào vai Hulk thì chỉ có đập phá quăng quật, mà tác động từ sự phá hoại của Gã Khổng Lồ Xanh cũng chẳng đã tay đã mắt chút nào. Có lẽ nhân vật duy nhất khiến anh em cảm thấy hợp vai là Black Widow, khi chẳng có siêu năng lực gì và phải dựa hoàn toàn vào trí khôn để chiến đấu.

Ở khía cạnh đối nghịch lại là những đối thủ anh em phải hạ gục. Mỗi màn chơi, có lẽ sự đa dạng về đối thủ chỉ đếm được trên đầu ngón tay, chỉ vài dạng tái đi tái lại, đánh khá nhàm.

Quảng cáo



Tinhte_Avengers4.jpg

Dù rằng mỗi nhân vật đều có 3 kỹ năng cá nhân riêng, nhưng luôn phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa tấn công kiểu thường và kỹ năng, cộng với những nâng cấp khi anh em chiến đấu đủ điểm kinh nghiệm lên level và cả từ vật phẩm nhặt được trong mỗi màn chơi. Cũng phải thừa nhận cơ chế này có chiều sâu khi anh em có thể nghiên cứu lối chơi cho riêng mình như một game nhập vai. Nhưng, một khi cảm giác vào vai những siêu anh hùng vô địch trái đất mà không cảm thấy sướng, thì cơ chế nhập vai có sâu đến đâu cũng chẳng đem lại nhiều giá trị.

Mô tả như vậy có lẽ anh em cũng đã hiểu cảm giác chơi game này như thế nào, chí ít là trên góc nhìn của Hilk và Ms. Marvel, hai nhân vật anh em sẽ điều khiển trong phần lớn thời gian của giai đoạn open beta miễn phí. Trò chơi này không tạo ra những giây phút khiến chúng ta thực sự nhập vai siêu anh hùng, mà chỉ tạo ra nền tảng để chúng ta chơi game cùng bạn bè, thông qua những nhân vật nổi tiếng của Marvel mà thôi.

Tinhte_Avengers5.jpg

Nhưng, thứ mà mình nghĩ đắt nhất của Marvel’s Avengers, thứ khiến chúng ta cảm thấy quen thuộc từ những bộ phim bom tấn chiếu ngoái rạp, đó là những cảnh hài hước của những nhân vật với nhau vẫn tồn tại. Mình thấy tiếc nhất là, nếu những đoạn cắt cảnh cảm giác được đầu tư và có chiều sâu bao nhiêu, thì phần gameplay, thứ quan trọng nhất của trò chơi lại nhàm chán, cày cuốc mệt mỏi để kiếm đồ hay nâng cấp đồ, và quan trọng nhất, là nó tạo ra cảm giác lặp đi lặp lại. Cái này mình nghĩ rằng Square Enix hoàn toàn không có ý đồ thay đổi đâu, mà chỉ thử nghiệm beta để xác định khả năng vận hành của game trên ba nền tảng máy PC, Xbox One và PS4 để tối ưu game mà thôi. Cơ chế cày cuốc như game online của Marvel’s Avengers đã là khung sườn rồi, và nó sẽ ra mắt vào ngày 4/9 tới, không còn thời gian để thay đổi nữa.

Tinhte_Avengers2.jpg

Quảng cáo



Và khi nhắc tới việc tối ưu, phải thừa nhận rằng Marvel’s Avengers đã có sự tiến bộ lớn so với lúc thử nghiệm vào đầu tháng 8 cho những người đặt trước game. Khi ấy có người phàn nàn RTX 2080 Ti chơi game cũng chỉ lẹt đẹt 30 40 FPS. Giờ game trên PC mượt hơn khá nhiều, với hiệu ứng cháy nổ tưng bừng, đến mức đôi khi cảm giác game hơi rối mắt. Vẫn có những lúc sụt khung hình, nhưng không tệ như khi thử nghiệm đầu tháng vừa rồi nữa. Đồ họa chi tiết, đẹp, nhất là những nhân vật siêu anh hùng. Nhưng game tự động chỉnh độ phân giải động, và texture vật thể load hơi lâu, ngay cả khi cài game lên SSD NVMe, nên như anh em thấy trong clip review, có lúc game tuyệt đẹp, có lúc thì nhìn như… PS2.

Tinhte_Avengers6.jpg
Tinhte_Avengers7.jpg

Tổng kết lại thì, nếu những gì đầu tháng 9 game đem lại cho anh em, thì sẽ có hai đối tượng tìm đến Marvel’s Avengers. Một là những anh em muốn thực sự vào vai các siêu anh hùng vô địch trong truyện tranh Marvel, để cảm nhận được cảm giác trở thành Iron Man hay Captain America sẽ ngầu ra sao. Tiếc thay, game không làm ra để phục vụ họ (trong đó có cả mình). Nhưng ở một khía cạnh khác, nếu không ngại vấn đề cày cuốc thì tác phẩm của Crystal Dynamics sẽ là cái tên rất hay để thưởng thức cùng bạn bè.

Mình giờ chỉ còn đúng một thắc mắc nho nhỏ. Vì sao một cái tên huyền thoại từng tạo ra Tomb Raider lại có thể phát triển được một trò chơi đem lại cảm giác thiếu thốn đủ bề như thế này? Giải đố không có, cốt truyện chỉ lột tả qua cắt cảnh, còn chiến đấu thì nhàm chán. Câu trả lời phải chăng là tiền?

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tội nghiệp mấy cháu hâm mộ Marvel. 🤣 Ngày xưa hô hào tẩy chay đại đế, thâu tóm đại đế khí thế lắm. Ai ngờ 1 năm sau ăn ngay quả đắng: game về Avengers lại mất cmn mặt thằng ku nhọ. Exclusive character 4 PlayStation, muốn chơi full đội hình phải lóc cóc sắm PS4, khác j tự vả "tẩy chay đại đế" ngày xưa.

Game hay hoặc dở thì cứ chờ đến ngày phát hành chính thức cho cộng đồng đánh giá. Nhưng sure kèo là éo thể vượt qua cái bóng của Marvel's Spider-Man rồi, game hay nhất về superhero Marvel từ trước đến nay và cũng là đại cmn diện cho nhà Marvel để đứng cạnh series Batman bên nhà DC. Tiếc thay nó lại là sản phẩm của đại đế. Ko hiểu mấy cháu đã nghĩ j mà lại gõ ra mấy chữ tẩy chay.

1 sự thật phũ phàng cho mấy cháu hâm mộ Marvel là 🐀 của các cháu éo cung cấp đủ nội dung giải trí bằng đại đế, nếu ko muốn nói là thua cả nhà Warner. 🐀 Chỉ trùm về film, trong khi nhà Warner có đủ cả 3 mặt là film (Big 5 Hollywood), music (Big 3 music industry) và Games (#12 top publisher by revenue). Đại đế thì khỏi cmn bàn, đẩy đủ các món ăn chơi từ film (Big 5 Hollywood), music (Big 3 music industry), Games (#2 top publisher by revenue) đến cả món độc nhất là anime - thì cty jav mà (mình đại đế cân cả Hollywood cũng đc, vì bọn kia ko có anime thì lấy j chơi lại). 🐀 Tính ra thua Warner về music và Games, thua luôn đại đế.

😛 Thậm chí album soundtrack của Spider-Man: bỏ nhà theo gái cũng do chính đại đế phát hành. Điều mà các cháu hâm mộ Marvel ko hề biết. Riêng về Games thì 🐀 ko sở hữu cái nào ra hồn vì toàn đi cấp phép cho các bên phát triển, ko như 2 ông kia. Nên cái Avengers này ko sánh ngang với 2 series AAA dơi và nhọ cũng là bt. Còn mớ game hổ lốn cấp phép cho bọn mobile thì dẹp nhanh cho đỡ tốn thời gian (mới có game Disney Twisted-Wonderland do 🐀 cấp phép cho đại đế phát hành đó, cháu nào ko ngại vì hô tẩy chay thì check thử nhé). Mà thế mới nói, game Avengers này lại phát hành bởi SE chứ ko phải 🐀 cơ. Có sở hữu cái qué j đâu. 😆)))

Thôi mấy cháu hâm mộ Marvel chịu khó chơi Avengers ko có nhọ vậy. Hô hào tẩy chay đại đế, thâu tóm đại đế để rồi ngồi ngó. Đó mới là content thôi, chưa thèm nói electronics đấy, tẩy cmn chay à.

P/s: mà vụ exclusive nhọ này là vĩnh viễn hay tạm thời vậy? Vì Marvel Future Fight vẫn có Spider-Man và đồng bọn mà. Có khi đại đế lại đút tiền cho bọn kia để chọc mấy cháu hâm mộ Marvel.
Tungbach87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AmbitiousMan Vãi. Bác nói làm em tường hãng A...
@Tungbach87 A... Làm gì có tuổi
lampadati
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AmbitiousMan Thằng khùng. Người ta chơi game giải trí cho vui chứ đ' ai quan tâm mấy chuyện bên lề vớ vẩn này. Toàn suy diễn rồi tỏ ra nguy hiểm lắm.
Đọc truyện và xem phim rồi giờ cho i game thực sự nó ko được như kỳ vọng là đúng rồi
@hoangsytai do cái này là game onl bác ơi, game onl thì chắc PvP mới là cốt lõi chứ đánh quái thì kiểu đánh heo đánh bò trong VLTK để tăng exp thôi nên dễ 😃
@Thien Nam 2016 Có lẽ vậy
hay
Vậy mới realistic chứ. Đánh không chết sao dc
@Nam Air Búa gõ 3 phát mới chết 1 con robot...
danh cho ai đam mê
@nhucongpro Thôi tôi cũng đam mê lắm nhưng mà cái này chắc bỏ, dành sức chơi Crysis Remastered
@P.W Theo mình nghĩ thì Crysis tối ưu cấu hình cũng ok đấy chứ. Ngày xưa chơi bản Crysis Warhead bằng con geforce 9500gt vẫn ổn
Game này dành cho mấy bạn muốn mua tay cầm mới nhưng tay cầm đang dùng vẫn chưa hỏng nè. Vào game đánh nhau quá trời, spam nút ầm ầm muốn gãy cả tay luôn.
@khanhtoan.nguyen Lừa đấy PC có nhận tay cầm đâu ấn chuột muốn double click...
Hulk trong game nhìn tri thức đẹp trai bác học hơn Hulk trong phim 😁
zeroitvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hôm qua mới chơi thử, không hay như kì vọng
Mình thích seri phim này. Nhưng lại chả có hứng với game này tý nào. Giờ mod reivew thế này thì đúng là lại càng...chán ^^
@dualshoсk 😔
huynhthy
TÍCH CỰC
4 năm
Yếu là phải rồi, trong phim cũng ko phải là do phe mình mạnh mà là do phe địch vừa ngu vừa yếu =))).
Ôi bạn ơi bạn thấy yếu vì chưa nạp tiền đấy bạn ạ, nạp tiền vào nhân vật cắn viên vương liệm là mạnh ngay.
Đồ hoạ xấu quâ
@trunghieu7393 Đồ họa từ thập niên 20
trieuvhh
TÍCH CỰC
4 năm
Riêng ko có bản quyền để tạo hình theo diễn viên trong phim đã chán rồi, đã vậy lối chơi theo ad mô tả thì khác gì game trên mobile đâu, bây giờ console ai làm game nhạt như thế này nữa.
Nhìn như thật
hungkhoia10
ĐẠI BÀNG
4 năm
game này online à hay offline vậy mn???
Đồ hoạ có vẻ đẹp nhỉ
Người ta quen mặt mấy ông diễn viên rồi thành ra đưa mặt khác lên phim (chắc để né tiền cast mặt) thành ra lại lạ lẫm
Và mình dek cần gì nhiều ngoài....đợi mod lấy vợ rồi thanh lý con PS4 😆
@Hassler Mod lấy vợ thì vợ em cướp PS4 đấy, dạo này Fall Guys với Tetris Effect khét lắm anh ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019