Porsche sẽ tung ra mẫu xe điện thứ 2 vào năm 2021, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X

MinhTriND
30/8/2020 16:2Phản hồi: 44
Porsche sẽ tung ra mẫu xe điện thứ 2 vào năm 2021, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X
Chia sẻ với tờ Bloomberg, ông Oliver Blume, giám đốc điều hành của Porsche cho biết công ty đang có kế hoạch tung ra mẫu xe điện thứ 2 vào khoảng đầu năm 2021. Được biết, mẫu xe này không gì xa lạ mà chính là một biến thể khác của Taycan, chiếc Taycan Cross Turismo. Ban đầu, nhà sản xuất ô tô hạng sang hiệu năng cao hàng đầu nước Đức dự định giới thiệu Taycan Cross Turismo vào cuối năm 2020, nhưng rồi kế hoạch thay đổi bởi nhiều lý do. Một trong số những nguyên nhân đầu tiên có lẽ bởi vì...Taycan đang bán quá chạy và Porsche chưa muốn tệp khách hàng tiềm năng tập trung vào một nhân tố khác.

porsche-mission-e-cross-turismo-concept-tinhte (28).jpg

Khi có mặt trên thị trường, Taycan Cross Turismo dự kiến sẽ là đối thủ trực tiếp với Model X của Tesla. Về thiết kế, có lẽ xe sẽ không có quá nhiều khác biệt so với concept Mission E Cross Turismo được hãng công bố ngay trước khi Taycan ra mắt chính thức. Thời điểm đó, công ty cho biết chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng chưa đầy 3,5 giây. Cross Turismo về cơ bản sẽ đóng vai trò then chốt trong kế hoạch chuyển dần sang điện khí hóa của Porsche. Trên thực tế, Porsche cho thấy họ vô cùng quyết tâm và nghiêm túc trong việc đầu tư phát triển xe điện.

porsche-mission-e-cross-turismo-concept-tinhte (25).jpg

Cuối tháng 2/2019, công ty chính thức xác nhận mẫu SUV Macan thế hệ tiếp theo do công ty sản xuất sẽ chỉ có 1 phiên bản sở hữu hệ dẫn động điện chứ không còn phiên bản máy xăng nữa. Đến năm 2025, Porsche kỳ vọng 1/2 doanh số của hãng sẽ là xe điện hoàn toàn hoặc là loại plugin hybrid.



Nguồn: Engadget
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không nghĩ là Porsche lại đi chia cái bánh với phân khúc xe phổ thông cỡ nhỏ-cỡ trung.
Mà klq lắm, nhìn chiếc Mission E của Porsche không yêu.
HVT
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtung6868 Bởi, mỗi người mỗi ý, tui thì lại nhìn nó đến phát thèm đây này!
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@thanhtung6868 Không hiểu mod muốn nói gì, xe sang hay không đâu có phụ thuộc vào kích thước xe. Còn con Model X giá nó phân khúc ~100k $, là sang rồi (tuy rằng hoàn thiện của tụi Tesla ko có đẳng cấp xe sang, mắc do công nghệ) cùng phân khúc với Porsche nên cạnh tranh với nó đúng rồi còn gì nữa. Chưa kể giờ xe chạy full điện nó đang là một cái gì đó đứng đầu công nghệ và xu hướng của ngành công nghiệp ô tô, anh Tesla đang là nhất đua theo để lấy bản lĩnh dẫn đầu chứ.
Đã quá.
Mang xe điện về VN rất có lợi thế về giá vì thuế TTĐB đánh chỉ 15%, thấp hơn xe xăng (35-150%).
Mỗi cái là chưa có trạm sạc điện nên các hãng không dám mang về
Thôi đợi Vin triển khai trạm sạc như đã hứa vậy 😁
@@nh Phú cảm ơn bác, đúng là em cập nhật hơi chậm rồi. Tuy nhiên xe điện về ít thì vậy chứ về nhiều thì luật lại sửa ngay. Cái này bác có thể tham khảo vụ xe bán tải trước và sau sửa luật chênh nhau như thế nào. Chưa kể đến việc Tesla thì xây nhà máy ở TQ rồi nên khả năng ở ĐNA sẽ khá khó, còn các hãng khác thì không biết, trong 10 - 15 năm nữa thì không hy vọng được nhiều
@gentlemanpro102 Vụ xe bán tải sửa luật là do nhiều người lợi dụng dùng sai mục đích sử dụng, xe bán tải nhưng ít khi chở hàng hoặc thể tích thùng chở hàng nhỏ, không còn đúng tính chất nữa.
Nên xem xét một vấn đề gì cũng phải tìm hiểu kỹ bác ạ.

Chính phủ đang có đề án giảm thuế xe điện về 0% rồi chứ không có chuyện tăng lên nhé. Đang chờ chính sách phù hợp để triển khai thôi.
doremivu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tamuct Dễ mà, 100% thuế xe, 100% thuế chính phủ, 100% thuế cho đảng. Nên chiếc xe giá $100k mang về VN cộng thêm $300k là thành $400k
Dimidu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@@nh Phú ngoài thuế của nhà nước ra còn "thuế" của người bán nữa nhé. nhập 1 con Texla X bán 9 tỷ cũng phải lời 3-4 tỷ đấy 😆
Nhìn đẹp đó nhỉ ❤️
Đầu xe giống supra thế
Theo quan điểm của tôi Porsche vẫn chưa đủ tuổi so với Tesla về xe điện... 😆
@Bảo hộ moto Tài Đạt Có thể Porsche thua Tesla về khoản quãng đường tối đa di chuyển, nhưng tốc độ thì Tesla thua Porsche rồi dù mạnh và nhẹ hơn.
rayz
TÍCH CỰC
4 năm
@liebherrltm1200 tesla chỉnh mod vẫn ăn nước đề mà 😁 Porsche là hãng thể thao nên chỉnh xe mạnh hơn nước hậu chút. Thích thì a Elon Musk ra bản cập nhật là xong chứ gì đâu kk. Xe điện như cái điện thoại ấy mà
@rayz Nước đề ăn được mấy đâu, drag 1/4 miles còn thua kìa, Tesla kick down nhanh hơn được tí dù thông số động cơ vượt trội hơn hẳn, xe cũng nhẹ hơn, mà chiếc trên là update phần mềm mới nhất rồi nha. Nói đi cũng phải nói lại, Tesla rẻ hơn nên cũng không đòi hỏi nhiều.
doremivu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Tôi thì thấy tuy Tesla dẫn đầu về công nghệ nhưng vẫn thua xa Porsche về design. Công nhận cùng tầm giá mà nhìn interior model x cheaper Porsche
lyductuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe quá đẹp, mà chưa thấy giá
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp hơn tesla đấy!
nội thất càng nhiều tiền thì càng đẹp thôi. Quan trọng của xe điện là pin và trạm sạt.
Lovetech36
TÍCH CỰC
4 năm
Tương lai xe điện hãng nào cũng có. Tha hồ chọn.Thích xe Nhật thôi.hihi
baduy90
TÍCH CỰC
4 năm
Mong Tesla phổ biến ở VN hơn và giá rẻ hơn thôi, chứ Porsche cao quá với không nổi.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Cuộc chơi ngày càng vui
về dòng thương mại chỉ thích mỗi posrche
chỉ thích mỗi dòng xe điện . giờ nhìn xe xăng thấy ko ham tí nào
sao con này nhìn cái đít cao hơn các dòng taycan khác vậy
cũng là taycan mà sao con này nhìn dài và trường xe hơn . đẹp hơn là sao
fff.PNG
version1000
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe quá đẹp.
Đẹp vãi nồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019