Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Giấy phép lái xe sẽ có 12 điểm/năm, bị trừ hết điểm phải thi lại

MinhTriND
2/9/2020 14:8Phản hồi: 357
Giấy phép lái xe sẽ có 12 điểm/năm, bị trừ hết điểm phải thi lại
"Giấy phép lái xe được cấp 12 điểm/năm, nếu trong 1 năm mà bị trừ hết điểm thì phải thi lại giấy phép lái xe. Nếu không bị trừ hết điểm thì cơ quan chức năng phải cấp lại 12 điểm để áp dụng cho năm kế tiếp hoặc trong 1 năm mà tài xế không có vi phạm thì phải được cộng điểm, hoặc khôi phục điểm cho giấy phép lái xe hằng năm" (Nguồn: Tuổi trẻ), đó là đề xuất vừa được chính phủ thông qua và rất có thể sẽ chính thức được áp dụng trong tương lai gần. Được biết, sẽ có tổng cộng 10 hành vi và nhóm hành vi khi vi phạm tài xế sẽ bị tước quyền sử dụng bằng lái ngay lập tức và 28 hành vi khi vi phạm, tài xế sẽ bị trừ điểm.

Rõ ràng, việc trừ điểm vào giấy phép lái xe, đẩy người vi phạm đứng trước nguy cơ bị tước bằng lái mục tiêu cuối cùng là sẽ giúp gia tăng tính răn đe, từ đó giảm thiểu các hành vi vi phạm giao thông hay giảm tai nạn giao thông. Hiện nay, vẫn còn rất nhiều những lỗi bị khép vào phạt hành chính, thậm chí một số người còn có tâm lý chấp nhận nộp phạt để được chạy quá tốc độ, hoặc để thực hiện các hành vi vi phạm khác. Việc trừ điểm vào bằng lái được kỳ vọng sẽ chấm dứt chuyện này. Trên thực tế, điểm số cho bằng lái không phải là một ý tưởng mới và đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng từ lâu.
357 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay đấy, tính ra mỗi tháng phạm 1 lỗi trong suốt 1 năm thì thi lại, cũng thích việc ko bị cộng dồn sang 5 sau để người tham gia giao thông có cơ hội "làm lại cuộc đời" 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Nó mà chơi cộng dồn thì chửi CM nhà chúng nó luôn chứ. Chơi khôn vậy ai chơi lại ?
Còn mọi chuyện có vẻ cũng chưa rõ ràng. Ví dụ tôi 2 năm liền không có lỗi thì điểm năm tiếp theo của tôi có được cộng = 12+24 ( điểm 2 năm ko lỗi) = 36 điểm không ? Hay chỉ cho tối đa 12 điểm thôi ?
tamtin79
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Không đâu, đang đề xuất các lỗi nhẹ sẽ không trừ điểm, trừ các lỗi nặng thôi, và có thể trừ 1 lúc 12 điểm. Nên mấy ông coi chừng.
@tamtin79 Hóng thông tin sau cùng của vụ này, giờ đi đứng phải đề phòng hết sức 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@thanhkhocnhe Có vấn đề về đọc hiểu à cháu.
Thế đi sai luật rồi đút công an sau đó chửi công an là đúng à.
Cháu mới là loại ngu + có vấn đề về đọc hiểu. Chào cháu
Riết rồi từ từ cái gì cũng chấm điểm. Kiểu như có cái nước nào đấy chấm điểm công dân. Sau này chắc ra thêm điểm trung bình tích luỹ nữa.

Các anh chị em sẽ được học môn Giáo dục Công dân thực thụ ngoài đời.
@Bạn và 500 Anh Em Và như vậy, tình trạng đút tiền để không bị xóa điểm tăng lên. 😃
@Cloud Vũ Nói điêu, Mỹ có credit về tài chính, bảo hiểm... và cái đó của tư nhân, chứ ko có cho tuyển dụng hay ID của mỗi người dân, vì nó vi phạm luật pháp. Ở bang Cali thậm chí hồ sơ xin việc còn ko được ghi giới tính, tuổi tác, sắc tộc.
Đây là biện pháp răn đe làm quyết liệt triệt để ngăn chặn sửa tăng tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện thiếu kỹ năng thực tế (mua bằng....)
LINH120612
TÍCH CỰC
4 năm
@ThaiVision ko bao lt nữa nhé, mình sắp thi mà có bao thì nghe đâu 4 củ, chát nên ng ta sẽ e dè mà đi học th
@bongxu_79 Và cảnh sát giao thông càng kiếm bẫm. 😃
@quangbinhgamer Ông đang bị mâu thuẫn đó, không học thì làm sao mà có bằng lái ????
@bongxu_79 Nhưng khi phạm luật thì có bị trừ điểm ko hay chỉ trừ tiền cho pikachu thôi.
ntherol
TÍCH CỰC
4 năm
Chấm điểm công dân (lái xe) chăng?
@kixx chuẩn bạn, điển hình là Singapore.
@ntherol Đức đag xài điểm này! Cũg chấm điểm công dân à?
quangtaiqn
TÍCH CỰC
4 năm
@ntherol ở Mỹ điểm thấp thì phải mua bảo hiểm giá cao mà đền bù thấp đấy
ông đi đúng luật thì sợ gì chấm điểm ?
HUNG VN
CAO CẤP
4 năm
@quangtaiqn Cần làm giống như các nước phát triển họ đang làm, bắt mua bảo hiểm giá cao như ở Mỹ, còn ở Nhật tài xế có nồng độ cồn thì người ngồi sau cũng bị phạt vì biết nó uống rượu beer mà dám ngồi cho nó chở.
quan trọng là có thực hiện công tâm hay không, hay lại là trò mèo để ăn bẩn. Vì chắc chắn sẽ có người bỏ tiền ra để không bị trừ điểm. Và thế là yellow lại có dịp vẫy đuôi
aiglove
CAO CẤP
4 năm
@vicktorbui Đi ô tô ra khỏi vùng là sợ rồi bác. Nhiều khi để ý quá gây căng thẳng. Vậy nguy hiểm hơn nữa @@!
Quyền Quý
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Methylamine Tôi thích chấm điểm kiểu này, nhưng với điều kiện với những thằng áo vàng áo xanh thực thi pháp luật bọn nó phải bị trừ điểm nhiều hơn, đơn giản người thực thi hiểu biết pháp luật và được đào tạo nghiệp vụ bài bản mà còn làm sai thì xử được ai.
Còn công lý chỉ áp vào nhân dân rồi lúc xử sai lại lấy thuế của dân ra đền bù hoặc mấy thằng kia lại rút kinh nghiệm thì buồn lắm.
@Quyền Quý Chúng nó lại có dịp vớ bẫm í mà. 😃
@Fbiprohj Nộp ngân sách là k thằng nào ăn dc à..😂
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Mấy anh làm cơ quan nhà nước cũng nên có chấm điểm,anh nào phạm lỗi thì trừ điểm,trừ hết thì cút khỏi ngành hoặc vào tù,chứ mấy anh được rút dây kinh nghiệm nhiều quá ai chơi lại mấy a
@gauto988 Từng bước 1. Bước 1 xong rồi đợi vài chục năm nữa đến bước 2 cũng có sao đâu nhỉ. Dân đen thì cứ im mồm để đảng và nhà nước lo. Ý bác là thế ?
Tóm lại 1 câu: Đừng nghe những gì họ nói, hãy nhìn những gì họ làm.
Quyền Quý
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nghia3d Tôi thích chấm điểm kiểu này, nhưng với điều kiện với những thằng áo vàng áo xanh thực thi pháp luật bọn nó phải bị trừ điểm nhiều hơn, đơn giản người thực thi hiểu biết pháp luật và được đào tạo nghiệp vụ bài bản mà còn làm sai thì xử được ai.
Còn công lý chỉ áp vào nhân dân rồi lúc xử sai lại lấy thuế của dân ra đền bù hoặc mấy thằng kia lại rút kinh nghiệm thì buồn lắm.
tuanurani
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nghia3d Ối bạn ơi. 2 năm ko hoàn thành nhiệm vụ là thẳng cánh cò bay nhé. Bên mình đi mấy người rồi.
@nghia3d Mình làm nhà nước đây, không rõ là có ghét hay không nhưng cách dùng từ thì không được thân thiện cho lắm 😆
VanThang90
TÍCH CỰC
4 năm
nên làm thế, tránh gây tại nạn để tài xế lai xe à tai nạn sẽ bị trừ điểm và thi lại tốn tiền hơn nữa
GPLX mới có QR code, vi phạm bắn cái tít cái là trừ, hết năm mà >12 điểm thì auto cộng lại, dùng phần mềm để quản lý thì hay!đi vượt đèn đỏ trừ cái tít, quá tốc độ trừ luôn 3, 4 cái
@Left Near Right Qr không mã hoá, vụ vượt đèn hay lỗi gì phải có thông báo và bằng chứng, chứ dân mình phạt mà không có bằng chứng là can bị chửi ngay
@Trungsao1987 nó đó, QR là để mấy anh Áo vàng bắn. Còn vượt đèn đỏ thì lưu ảnh, tạo cơ sở dữ liệu cho mấy ông lên tra!
Có lỗi lớn hơn 12 điểm !
@cuongha9 Có! Lỗi nốc rượu bia
cái gì ko mua được bằng tiền thì mua được bằng xèng.
@fuaka93 Nhắc mới nhớ chạy xe 3 năm nay ko bằng láy .
Từ lúc chạy xe đến giờ cũng 20 năm nhưng chưa bị phạt bao giờ mặc dù toàn đi xe độ, pô lớn, decal full xe 😆))
@anhlucky2 đi trong GTA hả
@anhlucky2 Nhìn cái tên cũng biết đời ông màu hồng rồi =))
Dkhquyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hackieuhay Chuyện bình thường mà. Cậu vàng chỉ bắt nạt được người hiền thôi, chứ còn lâu mới bắt nạt được mấy chú trẻ trâu nẹt pô.
Cái quan trọng là phải đồng bộ, quản lý thông tin số hoá, đảm bảo việc công bằng trong xử phạt, ngoài ra phải quản lý và tránh được việc lách luật của lái xe như báo mất bằng lái các kiểu.
Bên cạnh đó phải xử lý thật nghiêm hành vi điều khiển phương tiện khi không có bằng như phạt tù chẳng hạn.
@Toilanguoibk bác rút cái ý của tôi lại hơi quá rồi, tôi đề nghị mức phạt tù khi không có bằng lái mà điều khiển phương tiện nhé, vd không có bằng F mà lại lên lái Container chẳng hạn
@jackychanqn Quan trọng nhất là việc kiểm soát được việc cảnh sát giao thông ăn tiền. 😃
@Toilanguoibk Rất rất nhiều người lạm dụng nghề lái xe để biến nó thành 1 cái nghề, mà cái này rất là nguy hiểm, nếu ai ai cũng làm nghề driver thì những việc khác lao động tay chân ai làm ?
Anh em coi chừng những thằng dc gọi là "tiếp thị sữa" nhé, nó luôn đứng ở chỗ nhạy cảm để chụp lén rồi gửi cho mấy anh áo vàng đó 😆
Toan98
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phucmanucian2809 Giống phạt nguội thôi bạn. Chả lẽ có CSGT mình mới tuân thủ luật Gt à.
@phucmanucian2809 Chạy láo, chạy ngu, chạy mất dạy mới sợ. Chứ nghiêm chỉnh thì kệ mẹ tụi nó 😂
@Fbiprohj Bạn có sợ mấy đứa chạy láo, chạy ngu, chạy mất dạy nhưng xì tiền cho pikachu nên được chạy tiếp, sau đó đâm xe vô người nhà của bạn ko?
@Toan98 Ngụy biện đánh tráo khái niệm. Một bên là pikachu thông đồng với tiếp thị sữa trái pháp luật. Một bên là thực thi pháp luật đàng hoàng minh bạch.
gaucon3503
TÍCH CỰC
4 năm
Quan tâm nhất là đến bao giờ VN mới thực sự quản lý được người đi bộ và đi xe đạp.
Đi đường nhiều khi tức ói máu vì người ta sang đường tùm lum.
Ngoài ra còn vấn đề xả rác bừa bãi khi tham gia giao thông nữa. Vứt giấy, vứt chai lọ và đầu lọc thuốc lá.
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@hackieuhay à ok để mình sửa lại
tôi thấy ngoài Sing, Úc, Anh, Thái ra cả thế giới này chả ai xả rác mà phạt tiền hết
ok chưa bạn ?
@gaucon3503 Sai rồi, quan tâm nhất là đến bao giờ VN mới có thượng tôn pháp luật mà trước tiên là pikachu và các đồng chí. Khi đó mọi công dân phải tự điều chỉnh hành vi của mình, mọi vấn đề sẽ được giải quyết hết.
gaucon3503
TÍCH CỰC
4 năm
@vivalavida11 Nghĩ xa thế bạn. Thượng tôn pháp luật nó cần rất nhiều thứ. Nhưng lúc nào cũng có suy nghĩ cán bộ gương mẫu thì tự dân sẽ ngoan là sai bét. Quan từ đâu mà ra, dân chứ đâu.
@gaucon3503 quan từ con cháu của quan ra chứ đâu nữa bạn, thượng bất chính hạ tắc loạn là quy luật ngàn đời, ở đâu trên thế giới này cũng vại bạn nhé, bạn ko thấy ở xứ này gào thét về ý thức giao thông, căng băng rôn, treo khẩu hiệu đầy đường ít nhất cũng hai chục năm nay rồi mà kq thì sao.
Cho mình hỏi ngu thấy báo trí đề cập đến điểm, nhưng ko đề cập đến tiền. Thế mất điểm có phải đóng thêm tiền phạt ko? Chứ các anh bây giờ dịch riếc làm ăn thất bát mà lại không có thu nhập thì lại biết phải làm sao đây.
gabeohp91
TÍCH CỰC
4 năm
@Hạt mè bé xíu chắc là vẫn mất tiền đóng phạt thôi. hệ thống ghi điểm dạng như nhật kí ghi lại lỗi để răn đe người vi phạm.
Toan98
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hạt mè bé xíu Tất nhiên tiền vẫn phạt về kho bạc rồi bạn. Này để quản lí hành chính, biết khi nào bạn hết điểm và mất bằng lái thôi.
Giờ có lẽ một số con sâu mọt sẽ có thêm cớ để mặc cả "làm nóng" đây!
Haha.
@Hạt mè bé xíu Thế hoá ra tạo ra để làm luật cho ngon đây mà. Mấy thằng cướp ngoài đường vẫn hoành hành, xe chở đá lạnh, thịt, ba gác... Các kiểu vẫn vô tư phóng.
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@Hạt mè bé xíu điểm chỉ là thước đo thôi, mình chỉ đóng tiền cho lỗi phạt, nếu 1 năm mà vi phạm nhiều làm điểm về 0 thì đi thi lại bằng lái
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Hạt mè bé xíu 2 chuyện khác nhau.
Đơn giản là chạy cho đúng luật thì bạn chả tốn tiền hay điểm gì hết.
Còn bạn cứ uống rượu chạy xe , quá tải , xe độ ,... thì bao tiền cũng vậy.
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
Suốt ngày đề xuất này nọ . Thực tế giao thông vn bây giờ việc ăn hối lộ , cs nhận tiền , dân vi phạm nhăm nhăm đút tiền để đi. Giao thông ngon cần nghiêm mảng ăn hối lộ kia bố ai giám vi phạm
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@adsene bạn cứ làm tốt việc của bạn - vi phạm ko đút lót. Hay bản thân bạn đang sợ thiệt với những trường hợp đút lót kia
@Edward Đỗ Xác nhận việc này.
@adsene đúng rồi, ra đường làm nhiệm vụ mà ko có biên bản là cho về làm văn phòng hihi
lahmpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@adsene Cũng đúng bác, nhưng cảnh sát nc ngoài cũng có nhưng ít hơn việt nam, kệ giờ ai làm chủ thì phải nghe đi, không nghe là lên phường uống trà
Chuyện rất nực cười, người ta là trên bằng có giá trị 12 điểm, nếu trừ hết là thu bằng và cấm chạy.
Mình lại nghĩ ra là 12 điểm / năm. 10 năm là 120 điểm thì sao????
Xong những lỗi va qoẹt sẽ nghĩ ra trừ điểm thì còn hài hơn nữa.
@chauthanhtrung có ds lỗi vi phạm rồi đấy, đa số áp dụng các vi phạm hay gặp nhất, còn vụ phạt 1-2 năm mới cho thi lại thì cũng khó vì luật hiện hành cũng có giam bằng lái nữa
@Trungsao1987 luật không nghiêm, bằng giả tràn lang, CSGT không có công nghệ kiểm tra bằng ngay lập tức, nạn xin cho, dùng quyền để giải vây....là những thứ đã làm nên một hệ thống điều hành và giám sát giao thông tệ lậu.
Cải tiến được những thứ trên thì việc kiểm soát sẽ dể dàng và không cần thay đổi nhiều.
Hãy lắng nghe, thu thập đánh giá, phân loại các đóng góp của người dân, họ chính là người hằng ngày nhìn thấy thực tế để thay đổi dần>
Thằng Tiến Sỹ hơn 30t ngồi ở HN và viết Luật cho Cà Mau mà nó chưa bao giờ tới CÀ Mau thì không thể nào đem lại hài hoà và áp dụng chung được cả.

KHÔNG LẮNG NGHE LÀ KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI.

Thêm nữa, đám điều hành toàn BẮC thì đảm bảo 50 năm nữa cũng chẳng thay đổi được gì. Để chứng minh, chúng ta nhìn các TP mới ở khắp nơi có khác gì với TP hiện tại, thực ra chỉ lập ra cái TP mới để đầu cơ đất đai là chính chứ mọi thứ không khác gì cái TP cũ, và chắc chắc sao 20-50 năm cũng chẳng bao giờ khá hơn.
lahmpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chauthanhtrung Cái này như luật bên úc đó bác, bác xem tài liệu úc sẽ rõ hơn nhé
@chauthanhtrung Ngày nào mà còn lạm dụng bằng lái xe để làm nghề driver tự cho nó là 1 cái nghề, thì ngày đó vẫn còn mấy cái vụ này nha ông.
viking007
ĐẠI BÀNG
4 năm
Kiểu gì cũng không qua được cái Ý thức của mỗi người.
Càng ngày càng hiện đại càng ra lắm luật lệ màu mè.
@LuxuryAcaiEnergy "Trên thực tế, điểm số cho bằng lái không phải là một ý tưởng mới và đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng từ lâu."

Không cải tiến thì chửi, cải tiến cũng chửi. Đ' hiểu.
@LuxuryAcaiEnergy Màu mè chỗ nào chỉ ra giúp mình với?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019