Đây là tháp Eiffel ở Trung Quốc - Liệu bạn có phân biệt được bản gốc và bản sao?

Rubi Lee
7/9/2020 8:10Phản hồi: 197
Đây là tháp Eiffel ở Trung Quốc - Liệu bạn có phân biệt được bản gốc và bản sao?
Một nhiếp ảnh gia người Pháp Francois Prost đã thực hiện một bộ ảnh tại khu dân cư ở Trung Quốc, chẳng có gì để nói khi nó lấy ý tưởng hay phải đúng hơn là nhìn chẳng khác gì “Copy - Paste” lại đúng y chang Paris. Thật khó để phân biệt được đâu là gốc và đâu là bản sao.

tianducheng-1.jpg
Toà nhà ở Paris bên trái và toà nhà ở khu dân cư Tianducheng, Trung Quốc

Tianducheng là một dự án nhà tại ngoại ô Hàng Châu, được xây dựng năm 2007. Nơi đây còn được gọi với tên là Sky City, một bản sao hoàn hảo của Paris từ lối thiết kế kiến trúc cho đến khung cảnh xung quanh. Bởi thế, Tianducheng là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn chụp ảnh cưới.

Prost chia sẻ rằng trong vài ngày đầu khi ông ở Tianducheng, chẳng có nhiều du khách nào tại đây, đa phần chỉ là cư dân sinh sống. Bên cạnh đó Prost cho biết cảm nhận của mình khi ở đây thật kỳ lạ khi mình rõ ràng đang ở trong căn Airbnb tại Trung Quốc nhưng khung cảnh bên ngoài lại là tháp Eiffel.

tianducheng-6.jpg

Đài phun nước Apollon tại Pháp (trái) và tại Trung Quốc (phải)

Bên cạnh kiến trúc, Prost cho hay dự án Tianducheng này cũng không hề bỏ qua mấy chi tiết như ở Pháp.

tianducheng-5.jpg
Chẳng hạn như cột đèn đường này cũng na ná nhau

tianducheng-2.jpg
Dù kiến trúc và khung cảnh có thể giống nhau thế nhưng hình ảnh con người tại hai nơi thì không thể lẫn đi được.

tianducheng-3.jpg
Du khách chụp tháp Eiffel phiên bản thật (trái) và giả (phải)
tianducheng-9.jpg
Với những người chưa từng đến Paris sẽ rất khó để chỉ ra đâu mới thật sự là ở Pháp (trái).

tianducheng-8.jpg
Bên trong cung điện Versailles ở Pháp (trái) và Trung Quốc (phải)

tianducheng-7.jpg
Đài phun nước tại cung điện Versailles ở Pháp (trái) - Trung Quốc (phải)

tianducheng-10.jpg

Quảng cáo


Prost nói rằng mặc dù đại lộ Champs-Élysées là một biểu tượng tại Pháp, thế nhưng khi đứng tại đây ông lại không cảm nhận được.

Theo Insider
197 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo wiki thì version China chỉ bằng 1/3 version Paris
@senfall Đúng rồi. Nếu đã từng nhìn qua cái tháp rồi thì phân biệt ko khó. Còn nếu chưa từng nhìn...đưa 2 ảnh ra so xem cấu trúc là biết.
@Phúc_Nguyễn_1996 Xin lỗi. Đừng nghĩ ai cũng như mình. Kể cả trong kiến trúc Pháp hoa văn hoàn toàn khác. Pháp hay Ý hay cả các nước mạnh về kiến trúc đều có nét đặt trưng riêng. Đó là lý do vì sao các công trình ở ta sửa chửa lại từ công trình của Pháp hoàn toàn không đc như nguyên mẫu. Dù đã có bản vẽ trc đó.
@Sfvnthanh Có con người là không nhái được! Câu này khá thâm!
kid13687
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ntdieu Trình copy đã lên đến cấp thành phố 😆)
Thế giới có cái gì thì TQ có cái đó, hình như thiếu lầu 5 góc
@fuaka93 Đã từng đọc qua bài khựa cũng nhái luôn dồi nha
boys
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fuaka93 https://dantri.com.vn/the-gioi/lau-nam-goc-cua-trung-quoc-bi-bo-khong-20160118133430312.htm
boys
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sfvnthanh https://dantri.com.vn/the-gioi/lau-nam-goc-cua-trung-quoc-bi-bo-khong-20160118133430312.htm
wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
Nghề của mấy ảnh
Người TQ thật cao siêu trong những việc “remake”
@Npnex2212 Bị dốt chữ à ? t comment quote của ku trên kia, t có nói đường sắt châu âu cùi bắp chỗ nào không ? và giao thông hàng không chắc không có trong giao thông vận tải hả ?, sao không ưu tiên đẩy mạnh dần luôn hàng không lại đi đua mấy cái chuyện "đường sắt cao tốc lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới" của tụi tàu. Nội cát linh hà đông quản lý thực thi chục năm đội vốn không xong. Bộ GTVT tính sói trán chỉ dám trình phương án đầu tư 58,7 tỉ USD, tốc độ chạy 350km/giờ cho tuyến Bắc - Nam, CHỈ chở khách, KHÔNG chở hàng kia kìa. Ở đó bày đặt giao thông vận tải đường sắt cao tốc với Việt Nam.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@NSND Nghẹo Lại thằng ngáo cỏ, đòi máy bay rẻ hơn xe khách, cho tao cái ví dụ ở đâu làm hay thế để học tập. Mẫu quốc nhà mày có à
@boybala m bị ngu à, t nói thà phát triển đường hàng không bay hơn đi đua ba cái đường sắt siêu tốc cao tốc nhất như bọn tàu, t reply thằng kia m quote thì củng bớt sủa ngu vào, t nói xe khách nào hiện tại rẻ hơn máy bay hả ? t nói nếu phát triển mạnh cho nó rẻ thì người ta sẽ chọn đi thay vì đi xe khách cực khổ tốn gấp nhiều thời gian, rồi t dẫn chứng cho m sao ko lấy vd từ HN vào HCM, xe khách Mai Linh đi ~ 45 tiếng chạy là 950k còn đi máy bay trung bình hết 3 tiếng là 1 triệu, thì dân m chọn cái nào bố thằng ngu mà hay thích cắn.
Đang comment người # tử tế gặp thằng bại não vào cắn càn.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@NSND Nghẹo Nói vs óc.. c nghe có vẻ nó nhọc nhỉ. Học thêm đi hãy nói, bớt ngô nghê
Nhìn giống thật nhưng độ tinh xảo thì hàng nhái vẫn là hàng nhái =))
@Vỹ Spirit văn hóa họ sao copy đc phải có nét riêng của tàu chứ =)
@Vỹ Spirit Mềnh nghĩ hàng nhái cái này vẫn tinh xảo hơn đấy. Cái tháp paris nó xưa quá rồi, sao đọ lại vật liệu ngày nay dc. Khả năng gia công của Tàu vẫn bá lắm.
@Vỹ Spirit nó dư sức nhái chuẩn 100%, nhưng tại sao nó ko làm mà chỉ là na ná nhau thôi nhỉ? khó hiểu thật -_-
@Vịt Yêu Spa Nhái thì đc, chứ nhái 100% m éo tin. Nhìn mấy cái hình là thấy ko = hàng thật roiif.
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
4 năm
Không có liêm sỉ
@Binhckxdtl Liêm sỉ là thứ sa sỉ ở tàu nhá bạn
boybala
CAO CẤP
4 năm
@Sfvnthanh Vn chắc nhiều nhỉ
@Binhckxdtl Tàu bựa ngoài việc "ăn cắp, trộm cướp, hàng nhái" thì chúng làm được cái gì nhỉ? Bởi vậy xài đồ của chúng thì cũng là đồng phạm của chúng.
@thanh.vohong =)) vậy mà nó từ đói thành thằng làm nước mỹ sợ đó. mà mình thấy copy,học hỏi của tg giỏi thì có gì sai nhỉ . nhật bản ,hàn quốc cũng copy 1 đống kia mà sao k ai nói nhỉ =.=
@Binhckxdtl Đây là ảnh một khu phố thiết kế theo kiểu tây để bán bđs. cho thấy họ rất chuộng paris nên có nhu cầu nên mới làm như vậy. vn mình cũng đầy những khu bđs thiết kế theo nhật có cầu cá koi, lâu đài pháp ở bana hills đó thôi!
tới mức không liêm sỉ thế này thì cam bái hạ phong rồi
@anhtuanngoc đảo của mình bị nó chiếm xong rồi nó nói đảo của nó và đổ lỗi ngược lại cho VN xâm phạm chủ quyền ... như vậy nó còn làm dc huống chi dăm ba cái copy này .
@anhtuanngoc Liên quan gi liêm sỉ, ng ta copy thôi có gi đâu nhỉ
China là đất nước siêu copy mà 😁
@Kiên.cp Nó cũng nhái cả Cầu vàng ở Đà Nẵng nhưng xấu hơn 96 lần 😂
@autumnlove Thấy rồi, nhìn mắc cười lắm. Mấy cái tầm nghệ thuật thì sao copy nổi 😃
@KeniVinh Uh, nguyên cái cung điện Versailes, copy được cái nhà cũng sơ sơ thôi. Chứ hiện vật, nội thất thì copy gì nổi, hông lẽ mua vàng bạc kim cương nạm lên.
Nói chung tới xem bản copy để vui là chính.
Nhưng vậy cũng đủ để TQ nó kiếm được tiền rồi. Công nhận, làm giàu bất chấp!
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@Kiên.cp cũng là siêu quốc gia tẩy não.... Đám cộng đồng người Hoa ở fb ( tui cũng là người quảng đông nhé ) 1 mực khen chính quyền Trung+ đáo để, nói 3 cái tin tức đều là do phương tây thêu dệt. Người hoa nào mà nghe theo đa phần là yêu Mĩ, yêu tây. ĐKM nó nghe mà muốn khoan não tụi nó xem chứa gì trong đó.

Sơ sơ vài vụ kêu nó search từ khóa: Thiên An Môn, chiến tranh biên giới 79, đảo gạc ma, HongKong, Đài Loan ( Dân Hoa Trung Quốc ), nội chiến Trung Quốc ( Mao điếm thúi lừa bạn Tưởng Giới Thạch ), Tân Cương, Tây Tạng mà đám tụi người Hoa nó đều chớp mắt cho qua... Chó thật sự....
Cũng có cái hay, dành cho người ko có điều kiện đi đây đi đó đến checkin
18K
CAO CẤP
4 năm
@cutamthat Đó cũng là một chủ trương, vì đâu có ai đăng ký bản quyền cho các công trình này đâu nhỉ. Mình thì trung lập trong chuyện này, làm cũng chẳng sao đừng đổi trắng thay đen khoe khoang bản gốc nhái của mình là được.
Mấy anh Tung Của thì Remake với Remaster kinh quá rồi, chỉ tội thua bản gốc
@FuriousTroller Hài nhất là khu chung cư với đầy đủ cục nóng điều hòa và quần áo phơi trên ban công, tầm đó thì bản gốc cũng thua 😆
@sskkb Chuẩn. Nhìn chi tiết bên trong toà nhà nữa. Phiên bản thật nhìn đẹp, trang nhã bao nhiêu thì phiên bản nhái loè loẹt, tởm lợm bấy nhiêu.
Paste được lầu 5 góc thì ngon
Apple.User
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quy.helios https://vnreview.vn/anh-video/-/view_content/content/1760136/lau-nam-goc-phien-ban-trung-quoc. Nay thi Lau 5 goc
kyledang
ĐẠI BÀNG
4 năm
vitunet
TÍCH CỰC
4 năm
nhái và xấu hơn nhiều
Công nhận là..cái gì bên Tàu cũng nhái được ....
@world2015 Thứ 1: thằng chửi và thằng mua đương nhiên không phải là 1 rồi 😃)

Thứ 2: Thằng bỏ tiền ra mua đồ nhái xong lại quay sang kinh miệt thằng bán đồ nhái? Chả khác nhau một thằng đi gái xong lại chê gái rẻ rách 😃) ngưu tầm ngưu, mã tầm mã cả, ông có muốn mua đồ nhái cho rẻ thì ông mới tìm đến người ta để mua, khi đã chấp nhận mua đồ nhái thì lấy tư cách gì để chê?

Thứ 3: Biết là hàng nhái mà vẫn mua & sử dụng, góp tay cho việc xâm phạm sở hữu trí tuệ, góp phần đẩy doanh nghiệp làm ăn chân chính xuống bờ vực phá sản mà không suy đồi đạo đức?

Ví dụ về việc chê đắt, chê rẻ không thấy có liên quan gì lắm.

Thêm nữa, chính tả cố gắng viết đúng giùm, “chê” chứ không phải “trê”. Từ “trê” chỉ xuất hiện trong cụm từ “cá trê” mà thôi.
handoi912
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gauto988 - Ông chửi là ông có tiền mua đồ real, ng ta bỏ ra nhiều tiền mua đồ real bị fake ng ta chửi là dễ hiểu.
- Ông xài đồ fake là ông k có tiền, nên k chửi hàng fake.

Vậy nên cmt của ông bạn sai hoàn toàn.
destjny87
TÍCH CỰC
4 năm
@handoi912 Khái niệm đồ face hay đồ real thì nó vô cùng lắm , ví như bạn bỏ ra trăm triệu mua 1 cái túi hermes , nhưng cái đấy bạn bạn mua của trung quốc chất lượng y chang nhưng ko đóng mác hermes chỉ mấy chục , vấn đề là thằng hermes nó đéo thể đăng ký bản quyền tất cả mẫu túi của nó đc vì 1 ngày thằng thiết kế nó vẽ ra cả trăm mẫu
Vì thế để mà nói trên phương diện luật thì thằng làm túi ở tàu nó éo nhái vì éo có ai đăng ký bản quyền cả , còn về vấn đề đạo đức thì do nó chả có quy chuẩn nào nên rất khó nói
Còn bạn mua đồ fake hay real thì về bản chát đều là bị móc túi hết , nhưng có 1 điều chắc chắn là thằng trung quốc nó đưa sản phẩm về đúng giá trị thật của nó
world2015
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gauto988 Thứ 1 kêu thằng mua và thằng chửi ko phải là 1
Thứ 2 lại bảo mua hàng nhái rồi đi chửi, sao giống như tự vả ý nhỉ 😃,
- Thằng mua nó đi ăn xin hay ăn cắp mà nó ko dc chửi thằng làm nhái vậy, hay ý bạn muốn nói đã mua rồi thì ko dc quyền chửi nó dù bất kỳ điều gì
- “ Chả khác nhau một thằng đi gái xong lại chê gái rẻ rách” 10 thằng nó đi chơi gái thì 11 thằng nó cũng chỉ coi như thứ rẻ tiền chỉ để phục vụ nhu cầu nhé, nên đừng lấy vd thừa hài lắm.
-“ ông có muốn mua đồ nhái cho rẻ thì ông mới tìm đến người ta để mua” vãi chưởng bạn thấy đứa nào mà nó có tiền nó lại đi dùng đồ rẻ tiền, ăn thức ăn rẻ tiền chưa ( và bạn có biết tháp nhu cầu của maslow ko?).
Ko có tiền người ta mới phải chọn đồ rẻ tiền nhé, chứ trả đứa nào muốn dùng hàng fake cả, và tư cách để trê là cái méo gì đấy bạn, ở đây chỉ có người tiêu dùng và hàng hoá nhé, liên quan gì đến nhân phẩn vậy bạn
+ Không khí bụi bẩn, nước ô nhiễm, thức ăn hoá chất bạn trê thế bạn có tiếp dùng ko?
+ Con người đang phá hoại thiên nhiên vậy con người có dc tiếp tục sống ko?
+ Tôi phạm gây ra tội ác vậy có được sống ko?
Đây là vd về việc chê và việc sd nó trả có mối liên hệ gì mà để đã chê rồi là ko có quyền dùng nhé. Vì còn người đã tư tạo cho mình 1 cái quyền rồi dù cho có là lỗi của chính bản thân con người nhé
T3. Ô tất nhiên việc sd hàng nhái làm ảnh hưởng đến dn sx chính hãng rồi, cái đấy ko bàn, nhưng tôi muốn nói việc chê và việc mua nó chả có sự rằng buộc nào hết nhé
Ok nếu ko thấy liên quan thì bỏ cái chê đắt chê dẻ đi 😃)
Dễ phân biệt mà hàng thiệt có cái thang máy bên trong thôi
.Gù.
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn 2 toà nhà có 1 toàn quần áo phơi đầy ngoài ban công mình đoán là China. Đây chỉ là 1 trong các công trình sao chép nước ngoài của Trung Quốc các bạn hỏi Google sẽ có. Nước có nền văn hoá lâu đời lại thích sao chép
@qwert123451 Có ghi chú thích dưới ảnh kìa đoán làm gì 😁
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@qwert123451 Đúng rồi nhìn khung cảnh xung quanh là sẽ biết ở đâu thôi
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
Nói chung là so sánh hàng nhái với hàng xịn sẽ nổi bật giá trị của hàng xịn 😃
ufdb
CAO CẤP
4 năm
Phân biệt nhờ vào cảnh quan bên dưới
Đi Bà Nà hay Phú Quốc cũng thấy kiến trúc kiểu nhái phương tây như vậy 😁
@liketheblues Kiến trúc phương Tây khác với kiến trúc nhái phương Tây nhé thanh niên.
@Louis Tran 2019 Nói chung nhìn chán 😃
@liketheblues Tùy người thôi, mình thì rất thích Bà Nà.
Ở khựa thì chỉ có nhân phẩm và nhân cách là nó không nhái ai được 😗

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019