Fortnite bị gỡ khỏi App Store và Play Store, Epic Games sẽ mất trắng 26,7 triệu USD mỗi tháng

P.W
10/9/2020 9:58Phản hồi: 218
Fortnite bị gỡ khỏi App Store và Play Store, Epic Games sẽ mất trắng 26,7 triệu USD mỗi tháng
Cover_Fortnite.jpeg

Trang BuyShares.co.uk vừa có bài viết thống kê doanh thu của Epic Games sau khi Fortnite bị Apple và Google gỡ khỏi App Store và Play Store vì vi phạm điều khoản phân phối game trên chợ ứng dụng dành cho iOS và Android.

Sử dụng dữ liệu từ Statista, Sensor Tower và Wall Street Journal, BuyShares ước tính rằng nếu so sánh với doanh thu của Fortnite đem về từ App Store và Play Store 7 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 vừa qua, và so sánh với doanh thu trong tháng 8, trước khi Fortnite bị gỡ khỏi hai chợ ứng dụng vào ngày 14/8/2020, mỗi tháng Epic Games sẽ mất trung bình 26,7 triệu USD doanh thu:



Theo phân tích của BuyShares, từ tháng 1 đến tháng 8/2020, Epic Games thu về khoản doanh thu khổng lồ từ Fortnite: 191,42 triệu USD thông qua App Store, và 101,48 triệu USD trên Play Store. Con số này cho thấy, doanh thu của Fortnite từ App Store chiếm tới 65,46% doanh thu Fortnite bản mobile nửa đầu năm 2020. So với tháng 7, doanh thu từ Fortnite trong tháng 8 (khoảng nửa tháng trước khi bị gỡ khỏi hai chợ ứng dụng) giảm tới 63,23%. Lấy những con số đó chia trung bình, BuyShares đưa ra kết luận là, nếu Fortnite còn bị gỡ khỏi App Store và Play Store, thì mỗi tháng họ sẽ thâm hụt tới 26,7 triệu USD doanh thu.

Ở thời điểm hiện tại, giá trị vốn hóa của Epic Games không thấp một chút nào, ngang ngửa Take-Two Interactive Software (công ty mẹ của Rockstar Games), nhưng nếu so với EA hay Activision Blizzard, thì còn thua khá xa:



BuyShares cho rằng, thông qua những dữ liệu này, có thể khẳng định chắc chắn rằng nguồn doanh thu lớn nhất từ Fortnite, thông qua phiên bản phát hành trên iOS sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn tới việc tương lai của công ty cũng sẽ trở nên khó dự đoán.

Theo BuyShares
218 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jk.y
TÍCH CỰC
4 năm
Vừa.
ngsangmt
TÍCH CỰC
4 năm
@mig29f Tui lậy ông, tui đnag ăn nhưng ói hết rồi
@thealley Cục xương này to lắm. Apple có thể thắng trên sân Mĩ vì dù sao cũng là sân nhà nhưng sân khác thì chưa biết.
https://cafebiz.vn/apple-lot-vao-tam-ngam-cua-co-quan-chong-doc-quyen-nhat-ban-20200904135130046.chn
@thealley ủng hộ epic chơi khô máo với thằng lol táo tàu 😆
leeyang
CAO CẤP
4 năm
Tham thì thâm thôi. Apple nó đập đầu từ trước để mấy thằng khác đừng học theo. Ngu thì chết
@Khoidang Ha ha ha 😁 á á á á á ái ái....
@leeyang ủng hộ epic chơi khô máo với thằng lol táo ch.ó. Bên nào thua cũng đc 😆
tên Hòa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The_Hobbit_AK Haha kiểu như
- epic hãng game của tàu -> ghét
- apple giàu quá, điện thoại mắc quá ko có tiền mua -> ghét
@tên Hòa -apple luồng cuối, làm ăn với trung cẩu => ghét 🤣
Nghia NV
ĐẠI BÀNG
4 năm
Căng đét đèn đẹt
thôi thì lỡ rồi, cho loét luôn đi
@Fatcat88 Video minh hoạ gương mặt của Epic Game hiện tại 😁
Apple hay GooglePlay cũng mất 30% tương ứng. Ngồi không có tiền còn hơn ko có gì. ahihi
@dlv.thickgame Còn liên quan nhiều thứ nữa bạn ơi, 30% ấy còn dùng để cho các công cụ mà apple cung cấp cho dev, share chi phí cho các app free khác,... Còn về chi phí thì tính chi phí hoạt động, chi phí R&D, chi phí back office, chứ dịch vụ mà bạn tính mỗi phí hoạt động không thì nó không đúng đâu
@smartphone261 Vãi bác, bác là luât sư ạ, theo em biết thì luật cạnh tranh ở các nước như Mỹ là đỉnh cao của nghề luật sư đấy. Không phải ai cũng dám đứng ra tư vấn cái này đâu.
Để nói apple độc quyền cũng khó đấy ạ.
@Methylamine "Ngồi không có tiền". Epic chính thức ra cái payment của riêng nó rồi thì Apple, Google xác định là không được xu là nữa rồi. Chỉ là các ông lớn không cho thằng Epic đồng nào bằng cách gỡ thôi.
Ai29
ĐẠI BÀNG
4 năm
@namtxhn Ai trả tiền cho nhân viên kiểm duyệt 😆 ai trả tiền cho chi phí phát sinh 😃)) ! Người ta xây dựng hẳn 1 hệ sinh thái cho các ông vào chơi mà đòi chơi miễn phí ? Bộ ng ta xây rồi cũng cần phí duy trì bảo dưỡng chứ 😃) ! Ngồi không có tiền ? Ở đâu dễ vậy 😃))
Hầy, sự lầy lội của một dân chơi, giờ là hậu quả
darklordqnct
ĐẠI BÀNG
4 năm
@smartphone261 Mù quáng thế thì chịu r 😆))
PhoenixThuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darklordqnct cừu còn muốn Apple nâng lên 90% để đc hiến máu nhiều hơn 😁
PhoenixThuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darklordqnct Biết VAT 10% là đánh vào ai không? Đánh vào người tiêu dùng đấy cừu ạ lmao
darklordqnct
ĐẠI BÀNG
4 năm
@PhoenixThuan Anti mù quáng =)) . Ai đòi nâng lên 90% thế? Cái 30% đánh vào dev vậy dev ko đánh vào người tiêu dùng? Cho dù thanh toán ngoài rẻ hơn thì tôi vẫn cứ thích thanh toán qua Apple đơn giản vì nó tiện lợi, bỏ thêm tí tiền để mua sự tiện lợi thì có làm sao? Huống chi 30% là mặt bằng chung của các store nền tảng khác chứ riêng gì Apple? Ông mua hàng của 100 thằng dev thì ông phải nhập thông tin thẻ cho cả 100 thằng ông mới chịu? Ông có xài ví điện tử không?
Epic chắc cũng tính trước và dám chấp nhận mới chịu chơi lớn vậy
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@nh0ktam01 Chắc nó tính trong thời gian kiện cáo nó vẫn được ngồi trên store nên thắng thì ngon, có thua thì ăn vẫn được trọn doanh thu trong thời gian đợi xử, ít nhất cũng hít được 1-2 năm, kèo nào cũng lời. Không biết nước này có đi nhầm không chứ hy sinh quá nửa doanh thu mảng mobile để đợi cái kết quả không biết trước thắng hay thua thì đúng là chơi lớn thật. 😁
@sharinran141 Chả biết đứa nào ngu đâu nhưng có 1 điều là nó đã củng cố được và chứng minh cho luận điểm của nó về sự độc quyền của Apple và Google đấy. Giờ thì Toà sẽ phải lưu tâm rằng chỉ cần Apple và Google thích là người tiêu dùng trên 2 thị trường của tụi này sẽ không thể có cơ hội tiếp cận FN được nữa 😃 Mà nên nhớ Luật canh tranh mục tiêu tối thượng là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đấy 😃)
@zodzeus Chinh xác là nếu có thua thì Epic nó vẫn có nền tảng của nó trước khi mang lên thị trường của Apple và Google rồi. Nhưng nó mà thắng thì Apple và Google coi như bị cắt tiết bởi đâu chỉ có Epic là bên cung cấp ứng dụng đâu 😆 Rõ ràng giữa được và mất thì thấy rõ Epic được nhiều hơn mà 😃)
@novemberrain007 Nó không hề yêu cầu đòi giảm phế đâu 😆 nó yêu cầu thế này này:
"WHEREFORE, Plaintiff Epic respectfully requests that the Court enter judgment in favor of Epic and against Defendant Apple:
A. Issuing an injunction prohibiting Apple’s anti-competitive conduct and mandating that Apple take all necessary steps to cease unlawful conduct and to restore competition;
B. Awarding a declaration that the contractual and policy restraints complained of herein are unlawful and unenforceable;
C. Awarding any other equitable relief necessary to prevent and remedy Apple’s anti-competitive conduct; and
D. Granting such other and further relief as the Court deems just and proper"
giữa 100% của 0 đồng và 70% của 26.7 triệu thì Epic chọn 100% à 😆
@thegunners0507 1 lần chơi lớn xem apple có chần chừ ko 😁
@thegunners0507 Vụ kiện chưa kết thúc sao M biết epic chọn 100% của 0?
@thegunners0507 Và Apple mất 30% của 26.7 cùng với đó là Epic có thêm bằng chứng cho Toà thấy sự độc quyền của Apple đã tước đoạt quyền được tiếp cận ứng dụng FN của người dùng trên thị trường do Apple dẫn dắt và thống lĩnh một cách thô bạo như thế nào 😃) Epic thua, Epic quay về với những thị trường mà nó được biết đến trước đây của nó nhưng nếu nó thắng Apple sẽ mất rất rất nhiều 😃) Tham thì thâm!
@smartphone261 Nghe ông này nói cong có lý này. Chứ bọn mem tinh tế ngu như con bò cứ đi ủng hộ táo để cuối cùng chính bọn nó bị mất tiền. Mà bọn ngu đó rất hay lý sự cùn theo kiểu 2 thằng nó sống chết với nhau xem thằng nào win và bọn ngu đấy lại luôn cho rằng táo win mới sợ chứ.
Dừa lắm haha
Sập mẹ luôn Game của bọn Epic đi cho vừa 😁
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
@JoseyHan Không có Epic thì thị trường game sẽ khác lắm bạn à
Anonymox
TÍCH CỰC
4 năm
@JoseyHan Ko có Epic thì ko có Unreal Engine đâu bạn. Mấy bạn kì thị nó vì bị bọn Tàu nó mua lại chứ trước đây nó có phải của Tàu đâu.
Toàn game đồ họa đỉnh cao sử dụng Unreal Engine, ko có nó thì đáng tiếc lắm
@Anonymox Tàu mua lại à? Thế chán nhỉ? Mình toàn ủng hộ nó thắng táo thôi.
@dlv.thickgame Chán mấy đứa này lắm bị cái thuyết âm mưu tào lao nó dắt mũi 😆 mua lại nhưng mua đến bao nhiêu % và với tỷ lệ % đó cùng với các thoả thuận cổ đông trước và sau mua lại thì sẽ có giới hạn của việc ra những quyết định đối với hoạt động kinh doanh của Tencent. Đâu phải dễ khi mua lại một công ty công nghệ của Hoa Kỳ theo luật pháp Hoa Kỳ, kiến thức thì éo biết nhưng cứ chém căng. Ngu và dốt đến thảm hoạ!
Không biết cái này có nằm trong tinh toán của Epic không nhỉ? Chứ cái này là không đỡ nổi rồi 😆

“Tất cả đã nằm trong tính toán của Epic Games” - CEO said 😁
P.h.Quan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngta đâm đơn kiện thì cũng tính cả rồi,hóng xem diễn biến như thế nào
hunglx212
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng kha khá
Game chơi chả hỉu gì
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Khắc Huy Đào Nổi ở tây lắm ấy, chắc tại tụi nó dân trí thấp nên dễ hiểu
@Shine.shin Haha trò gì chơi không bằg free fire chán bome
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Khắc Huy Đào Game đấy thì quá dễ hiểu r. Đập tiền sơn súng là auto mạnh =]]
@Shine.shin Mà chơi thấy nhàm nhàm sao á k hấp dẫn như pubg hay free fire
Epic be like
5d842eb6301eda4bf6f4f2a5b4d8ce3b-2.jpg
@Methylamine Đảo ngược lại mới đúng 😆
Phuhoba93
TÍCH CỰC
4 năm
Khi bạn tính đường khôn lỏi nhưng bị đá đít như một con cẩu
12345678luan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phuhoba93 ai mà chống lại apple thì sẽ thành con cẩu
@Phuhoba93 Và khi bạn bị đá đít như 1 con cẩu thì đó cũng là lúc bạn cho Toà thấy rằng thằng đá đít bạn như 1 con cẩu là 1 thằng trẻ con to xác ức hiếp từ bạn cho đến người dùng của bạn. Và thiệt hại cho bạn nhưng cũng là thiệt hại cho người dùng của bạn. Gô cổ thằng trẻ con to xác thô bạo ấy đi Toà 😆
Vẫn chưa có cái kết mà. Epic chắc chắn đã lường hết việc này rồi. Giờ ăn thua phán quyết của toà thôi. Ko chừng nếu thắng kiện còn đc đền bù.
@Scorpius DLord Đền bù vì tự ý vi phạm thoả thuận hả!?! Apple nó đang kiện đấy kìa!
hiiam252
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Scorpius DLord Epic có thắng thì cũng chỉ là ap ok cho mày để tính năng thanh toán ngoài chứ đền bù gì?
Sau này cập nhập gì hay ra game mới muốn lên appstore nó ngâm cho khỏi duyệt thì cũng sml ra ấy chứ
Sai một ly, đi 26,7 triệu đô mỗi tháng. Bước đi này hơi sai
@Lực Trịnh Về sau nếu Apple/GG thua kiện thì cũng đền bù lại ngần đó . Còn Apple thắng thì thôi ko cần nói nữa 😁
@zipder Nếu Apple/ Google thua kiện thì đền bù hơn thế rất rất nhiều bởi Epic chỉ là 1 trong vô vàn nhà cung cấp ứng dụng trên thị trường do 2 thằng kia thống lĩnh và độc quyền thôi 😆 Epic với FN nó vốn được biết đến trên các nền tảng khác trước khi đến với thị trường của Apple và Google rồi nên nếu có thua nó cũng không thiệt hại đến mức tiêu tùng đâu 😃)
PhoenixThuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lực Trịnh Các con cừu nghĩ rằng táo chả mất gì, nhưng táo cũng rầu bỏ mịa mà các con cừu chả biết mịa gì cả.
@PhoenixThuan Thế thì chắc có mình bác biết mà Apple nó không biết nó thiệt. Căn bản là Apple nó không muốn tạo tiền lệ cho tụi còn lại chạy theo, thiệt hại trước mắt nhưng lợi lâu dài.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019