Tàu vũ trụ Starship của SpaceX chuẩn bị thực hiện chuyến bay thử nghiệm khứ hồi đầu tiên

MinhTriND
13/9/2020 19:0Phản hồi: 87
Tàu vũ trụ Starship của SpaceX chuẩn bị thực hiện chuyến bay thử nghiệm khứ hồi đầu tiên
Nguyên mẫu mang tên SN8 của tàu vũ trụ Starship sẽ được lắp ráp và hoàn thiện trong vòng 1 tuần tới, sở hữu cả phần mũi chở hàng phía trên lẫn các cánh lướt gió lắp đặt 2 bên thân. Điều đặc biệt, SN8 sẽ phải tham gia vào một hành trình khứ hồi kéo dài cỡ 36 cây số, bài thử nghiệm khó đầu tiên mà nó phải thực hiện kể từ khi được ra mắt đến nay. Gần đây, với các nguyên mẫu SN5 và SN6, SpaceX cũng từng thực hiện nhiều đợt thí nghiệm khác nhau nhưng chưa bao giờ đi một chặng đường xa như thế này. Cũng như những lần trước, sau khi hoàn thành bài khởi động động cơ, các chuyên gia sẽ cố gắng đưa SN8 đạt đến độ cao gần 18 cây số, sau đó đưa nó quay trở về mặt đất một cách an toàn.



Nếu chưa biết thì Starship sẽ là phương tiện khổng lồ mà SpaceX đang đầu tư nghiên cứu với kế hoạch dùng nó để đưa người lên Mặt Trăng và sao Hỏa trong tương lai. Con tàu vũ trụ làm từ thép không gỉ này dự kiến sẽ được phóng lên không gian nhờ bệ phóng rất mạnh mang tên Super Heavy, và cũng có khả năng quay trở về Trái Đất sau khi hoàn thành sứ mệnh tương tự như tên lửa Falcon 9 hiện tại. Khi hoàn thiện, "combo" Starship/Super Heavy có thể đưa khối hàng với tổng trọng lượng lên đến 100.000 kg lên quỹ đạo thấp Trái Đất, giúp nó trở thành một trong những tên lửa mạnh mẽ nhất từng được chế tạo, theo CEO Elon Musk của công ty. Hiện vẫn chưa rõ còn bao nhiêu thử nghiệm như vầy nữa được tiến hành, tuy nhiên, ông Musk cho biết hành trình đầu tiên thực hiện bởi Starship có thể sẽ diễn ra vào khoảng đầu năm 2020.



So với những gì đã hứa hẹn thì rõ ràng SpaceX hiện đang đi chệch nhịp bởi mọi thứ vẫn chưa nhanh như kỳ vọng của ông Musk. Điều này không quá bất ngờ bởi Musk là chuyên gia nói "lố" khi nhắc đến thời gian để làm xong cái gì đó. Nhưng dù gì đi nữa, thử nghiệm sắp tới sẽ là một cột mốc lớn và chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nguồn: TechCrunch
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chán nhỉ tinh tuý thế giới toàn về mỹ hết. Chả biết bjo vn mới có một cái j đó gọi là để thế giới biết.
@Dr.Son Vị trí địa lý VN là nơi hội tụ của nhiều văn hóa Ẩm thực khác nhau từ Nga, Mỹ, Ấn, Nhật, TQ, Thái v.v... Chẳng qua VN mình nghèo quá. Ngoài ra do sự kiểm soát nguyên liệu thực phẩm rất tệ từ bên quản lý. Nên bạn muốn kiếm một chỗ nấu món ăn ngon tới đỉnh cao thì rất khó.
Bao giờ kinh tế giàu như Nhật, có người sẵn sàng bỏ cả triệu để ăn tô hủ tiếu từ thịt con heo...nghe nhạc hòa tấu. Thì lúc đó sẽ có những chỗ bán hủ tiếu chất lượng. Còn hiện tại đa số toàn dùng bột ngọt vị rất giả tạo.
mabutvc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Masterbee Vào ăn thư phở bò Kobe Wagyu đi bạn. Bạn chưa đi hết VN đâu.
@Dr.Son Hủ tiếu dân Nam rất chuộng ăn, dân Bắc thích phở, dân Trung kỳ thích bún bò kiểu Huế. Món ăn VN đa dạng, phần lớn là nhiều rau, ít thịt, mỡ như món Tàu. Món ăn VN rất có lợi cho sức khoẻ.
lolzland
ĐẠI BÀNG
4 năm
Alo alo, 113 hả. Có thằng ất ơ nào phóng cái bồn nước của nhà nó bay quanh nhà tôi.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@lolzland Ờ không sao đâu, nếu nó rớt xuống nhà thì chỉ cần gọi 114 thôi 🤣🤣

| Sent from Chuyên-Gia-Cà-Chớn√2kXX®️️ using any device |
hnt.n007
TÍCH CỰC
4 năm
@BenGlo Nếu cháy thì gọi 115, nói chung cứ đợi chuyện đã rồi đã nha.
@hnt.n007 Nếu không biết cách gọi 3 số trên thì hãy gọi 116.
corazones
ĐẠI BÀNG
4 năm
1 lần được 100 tấn
100 lần đã dc 10 nghìn tấn hàng hoá rồi
@corazones 100 lần chỉ là 1 con số, nghe sao mà nó dễ dàng vãi.
Tự hào là công dân Mỹ.
Hồi nhỏ tui yêu khoa học kỹ thuật, rất ngưỡng mộ các nhà khoa học, toán học, nhà phát minh như Newton, Faraday, Darwin, Edison,.... nên ước muốn trở thành nhà khoa học. Vậy mà đám bà con, hàng xóm, tụi đồng trang lứa nó cười chê nói ảo tưởng bác học điên này nọ. Dân gì mà đa số tư duy hạn hẹp, tầm nhìn không qua khỏi luỹ tre làng, không có xem trọng khoa học kỹ thuật, tối ngày sướng ca hát hò, ăn chơi,... Nên tui ghét đặt mục tiêu đi Mỹ, thành công dân Mỹ, thành kỹ sư nhà khoa học Mỹ luôn.


Bao năm thì suy nghĩ của dân Việt ở Vn không khá hơn. Kinh tế khá thêm chút thì ngày càng lo ăn chơi giải trí, trên TV ngày xưa thì còn mấy chương trình khoa học cho trẻ em khoa học thường thức đố vui tri thức này nọ, còn giờ thì đài đài thi nhau làm game shows hài nhảm mấy thằng ml như TT TG xuất hiện khắp nơi, trên FB Youtube thì dân Việt toàn coi mấy thằng giang hồ mạng hay mấy thằng làm clip nhảm. Ngoài ra, dân gì mà tối ngày không làm nông nghiệp lạc hậu thì lo đâu cơ bds phân lô bán nền làm giàu, không thì nhập hàng tàu dán mác Việt, buôn đồ thực phẩm tàu như khoai tây, dâu tây chở lên đà lạt trộn đất rồi nói là hàng đà lạt... chứ không có đầu tư khoa học kỹ thuật nghiên cứu phát triển. Nói chuyện với mấy đứa bạn hay người quen ở Vn thì suy nghĩ an phận thủ thường, coi lâp gia đình sinh con đẻ cái là thước đo đánh giá thành công của đời người. Cái tư duy thời lúa nước lạc hậu chỉ muốn mau yên bề gia thất sinh con đẻ cái có người làm ruộng, Ngoài ra còn có tâm lý bầy đàn ghét người nổi bật khác số đông nên cố làm nhục chí. Tư duy ăn xổi ở thì tầm nhìn hạn hẹp nên mấy ngàn năm chỉ là dân tộc nhược tiểu, đóng góp cho nên văn minh nhân loại gần như bằng không.



Nước Mỹ phát triển là siêu cường thế giới vì nếu thiên tài tinh hoa nhân loại không sinh ra ở Mỹ thì cũng đều dồn đến Mỹ. Từ Einstein, Von Braun, cho đến Elon Musk tất cả đều không sinh ra ở Mỹ nhưng đều chọn Mỹ làm quê hương thứ 2. Ngoài ra Mỹ nó đầu tư cho giáo dục và khoa học Kỹ thuật rất dữ. Tui đi học đại học thì trường, bang và liên bang nó miễn học phí, cho thêm học bổng, cấp tiền này nọ.
yuda
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Pnmr560 Ta thương ta chứ, ta thương cả cội nguồn của mình nữa.
Càng thương hại hơn cho lũ mất gốc, mất nước, giỏi cào phím. Mày đáng thương hại lắm Pnmr560 à
@yuda Lol chỉ có mấy thằng bị nhồi sọ mới chửi dân Việt ở Mỹ khát nước này nọ thui. Tại nhiều người hiền nên không nói đó, gặp tao thẳng thắn. Tao tự hào là công dân siêu cường quốc, tao chọn nước Mỹ để sống và cống hiến chứ ở chung mấy con ếch ngồi dưới đáy giếng thì sỉ nhục tầm nhìn và tài năng của tao quá.
Vậy mà còn chưa thấy nhục. Tội nghiệp những thằng như mày quá.
@harry.pham16 Bọn dư lợn viên thì có khác gì đang ngồi đáy giếng. Nhà nước Vina chỉ cần chúng chửi bới là được.
pt.Khánh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Pnmr560 Con súc vật ngu lại nói ngu 😏
Khoa học vũ trụ 60 năm rồi mà hiện tại chưa có chuyến đưa người lên mặt trăng thứ 2
Và bây giờ là gần cuối năm 2020 mà chưa thấy gì hết mod?
Screenshot_20200914-192635_Samsung Internet.jpg
@Vũ Đình Khiêm Mình nhầm
Phải là gần 50 năm con người chưa đặt chân trở lại mặt trăng
yokel
TÍCH CỰC
4 năm
@Ma Vương _ MT Mặt trăng là hành tinh rất gần trái đất. Hy vọng năm sau đưa người trở lại mặt trăng và với công nghệ hiện nay sẽ live trực tiếp và quay rõ nét hình ảnh từ mặt trăng đưa về trái đất . Và từ từ xây hẳn luôn 1 ngôi nhà trên mặt trăng . Rồi từ từ đưa người lên sao hỏa khám phá sao hỏa luôn.
@yokel Mặt trăng không phải là hành tinh, mặt trăng chỉ là vệ tinh tự nhiên của trái đất.
Bạn có nhớ sự kiện năm 2006. Pluto bị hạ bậc từ hành tinh xuống hành tinh lùn không? Pluto mà còn không được công nhận là hành tinh thì Mặt trăng sao gọi là hành tinh được.
traind
CAO CẤP
4 năm
Musk đi trước rất nhiều, 50 năm nữa ko biết có chi phối trái đất cũng nên
@traind Ông này dự là ko chết, trc khi thân thể vật lý của ông chết thì ông chắc cũng sẽ kịp cấy trí nhớ trong não sang vật thể khác có thể là robot hoặc anh trai trẻ nào đó và sống tiếp cuộc đời playboy và nhà phát minh
@BambooTank Nếu vậy clone thật nhiều thiên tài như Musk thay vì để 1 Musk suy nghĩ và cống hiến nay có hàng ngàn Musk cùng hợp tác thì chắc phát triển dữ dội nhỉ 😆)
@BambooTank Clone hoa hậu mà đầu óc tư tưởng suy nghĩ giống nhau thì có triệu cô chăng nữa cũng chẳng đến lượt tụi mình 😆) Thôi thì order búp bê người lớn theo khuôn hoa hậu nó mau lẹ hơn. 😃)
Nể ông này làm nhiều điều ko tưởng
number_four
ĐẠI BÀNG
4 năm
Klq nhưng Mod quê đâu mà có từ đặc trưng: Như Vầy giống mình thế 😆))
Không biết anh Musk này tiền nhiều cỡ nào mà suốt ngày đốt tiền để thử nghiệm trong khi tập khách hàng chắc đếm trên đầu ngón tay !!!!
@khunghoang kinhte 2008 falcon 9 sản xuất ( bảo trì) không kịp mà phóng chứ ở đó mà tập khách hàng không đủ

năm có 12 tháng, mà 2020 đã phóng tận 16 lần falcon 9

tính đến giờ thì starship ít cháy nổ nhiều hơn falcon 10 năm trước thử nghiệm
Quá xuất sắc
Vẫn chưa là gì so với VN. Tắt động cơ, núp mây, lấy tay bịt lỗ rò xăng, đợi máy bay địch bay ngang qua bất ngờ phục kích tiêu diệt. Nom.

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-XÀM-1981 úing BlackXàmBerry Authentic |
M.Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Làm Bạn Với Máy Vi Tính mấy thuật ngữ trong chiến đấu đó, ko phải nói vui đâu
mycb919
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Làm Bạn Với Máy Vi Tính Ngu đéo biết gì còn giễu cợt anh hùng LLVT 😆 google ko tính phí mấy chiến thuật chiến đấu trên không đấy đâu.
@mycb919 Nom bạn bị nhồi sọ quá nặng. Nom.

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-XÀM-1981 úing BlackXàmBerry Authentic |
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
sắp đến ngày được đi du lịch vũ trụ 🤣
Cái gì làm bằng thép không gỉ vậy trời, khái niệm thép không gỉ được hiểu rộng quá nhỉ
Kiểu này thì người mỹ sẽ nhanh chống chinh phục được sao hoả cho mà xem. Và du hành không gian sớm sẽ được hiện thực hoá
SeekerT
TÍCH CỰC
4 năm
Lỗi chính tả dẫn tới lệch lạc nội dung, thông tin bài viết
EviLxX
ĐẠI BÀNG
4 năm
có thể diễn ra vào đầu năm 2020 mà giờ gân hết năm rồi còn đâu? Ad dịch sai à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019