Trên tay máy lọc không khí SHARP FP-J30E-B: gọn, tiết kiệm, vừa đủ dùng cho không gian nhỏ

Chill With Dan
15/9/2020 10:23Phản hồi: 109
Trên tay máy lọc không khí SHARP FP-J30E-B: gọn, tiết kiệm, vừa đủ dùng cho không gian nhỏ
Giữa thị trường với nhiều loại máy lọc không khí có nhiều mức giá khác nhau, SHARP đã mang lại cho khách hàng thêm một lựa chọn về chiếc máy lọc không khí giá rẻ, phù hợp với nhu cầu lọc không khí trong không gian phòng diện tích nhỏ.


Với mức giá rẻ khoảng 2 triệu, SHARP FP-J30E-B sau bài trên tay này thì mình nghĩ nó là sản phẩm lọc không khí “bình dân” cung cấp đủ chức năng và tiện ích cơ bản, đặc biệt là công nghệ Plasmacluster ion là một phát minh độc quyền đến từ Sharp có khả năng diệt khuẩn trong khu vực mật độ cao lên tới 99%.

Thiết kế gọn, hiện đại


loc_khong_khi_sharp-1.jpg
Trong tầm giá khoảng 2 triệu này thì chiếc máy lọc không khí này của SHARP có vẻ ngoài nổi bật so với các đối thủ trong tầm giá vì độ độc đáo, trông lạ mắt hơn các form dáng của máy lọc không khí thông thường.

loc_khong_khi_sharp-3.jpg
Mặt trước bóng loáng, màu trắng trơn sang trọng, kết hợp với ngoại hình bầu bĩnh làm máy lọc không khí của SHARP trở nên đáng yêu và rất hiện địa, trông giống một chú robot.
loc_khong_khi_sharp-4.jpg
Mặt lưng sau là nơi hút không khí từ ngoài vào và lọc thông qua tấm màng ở bên trong. bên trên là quạt thổi, tỏa không khí đã được lọc ra ngoài và bảng điều khiển với các nút bấm.

loc_khong_khi_sharp-12.jpg
Phần trên là bộ phận thổi không khí đã được lọc ra bên ngoài. Khe thổi có độ trũng xuống chứ không nằm ngay trên bề mặt. Bên cạnh là bảng điều khiển với các nút bấm, đèn led.

loc_khong_khi_sharp-9.jpg
Bộ phận quạt hút không khí từ màng lọc HEPA vào để lọc và xử lí.
Với kích cỡ nhỏ gọn này, chiếc máy lọc không khí của SHARP chỉ có thể phát huy tốt nhất chức năng lọc không khí trong không gian nhỏ diện tích từ 15m đến 23m vuông.

loc_khong_khi_sharp-11.jpg Bộ phận nút điều khiển là 4 nút nhấn với hướng dẫn bằng tiếng Anh rõ ràng. Các nút này bao gồm nút nguồn, nút với chế độ Haze là chế độ hoạt động hút và lọc trong 60' đầu tiên, sau đó duy trì ở chế độ thấp và cao trong 20 phút tiếp theo. Nút Mode để bạn chọn giữa 3 chế độ là cao thấp và ban đêm máy chạy mức thấp và tĩnh lặng.

Máy có công suất tiêu thụ tối đa 50W, có thể đặt máy ở những nơi như phòng trọ, phòng ngủ nhỏ, văn phòng,… để không khí luôn được trong lành, diệt khuẩn.

Quảng cáo


Thông số
Loại bộ lọc: Hepa cao cấp, lọc bụi
Chế độ Heza mang không khí trong lành
Độ ồn (Cao/Trung Bình/Thấp): 44/36/23 (dB)
Lưu lượng khí: 180/120/60 m3/giờ
Tuổi thọ: 19000 giờ
Diện tích sử dụng: 23m2
Công suất tiêu thụ tối đa 50W

Bù ion thông qua chế độ Haze tăng cường thải phóng Plasmacluster ion ra ngoài


loc_khong_khi_sharp-17.jpg Trong đó trong môi trường phòng ở thông thường, mật độ ion khá thấp chỉ tầm 40-50ion/cm3. Mật độ ion cung cấp từ máy lọc không khí của SHARP lên đến 7000ion/cm3 cao hơn cả mật độ ion trong công viên ở trong thành phố chỉ là 1000-2000ion/cm3, vùng ngoại ô, khu cánh đồng là 5000-10000ion/cm3. Vậy nên với chiếc máy này khi có thể tạo ra đượng lượng ion như vậy sẽ mang lại cho bạn không gian trong lành như ở các môi trường ngoại ô, đồng thời công nghệ tạo ra ion này sẽ giúp khử mùi hôi mức trung bình như mùi cơ thể và mùi thuốc lá.

Quảng cáo


loc_khong_khi_sharp-16.jpg
Để làm được điều này thì công nghệ Plasmacluster đặc trưng của Sharp sẽ có bộ phát Ion Plasma mật độ cao tạo ra các hạt điện tích bù vào không khí có tác dụng diệt khuẩn mạnh mẽ, khử mùi tốt hơn.

Bộ lọc HEPA


loc_khong_khi_sharp-6.jpg
Màng lọc Hepa giúp lọc hầu hết các loại bụi có trong không khí đặc biệt là vi rút/ phấn hoa từ cây thân gỗ/ bọ ve/ phân bọ ve/ lông vật nuôi,…. Tuổi thọ của màng lọc lên đến 2 năm, sau khoảng thời gian này, máy sẽ có đèn báo để người dùng có thể thay thế lõi lọc.

loc_khong_khi_sharp-7.jpg
Bên ngoài là màng lọc lưới lỗ nhỏ để hút và chặn các loại bụi có kích thước to.

Trong tầm giá này, chiếc máy lọc của SHARP cũng có các đối thủ nhất định như BlueStone APB-9505 - 2.290 tr. được trang bị tới 3 màng lọc: màng lọc bụi thô, màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA, Tuy nhiên công suất lọc không cao chỉ 38W phù hợp không gian nhỏ dứoi 20m2 và không có tính năng bù ion khử mùi như SHARP. Ngoài ra cũng có Xiaomi Mi Air Purifier 2C tuy có tới 4 màng lọc nhưng cũng không có khả năng bù ion, cũng không có bù ẩm (lưu ý: sản phẩm máy lọc khí trong bài viết nảy của SHARP cũng không có khả năng bù ẩm).

Một số hình ảnh khác:
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Steve Chu
TÍCH CỰC
4 năm
trong tầm 2 tr có những dòng máy lọc ko khí nào dùng ổn cho ko gian nhỏ các bác? nhờ tư vấn
trungvjm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chanvan1611 ôh trước mình cũng hỏi mà điện máy xanh bảo hỏi hãng, bảo chỉ bán máy không bán màng hepa nên mình tự tìm trên mạng. Theo cảm quan của mình thì không nhận thấy sự khác nhau tấm zin mà tấm mua ngoài. Mình thấy màng của aosmith xịn xò cũng có khoảng 1 triệu mà cái máy nó cả chục triệu nên thiết nghĩ 580k đã là hơi đắt so với cái máy có hơn 2 triệu. Cả cái lõi lọc của bọn xiaomi cũng 600-700k thôi mà bác. Bác đặt 1.5 tr có vẻ hơi đắt đấy, gần bằng máy mới rồi còn gì nữa.
@trungvjm mình thấy mắc qua nên ko đặt, đang tìm chổ nào giá rẻ để mua
MegaCenterHP
ĐẠI BÀNG
3 năm
@LouisHo bác k thấy cái công nghệ plasma ion kia để khử mùi đấy ah. Tiếc là tiếc nó không có cảm ứng để tự động phát hiện mùi mà khử thôi.
MegaCenterHP
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungvjm màng thế đúng giá rồi chứ có gì mà đắt hả bác. Mành HEPA cho máy chục triệu và máy 1 triệu về cơ bản là giống nhau, khác mỗi cái diện tích thôi.
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
4 năm
Mình mua có 800k hihi
jintaro1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hi-CNTT mình đang cần mua 1 con như vậy, bên b còn hàng k. có thể mua giúp mình k b.
đang tính mua mà thấy bác nói thích quá, tiết kiệm đc bnhieu
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
4 năm
@jintaro1990 Hiếm bác ơi. Qua mua tủ lạnh đc tặng ko lấy trừ 800 kk
jintaro1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hi-CNTT nếu có bác lấy giúp e 1 con đc k bác. e gửi bác ít tiền cafe đc k bác. e có con nhỏ , hay bị hô hấp lên cần mua. rẻ nvay tội gì k dùng 😆
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
4 năm
@jintaro1990 Nhắn tin vô tui đi. Nếu có t nhắn cho
Ky Loki
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thiết kế vẫn để hút khí phía sau quá tệ
@vuhai6 JFF
@vuhai6 Tks bác 😃
chitanvo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Dạ Mck55 giá tầm bn vậy bác
@chitanvo Chính hãng tầm 8tr. Hàng cũ mình bán thì lâu lâu mới có hàng
Mình cũng xài máy này hơn 1 năm nay rồi, rất ổn, từ khi có máy này, phòng đỡ bụi hẳn rõ rệt, tầm 2 tuần lấy tấm lọc bên ngoài vệ sinh, tuyệt đối ko vệ sinh tấm hepa
panda3004
ĐẠI BÀNG
4 năm
@firestork Cái của mình là Made in Thailan nhé bạn.
Huyquantic
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ĐăngEl.Nino Tấm hepa thì bác lấy cọ sơn (loại lông mịn) quét nhẹ theo các khe để làm sạch bụi (chỉ dùng cọ khô không nhúng nước hay hóa chất gì hết). Hoặc dùng máy hút bụi gắn đầu bàn chải nhỏ để hút sạch.
hieu8885
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ĐăngEl.Nino Mình nhớ là trong hướng dẫn sử dụng của sharp có hướng dẫn vệ sinh tấm Hepa màn nhỉ.
@Huyquantic Nhớ đeo khẩu trang khi vệ sinh tấm HEPA... bụi này tích tụ dễ gây viêm họng đấy!
Màng lọc HEPA của máy trong bài sao bị nhăn nhúm vậy ta? Ad có biết chỗ mua màng lọc thay thế không? Mình xài cũng lâu rồi, chắc sắp phải thay.
@blacksun2511 Bác dùng model này luôn à, thấy thế nào bác?
saiback
CAO CẤP
4 năm
Ngon để lụm cái
Mình đang dùng máy lọc kk Sharp và nhận ra cái lọc không khớp với khung làm cho bụi theo khe hở thổi thẳng ra phổi khách hàng. Và cái giá rẻ như thế này càng hở bạo hơn. Tính ra mua Xiaomi vẫn an toàn hơn.
Capture.PNG
benngo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huutai_pasion Máy nào cũng có 1 lượng bụi rất mịn và nhỏ bám ở cửa gió thổi ra bạn ạ. Không thể lọc hết 100% đâu.
@huutai_pasion Xiaomi 1 số model mình ko nhớ rõ nói là dùng màng hepa, nhưng không phải hepa thực sự. Mình đang tìm hiểu thêm.
@huutai_pasion Mình dùng, vệ sinh lần đầu phát hiện. Dùng băng keo dán bít kín lại là xong.
MegaCenterHP
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huutai_pasion Xiaomi mình thấy lọc bụi tốt hơn, khôn hơn nhưng thua công nghệ ion. Giá rẻ thì cứ tùy nhu cầu mà gắp mắm thôi.
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Sống trong nhung lụa thế này mai mốt ra đường làm sao có sức đề kháng tốt đây ta...
@ThienAnimation Quê bạn có gần khu công nghiệp hay nguồn ô nhiễm k? Và quê bạn k đại diện cho tất cả đc. Mình tính theo trung bình cả nước hay toàn cầu cơ
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@AZwarrior Mình biết mà! Mình chỉ thấy thực tế là nó vậy, còn thống kê hay nghiên cứu vs mình đọc chỉ cho vui!
@ThienAnimation B biết nhưng bạn cố tình bỏ qua và tìm hướng suy nghĩ để thoả mãn nhận định cá nhân thế thì khó mà tranh luận đc. Thôi bỏ qua đi
HMToon
CAO CẤP
4 năm
@AZwarrior Haha t sợ ngta nói t cố chấp lắm nhưng xưa giờ là vậy thật! Nay ông này nghiên cứu thống kê như này, rãnh rãnh mấy ổng thống kê nghiên cứu lại thấy khác r công bố lại, rồi ông khác rãnh háng nghiên cứu bác bỏ ông kia...giống như tui vs bác bảo bảo vệ quan điểm cá nhân vậy...Nên đọc cho vui thôi
Kiểu này khi máy ko hoạt động bụi có bay từ trên vào máy ko
@fuaka93 Nếu cẩn thận bạn lấy cái gì đó che lại khi không dùng.
Đang xài 1 cái của Sharp tuy bự hơn
Cái Plasmacluster hơi mơ hồ! Bác nào dân y sinh làm thử 1 cái test bằng đĩa petri đi...

Máy lọc không khí thì cứ Pana mà đập cho chắc cú.
Cá nhân cũng làm 1 ẻm và khá hài lòng.
máy này ngoài giá rẻ ra thì dùng chán òm, ồn, lưới lọc đầu tiên ở ngay ngoài mặt sau nên bọn trẻ sờ tay vào là dính ngay đám bụi. nói chung là ko nên mua. đã tốn công thì mua luôn phân khúc cao hơn dùng cho nhẹ nợ. một người mua được giá rẻ nhân đợt khuyến mại của adayroi dùng hơn 1 năm nay cho hay.
@nnkjsc Dienmaycholon đang mua tivi tặng con này đấy bác.
@huyngoc192 thì đấy, toàn là đồ tặng kèm thôi
MegaCenterHP
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nnkjsc lắm tiền thì còn nói làm gì. Phân khúc giá rẻ thì nó có cái bất tiện của nó, nhưng với nhu cầu bình thường thì thế là đủ r. Cái máy 2 triệu thì riêng cái màng HEPA đã 600k rồi, tích hợp bộ điều khiển, thân vỏ, quạt, bộ phát plasma ion thì bạn còn đòi hỏi gì nữa. Máy đắt tiền về công năng cũng chỉ loanh quanh thổi gió qua cái màng lọc, còn lại toàn chức năng bánh vẽ như cảm biến, tự động thông minh, hoặc bù ẩm đuổi muỗi ... Mua về tối bật đi ngủ mình thấy ok r.
@MegaCenterHP Hầy, dùng thử chưa mà căng vậy
MegaCenterHP
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nnkjsc dùng con cùng cỡ, có thêm than, bù ẩm, cảm biến với chế độ auto, hồi mua khoảng 5 tr. Mình mới đặt thêm con này về để phòng con, máy này chức năng cơ bản giống hệt các con đắt mà giá thì hạt rẻ.
Thích Sài hàng nội địa Nhật daikin hơn
iptran68
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà m đang dùng em Sharp F71 và H50 dùng phê thật
chitanvo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iptran68 Bác mua con H50 ở đâu vậy, cho mình xin thông tin cưa hàng mua được kg ạ, thanks bác
iptran68
TÍCH CỰC
4 năm
@chitanvo H50 m mua năm ngoái rồi b
Nó chạy bt thì êm ru thật 😁
xanhladuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhà đang xài em Sharp này, có nuôi mèo nữa nhưng bật lên xíu thôi là thấy không khí trong nhà khác hẳn, loại bỏ mùi tốt, đang tính mua cho mỗi phòng mỗi cái =.=
6C88865E-D3B4-4968-80B4-776437CDDCB9.jpg
Xịn
Có vẻ ngon nhỉ, sharp dù sao cũng có thương hiệu ngon hơn xiaomi. Còn bluestone thì k đáng nhắc tới 😁
@AZwarrior Đang phân vân xiaomi thì có cả app, hiện đại hơn nhưng màng hepa nghe nói model cao mới đúng hepa. Sharp thì có ion, con này công suất cũng khá nhỏ.
@huyngoc192 App chả bh dùng đâu b ơi 😁 mình thì vẫn tin sharp hơn là ông tả pín lù xiaomi này. Nhà dùng tủ lạnh và nồi cơm sharp thấy k chê vào đâu đc. Mà chắc sẽ cố lên dòng cao hơn chứ vẫn tin câu tiền nào của nấy :D
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@AZwarrior Sharp giờ bán cho tàu rồi, nhưng chắc chất lượng vẫn cao hơn xào mì tý
@firestork Bạn có nhầm k? Hay tiếp thu thông tin ko chính xác ở đâu đó?
lambda_hwang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@firestork Bán cho Foxconn là Đài Loan mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019