Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xbox Series X sẽ chỉ có kết nối WiFi 5 và USB Type A, còn PS5 sẽ có WiFi 6 và USB-C

P.W
16/9/2020 5:48Phản hồi: 92
Xbox Series X sẽ chỉ có kết nối WiFi 5 và USB Type A, còn PS5 sẽ có WiFi 6 và USB-C
Cover_Game.jpg

Không chỉ so kè với nhau về cấu hình và hiệu năng CPU, GPU, so kè từng 0.1 GHz xung nhịp CPU và từng teraflop sức mạnh xử lý đồ họa, hai chiếc máy chơi game từ Sony và Microsoft, PS5Xbox Series X còn cạnh tranh với nhau từng tính năng riêng phục vụ người dùng. Và có vẻ như dù chưa ra mắt, Xbox Series X đã gặp phải một điểm trừ nho nhỏ khiến trải nghiệm sử dụng không so được với PS5: Cổng kết nối và kết nối WiFi.

Microsoft vừa mới công bố cấu hình đầy đủ của Xbox Series X/S, và người hâm mộ nhanh chóng nhận ra rằng, cỗ máy chơi game này dù trang bị CPU/GPU với sức mạnh nhỉnh hơn so với đối thủ cạnh tranh, nhưng lại chỉ trang bị kết nối WiFi 5 (802.11ac) và cổng USB 3.1 Gen 1 type A. Còn trong khi đó, chiếc máy chơi game của Sony thì đã được chính hãng xác nhận sẽ trang bị kết nối WiFi 6 (802.11ax), và thiết kế máy ở mặt trước anh em có thể thấy rất rõ ràng hai cổng USB Type A (có thể cũng là USB 3.1) ở trên và một cổng USB Type C ở dưới, phía trên nút nguồn và nút nhả đĩa.

Trên lý thuyết, chuẩn WiFi 5 802.11ac có tốc độ tối đa 6.9 gbps, còn WiFi 6 802.11ax có tốc độ tối đa 9.6 gbps. Cái này còn phụ thuộc rất nhiều vào băng thông đường truyền internet mà anh em đã ký hợp đồng với nhà mạng, nhưng WiFi 6 trong điều kiện nhiều thiết bị cùng kết nối cũng sẽ ổn định hơn khi anh em chơi game online hoặc multiplayer qua WiFi. Chưa kể, tốc độ tải game cũng sẽ nhanh hơn khoảng 30%.

Còn đối với kết nối USB, cáp USB-C không chỉ truyền dữ liệu nhanh hơn, mà còn truyền điện năng sạc thiết bị nhanh hơn nữa. Điều này khiến anh em gamer quan tâm hơn là tốc độ chép file. Cả hai chiếc tay cầm Xbox Series X lẫn PS5 đều đã được xác nhận sẽ sử dụng kết nối USB-C thay vì Micro USB như thế hệ trước.

Theo WCCFTech
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sự khác bọt
@Nguyễn Đức Hoàng Sa “Trên lý thuyết, chuẩn WiFi 5 802.11ac có tốc độ tối đa 6.9 gbps, còn WiFi 6 802.11ax có tốc độ tối đa 9.6 gbps.”

Khi bạn đam mê thiên địa hội, nhưng bố mẹ bắt đi làm kỹ sư. Toàn 6 với 9 😆
@Google [bot] 😃))))))))))
blackjade
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn tay cầm PS5 là đã ưng rồi.
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@blackjade nhìn thì đẹp to hơn cái đợt PS4. Nhưng bố trí nút kiểu này thì vẫn mỏi tay lắm...
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@khoa318 Kiểu này rồi dảo cái analog như Xbox là ngon
Chưa đánh đã thua cmnr 😁
@JoseyHan Bạn yên tâm microsoft xác nhận không chơi lại sony ở mảng console rồi, nên sẽ không mù quán tiếp tục cạnh tranh để tiếp tục thua và làm fan tiếp tục thất vọng.
xbox s-x series sẽ đi theo đường riêng với game pass chơi game đa dạng cho mọi nền tảng, khỏi cạnh tranh riêng nền tảng console gì cho mệt 😆
@JoseyHan ông lên newzoo để xem doanh thu từ games thì thấy Sony dù doanh số và game hay gấp 100 lần Ms nhưng doanh thu chả hơn mấy.
@Huy †rần Đúng rồi, mình thấy sony coi cái ps5 là cỗ máy chơi game thực thụ thì microsoft giờ nó chỉ có xbox là một cái pc dành riêng cho chơi game thôi. Tức là ai muốn chơi game pc nhưng ko muốn đầu tư dàn máy xịn/ không cần pc cho nhu cầu khác ngoài game/ hoặc đã có macbook cho các tác vụ pc và chỉ cần máy game để chơi... thì chọn xbox + game pass thôi. Nói chung ko thể nói trước được bất kỳ điều gì đâu
@nono9x Thậm chí cầm điện thoại và cái controller xbox sử dụng dịch vụ game pass (nền tảng đám mây) để chơi game cũng được, có nghĩa microsoft đang nhấm tới dịch vụ và doanh số chính từ gamepass, còn xbox chỉ là thiết bị cần để hoặc không cần cũng được, bỏ tiền hằng tháng đăng ký dịch vụ rồi dùng smartphone chơi vẫn rẽ chán 😆
có 1 điều chắc chắn là cái bộ tản nhiệt của mic ăn đứt PS, không hiểu cần kiệm cái đó làm cái gì để máy nóng hú như điên ... ai cần làm máy mỏng rồi làm cái quạt vs tản bé tin hin làm sao mà mát, tưởng rút kn từ ps3 ps4 rồi tới ps5 cũng thiết kế mỏng mỏng vậy.
@boyngo1988 PS4 cũng bị ồn do quạt à bạn? Mình lâu rồi ko chơi game, có con PS3 Slim ở nhà, mỗi lần bật lên đúng là rất ồn nếu so với Xbox.
@trung76 quạt hú như phản lực á bác, e thấy nóng quá nên tháo ra trét kem tản nhiệt mới thấy nó dùng 1 cục nhôm be bé với 1 cái quạt lồng sóc rất mỏng loại cho laptop, không có nổi 1 cái heat pipe nên không nóng mới lạ.
@boyngo1988 Hồi PS3 mới ra mình cũng làm một con PS3 Fat, kêu to tổ bố, sau mua con PS3 Slim tưởng đỡ hóa ra là nó nhỏ hơn chút nhưng rít lên nghe lâu còn đau đầu hơn
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
4 năm
@boyngo1988 Lol. PS5 nó mỏng nhưng nó to bề cao. Cái quạt nó làm to bằng cả cái bề mặt thân máy,lại còn tản nước.

Chịu khó tìm hiểu thông tin đi rồi hãy phát biểu.
VAdaihiep
TÍCH CỰC
4 năm
PS5 thì ngon rồi, chỉ hy vọng 1 ngày có thể ra thêm cái tay cầm có analog trái ở trên và thấp 1 chút giống tay cầm xbox. Cái cần analog hiện tại cảm giác cứ vẹo tay ấy. Chơi PES hơn chục năm vẫn phải đá phím 😔
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@Cyberminimog cái analog của PS chê cộng đồng game thủ VN với cả quốc tế bị chê đến te tua. Ngày xưa cái analog của Wii U cũng bị chê vì cùng 1 hướng thế là rút exp a Nin lên switch để lại cái hướng y chang trên Xbox. Chỉ có riêng ông Sony đặc thù bảo thủ thế thôi chứ chơi trên tay cầm của Sony mỏi thấy bà
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VAdaihiep Ui,chả ai cầm cái tay cầm xong đặt ngón cái lên analog mà nó nằm ngang được cả.lol
Còn nếu bạn bảo cái analog trái Xbot nó trên cao nên tay ko nằm ngang thì đáng ra cái analog phải nó cũng phải nằm lên cao như thế cơ 😆
Cyberminimog
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoa318 Mình chỉ thấy các bạn Xbot chê tay PS chứ mình chả thấy ai chê nữa cả.lol
VAdaihiep
TÍCH CỰC
4 năm
@Cyberminimog Vì analog bên phải ít sử dụng hơn 4 phím A, B, X, Y nên analog phải mới đặt ở dưới đấy bạn. Tương tự với lý do của việc đặt analog trái ở trên, D-pad ở dưới.
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Ko biết mấy con router 3-4tr sao chứ loại 1-2tr thì chơi game onl qua wifi khá là chán nên toàn cắm cáp cho ổn định.Cổng usb c nếu Sony hỗ trợ ssd rời qua cổng này cũng ngon.
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
Tay PS5 đợt này có vẻ khá hơn rồi. Cái wifi thì khá là tiện nhưng mình ở nhà toàn cắm ethernet. Mấy cái cổng USB thì không quan trọng lắm
Fanboy vẫn sẽ điên cuồng chống trả thôi dù có sấp mặt thế nào 😆
anh em sẽ chọn ai?
tumblr_22f298895d8c13b4f7c69e0c66872c20_3b7a184b_640.jpg
@Nam Air Còn thiếu tấm lúc già nữa
@Nam Air Hỏi làm sao để có tick xanh vậy đồng chí ới.
@Google [bot] Giá mua tick xanh chính chủ là 4 tỷ 7, em bán nhanh 2 tỷ 4 vào việc luôn, nửa giá. Không tin hỏi @cuhiep
khoa318
CAO CẤP
4 năm
Microsoft Xbox Series S ở VN có shop nhận bán giá là 9tr5 rồi.

Mà giá của nó thì cỡ 299USD chưa kể là GamePass tích hợp cả EA vào trong đó công nhận hóng thêm thôi đợt này thấy M$ bớt hút máu rồi hay sao nhỉ
fancy90
CAO CẤP
4 năm
@khoa318 Thị trưởng nhỏ lẻ nó ko thèm quan tâm như sony luôn . đợi mua lại 2nd cho củ chắc về giá =))
hâc1396
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rồi thì cục router có hỗ trợ wifi 6 hay ko? Cổng usb C thì có hay dùng đến ko. Nói chung là ưu việt hơn nhưng chẳng hữu dụng lắm!
@hâc1396 ở VN wifi 6 chưa phổ biến lắm nhưng nước ngoài nó gần như dùng hết rồi. usb-C giờ cổng chung rồi. ổ cứng ổ đĩa sạc các thứ điều C cả 😔 chưa kể bạn mua nó chỉ dùng 1 2 3 tháng 1 năm bỏ ak. hay 1 2 năm. mà tầm 1nam nữa thì cả VN nhà nhà wifi 6 ổ cứng cổng C :(
@Number_Zero3693 nhiều ng thấy trước mắt chỉ dùng wifi 5 nên không cần tầm 1 năm nữa dùng 6 hết lại than. cứ như 3G trước vậy đó. thôi chưa phổ biến 3G dc rồi. giờ 3G chậm lắm 4G đi =))
Anonymoustt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hâc1396 vòng đời của console là 6-7 năm nha, ko hỗ trợ cái mới thì 3 năm sau đã lạc hậu rồi
Atula Thanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hâc1396 wifi độ trễ thì đếch bao giờ có cửa so lại với cắm dây đâu
Khoa1991
TÍCH CỰC
4 năm
Chờ sony chốt quả giá 498 trump đổ xuống là auto win
@Khoa1991 498.99
Vậy là thua kém PS5 rồi, càng khó cạnh tranh
năm 2020 rồi mà có những thứ nõ vẫn ko trang bị nổi cái cổng C, đến quỳ 😆)
Fanboy sony vào hit hà cái.
Thiết kế analog trên gamepad Xbox vẫn là ngon nhất, hợp nhất để chơi game chứ k phải gamepad của PS.
Chưa chơi console bao giờ. Nhưng vẫn thích Xbox
crazywin
ĐẠI BÀNG
4 năm
đã thua còn không có điểm vượt trội @@ team PS
@khoa318 tay ngon mà ko có game ngon để chơi thì cũng phí cả cái tay
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@O.R.A.N.G.E tùy theo định nghĩa game ngon như nào thôi. Tất nhiên so về game thì Xbox thua PS4 rất nhiều con game. Nhưng mà không có nghĩa là không có game ngon để chơi 😁... Với cả mình toàn chơi game AAA như FIFA, Watch Dog, Far Cry, GTA, Diablo kèm thêm 1 vài con "độc quyền" ( định nghĩa cho vui thôi chứ PC vẫn có ) như Forza Horrizon 4, Ori là cũng đủ rồi.

Cái kho GamePass mà muốn chơi thì khéo vài năm mới hết đó à!
@crazywin Hồi đó chơi pes trên ps4 bằng joystick toàn bán hành cho tụi bạn chơi bằng phím, sau đó thử chơi lại bằng phím lóng ngóng như thằng amateur
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoa318 Lạ nhỉ, mình công nhận tay Xbox chơi fps cực đã nhưng vẫn thích tay ps5 sắp ra hơn :v Cái tay ps4 cầm nó vẫn không đằm tay, thấy vẫn trống trống.
Usb type A nhưng gen 3.1 cũng vẫn hơn type-C mà gen 2.0. Độ tiện dụng thì type C ăn đứt type A. Nhưng về tốc độ thì chưa chắc ai hơn ai.
@Nguyen TTuan1 Vấn đề là cái cổng USB nó để sạc thiết bị là chính và type C sạc thì miễn bình luận.
@Nguyen TTuan1 ??? type-C nào gen 2.0 vậy =)) chỉ t xem với.
@Nha.tranthanh Mình chỉ cho ví dụ về dự khác biệt type A hay type C chỉ là độ tiện dụng, chứ tốc độ không nên nói type A chậm hơn type C. Nếu là thunderbolt 3-4 thì minh không nói.
@Nguyen TTuan1 type-C nhanh hơn là điều chắc rồi. type-C it nhất 3.2 lên. mà các ổ có cứng type-C điều hỗ trợ ghi đọc 3.2 lên cả ổ xin còn có thunderbolt các thứ nữa. hiện tay công C đã phổ biến vậy rồi. tầm 6thang 1 năm nữa không có cổng C là lạc hậu rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019