Trải nghiệm keo dán gạch, keo chà ron Weber

cuhiep
16/9/2020 7:27Phản hồi: 122
Trải nghiệm keo dán gạch, keo chà ron Weber
Keo_dan_gach_weber_tai_fix-3.jpg
Mình sẽ chia sẻ với anh em về keo dán gạch Webertai Fixkeo chà ron Webercolor Power. Trước kia, mình chỉ biết người ta dùng hồ dầu (xi măng pha nước, cát…) để dán gạch. Lúc đó, gạch có kích thước vừa và nhỏ, hút nước nhiều, kết cấu xốp và nhiều lỗ rỗng nên hồ dầu có thể dễ dàng len lỏi vào các lỗ rỗng của gạch, tạo nên sự bám dính. Tuy nhiên, hồ dầu không tương thích với gạch hiện đại, dẫn đến việc sau một thời gian ngắn sẽ thấy tình trạng bong tróc, nứt vỡ gạch.

Vì vậy, đa số các công trình ngày nay đều phải dùng keo dán gạch và hiện có rất nhiều loại keo khác nhau, phù hợp với nhiều kích thước gạch, khu vực và bề mặt ốp lát.

Hôm nay mình chọn trải nghiệm loại keo Webertai Fix vì nó phù hợp với không gian đang thi công. Đây là loại keo phổ biến và bán chạy nhất của Weber.



iu.png
Weber là thương hiệu hàng đầu thế giới về keo dán gạch, keo chà ron và vữa chuyên dụng đến từ Pháp, với hơn 100 năm phát triển trên thị trường, thuộc tập đoàn Saint-Gobain - tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất thế giới và là một trong 100 tập đoàn sáng tạo toàn cầu.

porcelain.jpg
Gạch mình dùng là gạch porcelain, kích thước 60x60cm. Đây là loại gạch khá phổ biến hiện nay, khổ lớn, nặng, đặc chắc, lỗ rỗng cực thấp nên hầu như ít hoặc không hút nước. Chính vì thế, sử dụng hồ dầu xi măng để dán loại gạch này không phù hợp

Keo_dan_gach_weber_tai_fix.jpg
Keo dán gạch Webertai Fix có những ưu điểm như độ bám dính vượt trội hơn hồ dầu cùng khả năng chống trượt gạch tốt, phù hợp với ốp lát gạch khổ lớn, gạch ít và không hút nước như gạch/đá granite, đá marble..

Keo_dan_gach_weber_tai_fix-5.jpg
Pha keo rất đơn giản và dễ dàng, chỉ cần trộn đều với nước theo tỉ lệ khuyến cáo là có thể sử dụng ngay. Sau khi trộn thì nên để tầm 3-4p để hỗn hợp hóa học phát huy tác dụng. Thời gian dùng sau trộn là 4h.

Keo_dan_gach_weber_tai_fix-13.jpg
Khi thi công với keo dán gạch thợ vẫn có thể dễ dàng điều chỉnh gạch trong một khoảng thời gian nhất định, giúp cho gạch đều và thẳng hàng hơn. Từ đó tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Ngoài ra, các anh thợ thầu chuyên nghiệp sẽ có nhiều công cụ (ke canh gạch) giúp cho bề mặt ốp lát không bị chênh, tránh tình trạng anh em thấy lát xong nền gạch bị không đều, rất khó chịu.

Keo_dan_gach_weber_tai_fix-14.jpg

Quảng cáo


Về mặt thi công, dùng keo dán gạch Webertai Fix sẽ giúp thời gian thi công tối ưu hơn, đạt được độ bền và thẩm mỹ tốt hơn. Chúng ta không cần phải ngâm gạch vào nước, chỉ cần trét một lớp keo mỏng rồi dán lên bề mặt sàn hoặc tường đã được trét keo là được.

Keo_dan_gach_weber_tai_fix-9.jpg
Mình có sử dụng bay răng cưa kéo keo để tạo ra các khe hở dẫn khí, hạn chế tình trạng bong bóng khí phía sau viên gạch sau khi dán. Như vậy diện tích keo dính vào giữa tường và gạch nhiều hơn nên dính chắc hơn.

Keo_dan_gach_weber_tai_fix-15.jpg
Sau khi ốp gạch và đợi khoảng 24h cho keo khô là công đoạn chà ron, ở đây mình dùng keo Webercolor Power, nó thường kết hợp với Webertai Fix thành combo hiệu quả trong việc ốp lát.

Webertai_fix-4.jpg
Keo chà ron được dùng để trám các khe hở giữa các viên gạch. Đây là bước cuối cùng trong quá trình thi công ốp lát, có ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ cũng như độ bền của lớp gạch sau này. So với việc dùng xi măng trắng như trước đây, dùng keo chà ron Webercolor Power thì anh em yên tâm vì nó có tác dụng chống nấm mốc; chống rêu đen, chống vi khuẩn, rất phù hợp sử dụng cho các khu vực ẩm ướt như phòng bếp, nhà tắm.
Ngoài ra, Webercolor Power có đến 21 màu để anh em lựa chọn cho phù hợp với màu gạch.

Quảng cáo


Webertai_fix-2.jpg

Kết:
Sau chủ đề này mình đã hiểu hơn về việc dán gạch, nó không đơn giản là chỉ có hồ dầu. Dùng đúng loại keo dán gạch cho từng loại gạch, từng vị trí trong nhà, làm đúng cách thì anh em sẽ không còn phải lo lắng về việc gạch bị bong, rớt, tiết kiệm thời gian, tránh bụi bặm… và quan trọng bớt chi phí và thời gian sửa chữa về sau.

huong_dan_thi_cong_webertai_fix.jpg
Hướng dẫn pha keo và dán rất rõ ràng, nên lợi thế của keo dán gạch trong thi công là hầu như thợ mới, thợ cũ, thợ rành nghề hay thợ bình thường gì miễn làm theo hướng dẫn là chất lượng sẽ tốt và làm sẽ nhanh.

Hình ảnh khác:
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Danh mục bên mình giờ mở rộng đến xây dựng luôn.
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 Ông nào qua đó uống cafe nhớ ngồi né bức tường chỗ đó ra nghen.
Cười vô mặt
trnhatula
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Thanchet92 Tui thấy chả có gì mà ông bảo ko có học cả. Sự thật nó phô thôi.
trnhatula
ĐẠI BÀNG
3 năm
@samsung focus Hồ dầu mà bảo pha cát là hiểu ko bít gì rồi. Với dán gạch mà để lớp sơn tường vậy dán luôn thì keo tốt cỡ nào củng chả coa ý nghĩ.
Thanchet92
TÍCH CỰC
3 năm
@trnhatula Nó sửa comment lại rồi anh bạn, ko biết thì đừng có lanh chanh.
18K
CAO CẤP
4 năm
Anh em nào biết cái phụ kiện màu đỏ giữ 4 góc viên gạch và tạo độ phẳng, mạch đều kia tên chính xác là gì không?
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@black_lynz gạch xịn thì ke mới có tác dụng, gạch sai số nhiều lại khó làm
@berberin xd9 loại rẻ thì thợ dùng ke làm gì.
haha
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@quynguyen78sg Gạch cao cấp hoặc gạch loại 1 mới xài được ke này chứ gạch loại 2 bạn bắt xài ke thợ nó cũng quỳ lại thôi 😁 2 viên gạch 1 lớn 1 nhỏ.
Cười vô mặt
rongict
CAO CẤP
4 năm
@supermanktqd Rẻ thì ke bằng sợi dây buộc thùng gạch cắt ra. Free
Đắt ko nhỷ? Xi măng thì 60k 1 bao ốp vào cũng chắc lắm
rongict
CAO CẤP
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Xi 40 giờ cả 100k ròi bác. Bác chơi xi 30 thì vứt. 60k phải rồi.
@gkcongthien Nó đang bị thấm nước bác.
- Trong điện âm tường nhà mình bị nước phía sân thượng bên trên thấm vào nhỏ nước từ lòng ống ra làm hư bóng đèn luôn.
@Thi Eat Apple thế thì phải làm lót lại sân thượng rồi bác,chứ để điện đài vầy nguy hiểm lắm,mà gỡ gạch ko dễ đâu,thấy mấy ông thợ xây toàn đập bỏ lát gạch mới ko à=))
@gkcongthien Chắc phải đập rồi
Nhiều bác thợ xây chưa cập nhật kỹ thuật kịp,chủ nhà không tìm hiểu nữa thì xác định.mình làm bảo trì nên biết nhiều bác thợ chưa biết nhiều lắm
@Không biết gì không là gì thợ mình biết lâu rồi bạn. nhưng mình cũng sài nhiều 2 năm trở lại đây.
@zz jj zz jj Mình nói là nhiều thợ chứ có nói tất cả đâu,đôi khi biết nhưng vẫn ẩu.sẵn nên tiện dùng luôn,hoặc chủ nhà ngại chi nữa,tâm lý có gì dùng nấy
@Không biết gì không là gì cái này bác nó chuẩn luôn. cũng phải nói gãy lưỡi mới mua á. thợ thì đưa gì dùng nấy, càng gọn càng khoái, nhưng họ lại ko có nhu cầu tư vấn, thầu nói thì nói ko thì thôi, chủ nhà hỏi thì nói ko thì cũng thôi.
@zz jj zz jj Dân trong nghề nên hiểu
Cười vô mặt
HTC206
TÍCH CỰC
4 năm
Gạch đẹp quá ko biết giá sao?
thanhabz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước sử dụng keo dán gạch thi công gạch bóng kính (quên tên keo đó rồi ) vài tháng sau nó rơi ra cả đống, ko biết loại keo này xịn hơn ko
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhabz Mosaic keo thường dán vẫn ô cê mà
ngoanrazo
TÍCH CỰC
4 năm
bài vẽ nhiều thật, cứ xi măng mà dùng
@ngoanrazo Chịu khó cập Nhật kiến thức đi . Người ta chia sẻ mà cũng không chịu học
renzoson
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoanrazo bày vẽ nhiều thật, mặc quần áo đẹp làm gì, cứ đủ che người là được; ăn uống cần gì ngon, ăn no là được
cccccc6
TÍCH CỰC
4 năm
@texudo Tốt hơn xi măng ? Đổ bê tông sàn cột mang ra mà dùng. 😆)
cccccc6
TÍCH CỰC
4 năm
@renzoson Mark Zukeberg là như vậy đó. Tuổi tôm?
n.huu.b.anh
ĐẠI BÀNG
4 năm
hữu ích lắm bác
Haha. Mấy món này ngành xây dựng chơi lâu rồi. Hết bài nên có gì viết đó nhỉ
convoi9999
TÍCH CỰC
4 năm
Hay đó chủ thớt
đúng bài phải có keo và phụ kiện căn kèm, quan trọng hơn vẫn là tay nghề thợ...
IMG_20191023_131842.jpg
IMG_20191023_131849.jpg
DSC_0114.jpg
@quangduy90 Có hướng dẫn thi công mà bác . Trên YouTube nhiều lắm
@quangduy90 Thợ làm các công trình lớn mới biết mấy cái này vì yêu cầu kỹ thuật cao chứ làm cho nhà dân thì họ làm theo kiểu kinh nghiệm thôi.
@quangduy90 Chán đời lắm bác ạ. Tại cũng là người quen. Hỏi có biết làm ko thì cứ kêu là có. Mà giá cugx có rẻ đâu. Lần sau cạch, cái gì càn kỹ thuật cao cứ phải tìm mấy đơn vị chuyên nghiệp. Ko có quen biết gì hết
@Thientc1 Hướng dẫn là 1 chuyện, mấy cái này vừa cần chuyên môn, kinh nghiệm và khéo tay nữa bác. Mình ko nên làm chuột bạch. Kinh nghiệm của e =))
Bài viết hữu ích, nhất là cho anh em đang làm fuho
Xi măng đúng là không đáp ứng dc trong thời buổi ốp lat bây giờ, tui mà biết sớm thì đỡ phải bể đồ móp capo xe vì thợ ốp bằng xi măng
vanminh191
TÍCH CỰC
4 năm
e mới xây nhà xong thấy dùng cái keo này nó bình thường mà nay xem dc bài này tự dưng thấy nó vi diệu vkl. e mua 1 bao là tầm 300k. 1 bao dàn dc từ 5-7m2. cái này dùng cho gạch bột đá. thường thì gạch lót sàn giờ toàn 80x80 họ xài bột đá làm nên chứ ko còn gạch men nữa nên dùng cái này. ai đi mua gạch thì cũng đều đc giới thiệu.
@vanminh191 gạch bột đá gọi là gạch Granite cứng hơn gạch men nhưng hoa văn ko phong phú bằng. Ưu điểm nó là trầy xước khó thấy còn gạch men trầy thì lộ ra ngay
vanminh191
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 mình ko rõ. nhưng dc biết gạch kích thước lớn tầm 80x80 nhà mình đang dùng thì làm bằng bột đá.
@vanminh191 Gạch Granite 70% là bột đá 30% là đất sét còn gạch men 70% là đất sét 30% là bột đá. giá thành thì gạch Granite đắt hơn
Troi. Minh dang xay nha moi mua 8 bicj cha ron.
20k bich.
Vung Tau
bienlyber
TÍCH CỰC
4 năm
chắc được tài trợ, nhưng lần sau ốp tường sơn cũ nhớ băm ra nhé, để vách tường vậy dán sao chuẩn
@bienlyber Giờ mới để ý, trước khi dán toàn khoét lỗ để bám dính tốt hơn chứ làm như trên, sơn nó bóc ra thì gạch cũng đi theo luôn.
@bienlyber chắc dán chơi vài tấm gạch quay phim 😆
port2life
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bienlyber Admin @cuhiep mời thợ chuyên nghiệp, dùng keo dán gạch chuyên dụng nên ko cần băm ra nha bạn!
Ko hiểu kiếm đâu ra thợ này để mình né 😁
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vo Huu Phuc làm mấy mét vuông quảng cáo chứ để cả sơn nó nhà rung tí lại ộp với rụng
hay quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019