Trên tay Sony A7C: rất nhỏ gọn, đầy đủ tính năng, nhưng liệu có hài lòng anh em?

Trung Dt
17/9/2020 12:29Phản hồi: 107
Trên tay Sony A7C: rất nhỏ gọn, đầy đủ tính năng, nhưng liệu có hài lòng anh em?
Sau nhiều trông đợi, chiếc máy ảnh nhỏ gọn hơn của dòng Alpha 7 đã xuất hiện với tên gọi A7C. Chiếc máy sở hữu cảm biến ảnh full-frame với khả năng thay đổi ống kính với kích thước rất gọn, có thể đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh và quay phim chất lượng cao, màn hình lật phù hợp tiện cho việc tự chụp, làm vlog với khả năng lựa chọn đa dạng ống kính.



Ngay khi mẫu máy ảnh compact Cyber-shot RX1 năm 2012 và dòng máy thay đổi ống kính Alpha 7 ngay một năm sau đó thì rất nhiều người đã nghĩ đến việc Sony hoàn toàn có thể sản xuất được một chiếc máy nhỏ gọn như RX1 nhưng có thể thay đổi được ống kính. Tuy nhiên phải tới bây giờ, Sony mới hiện thực hoá mong mỏi của người dùng trong thời điểm Canon và Nikon đã đưa ra những sản phẩm tương tự có mức giá cạnh tranh là EOS RP và Z 5.

sony_alpha_a7c_tinhte_1.jpg
Khi cầm chiếc A7C, anh em dễ dàng thấy được sự nhỏ gọn của nó. Nếu đặt cạnh một chiếc máy như A6600 sẽ thấy máy chỉ nhỉnh hơn một vài milimet. Rõ ràng khi NEX-3/NEX-5 được ra mắt, Sony đã tính toán kỹ việc ngàm ống kính E-mount có thể sử dụng được ống kính khổ 35mm (full-frame).

sony_alpha_a7c_tinhte_11.jpg
A7C sở hữu cảm biến ảnh Exmor R (BSI-CMOS) độ phân giải 24.2 MP, công nghệ BSI-CMOS lần đầu tiên Sony áp dụng cho dòng A7R II và sau này là A7 III, trong khi mãi đến thế hệ 3 của dòng A7S mới xuất hiện. Công nghệ cảm biến này giúp máy thu được ảnh với lượng sáng nhiều, đồng thời cải thiện độ nhiễu của hình ảnh khi chụp ISO cao. Vi xử lý BIONZ X cho dải ISO 100-51.200, tối đa lên đến 204.800. Sony A7C vẫn tích hợp hệ thống ổn định hình ảnh bên trong thân máy lên đến 5-stop.

sony_alpha_a7c_tinhte_2.jpg
Ở cạnh trên mang đến những nét tương đồng của dòng A7 với các cạnh vát, cũng như chất liệu tạo nên thân vỏ. Sony lượt bỏ đèn flash rời thường thấy ở dòng A6000, bổ sung bánh xe chỉnh EV-/+, nút quay phim được đưa lên cạnh trên. Thiết kế phần trên mang đến cảm giác vuông vắn, đồng thời cũng dễ nhận biết so với dòng A6000.

sony_alpha_a7c_tinhte_7.jpg
Kính ngắm điện tử OLED 2,4 triệu điểm ảnh quen thuộc với diện tích nhỏ, bao gồm cảm biến nhận diện tự chuyển hiển thị màn hình / EVF. Mình không thấy ngàm để gán eye-cup như dòng A6000. Thực tế kính ngắm vẫn hữu ích khi anh em cần chụp ở nơi nhiều ánh sáng, hay có điểm tựa hơn để ổn định máy khi cầm.

sony_alpha_a7c_tinhte_3.jpg
Hệ thống điều khiển phía sau tương đồng với dòng A6100: máy vẫn có vòng xoay kiêm nút đa chức năng làm trung tâm. Nút điều chỉnh AF-On không phải là loại gạt chọn 2 chức năng như dòng A6600. So với Nikon Z 5 thì A7C không có joystick và ít nút điều chỉnh hơn.

sony_alpha_a7c_tinhte_13.jpg
Sony tiếp tục sử dụng loại màn hình với khớp lật bên cạnh hông giúp hướng góc nhìn đối diện ra phía trước. Từ đó anh em có thể sử dụng để selfie, làm vlog dễ dàng hơn so với những mẫu máy Alpha trước đây.

sony_alpha_a7c_tinhte_8.jpg

Quảng cáo


Tay cầm của A7C có cảm giác cầm hơi nông do phần thân máy dày hơn A6600. Rõ ràng với kích thước nhỏ gọn thì đây là yếu tố mà anh em cần phải đánh đối. Chắc chắn những bên làm phụ kiện sẽ tạo ra những khung gắn phụ kiện để mở rộng diện tích cầm nắm.

810_1375.jpg
A7C vẫn được trang bị viên pin FZ100, phiên bản mới có dung lượng cao hơn FW50 giúp máy chụp và quay được nhiều hơn.

sony_alpha_a7c_tinhte_9.jpg
Nhìn ở cạnh dưới thì anh em dùng Sony có thể biết đó không phải là dòng A6000, nhưng nếu chưa dùng dòng máy này sẽ thấy nó vẫn rất nhỏ gọn, không nghĩ đó là máy ảnh full-frame.

sony_alpha_a7c_tinhte_5.jpg
Sony vẫn để vị trí các cổng kết nối ở cạnh hông: từ microphone, tai nghe, HDMI đến USB-C và cả thẻ nhớ SD hỗ trợ UHS-II. Thiết kế này khiến màn hình khi xoay ra sẽ bị vướng, nhưng đó là điều phải đánh đổi khi anh em sử dụng như vậy. Sony có một hệ sinh thái phụ kiện microphone gắn cổng hot-shoe mà không cần gắn dây 3.5mm. Bên cạnh đó cổng USB-C cũng được thiết kế nằm sát mép màn hình nhất có thể để không bị chiếm diện tích màn hình khi lật ra phía trước.

Về tính năng, Sony đưa vào thuật toán lấy nét mới của dòng A7S III giúp việc chuyển nét tự động mượt mà với nhiều mức độ lựa chọn. Ngoài ra máy cũng được nâng cấp với Wi-Fi chuẩn 802.11ac băng tần 5 GHz giúp tăng tốc độ truyền tải dữ liệu với smartphone, chuyển hình ảnh thông qua FTP Server. Dù vậy giao diện của máy vẫn sử dụng phiên bản cũ, không phải là loại mới có bố trí menu bên cạnh trái như A7S III. Bên cạnh đó, A7C vẫn chỉ hỗ trợ khả năng quay phim 4K@30fps, tương tự như A7 III.

Quảng cáo



Có thể một số anh em khó tính chưa thể hài lòng về chiếc máy này. Nhưng điều quan trọng là khi xuất hiện trên thị trường, A7C sẽ là một lựa chọn cho anh em thực sự cần những đặc tính vốn là thế mạnh của nó như cảm biến full-frame BSI-CMOS, kích thước nhỏ gọn, thay được ống kính, đáp ứng đầy đủ các tính năng quay và chụp. Về giá bán, Sony A7C có thể sẽ cao hơn phiên bản A7 III khi mua thực tế, còn giá niêm yết sẽ thấp hơn.

cover_sony_alpha_a7c_tinhte_.jpg
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giangcj
TÍCH CỰC
4 năm
Thân giống dòng A6k, cảm biến fullframe, chức năng đầy đủ nhưng công thái học không thể so sánh với dòng A7 bình thường hay các dòng Z5, Rp
@giangcj nó giống A73 cắt mất phần trên. có thêm màn hình lật
@l_u_m_i_a chỉ hi sinh viewfinder lởm hơn thôi, ai hay dùng sẽ cảm thấy khó chịu. giờ người ta xài màn hình hết rồi. nếu rẻ hơn vài tr thì A7c đắt háng tiếc còn đắt hơn.... A73 nên chờ nó giảm rồi mua
nforce
TÍCH CỰC
4 năm
@giangcj Về ergo thì con A7iii đẹp rồi. Con này chỉ dành cho ai giống như mình: Thích dùng FF, chụp loanh quanh là chính, vẫn muốn dùng RAW.
Con này cắm loạt lens phi tầm 49, 55 là đẹp.
Tiếc là trông nó cắm batis, tamron toàn phi 67 không hợp lắm.
Tiếc nữa là đang dùng A7iii mà chuyển qua con này trông có vẻ dở hơi.
white_3n
TÍCH CỰC
4 năm
Từ dòng A6xxx thì lên luôn A7 chứ lên đời cái này thấy dở dở ương ương sao ấy
Ngon quá, quá ngon cho đội Sony
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
@dac coi bài trên tt roi phải lên youtube coi review. chứ trên tay máy ảnh mà chả có tấm ảnh nào từ máy thoi cầm cục gạch review luôn cho mau
@tieutu911 Thật luôn,
Đắt quá !.Trước mọi người cứ mong Sony ra một em FF giá dưới 1k $ mà giờ lại @@.Thôi mình lại về lại con A7ii ghẻ vậy 😆 .
@thuyhu1996_1996 mấy con APSC cũng cỡ 1k dòi đâu ra FF mà 1k :V mà máy củ có đó 😃 a7ii 1k đầy ra
@thuyhu1996_1996 FF giá dưới 1K $ thì quất Canon RP thôi
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 lên vnphoto hình của 5D1 còn nhiều hơn cả 5D2. Mà 5D1 với lens fix L màu ra rất đã cần gì nâng body nữa. Tôi thì đang sài 1ds2 thôi ngoài màn hình bé tí thì chả có gì phàn nàn ( pin độ lên lithium rồi ) , màu chụp ra cá nhân tôi thấy ưng hơn mấy màu con R ra sau này
@tieutu911 1ds2 chưa dùng nhưng 1d2 đã thỉnh qua , thấy okay nhưng ko dc trầm ấm như 5D1, nút niếc cũng rối quá nên mình ko chơi ( lý do hồi đó nâng từ 550D qua 5d2 chứ ko phải 5d1 cũng chỉ vì cái iso ) . vẫn còn giữ cây Fujifilm s5 PRO ngàm nikon nè mà bị vụ hao nguồn .
trông gọn nhẹ thích quá. đang còn xài Nex6 không biết khi nào mới lên đời được.
amio1st
TÍCH CỰC
4 năm
Thì tuỳ ai có nhu cầu nhỏ gọn. Ngon cho đội Sony
Hayoja
TÍCH CỰC
4 năm
Em rất tốt nhưng anh rất tiếc, hic
kèm loxia 21 thì bao phê 😆
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Gọn
Máy sony là ngon rồi, nhưng auto đắt
@toluutuananh đám Ni vs Ca bộ rẽ à 😆) Sony giá vậy được dòi.
@toluutuananh Nhìn sang canon thì ngoài con RP thì lens vs body còn chát xít hơn..
@nguyenchien45.3 Bác nói sao chứ cùng thông số cùng phân khúc lens sony đắt hơn hẳn mà
K.Van
ĐẠI BÀNG
4 năm
@toluutuananh bạn so giá mirrorless với mirrorless í, đừng so dsrl với mirrorless. Mình thấy giá mấy hãng cũng xêm xêm nhau thôi
Thế là ngon rồi sao mà không hải lòng
TT_nvt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sigma FP mới là nhỏ nhất chứ mod
@TT_nvt Sony họ nói là áp dụng cho những máy full-frame thay đổi ống kính mà có chống rung cảm biến bên trong 😁
@Trung Dt Chính xác Sony nói A7C là máy nhỏ, nhẹ nhất trong các máy MRL FF có EVF nha mod.
Sigma fp nhỏ, nhẹ hơn nhưng không có EVF 😀
@TT_nvt sony lươn lắm kêu A7c là máy FF nhỏ nhất có EVF =))
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
tiên có khồng
Nhìn cũng thích nhất là màu bác, cơ mà nếu thêm mấy con lens của ff thì không còn nhỏ gọn nữa
LeNam996
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có giá chưa nhỉ
jeetkunedo
TÍCH CỰC
4 năm
Không khoái con này bằng panasonic s5
kiencang02
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jeetkunedo Mình cũng khoai S5 nhưng e nó lấy nét thì thôi rồi bênh nan y muôn thuở vẫn chậm so với Sony, Ca, Ni
dan quay chup binh thuong thì ko sao chứ chụp quay chim cò khóc tiếng máng với e nó.
Cảm thấy em này đủ nhu cầu cho cá nhân
Con này gọn quá... niềm mong ước của bao anh em đây rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019