Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Trên tay Land Rover Defender 110 SE có giá hơn 4,1 tỷ đồng tại Việt Nam

thanhtung6868
20/9/2020 10:47Phản hồi: 66
[Video] Trên tay Land Rover Defender 110 SE có giá hơn 4,1 tỷ đồng tại Việt Nam
Dòng xe địa hình mang tính biểu tưởng của thương hiệu xe sang Anh Quốc, được hồi sinh vào 2019 bằng một phiên bản hoàn toàn mới, vẫn mang dáng vẻ hình hộp vuông vức mạnh mẽ giống như những phiên bản trước. Land Rover Defender được tạo ra với "nghĩa vụ" đặc biệt hơn tất cả những chiếc SUV còn lại của Land Rover, chiếc xe được chú trọng đến độ bền bỉ trong điều kiện khắc nghiệt nhất và khả năng vượt những địa hình ở mức độ khó khăn nhất, và hứa hẹn rằng sẽ là chiếc xe nằm trong top đầu về khả năng vượt địa hình.



trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-30.jpg
Phiên bản SE trong bài mang một số trang bị cao cấp hơn đối với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng đối với phiên bản 110 P300 thì đều chung kiến trúc khung gầm và động cơ với nhau. Với phiên bản này, động cơ Ingenium được trang bị có dung tích 2.0 lít tăng áp, sản sinh mức công suất 300 mã lực (221kW) và mức mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh, chúng được thiết lập và mô phỏng với rất nhiều điều kiện vận hành khác nhau để phân bổ mô-men xoắn một cách hợp lý. Chưa hết, Defender còn cung cấp đến cho người dùng khả năng tuỳ chỉnh mức phân bổ mô-men xoắn sao cho vừa ý, hay phù hợp hơn với điều kiện địa hình mà xe đang đi qua. Trang bị tiêu chuẩn hộp số 8 cấp và đây là loại hộp số 2 tầng nên có thể cung cấp đến tầng số chậm giúp phù hợp với điều kiện đi Off Road.

Khung Gầm Defender

trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-2.jpg
Sử dụng kiến trúc D7x mới, Defender có khung gầm cấu tạo chính từ vật liệu nhôm cực kỳ cứng chắc. Nếu như trên một phép so sánh của Land Rover mô tả thì nó có độ cứng chắc vượt qua phần lớn những mẫu xe SUV thông thường khác.

  • Khung sườn cứng gấp 3 lần so với loại khung gầm kiến trúc Body-On-Frame thông thường
  • Độ cứng khi chịu lực xoắn 29kNm/độ (Kilonewton Mét/ độ).
  • Hệ thống treo có thể chịu tải đến 7,7 tấn theo phương thẳng đứng
  • Tải trọng trên mui đến 300kg trạng thái tĩnh và 168kg khi xe di chuyển, sức kéo tối đa 3,5 tấn, khả năng lội nước tối đa 900mm (chưa cần gắn phụ kiện ống thở cao).
  • Góc tiếp cận 38 độ và góc thoát40 độ, góc vượt đỉnh dốc đạt 28 độ.
trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-27.jpg
Land Rover Defender thế hệ thứ 3 này sử dụng hệ thống treo độc lập với dạng liên kết đa điểm, tuỳ chọn hệ thống treo khí nén sẽ giúp Defender dễ dàng thích ứng tốt hơn với điều kiện di chuyển và cũng giúp người dùng dễ dàng tuỳ chỉnh độ cao thấp khoảng sáng gầm xe, hoặc khả năng tự động điều chỉnh 500 lần/1 giây. Hệ thống truyền động tối ưu cho việc vượt địa hình được trang bị tính năng khoá vi sai trung tâm thủ công (điều khiển tay) và hệ thống khoá vi sai cầu sau tự động.

4775772_Land_Rover_Defender_2020_IAA_tinhte_39.jpg
Chế độ lái để phù hợp với các địa hình được lập trình điện tử mặc định trên Land Rover Defender bao gồm:
Comfort, Grass Gravel Snow, Mud Ruts, Sand, Rock Crawl, Wade, hoặc người dùng có thể tự điều chỉnh cho phù hợp hay theo ý muốn.

Trang bị ngoại thất Land Rover Defender

Defender phiên bản SE được trang bị đầy đủ 6 cảm biến va chạm cho phía trước cũng như phía sau, hệ thống camera quan sát 360 độ được lập trình để hiển thị theo chiều không gian dạng 3D khi lên màn hình, người dùng cũng có thể chủ động điều chỉnh góc quan sát mà mình muốn. Hệ thống cảm biến ngập nước để đo khi xe lội nước.


trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-15.jpg
Hệ thống Camera tích hợp trên ăng-ten vây cá phía sau nằm trong hệ thống mà Land Rover gọi đó là ClearSight, Camera này hoạt động độc lập đối với camera lùi hay hệ thống 360 độ, nó cho phép người dùng chủ động mở để có thể quan sát địa hình phía sau đuôi xe thông qua gương chiếu hậu (gương chiếu hậu bên trong xe cũng là 1 cái màn hình). Camera có thể điều chỉnh 2 hướng cao thấp thông qua nút điều khiển trên gương chiếu hậu.

trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-7.jpg Phía trước xe được phối với phần Bumper có màu kim loại, tuy nhiên đây đều là các chi tiết bằng nhựa để đảm bảo đúng với tiêu chuẩn an toàn nói chung. Hệ thống đèn LED được cho rằng có cường độ siêu sáng và cho ánh sáng gần như ánh sáng ban ngày, không chỉ giúp có ánh sáng tốt để đi địa hình tối tăm mà còn giúp người điều khiển xe có thể thư giãn con mắt trong quá trình lái xe đủ áng sáng.

trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-12.jpg Phía sau của xe với hệ thống đèn cảnh báo tín hiệu hình vuông cân đối mỗi bên, nhìn rất đơn giản nhưng hiện đại và bắt mắt khi nhìn thực tế. Cốp sau được mở theo phương ngang, không phải mở đứng lên như hầu hết các mẫu xe SUV khác. Bánh sơ cua được để trần, không bao gồm hộp hay bao cover bên ngoài.

Quảng cáo



land_rover_defender_ra_mắt_việt_nam_xe_tinhte-15.jpg Bên trong cánh cửa là khoang chứa đồ. Đối với phiên bản SE có trang bị cấu hình ghế ngồi là 5+2 (option trị giá hơn 100 triệu đồng) thì khoang chứa đồ sẽ không còn đủ lớn nữa, và ghế ngồi cũng không đủ không gian để chân cho một người lớn, dù mình chỉ cao 1m68 nhưng rất khó để có thể dễ dàng để chân. Tuy nhiên 2 ghế này có thể gập lại và "trả" cho cốp xe một không gian hoàn toàn bằng phẳng để chứa đồ, thậm chí mặt sau ghế được phủ một lớp nhựa cứng để tránh những tổn thương do vật dụng để vào cốp gây ra. Và với việc trang bị hệ thống treo khí nén thì sẽ kèm theo tính năng nâng hạ độ cao cốp xe để dễ dàng hơn cho việc chất hàng hoá.

land_rover_defender_ra_mắt_việt_nam_xe_tinhte-17.jpg Hàng ghế thứ 2 dư đủ độ rộng rãi nếu như có một chuyến dã ngoại cùng với gia đình của bạn. Một điểm đặc biệt trên da ghế của Defender, đó là dù trên một phiên bản cao cấp hơn nữa thì ở rất nhiều vị trí da ghế sẽ được may xen kẽ bằng một loại vải có khả năng co dãn, theo như nhà sản xuất cho biết thì loại vật liệu này sẽ tăng độ bền cho bộ da ghế lên nhiều lần, bởi đối với Defender thì yếu tồ bền bỉ được áp dụng cho điều kiện sử dụng khắc nghiệt nhất, không phải là sự bền bỉ trên một chiếc xe sang trọng hay trên xe thể thao khác của hãng.

Trang bị khác có thể tìm thấy ở không gian phía sau của xe cũng rất đầy đủ, hay nếu như để liệt kê thì có thể sẽ còn hơn một số mẫu xe SUV thông thường khác như:

  • Hệ thống cửa gió điều hoà hàng ghế thứ 3 kèm theo khả năng điều chỉnh mức gió, cổng sạc usb.
  • Bệ tì tay hàng ghế thứ 2 tích hợp khay để ly nước.
  • Hệ thống máy lạnh độc lập cho hàng ghế thứ 2 kèm theo 4 cổng sạc (2 usb + 2 tẩu thuốc 12V)
  • Khả năng điều chỉnh hàng ghế thứ 2
  • Trang bị móc ghế trẻ em tiêu chuẩn ISOFIX
trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-22.jpg Hai bên trần xe vị trí ngay góc sẽ là khe cửa kính tối màu, được biết thì đây là nơi giúp có thêm ánh sáng vào bên trong và cũng là nơi giúp người ngồi bên trong có thể "tương tác" với môi trường thiên nhiên bên ngoài. Nếu như đối với 1 chiếc SUV thì điều này dễ dàng được giải quyết bằng cửa sổ trời, tuy nhiên đối với Defender thì trên nóc xe sẽ là nơi gắn thêm gá nóc vừa chứa rất nhiều đồ ở bên trên.

trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-17.jpg Phiên bản SE ở Việt Nam được trang bị hệ thống âm thanh Meridian 10 loa, hứa hẹn cho chất lượng âm thanh tốt, nâng cao trải nghiệm cá nhân khi sử dụng.
trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-21.jpg 4 cánh cửa có thiết kế tương tự như nhau, và điểm chung ấn tượng nhất đó là sự chắc chắn khi "va chạm" thực tế bằng tay. Không chỉ ở cảm giác khi đóng mở cửa mà ngay với những gì được nhìn thấy đối với phần Tapi cửa được gắn lên bằng nhiều con ốc cũng thể hiện phần nào, chi tiết này trên hầu hết những chiếc xe khác là sử dụng keo và chốt nhựa 1 chiều để cố định.

Quảng cáo


trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-25.jpg Không gian phía trước của xe thiết kế khá đơn giản, ngoài vị trí gần người lái ra thì không còn nhiều chi tiết khác đáng chú ý ngoài những hốc trống lớn ở bên trên hay ở bên phải của tap-lo.

trên_tay_land_rover_defender_110_se_xe_tinhte-24.jpg Gương chiếu hậu bên trong cũng là một màn hình LCD, được sử dụng cho Camera gắn ở phía sau, người dùng chủ động gạt bằng tay để chuyển đổi chế độ sử dụng và hình ảnh được hiển thị dạng "real time", gần như không có độ trễ với những gì diễn ra ở phía sau.

land_rover_defender_ra_mắt_việt_nam_xe_tinhte-26.jpg Land Rover Defender là chiếc xe Off Road cao cấp và hiện đại, chính vì vậy các trang bị hệ thống cao cấp nhất của Land Rover sẽ được tìm thấy trên đây. Hệ thống giải trí Pivi Pro thế hệ mới. Trang bị 2 màn hình một cho giải trí và một cho các thông tin bên phía người lái, người dùng có thể tuỳ chọn thêm trang bị HUD. Và nền tảng mới này của Land Rover cũng hỗ trợ cho Defender khả năng cập nhật phần mềm không giây (OTA), các bản nâng cấp phần mềm hay thậm chí là sửa lỗi phần mềm giờ đây cũng sẽ dễ dàng triển khai hơn, giống với Smart Phone mà chúng ta sử dụng vậy.

Được biết, Land Rover Defender trước khi mở bán chính thức thì đã nhận được rất nhiều sự quan tâm ở phía khách hàng. Đã có nhiều đơn đặt hàng mẫu xe này từ đầu năm cho đến nay, và những chiếc xe đầu tiên cũng đã được bàn giao vào ngày hôm qua, cùng ngày ra mắt chính thức. Và theo một thông tin khác trên toàn cầu, do diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, Land Rover đang gặp khó khăn về sản lượng sản xuất và đặc biệt là đối với mẫu Defender này. Rất mong sẽ có một dịp được trải nghiệm mẫu xe mà cá nhân mình tự cảm thấy rằng rất đặc biệt này khi ở trên đường, ở trong rừng hay là ở...dưới nước.

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đem con xe hơn 4 tỏi chưa thuế phí đi offroad thì hẳn phải rất đập chai
@dac vấn đề ở đây... rất nhiều xe ở VN người dùng trả tiền cho tính năng mà khôgn xài
@cuhiep Và nhiều tính năng cần có lại bị các hãng cắt đi 😖
@cuhiep Ở Việt Nam mua xe có tính năng offroad đỉnh cao để đi uống cafe, và đi cho đẹp 😁
@dac Thích và có điều kiện thì mua thôi chứ cần gì phải có nhu cầu offroad bác 😁
yilka
TÍCH CỰC
4 năm
Xe của anh bạn mình, Defender độ vào đẹp lồng lộn hihi
1BF7197A-EE4E-4C31-A366-AEE5DCD04AD1.jpeg
@yilka Ngầu lòi bác ơi. Nhìn thèm thuồng quá
Con này thích hợp đi đường xá VN, nhưng không thích hợp với người VN.
Bulezone2020
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cuộc sống tốt đổi tên thành Cuộc sống ảo tưởng đi.
thu nhập người vn tiền đâu mua xe
mua dc rồi tiền đâu vận hành bảo trì
xong các khoảng trên rồi đường đâu đi?
@Bulezone2020 4 tỷ VND chứ không phải 4 tỷ đô đâu ông nội, bèo bèo như tui mà còn có bằng 1/4 chiếc đó, nhiêu đó nhằm gì với người VN.
@Bulezone2020 Bác nghèo không có nghĩ là cả nước đều nghèo. Đừng nghĩ ai cũng như mình.
giacay
TÍCH CỰC
4 năm
@Cuộc sống tốt có bằng đó đâu phải là bèo :p , mà là ko phải dạng vừa đâu 😁
Bulezone2020
ĐẠI BÀNG
4 năm
xe đi sở thú không bằng xe chủ tịch được
Trên tay xe to tổ chảng😅... Cố tình rồi
hunglx212
TÍCH CỰC
4 năm
Xe đẹp
Con này hầm hố, xe vin chủ tịt thì được cái sang trọng
ƯỚc gì có 1 chiếc, mua thêm cái lều nữa là cắm trại và phượt bá cháy luôn
@The little wind Mình vẫn lều và cái balo là xong nè. Còn lại đi bus or tàu 😁 Đến biển cắm phát ngồi đọc sách ngắm gái mặc bikini. Xong chui vào lều *** ***.
@quyetbuu991 Nghe thanh cảnh vậy bác ^^
Khả năng lội nước xe này ghê thật.
Đi con này sướng gấp tỷ lần president của Vin
clay.z
ĐẠI BÀNG
4 năm
@teutamteu đã được đi 4 bánh bao giờ chưa vậy
ThTrà
TÍCH CỰC
4 năm
@clay.z Tao cười *a với cmt phản dame này
clay.z
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThTrà Ừ đúng , có dìm cũng phải hiểu biết chút it rồi hãng dìm người ta , Xe chuyên offroad mà nó lại khen đi sướng hơn thì cũng đến quỳyy
@clay.z nhà chưa có đk để đi thường xuyên còn lái thì cũng có rồi bác
Cách đặt tên lòng vòng, luẩn quẩn. Không bao lâu nữa sẽ phá sản.
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@A to Z Một trong nhưngx cái tên hay nhất, chất nhất đó. Mặc định đẹp zai khi ngồi trên đó. Toàn phải ngửng đầu lên nhìn khi nó đi bên cạnh.
A_Lúa
TÍCH CỰC
4 năm
Đã đặt 1c
treble
TÍCH CỰC
4 năm
Cái đèn hậu nhìn hiện đại thế nhỉ
Đẹp quá! Rất nam tính!
bethikyeu
TÍCH CỰC
4 năm
Em thấy mày nó xấu hơn những đời trc
Rất đẹp, giá tầm 3 tỉ thì phù hợp hơn
minh1308
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bằng giá xe chủ tịch r
Chính tả sai từ đầu tới đuôi. Coi thường ng đọc vcc
ThTrà
TÍCH CỰC
4 năm
@rualg Thương hiệu của TT đấy, đừng đùa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019