Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Galaxy Note 20 Ultra

Duy Luân
22/9/2020 0:24Phản hồi: 280
Review Galaxy Note 20 Ultra


Mình đã từng giật mình, tim dừng hẳn 1 nhịp khi thấy màn hình của chiếc Galaxy Note 10 năm ngoái, và năm nay Galaxy Note 20 tiếp tục không làm mình thất vọng. Trải nghiệm màn hình trên Note 20 Ultra thật sử đỉnh cao vì nó quá to, bạn có rất nhiều diện tích để xem nội dung. Chiếc Note 20 Ultra mà mình mượn được lại có màu trắng, đây là phiên bản mà Samsung mới bán ra, tạo một vẻ ngoài khác biệt và nổi bật.

Anh em mod Tinh tế đã được xài Note 20, Note 20 Ultra một thời gian rồi nhưng đến hôm nay mình mới có dịp trải nghiệm con điện thoại này. Note 20 Ultra đúng nghĩa là một miếng kính khi nằm trong tay bạn, miếng kính này trải dài từ đầu đến cuối chiếc máy với thiết kế viền siêu mỏng làm cho con iPhone 11 Pro Max của mình bỗng nhiên trông cũ kĩ gì đâu. Nhưng máy vẫn giữ được một cái vẻ cứng cáp, góc cạnh nhờ hai cạnh trên dưới được làm khá là phẳng, không nhiều góc bo. Với thiết kế giống như Note 10 và Note 20 thì nam hay nữ dùng đều hợp.

Nhìn từ phía trước tới, Note 20 Ultra là một trong những con điện thoại Android đẹp nhất hiện nay.

Galaxy_Note_20_Ultra_mat_truoc.jpg


Mình biết nhiều anh em không thích cái thiết kế camera nằm giữa màn hình của Note 10 hay Note 20, nhưng với mình nó không có vấn đề gì cả. Mình không thấy nó xấu, và cũng không hề vướng víu gì trong quá trình sử dụng.

Cụm camera sau của Note 20 Ultra to vật vã, tuy thiết kế đã đẹp hơn so với con S20 Ultra và không ghi thêm các dòng chữ màu mè như Space Zoom 100X nhưng vẫn còn to và thô lắm. Nhìn nó vui vui, chứ mình thì không thấy xấu, và đúng thật là nó cộm lên hẳn một khúc so với bình thường. Bỏ trong túi quần mình thì không sao, nhưng mình nghĩ với những anh em hay chị em nào dùng túi quần hẹp thì có thể sẽ gặp vấn đề. Nhìn như 3 cái bếp từ vậy.

camera_galaxy_note_20_ultra.jpg

Thật ra cá nhân mình không cần cái chức năng zoom 30x, 50x này làm gì nó cũng không hữu ích trong 99.99% trường hợp dùng máy, mà lại làm điện thoại dày hơn nhiều. Từ hồi dùng Galaxy S20 Ultra là mình đã cảm thấy điều này rồi. Mình chỉ đơn giản là cần camera góc rộng, góc siêu rộng và camera tele là đủ chơi rồi. Lúc đó máy sẽ gọn gàng hơn nhiều.

Phiên bản Galaxy Note 20 Ultra màu trắng này có màu trắng sữa đúng nghĩa, một cảm giác rất là trong trắng, cảm thấy mình cũng trong trắng như cái máy vậy hihihi.

Màn hình của Galaxy Note 20 Ultra có tần số quét tối đa 120Hz, và ngay từ khi setup ban đầu mình đã set 120Hz xài cho sướng. Lúc đó app, web gì cũng mượt mà hơn, và cảm giác khác nhiều so với con iPhone 11 Pro Max mình dùng mỗi ngày. Phần này anh em mua Note 20 Ultra về thì cứ mạnh dạn bật lên, nó chẳng hao pin hơn mấy nhưng trải nghiệm thì tuyệt vời lắm, không cần phải lăn tăn. Ngoài ra, Galaxy Note 20 Ultra có chức năng tự điều chỉnh tần số quét, ví dụ khi coi phim thì 120Hz là thừa nên nó tự giảm xuống 60Hz, hoặc khi bạn nhắn tin không cần cuộn, lướt nội dung thì nó giảm còn 30Hz thôi nên sẽ càng tiết kiệm pin hơn.

Man_hinh_galaxy_note_20.jpg

Chất lượng hiển thị của màn hình này thì vẫn hơi xanh một tí, giống như màn hình Samsung từ đó đến nay. Ngoài vụ này ra thì mình không có gì phàn nàn. Mà thật ra vụ ám xanh hay ám vàng thì cũng tùy dòng máy thôi à, chỉ là mình thích tông vàng hơn vì nhìn nó ấm hơn. Cái này không ảnh hưởng nhiều tới việc sử dụng hằng ngày.

Quảng cáo



Mình không thích màn hình cong lắm vì cầm hơi khó và trơn dù nó làm cho con Note 20 Ultra trở nên đẹp hơn, sexy hơn. Mình thích cái màn hình phẳng như của Galaxy S20 Ultra hoặc Note 20 cơ. Ban đầu mình cứ tưởng là Note 20 Ultra sẽ bỏ hẳn màn hình cong hai bên nhưng không. Thôi kệ, cũng không ảnh hưởng nhiều lắm, phần này mình chấp nhận được.

Thật ra thì nếu chỉ xét về chức năng, Note 20 Ultra không có nhiều cái hào nhoáng như cách Samsung vẫn thường làm nhiều năm trước, lại gặp thằng không bao giờ xài S Pen như mình thì chiếc Note 20 Ultra không có nhiều điểm quá mới mẻ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là xấu, bởi nó cho thấy Samsung đã bắt đầu đạt tới một cảnh giới giống như Apple, đó là bạn làm ra cái máy mà khi sử dụng nó người ta chỉ đơn giản là thấy sướng và mọi việc bạn kỳ vọng ở cái smartphone này đều chạy tốt, không có gì phải lăn tăn, không phải suy nghĩ nhiều về cái máy nữa. Nó chỉ đơn giản là phục vụ bạn với trải nghiệm tốt nhất có thể.

Và khi mình xài Note 20 Ultra, mình cũng không thấy lag hay giật gì, nên anh em cũng đừng lo vụ chip Exynos 990 không mượt. Có thể khi benchmark thì số của nó thua Snapdragon 865 đấy nhưng khi xài bình thường thì mình không thấy vấn đề gì. Mình không chơi game nhiều, phần game giếc thì nhường lại cho các bạn nhận xét.

chup_anh_note_20_ultra.jpg

Không có gì để chê ở camera của Galaxy Note 20 Ultra. Từ cảnh buổi sáng đủ sáng, cảnh nắng vàng cho đến trời tối, Galaxy Note 20 Ultra đều làm tốt hết nhiệm vụ của mình. Ảnh cho ra rất trong trẻo, độ tương phản rất tốt, chi tiết lên cũng ngon, và đặc biệt ảnh thiếu sáng thì không có gì để chê. Đây chính xác là những gì bạn kì vọng ở một cái điện thoại cao cấp.

Mọi năm nước ảnh của Samsung nó hơi xanh xanh, mình thì thích tông ấm ấm như hình chụp của iPhone hơn. Nhưng năm nay Note 20 Ultra cũng cho ra màu ảnh theo đúng style mình thích luôn, nên chẳng có gì để chê cả.

Quảng cáo



anh_chup_camera_galaxy_note_20_ultra_12.jpg



Ngoài ra, mình có cảm giác Samsung đã nâng cấp đáng kể thuật toán xóa phông cho Galaxy Note 20 Ultra nên nhiều tấm ảnh mình chụp có hậu cảnh mờ rất đẹp, tương tự như cách mình dùng máy ảnh để chụp vậy. Nó làm cho tấm ảnh có chiều sâu hơn, chủ thể nổi bật hơn và ảnh thật hơn, ấn tượng hơn rất nhiều. Chiều sâu trường ảnh sâu hơn nhiều so với ảnh mình chụp từ con iPhone 11 Pro Max của mình. Phần này Samsung xứng đáng 10 điểm.

À, khi chụp bằng chế độ 108MP thì bạn sẽ có ảnh nét hơn nhiều, zoom vào rất sướng, nhưng sau mỗi tấm chụp thì máy cần khoảng 0,5 giây để xử lý. Nhưng cũng không căng thẳng lắm, thời gian đó đủ nhanh để xử lý một tấm ảnh to như vậy, và không phải lúc nào cũng dùng nên cũng không sao.

Trên Galaxy Note 20 Ultra có nhiều chức năng hay ho khác như slow motion 120Hz, quay video 8K, chuyển khung video 8K thành ảnh tĩnh… nhưng các chức năng này mình chẳng dùng mấy trong tình huống thường ngày. Lâu lâu chợt nhớ tới thì mở ra dùng thôi.

mat_camera_truoc_galaxy_note_20_ultra.jpg

Chiếc Galaxy Note 20 Ultra mình dùng là bản chính hãng Việt Nam màu trắng, nó dùng chip Exynos 990. Cơ bản thì hiệu năng không có gì để than phiền, mình xài mọi thứ thì thấy bình thường hết. Có thể lúc chơi game lâu thì sẽ khác vì hiệu năng GPU, nhưng mình không chơi game nên không biết. Phần này nhường lại các bạn nào có chơi trên thì nhận xét nhé. Còn trải nghiệm sử dụng thường ngày thì không có vấn đề gì.

Pin là cái mình không hài lòng ở Galaxy Note 20 Ultra. Với một ngày bình thường của mình, mình thường rút sạc vào 6h-7h sáng để đi làm, có một vài hôm đi ngoài đường nhiều thì dùng 4G là chủ yếu, một vài hôm ngồi văn phòng thì có Wi-Fi, và mình chủ yếu dùng các ứng dụng Internet thôi chứ không xem phim mấy (đó là không xem Netflix, YouTube nhiều đấy nhé). Mà thời gian dùng pin của Note 20 Ultra thường chỉ được đến tầm 9h tối là còn 8% thôi.

Với mình, thời gian dùng pin tốt sẽ là dùng được tới trưa hôm sau phòng trường hợp bạn đi về nhà mà quên gắm sạc thì sáng ra máy không chết. iPhone 11 Pro Max của mình là được chuyện này, thậm chí cả Galaxy S20 Ultra mình review hồi đầu năm cũng có thời gian dùng pin khá ổn.

Anh em nào mua Galaxy Note 20 Ultra nhớ để ý vụ pin, nếu bạn đi xa, đi chơi về khuya thì có thể sẽ cần thêm cục pin dự phòng đấy.

Không quá tệ, nhưng cũng không tốt như kỳ vọng của mình. Mình muốn thời gian dùng pin lâu hơn. Chắc do cái màn hình to đến 6,9" mà lại có 120Hz nữa nên thế. Mình có đọc thấy nhiều bạn nói pin Note 20 Ultra là “multi-day” nhưng mình không cảm nhận được điều đó trên con điện thoại của mình.

Chốt lại, là có nên mua Galaxy Note 20 Ultra không? Giá chính hãng của Galaxy Note 20 Ultra hiện tại là 29,9 triệu, coi như là 30 triệu đi. Đây là con số rất rất đắt tiền, nếu bạn có thể chi ra 30 triệu cho một cái smartphone thì nên chọn Galaxy Note 20 Ultra. Mình chỉ hơi không hài lòng về vụ pin của máy, còn lại thì đây là một chiếc điện thoại rất tốt, một cái máy vừa đẹp vừa mạnh mà chụp hình xuất sắc, không có nhiều thứ để chê đâu.

note_20_mat_sau.jpg
note_20_mat_truoc.jpg

Điểm mạnh:
  • Thiết kế đẹp mắt, sexy, mượt mà
  • Màn hình to dùng rất đã, tần số quét 120Hz mượt
  • Camera chụp ảnh rất xuất sắc
Điểm yếu:
  • Cụm camera phía sau dày quá, có thể không đẹp với một số bạn
  • Pin chưa như kỳ vọng
  • Giá cao

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

280 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

30 chai cũng đáng đồng tiền bât gạo, đâng dùng note 10 cũng ổn , nhu cầu chưa cần gì nhiều nên cũng chưa nâng cấp lên con này , kết cam của note 10 và con này nhất.
@quangtung79 Vụ thu làm kì này Samsung làm ngon ghê, bann bè mình nhiều người cũng được đổi
@quangtung79 ban đầu m cũng bị vậy. Nhưng 1 thời gian thì thấy ổn rồi. Chỉ có pin là vẫn hẻo
@Lê văn zyx bên di động việt đang hot sales giảm giá còn 22.990k bản ultra 5g kìa, giảm 10 triệu hàng chính hãng mới 100%.
@Duy Luân giá còn 22.990k bản 5g đó bạn ơi nhanh tay hốt.
Quan trọng là màu trắng thôi :d
Mình ghét cay ghét đắng cái khe sim sung làm bằng nhựa dẻo ... bố khỉ ... ô nào mà rút sim vội vàng là ăn cho hết nếu nó vênh. Hôm rồi thằng em đi thay sim 4G cho khách gặp tai nạn vụ khe sim này 🍀
@LRA kim loại có cái khay chút xíu chi phí là bao nhiêu đâu, quan trọng là cần hay không khi mà cả năm, 2 năm chưa rút khay 1 lần. Quan trọng là cái nắp khay nó bằng kim loại là ok.
@Duy Luân không phải mà mà không cần thiết, vì nếu người dùng bình thường 99% chả ai rút sim nhiều cả, thông thường như mình thì từ lúc mua máy đến giờ 3 năm chỉ rút có 2 lần kaka :D
@dacviet cái màn oled của sam sung khó vậy nó còn làm số 1 tg, cái khay bằng kim loại chợ lớn VN làm dư sức tại sao sam không làm. Đơn giản là ko cần thiết hoặc phục vụ việc chống nước tối ưu nhất như bạn nói hoặc là 3 năm từ lúc dùng máy cho đến lúc vất máy đôi khi người ta chỉ rút ra 1 2 lần trong đời của cái máy. Chỉ ông nào cẩu thả nhấn vào như lắp đạn một cách thô bạo thì mới sợ chứ mình cũng đã tháo ra lắp vào vẫn ngon. Trừ khi mấy cái sim cắt và chế nên phải nhẹ tay chứ sim chuẩn loại mới thì vô tư.
Zoro kun
TÍCH CỰC
3 năm
@vtb center màn oled số 1 về sọc sau khi hết bảo hành 😆
thanhtv29
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màu trắng đẹp thật. Không biết exynos 990 dùng liên tục có bị nóng không bạn @Duy Luân
@Duy Luân một trận tầm 15-20 phút có thể lâu hơn nữa.
@Sở Khanh Con vậy ngon
@thanhtv29 exynos 990 trên s20 có thể nóng nhưng trên note 20 thì ngon nha, mình thấy hầu hết các reviewer khác khen sam tối ưu cho note 20 ngon. Tuy không ngon bằng 865 nhưng ok hơn S20 nhiều.
dangcaycr13
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Trung bình một trận của mh từ 15-30p. Chơi 3 trận tầm tiếng. Mh cũng k chơi hơn lâu dc
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
To quá
@Bui Duy Loc Dùng rùi sẽ quan, mình còn mong to thêm chút.
@HeoPeppa Ko phải cứ dòng Note là to. Note 10 chiều ngang nhỏ như iPhone X, chỉ có chiều dài là dài hơn do tỉ lệ màn hình dài.
Sirlee41
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngokimphuc Con n10+ cũng vậy. Bình thường mình xài cái ốp zin rất đầm tay và chắc; mấy nay xài nude cầm vào nhẹ hẫng, đã vậy mặt sau kính với cong 2 bên, cầm vào thấy hơi trơn tuột 😅😅
@ngokimphuc con nào viền kim loại kinh cũng phiêu hết, cầm con nào cũng thế thôi. Trừ khi vỏ nhựa nó mới có độ bám. Cầm con 6s kim loại không có ốp cũng xém rớt mấy lần 😁
Ninn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em thích cam bên phải như s10 hơn là cam này
Nhưng phải nói màng hình sam coi netflix là thấy đẹp nhất =))
À mà sam dòng S với note thôi nhé =)))
ổng béo đang nói về cái tần số quét 120hz, kêu nó mượt lắm, rất đã, đúng vào cái lúc đó ổng mở app tinhte, nó đơ đơ, giật giật, buồn cười quá
@nguyenthanhhieuthanson Giật là do mạng nó load chưa ra trang bạn, là do đường truyền không phải gọi là giật mà là mạng chậm. Web tinh tế giờ cũng nặng lắm. Và mạng viễn thông VN khá cùi.
@QuanLyNhaNghi Tớ thất Duy Luân trải nghiệm công tâm nhá. Vụ vào web thì iphone thua đứt sam sung. Test lúc nào cũng thấy vào chậm hơn.
@vietok mạng nó chậm bạn ơi, load chưa ra ảnh mà, kiểu như dùng 2g lướt web vậy mãi mới load hết trang. với là tinh tế giờ nặng vãi xờ...mạng Vn cũng cùi bắp cùi mía, mang tiếng 100mbs mà load chậm như rùa.
@Vuducanh0909 không phân biệt là mạng chậm hay phone giật thì đừng chém nhá bạn. Vụ web này hãng nào đó thua xa sam về vụ load web nhé. Đừng có coi thường. 😁
Cụm cam mà bớt lồi tí thì khá ngon... Đáng mua
Làm gì mà 30. Giảm xuống 22tr suốt mà. Không khó khăn đi săn đâu.
@Phuongkak 30 là mod nói chưa trừ quà cho a e run bạn ơi. Chứ thực tế là 23t5-24t5 tuỳ nơi.
Chutung005
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Phuongkak Hoàng hà có 20tr5 thôi...hàng cty nguyên seal
86EF5675-E71A-4B61-997E-28E6C0B88E73.jpg
@Phuongkak Mình thấy mấy chỗ bán như TGĐD, FPTshop bán giá đó, còn mấy chỗ khác đâu biết đâu 😁
@Duy Luân Nếu bác nào muốn mua kiếm con đt samsung cùi mía trong list vào tgdd giảm luôn ngay được ít nhất là 8tr
Untitled.png
"cảm thấy mình cũng trong trắng như cái máy vậy hihihi"
Bên ngoài trắng, còn bên trong cài những thứ gì thì đố ai biết được nhỉ. 😁
Samsung cũng giảm giá nhanh thôi
Lại một lần nữa review flagship mà lại bỏ qua phần test game.
@from team b with love thì để cho mod nào test game thì test 😁 chứ cố ép bản thân làm gì cho khổ.
chipM
TÍCH CỰC
3 năm
@from team b with love Quan điểm cá nhân mình là mình ghét game. Ai review máy mà đi vào phần test game là mình ghét cực kỳ.
Mình thấy quá nhiều người lao đầu vào chơi game trên điện thoại là một sự lãng phí thời gian.
Quán cafe có rất nhiều sinh viên chơi game
Công nhân rảnh là ngồi chơi game
Học sinh rảnh là chơi game
@chipM test game vì nó mới đủ đô để làm con máy cày 90-100%
chỉ facebo ,5tabs browser ,insta.. thì ko cần phần cứng khủng
@chipM Test game nó mới đúng quy trình. Còn bạn ghét game thì kệ bạn, bạn ko lãng phí thời gian vào game nhưng bạn lại lãng phí vào ăn nhậu, cờ bạc... thì sao?
Ai cũng có quyền giải trí, ngta lựa chọn sao cũng dc, miễn lành mạnh, bạn có quyền gì mà phê phán người ta chơi game lãng phí?
À, tôi ko chơi game trên đt nhé, thỉnh thoảng có mở máy tính lên làm trận liên minh thôi, còn game đt ko bao giờ chơi, có phản biện thì né cái này ra.
Còn bài review con flagship mà luân mập ko test game thì tôi thấy hơi mập mờ, hay nóng quá test ko nổi đây?
Jos AT
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp
namsla
TÍCH CỰC
3 năm
thấy thích Duy Luân mỗi câu tim ngừng đập một nhịp vì cái màn, mình bán ip đi để mua nopte 20 ultra vì cái màn đẹp, k chê cái gì cả, mà mình thì thoảng chơi pubg và nó lại đi kèm con exynos, sau một ngày suy nghĩ lại mua lại ip. vừa bán xong lại mua lại con 11. thật sự k thích con chip
@namsla Gái đẹp chưa chắc đã tốt 🤣. À mà đã đẹp thì có quyền xấu nết 😂
@Bão Sài Gòn Haha
namsla
TÍCH CỰC
3 năm
@Bão Sài Gòn haha chuẩn
Tao sợ samsung rồi 2 năm về trước mua note 8 mười mấy hai mươi mấy triệu giờ bán còn 3 4 triệu rớt giá không tưởng nếu note 8 hư sẽ mua lg không mua samsung nữa
Chutung005
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cậu hai huy Mua con iphone x 2018 29tr (256gb) giờ bán cũng đc có 9,10tr đây..con nào chả như nhau
@cậu hai huy Hiện tại là 05/10/2020, 2 năm trước là cỡ 10/2018. Mà Note 8 ra 8/2017; note 8 năm 2018 mà giá bán hai mươi mấy triệu à bạn?
@Ma Vương _ MT Sorry mình nhầm nhe 3 năm rồi
Screenshot_20201005-184919_Settings.jpg
nguyenhaiha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cậu hai huy Cho mình con iphone khéo mình còn đánh thêm, cứ samsung note mà dùng, phục vụ đắc lực cho công việc
Ai lại mua với giá 30 triệu bây giờ chứ, bên ngoài bán đầy rẻ hơn
@Duy Luân Trả có cái shop lol nào vào không trừ quà nhé. Ko phải Luân không biết mà bản chất là Luân đéo nói sự thật thôi. Chứ một khi đã là mod cái tt này mà không biết về giá bỏ quà của sung thì mod đó chỉ có xàm lol thôi Luân ạ
@conchott Fpt shop tgdd có trừ tiền quà đâu tao làm ở fpt shop nè
@cậu hai huy Tao mua FPT shop này.Hay mày làm bên FPT ship
E462BFB0-FAC5-4561-AA3D-0C6B10BDD486.jpeg
91CA3097-9130-4845-8710-D0FCCFCF82F2.jpeg
@conchott Sorry vậy tao nhầm rồi lúc trước ko trừ quà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019