Những lý do bạn KHÔNG nên mua Surface Duo

Duy Luân
28/9/2020 22:19Phản hồi: 156
Những lý do bạn KHÔNG nên mua Surface Duo
cover_home_surface_duo_that_bai.jpg

Surface Duo là một ý tưởng sáng tạo, rất hay ho, tuy nhiên nó vẫn còn nhiều hạn chế khiến việc sử dụng chưa thuận tiện, và khả năng dẫn đến thất bại rất cao. Đây là những thứ có thể khiến cho Surface Duo thất bại.

Định vị của máy là gì?


$1400, một con số không hề rẻ, nhưng cách mà Surface Duo định vị mình trong thế giới smartphone thì lại chưa thuyết phục. Surface Duo sinh ra để chạy ứng dụng hai màn hình, cái đó Microsoft nói rất rõ. Tuy nhiên những tình huống như thế nào thì người ta sẽ cần dùng hai màn hình?

Để làm việc? Liệu người ta có làm được tốt việc trên màn hình nhỏ hay không, hay người ta chỉ đơn giản là lôi cái tablet Surface Pro hay iPad ra làm cho nhanh? Và khi để hai app ở hai màn hình nhỏ như vậy thì nó có thật sự giúp tăng năng suất hay không? Với một số app của Microsoft được tối ưu cho Surface Duo, liệu người ta có khả năng tận dụng nó hay không?

chay_app_hai_man_hinh_surface_duo.jpg

Để giải trí? Một bên YouTube, một bên Facebook, nghe có lý đấy, hoặc một bên chơi game một bên bật video nghe. Cũng hợp lý, tuy nhiên cái này thì điện thoại một màn hình cũng làm được mà, chưa kể chức năng Picture-in-Picture có vẻ hữu ích hơn trong tình huống sử dụng dạng này. Ngoài ra, người dùng cũng chỉ có thể tập trung vào 1 app ở 1 thời điểm thôi, đặt hai app lên liệu có giúp cho họ giải trí ngon hơn?

Cách mà Surface Duo định vị mình là thiết bị làm việc có nhược điểm là chưa nói rõ được nó giải quyết “nỗi đau” nào của người dùng phổ thông, còn với người dùng thật sự xài được 2 màn hình thì số lượng lại ít.

Những vấn đề về phần mềm


Cách mà Surface Duo cho bạn mở app ở hai màn hình không tự nhiên và thuận tiện, khiến việc sử dụng máy trở nên khó khăn hơn và đòi hỏi bạn phải học, phải làm quen lại rất nhiều. Cách mà các app chạy giữa hai màn hình cũng làm mọi thứ trở nên rối rắm. Nó cộng thêm một sự phức tạp mà bạn không hề thấy khi cần chạy 2 app song song ở những chiếc điện thoại Android khác.

Rồi phần mềm lỗi khi xoay màn hình, khi bung app ra toàn màn hình, lỗi bị đơ, chậm… cũng là những thứ khiến cho trải nghiệm với Surface Duo thật sự là một điều tệ hại. Một cái máy $1400 thì cần làm tốt hơn thế nhiều. Bạn có thể xem thêm trải nghiệm của mình về những cái tệ của Surface Duo trong bài này.

surface_duo_mot_man_hinh.jpg

Những vấn đề về thiết kế trải nghiệm


Hai màn hình nghe thì hay nhưng khi cần sử dụng một app bung lớn ra để tận dụng diện tích màn hình rộng rãi thì lại bị vấn đề rất nghiêm trọng: một đường đen chia đôi bất kì thứ gì bạn đang dùng. Đó có thể là một app, một tấm ảnh, một cái video. Đường đen này cực kì khó chịu, khó chịu tới mức ngu ngốc nên không thể xài được các app khi bung ra chế độ fullscreen.

Quảng cáo


Rồi khi gập lại để dùng 1 màn hình thì máy quá vuông, khiến cho việc gõ bàn phím ảo bị vướng, không tiện như khi cầm một cái smartphone bình thường.

Chưa kể khi máy đang gập mà có cuộc gọi tới, bạn phải mở máy ra thôi chứ không có cách nào nhận được cuộc gọi khi gập cả.

surface_duo_hai_man_hinh.jpg

Nói cách khác, Surface Duo hiện tại chỉ được thiết kế tốt để chạy 2 app song song mà thôi, bạn muốn xài 1 app thì không ngon. Trong khi đó, những chiếc điện thoại màn hình cong khác có thể giải quyết cả việc chạy 2 app lẫn 1 app fullscreen một cách ngon lành, và nó thật sự tăng được trải nghiệm của bạn chứ không làm bạn cảm thấy khó chịu.

Thật tiếc khi mà thiết kế phần cứng của Surface Duo là cực kì tốt, gần như hoàn hảo. Còn thiết kế trải nghiệm thì quá chán.

Để xem Surface Duo 2 giải quyết những vấn đề này như thế nào (nếu Microsoft vẫn còn duy trì nó). Mà có khi nào Microsoft ra mắt Surface Foldable sử dụng màn hình gập như kiểu Galaxy Fold, Huawei Mate X không nhỉ? Cũng có khả năng đấy lắm…

Quảng cáo


Hiện tại thì lời khuyên của mình đó là bạn không nên mua Surface Duo, đắt mà không có trải nghiệm tốt.
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lí do nữa là MS k chi tiền quảng cáo cho tinhte 😌
@huyboy20003 Sản phẩm ntn thì tùy từng người, vậy thì bạn cũng viết ra 1 bài đánh giá đi. Nói thế mà bảo nên xem những reviewer khác, lúc đó có còn là của từng người không. Logic không có mà văn vở chi cho dài
@MID217 Bro, có từng người hay không thì liên quan gì😌? Mình k ohair tech savvy nên k rành để viết bài nên đừng lấy lí do k viết được để làm lí do 😂. Còn văn vở dài thì có sao? Đụng là logic, logic chi cho hại não, tốn thời gian vô ích, để thời gian đó làm việc khác có ích hơn. Mà bạn hay ai đó muốn nói j thì nói, i dont care. Ý kiến cá nhân còn ai quan tâm hay k mặc kệ nhé.
@huyboy20003 Haha nói người ta cho lắm vào khi mình bị nói tới thì i dont care 😆) cãi cùn thế thì ai chơi lại đây 😃)
@MID217 Haha, quan trọng là tại sao phải cãi với người lạ? Người mà cả đời mình chưa chắc sẽ gặp lần nào? That's it, ok 😌
Lý do: quá méc cho đám đông 😁
@vn_ninja Lý do này là đúng nhất.
@vn_ninja Phân khúc màn hình gập chưa bao giờ dành cho đám đông. Có điều ở mức giá đó thì trải nghiệm người dùng cũng phải đặt lên cao nhất, cái này Galaxy Fold làm ngon hơn nhiều, sử dụng con Fold trải nghiệm ko khác gì xài 1 con tablet bình thường, trong khi có thể gấp gọn, còn con Surface này thì là thảm hoạ khi quá nhiều bug, và bản thân cái cơ chế gập của nó cũng làm trải nghiệm dở ẹc rồi
@vn_ninja chuẩn luôn, công nghệ thì ko có gì nổi bật so với năm 2020: ko phải màn hình gập, cũng ko có tần số quét cao, ko có Wi-Fi 6, ko có cảm biến gyro, compass, ko kháng nước, ko sạc ko dây, sạc nhanh chỉ 18W, pin ít, camera cũng chỉ làm cho có. Thiết kế thì tầm thường (viền siêu bự), nó sẽ hợp lí nếu có giá dưới $1000, và hợp lí hơn nếu bán ra vào thời điểm cách đây 4 năm.
Nói chung MS ko có duyên làm phần cứng (mảng máy tính, đt) đâu, tập trung vào làm phần mềm (win10) cho ngon đi.
Xếp lại nhìn cũng cá tính nhỉ!
@shopchinhhang Dị tính thì đúng hơn, 2020 còn ra cái máy viền màn hình dày mất cân đối vậy, nó xấu thế mà cũng có thể sx thì cũng đủ hiểu đội thiết kế của MS thế nào rồi
Thế nên mua Samsung Fold 2 à 😁?
khuutam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtuan1066 bạn có vấn đề về nhận thức không khi đi so sánh việc bỏ túi quần quyển sách với cái smartphone, 2 cái thuộc 2 thế giới cơ mà?
@khuutam Nói chung bạn cứ lấy quyển sách hay bất cứ thứ gì có kích thước bằng hoặc lớn hơn con Duo để thử là được. Có vấn đề gì chứ?
Tôi mặc quần jean An Phuoc (loại vải không co giãn) và hiện đang bỏ trong túi 2 con điện thoại Nokia 7 plus và Note 10 plus cùng lúc còn được, con Surface Duo thì xá gì
Nói chung cho dù các bạn có anti thì cũng nên chọn lý do hợp lý chút, nói vô lý vậy sao được. Thà cứ nói thằng rằng "tao không thích con Duo" vậy đi còn dễ nghe hơn
khuutam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtuan1066 thích hay không thích ko bàn đến, riêng chuyện so sánh việc bỏ túi cái smartphone với cái cuốn sách nó không đúng từ đầu rồi.
@khuutam Không đúng chỗ nào? Tôi đang nói về kích thước, có phải nói cuốn sách nó thông minh hơn điện thoại đâu mà không đúng. Ông hơi tào lao rồi đó
Sao picture-in-picture của tinhte trên iOS14 lại không hoạt động được nhỉ? Tuy video trên tay từ Youtube nhưng trên iOS sẽ do trình phát video mặc định mở lên. Vậy thì đâu có liên quan đến việc Youtube chặn picture-in-picture của iOS14?
@from team b with love Tại apple dám chơi google chứ sao. Bố ghét thì k cho
@from team b with love Tinhte xài mặc định hết của YouTube, không can thiệp gì. Nó không cho là không cho thôi
Mục đích máy này ko biết phải để định hướng phần mềm ko, chứ ngay surface pro từ đầu tạo ra để định hướng 1 thiết kế mới. Chứ con Duo này hay con Neo thì phải nói siêu tệ khi so với Fold.
Mà định hướng của MS hiện nay là liên kết Win với app Android theo hình thức ký sinh. Khi MS làm con Duo này thì với mối quan hệ thân thiết thậm chí Samsung cũng giới thiệu bạn hàng công nghệ màn hình tiên tiến sắp có nhưng vẫn bất chấp ra mắt là có lý do cả
nhìn chưa được đẹp cho lắm nhỉ, nghĩ lại cũng thấy đúng vì máy này a sốp phát triển mấy năm trước giờ mới thương mại được
Còn mìnhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh hổng có $$
TUM LUM
TÍCH CỰC
4 năm
Coi cái này thấy người ta đỡ chê hơn
@TUM LUM 1 cái đỡ chê, còn 10 nơi khách review chê tơi bời thì phải xem lại chứ đừng đổ thừa.
TUM LUM
TÍCH CỰC
4 năm
@ragefighter Tui đổ thừa gì vậy, chỉ thấy ai cũng chê thì coi cái ít chê cho bớt nhức đầu thôi , còn ông cứ chê đi , tui đâu có cấm
@TUM LUM ặc? ko có cái khen mà đỡ chê ah?
Lowend
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Bộ cầm rồi là biết xài hả ta? Ko biết con IPad có cài dc Kodi ko nữa haha
Lý do nữa là bạn nên mua iphone. Cấm thấy tinh tế nói xấu iphone bao giờ. Chỉ thấy nói xấu các đối thủ của apple.
Huy Mori
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa thấy sử dụng thực tế giúo được gì
làm màu là chính
Tuổ gì
01429A7C-C082-4A50-B7C2-2840E6E7FB4C.jpeg
hoon shin
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thấy con này như kiểu 5,6 năm trước vậy. Kaka. Nhìn ko đẹp, ko sang, ko ok
M$ làm phần cứng ngu si xưa giờ r, con surface lỗi lên xuống

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019