Trải nghiệm Roborock H6: máy hút bụi cầm tay nhẹ, rất đáng tiền, pin lâu, đủ đồ chơi

Duy Luân
30/9/2020 18:54Phản hồi: 107
Trải nghiệm Roborock H6: máy hút bụi cầm tay nhẹ, rất đáng tiền, pin lâu, đủ đồ chơi
cover_home_tren_tay_roborock_h6_10.jpg

Roborock là hãng làm robot hút bụi nổi tiếng, và H6 là cái máy hút bụi cầm tay đầu tiên của họ. Chiếc máy này có thiết kế giống như các máy hút bụi Dyson V Series, tuy nhiên giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng một nửa thôi. H6 có đầy đủ những chức năng bạn cần ở một cái máy hút bụi cầm tay, ngoài ra nó còn rất đẹp, rất nhẹ, xài rất thoải mái, đặc biệt có thêm màn hình OLED nhỏ để hiển thị thông tin nữa. Nó làm cho cái máy hút bụi trở nên cực kì công nghệ, và bạn cảm thấy thật sự hứng thú khi cầm Roborock H6 để dọn dẹp căn nhà của mình.



Máy rất nhẹ, hoàn thiện cực kì xịn


Đây là điểm ấn tượng đầu tiên của mình về chiếc H6, đặc biệt khi nó được lắp ráp đầu hút chổi thông dụng. Mình đang dùng cho Black+Decker giá chỉ tầm 1,5 triệu, rồi từng được cầm con Dyson (không nhớ đời V mấy) ở nhà cuhiep, rồi xài cả chiếc Eufy S11 Go, và chưa có chiếc nào nhẹ được như H6. Trọng lượng của nó vào khoảng 1,4 kg, tức là cỡ cỡ một chiếc laptop 13" mỏng nhẹ mà thôi.

Cái này quan trọng lắm nhé, vì bạn sẽ phải cầm chiếc máy hút bụi để dọn dẹp trong vài chục phút, nếu nó khá nặng thì bạn sẽ mỏi tay sớm, mệt sớm, việc dọn dẹp không hiệu quả (hoặc bị kéo dài không cần thiết). Và để chắc chắn rằng những người khác trong gia đình cũng cảm thấy nhẹ, mình có nhờ mẹ mình dùng thử H6 trong vài ngày và đúng là mẹ nói nó cũng nhẹ hơn so với chiếc Black+Decker đang dùng, cầm lâu không bị mỏi tay.

Mức độ hoàn thiện của Roborock H6 cũng thuộc hàng ngon nhất hiện nay, chắc chỉ thua mỗi Dyson. Các mối nối, phần nhựa sần bọc cho êm tay, phần tiếp giáp giữa đầu hút với thân máy… tất cả đều được chăm chút và mình thấy được sự cẩn thận của Roborock trong này, giống như cách họ thường làm những con robot hút bụi của mình.

tren_tay_roborock_h6_2.jpg

Bố trí nút và tay cầm tiện lợi


Đây là cái mình đánh giá rất cao ở Roborock H6. Phần tay cầm của H6 được làm giống như cách mà Dyson thiết kế tay cầm cho máy hút bụi của họ, nó rất vừa với tay, rất thuận tiện để bạn cầm đưa tới đưa lui, bẻ qua bẻ lại, cầm lâu không bị cấn hay mỏi gì cả.

tren_tay_roborock_h6_6.jpg

Và một cái nữa mình thích đó là việc H6 có bố trí nút rất hợp lý và cực kì dễ dùng. Thứ nhất là “cò súng" để kích hoạt việc hút bụi, nhẹ và êm. Thứ hai là nút khóa để bạn không cần phải liên tục giữ cò hút bụi, nút này nằm ngay bên trên cò súng và bạn có thể nhấn vào nút bằng ngón cái, không cần phải sử dụng đến tay còn lại. Thứ ba là nút tròn để tăng giảm độ mạnh khi hút, nó cũng có thể dễ dàng kích hoạt bằng ngón cái vì nằm ngay phần đuôi của tay cầm. Tất cả bạn đều có thể thao tác chỉ bằng 1 tay, mọi thứ đều nằm trong tầm với, rất tự nhiên và thuận lợi.

tren_tay_roborock_h6_5.jpg

Đây là sự khác biệt giữa một bên chịu khó chăm chút về thiết kế để tạo ra trải nghiệm sử dụng tốt, so với những hãng chỉ đơn giản là làm hàng ra để bán mà thôi. Dyson là top 1 trong thị trường, thì mình thấy rằng H6 cũng được vị trí thứ hai. Hiện nay máy hút bụi cầm tay có nhiều mẫu mã, nhiều nhà sản xuất lắm nhưng không nhiều ông chịu khó để ý tới các “tiểu tiết” như thế này, mà chính các “tiểu tiết” này tạo ra sự khác biệt về trải nghiệm đấy.

Quảng cáo



Có màn hình OLED để thông báo mức pin và thông số máy


Đa số máy hút bụi, dù là cầm tay hay máy thông thường, đều không có màn hình để hiển thị thông tin. Ok nếu chỉ đơn giản là chỉnh chế độ hút mạnh nhẹ thì cũng không cần thiết, nhưng cái quan trọng mà nhiều máy hút bụi cầm tay bị thiếu đó là một chỗ hiển thị dung lượng pin còn lại. Chính vì thế mà khi bạn dọn dẹp nhà mình, bạn cứ cảm thấy lo lo không biết khi nào máy sẽ hút pin.

Roborock H6 giải quyết chuyện này bằng một màn hình OLED nhỏ nằm ở trên tay cầm. Nó sẽ hiển thị cho bạn % pin còn lại, độ mạnh của máy hút và tình trạng máy có đang khóa hay không. Đơn giản thôi, chẳng có gì phức tạp, nhưng nó làm cho việc dọn dẹp của bạn được dễ dàng và trơn tru hơn. Bạn sẽ tập trung vào việc dọn dẹp, không phải là những thứ khác xoay quanh cái máy hút bụi.

tren_tay_roborock_h6_4.jpg

Đầu hút đa dạng, tự động hút mạnh hơn khi có thảm


Roborock H6 có đầy đủ các đầu hút mà bạn cần để dọn dẹp căn nhà của mình. Đầu tiên là đầu chổi cơ bản, giống như bao cái máy hút bụi khác. Rồi bạn có đầu hút dạng ống để hút rèm, hút tủ và những thứ nằm trên cao. Bạn cũng có một đầu hút dẹp để hút các khe nhỏ, các khe giữa nệm ghế…

tren_tay_roborock_h6_3.jpg

Quảng cáo



Phần khớp nối của Roborock H6 cũng được chăm chút kĩ, tháo ra, gắn vào cực kì dễ và tiện lợi, không bao giờ bị kẹt cứng, rất nhẹ nhàng.

Còn cái mình thích nhất là 2 đầu hút có mô tơ. Một cái dài để dọn dẹp được dưới sàn (hình dưới), dùng cho những chỗ mà robot không chui vào được hoặc dể dọn dẹp những thứ bạn làm đổ ra sàn (ví dụ như sau khi nấu ăn chẳng hạn). Một cái ngắn hơn (hình trên) với chổi xoay để hút bụi bàn ghế, hút bụi trên nệm, sô pha hoặc xe hơi. Vì 2 đầu này có mô tơ xoay chổi nên nó sẽ đánh bụi lên để máy hút vào, sạch hơn so với đầu hút có chổi cố định.

tren_tay_roborock_h6_8.jpg

Roborock H6 có đầy đủ đồ chơi, bạn không cần mua gì thêm. Cái này thì cũng giống như nhiều model máy hút bụi cầm tay tầm trên 5 triệu đến từ các hãng khác trên thị trường hiện nay.

tren_tay_roborock_h6_7.jpg

Những nhược điểm trước mắt


Sau hơn 1 tuần sử dụng, mình có thấy một vài nhược điểm của Roborock H6:

Thứ nhất là pin không tháo rời được, có thể sẽ làm cho bạn khó khăn khi cần dọn dẹp trong thời gian dài. Cái này thì không nghiêm trọng với người dùng cá nhân trong đa số các căn hộ thành phố, nhưng với những ai tính dùng cái máy hút bụi này để làm dịch vụ thì sẽ không tiện.

Thứ hai là giá cao. Giá của chiếc Roborock H6 hàng nhập khẩu ở Việt Nam hiện vào khoảng 7,5 đến 8 triệu đồng. So với chiếc máy hút bụi của Dyson thì vẫn rẻ chán, nhưng so với Xiaomi hay chỉ đơn giản là máy hút bụi cầm tay thông thường thì giá tiền của Roborock H6 cũng có thể khiến nhiều người giật mình đấy.

tren_tay_roborock_h6_11.jpg

Tóm lại là ngoài chuyện giá cao ra thì mình không có gì để than phiền ở con Roborock H6 này, ít nhất là trong 1 tuần mình được trải nghiệm nó. Mình đang thèm nó lắm, nhưng giờ phải để dành tiền mua xe hơi nên chưa mua nó được. Hẹn em lại sau 😔 Nghèo nó khổ thế huhu.

Còn nếu bạn có thể chi được 7-8 triệu cho máy hút bụi cầm tay thì bạn nên mua con này. Mức độ hoàn thiện, độ tiện dụng, dễ dùng… đều đạt kỳ vọng của mình.

Cảm ơn bạn Hưng đã cho mình mượn con Roborock H6. Anh em nào quan tâm có thể vào shop của Hưng bằng link bên dưới để mua nhé.

https://shopee.vn/product/20791648/4356452106/
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hailongan
TÍCH CỰC
3 năm
Thấy tiện nhưng mà giá này thì hơi ê ngại quá
@quachchusan Mỉnh chưa xài nên ko rõ, thấy cũng nhiều người xài
@Duy Luân 8 củ mắc quá . Mà nhỏ vậy không biết lực hút có mạnh không nữa .
@quachchusan Mạnh lắm 😁 tiền nào của đó thôi bạn
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Con này so với Dyson nào thì đc bác eey, thấy dyson cũng có 300$ -800$ mà con này 450$ rồi 😔
Đù, thiết kế tay cầm nom giống Osmo Mobile 3 dữ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
5180085_tren_tay_roborock_h6_5.jpg
@crazysexycool1981 NOM tay cầm rất giống tay cầm máy hút bụi. 😂
@maidng Nhận xét đáng được Oscar văn học 😆
ngothuychi98
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lực hút lớn như vậy thì có ồn lắm ko a
doantuantu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngothuychi98 nghe cũng k ồn lắm,,k biết bác ấy để chế độ hút to nhất chưa
ngothuychi98
ĐẠI BÀNG
3 năm
@doantuantu mk đang muốn hỏi ở chế độ to nhất ấy 😆
@ngothuychi98 Hút max thì hơi ồn, nhưng hút chút là xong thôi nên không sao
mình vẫn đang đợi con này..tầm 8tr thì vẫn ok,,hút khắp nơi đc k bị hạn chế như robot
@trunghuongthuy Nên dùng kết hợp 😁 robot hút sàn, cái này hút chỗ nào robot không hút tới
@Duy Luân cái này mình hiểu,,muốn mua cả 2 chứ nhưng mua cả 2 thì cân đối lại tài chính chút😃
@trunghuongthuy Mua robot trước xong mua con này nha 😃)
kukun
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân mình thì đang dùng theo combo : robot hút sàn, con này hút những chỗ cao, con crosswave để lau sàn
@kukun Cũng ngon đó bạn
Người hút bụi nhiều nhất Vn là đây.
hkifan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Anh làm so sánh giữa HomeKit với Google Home đi ạ.
@hkifan https://tinhte.vn/thread/apple-homekit-alexa-va-google-home-nen-tang-smart-home-nao-la-tot-nhat.3030250/
nè bạn
Giá này rẻ đâu em #DuyLuân
@heri-phuongnhi rẻ hơn dyson :V
Lấy chổi quét vậy 😆)
burgboy
CAO CẤP
3 năm
Hàng do Roborock làm rất ổn, từ robot hút bụi đã thấy vậy.
Chỉ là rào cản mức giá ~8tr khá khó
ongdang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá còn 5tr thì ngon 😔
1tt5 thì mua mấy con bự siêu thị đien máy đang giảm có 990k vẫn ngon hơn
@anhlucky2 Giá khác nhau quá mà. Tầm giá 1-2tr máy có dây thì ưu tiên hãng nào, dòng nào hả bác?
iatmahp
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đây là hãng của Trung Quốc nhé, 'Roborock is headquartered in Beijing' - website viết rõ như vậy. Cho nên là mình mạnh dạn đánh giá sản phẩm này là copycat của Dyson. Liệu bỏ 7-8tr ra mua cái hàng này có đáng không
@iatmahp Đáng 😁 vì nó quá tốt. Roborock là của Tàu đó giờ mà, đâu có gì lạ đâu, thuộc hệ sinh thái mà Xiaomi có đầu tư đấy.

Con này quá ngon so với cái giá của nó rồi. Từng xài một vài con khác cùng tiền này nhưng không được như H6 đâu
@iatmahp 50% giá nhưng hưởng 80% tính năng
nếu dư giả thì cứ múc dyson .chớ đa số ace đều fai đong đếm hết 😁
obix
TÍCH CỰC
3 năm
@kixx Nếu chỉ cần 80% thì không nên bỏ tiền để mua Dyson bác nhỉ kkk
obix
TÍCH CỰC
3 năm
Mình đang dùng con ENV151 giá 2tr8 của Lock&Lock cho căn hộ 85m2 đã thấy quá hài lòng và sạch sẽ rồi. Khuyến điểm duy nhất là L&L không bán phụ kiện thay thế. Damm!!!
welcomyou
TÍCH CỰC
3 năm
@obix Con env151 dùng để hút hộc tủ hộc bàn, trên tủ,... cầm tay có mỏi ko bạn?

Pin được bao lâu vậy ạ? Khoảng 45p dọn nhà ko ạ?
track10
ĐẠI BÀNG
3 năm
@obix cũng xem con lock lock; giá 5 triệu thì phải; sale 50% thì còn 2,5 triệu.
.
ko thích thiết kế nên mua con Deerma 2 triệu; dùng pin nói chung là tiện nhưng chỉ dọn chỗ nọ chỗ kia ko dọn toàn bộ ngôi nhà được
.
FC6563C7-F90F-4103-9E38-B6D78A347061.jpeg
obix
TÍCH CỰC
3 năm
@welcomyou Hút tốt bạn. Dọn tầm 3p là mỏi. Mình có hút loanh quanh nhà thì thấy em nó hoàn thành mà chưa hết pin. 45p liên tục thì chắc không được rồi. Thực tế chắc mình dùng liên tục tầm 10p ah.
obix
TÍCH CỰC
3 năm
@track10 Kết hợp với robot nữa là có thể duy trì sự sạch sẽ tương đối. Cuối tuần nhà mình vẫn thuê gv tầm 2-3h để dọn toàn bộ căn hộ nữa.
obix
TÍCH CỰC
3 năm
@track10 Con Deerma của bro nó còn có linh kiện thay, con Env151 của mình thì bó chíu ahuhu 😔(
Giá xịn ghê 😔
Một trong những cái quan trọng nhất của máy hút bụi cầm tay là THỜI GIAN SẠC ĐẦY tì không thấy nói Luân ơi. Đây là điều mà nhiều người quan tâm, bởi nếu sạc càng nhanh thì thời gian chờ giảm đi, hút được nhiều hơn.
@WesleyNguyen1411 Mình không để ý tới cái thời gian đó 😁 mà cũng nhanh thôi, gắm tí là lên ngay. Mà một lần sạc cũng đã đủ dùng cho 1 lần dọn nhà rồi, nên cũng không căng thẳng lắm
hoanloc
CAO CẤP
3 năm
@WesleyNguyen1411 cái quan trọng là thời gian dùng liên tục sau mỗi lần sạc ý, nếu vừa đủ dùng 1 lần thì dùng xong gác lên đế sạc, hôm sau lôi ra dùng tiếp quan tâm thời gian sạc đầy làm gì
@hoanloc Mình có 1 e Black Decker, dùng oke, mỗi lần dùng chỉ khoảng 10p và tốn vài tiếng để sạc đầy.
Nên nhiều khi đang hút lặt vặt thì hết pin lại phải bỏ vào sạc.
track10
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WesleyNguyen1411 sạc chậm thì pin bền so với sạc nhanh; tầm 2-3 tiếng mình nghĩ là ok ko nên nhanh quá.
công thức chung là pin liti-ion 3,7V thì điện áp sạc 4,2V.
suy ra máy hút bụi 6 cell thì điện áp sạc là 25,2V
@nampd
CAO CẤP
3 năm
Đắt ghê nhở, mình vừa mua cái máy nhỏ nhỏ chạy pin trên tiki để hút bụi ô tô thấy cũng ổn, giá rẻ ~300k hút phải được 30p... hút cát bụi trong auto thoải mái, sạch sẽ
Dav3 Pham
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cellman Hi bác, bác cho em xin tên sản phẩm hoặc link sản phẩm vơi được không? em cũng đang kiêm một cái vừa tầm này thôi. cảm ơn bác nhiều
thanhhoi8689
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có video thực tế không mod ơi
@Hjo Nguyen Trong bài có video mà bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019