Cùng xem chế độ “tương thích ngược”, chơi game Xbox One trên Xbox Series X mượt hơn và đẹp hơn

P.W
3/10/2020 3:43Phản hồi: 33
Cùng xem chế độ “tương thích ngược”, chơi game Xbox One trên Xbox Series X mượt hơn và đẹp hơn
Cover_Xbox.jpg

Kênh Digital Foundry vừa rồi đã có clip trải nghiệm tính năng tương thích ngược, chơi những trò chơi được phát hành từ thời Xbox One trên phần cứng mới của Xbox Series X, dự kiến bán ra thị trường ngày 10/11 tới. Bài thử nghiệm này của một trong những kênh đánh giá hiệu năng xử lý game hàng đầu cho thấy, tính năng tương thích ngược sẽ là một trong những món vũ khí cạnh tranh vô cùng chất lượng và đáng gờm.



Digital Foundry nhấn mạnh, dù Xbox Series X tận dụng tối đa sức mạnh xử lý phần cứng của cỗ máy chơi game, tận dụng từng chút trong con số sức mạnh 12 teraflops để xử lý những trò chơi cũ, nhưng Xbox Series X sử dụng tính năng tương thích để mô phỏng kiến trúc phần cứng GCN của Xbox One, chứ không đem lại được những lợi thế về mặt hiệu năng của kiến trúc RDNA 2 mà AMD đem tới cho Xbox Series X.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, hầu hết những game Xbox One chơi trên Xbox Series X, tốc độ khung hình chắc chắn là thứ được cải thiện nhiều nhất: Chế độ performance mode của Rise of the Tomb Raider đưa tốc độ khung hình lên ổn định ở mức 60 FPS, không như trên Xbox One X, khi tốc độ khung hình không ổn định. Nhưng ở khía cạnh khác, chế độ đồ họa quality của trò này ở độ phân giải 4K vẫn bị khóa ở 30 FPS. Tương tự như vậy là với Modern Warfare 2019. Những khoảnh khắc Xbox One X sụt khung hình, thì Series X hoàn toàn không bị ảnh hưởng.


Màn chơi Paris của Hitman, thứ mà không một cỗ máy nào của Sony và Microsoft hiện giờ có thể trải nghiệm quá 30 FPS vì lượng nhân vật có mặt trong màn chơi, được tái hiện lại gần như hoàn hảo ở tốc độ 60 FPS trên Series X. Monster Hunter World hay Final Fantasy XV cũng là một ví dụ khác, khi những cảnh nhiều vật thể vẫn ổn định ở tốc độ 60 FPS.

Tinhte_Xbox1.png
TInhte_Xbox2.png
Tinhte_Xbox3.png
TInhte_Xbox4.png
Tinhte_Xbox5.png
Tinhte_Xbox6.png
Tinhte_Xbox7.png

Tuy nhiên, như đã đề cập, Microsoft để Xbox Series X vận hành game cũ với chế độ tương thích, nghĩa là sẽ không có bước nhảy vọt về mặt hiệu năng như AMD hay Microsoft quảng cáo, nơi một teraflop trên GPU RDNA 2 có giá trị hơn nhiều về mặt xử lý game so với 1 teraflop trên GPU GCN trang bị trên Xbox One. Bản thân những trò chơi cũ cũng không được lập trình để hỗ trợ GPU RDNA 2 thế hệ mới, nên những tính năng vượt trội hơn như variable rate shading hay mesh shaders cũng không hiện diện. Nói cách khác, ở chế độ tương thích ngược, Xbox Series X chưa được tối ưu đến mức tối đa khả năng xử lý của phần cứng được trang bị bên trong.

Theo Eurogamer
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thích cách thiết kế tản nhiệt thông minh hơn hẳn con ps5, chắc nhờ mát hơn nên xbox sẽ khoẻ hơn. Vẫn không biết làm cách nào để mua con xbox này, chờ mãi mà không thấy cửa hàng nào cho order, không biết đến hôm black friday có hàng để mà đi xếp hàng mua không cơ chứ 😔 . Có ai như mình mua xbox về chỉ để chơi Need for speed không
mautrang13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranquan1988 Bác để ý Halo shop coi có không, chứ giờ lắm người muốn mà không pre-order được. Hoặc mua giá cao của mấy bác xách tay về. Mình thì chả hy vọng mua được trong tháng 11 rồi :(((
@boyngo1988 nói chuyện huề vốn vc . Nói như b t cũng nói dc ... nói thật chứ xbox ko có tản nhiệt đỉnh thì có lẽ ko tồn tại đến h này.
@eragonhnn đang nói câu chuyện ở trên, nếu mà cả 2 hệ máy đều có kho game giống như nhau có lẽ ps khó cạnh tranh nếu chỉ so về phần cứng, dĩ nhiên xb kho game không bằng và nếu cả phần cứng cũng thua thì nó đâu có tồn tại đến h này,
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@tranquan1988 Halo shop đang cho Pre-oder 13tr990. Giá khá mặn chát, đắt hơn PS5 190k =)))
Dù rất cố gắng nhưng dòng Xbox không tài nào có thế bằng Playstation được !
pro95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@suvival198 Vậy thì b nhầm rồi. Microsoft đang hướng đến mảng dịch vụ game (game pass) hoạt động như netflix nhưng dành cho game. Microsoft đã nói đối thủ ko phải là Sony mà là Amazon và Google (vì 2 thằng này cũng đang nhảy vào mảng dịch vụ game theo subscription). Game pass có mục đích khác với ps now và ps plus. Game pass không muốn giới hạn nền tảng (vì nó chỉ quan trọng lượng sub như netflix). Game pass đang cố đưa các game AAA vào ngay ngày phát hành. Đó là lý do Micrsoft tuần trước mua lại ZeniMax (cty mẹ của Bethesda, cũng là ông lớn trong làng phát hành game) để bổ sung game vào dịch vụ game pass (với mục tiêu là game mới ra sẽ đưa vào game pass luôn). Thế nên bây giờ ko thể so sánh sony và microsoft được nữa vì mục tiêu đã khác nhau hoàn toàn, 1 thằng bán phần cứng, 1 thằng bán dịch vụ.
pro95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@suvival198 Đó là lý do vì sao game pass có mặt trên Windows, Android, iOS (đang đàm phán, m ko rõ kết quả ra sao), ... còn ps now ko nhắm đến dịch vụ sub. ps now hay ps lus cũng ko có mục tiêu đưa game AAA vào dịch vụ ngay ngày phát hành game, chưa kể Sony vừa tăng giá game AAA của chính Sony lên mức 70 USD.
@suvival198 Sony gấp đôi user ạ 😅. Gấp làm sao được
mautrang13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trantrungtu Bác nên mua 1 con xbox one x chơi kèm Utimate Game pass đi rồi nói nhé
Cái thùng nhìn vui vui nhể
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp hơn ps5 69 lần
Chất, mua máy mới mà ko chơi game cũ được là thiết sót lớn
ht12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chỉ quan tâm con tay cầm để mua về chơi pc với iphone
Chưa coi đồ lòng PS5 nhưng Xbox thì coi đi coi lại nhiều lần. Rất đẹp, rất đỉnh, tối ưu diện tích thông minh.
Có Final Fantasy 15 kìa
Tất nhiên rồi
Hồi lâu chơi xbox ớn cảnh đi mua pin, ko biết giờ thay đổi gì lớn ko
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 Xài pin sạc không thì cắm dây vô chơi
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Cải thiện loading time là ok, đang đợi demo loading game gốc trên cả hai nền tảng, phải dưới 1s mình mới chịu 😁
tản nhiệt tháp như này mát mẻ và đỡ ồn hơn cái kiểu lồng sóc ngu học PS làm bấy lâu nay, không hiểu đam mê thiết kế cho mỏng để chi không biết.
mario11
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình ko chơi nhiều game độc quyền của PS nên cá nhân mình thích Xbox hơn PS( tay cầm, đồng bộ vs PC, game Pass),
@mario11 Bác mua game pass ntn ấy ạ
Khoa81
CAO CẤP
4 năm
Mọi kỳ vẫn trung thành với Playstation 1 2 3 4 nhưng lần này mình sẽ về với đội Xbox, nội cái khoản giá game của Xbox lúc nào cũng rẻ hơn là OK rồi. Mà game thì chỉ chơi mỗi PES cộng thêm vài game Fighting thì nền tảng nào good là được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019