Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đừng bao giờ mua Airpods cũ - Đây là lý do tại sao

Kallz
5/10/2020 10:39Phản hồi: 5
Hãy tưởng tượng bạn đang chuẩn bị mua lại một que ngoáy tai đã qua sử dụng của một người khác với giá cắt cổ?

AirPods là một trong những sản phẩm mới ấn tượng nhất mà Apple đã tạo ra trong 5 năm qua. Nó không chỉ bắt đầu một danh mục sản phẩm mới cho chính công ty, mà còn là một danh mục mới cho toàn bộ ngành công nghệ. Nó cũng đã thay đổi cách mọi người nghe nhạc và tương tác ở nơi công cộng.

Rất nhiều sản phẩm ăn theo, mô phỏng hoặc cạnh tranh đã được tạo ra nhưng doanh số bán AirPods đã chứng minh rằng trong phân khúc này, không có gì có thể đánh bại nó. Càng ngày, bạn có thể nhận thấy chúng ở khắp mọi nơi và mọi người dường như không thể chờ đợi để có thể mua cho mình một chiếc.

Nhưng…. dù gì đi nữa, bạn cũng không nên mua AirPods đã qua sử dụng!

Dưới đây là 3 lý do.


1. AirPods rất bẩn

Trên thực tế, không chỉ riêng AirPods mà bất kỳ tai nghe nhét tai nào cũng vậy. Chúng giống như những chiếc máy hút bụi siêu nhỏ được nhét vào bên trong lỗ tai. Bạn có thể nhận thấy điều này ngay lập tức nếu nhìn vào bên trong tai nghe của mình, để phát hiện ra nó bẩn đến chừng nào.

Hầu hết người dùng khi phàn nàn rằng "họ không thể nghe thấy gì" từ tai nghe của mình, đó cũng là lúc toàn bộ tấm lưới bên trong được bao phủ bởi đầy ráy tai. Nhiều người còn có thói quen ngậm tai nghe AirPods trong miệng của họ mỗi ngày. Chưa kể những mẫu tai nghe AirPods thường nhanh bị "xuống sắc" do chỉ có màu trắng. Do đó, nó cũng rất dễ bị trầy xước, thậm chí chuyển sang màu "cháo lòng". Không phải ai cũng đối xử với mọi thứ giống như bạn.

Không quá khi nói dùng chung tai nghe giống như dùng chung bông ngoáy tai với người khác vậy. Không cần biết bạn đã lau nó bằng khăn tay, khăn ướt hay nước vệ sinh loại gì. Hãy dừng lại và tự hỏi: Liệu có ổn không khi làm điều đó?

Xem video dưới đây để biết tai nghe có thể bẩn tới mức nào và cách mọi người trao nhau vi khuẩn qua nó.

2. Chất lượng pin giảm sút

Pin trên AirPods rất nhỏ. Mỗi tai nghe riêng lẻ có một viên pin trong đó cung cấp năng lượng cho cả chiếc tai nghe. Khi mới tinh, chúng có thể chơi hàng giờ liền trước khi cần nghỉ ngơi ngay ngắn trong hộp sạc.

Và giống như hầu hết mọi viên pin Li-Ion, dung lượng hữu ích của chúng sẽ nhỏ hơn một chút mỗi khi chúng được sử dụng (và cả khi chịu nhiệt độ khắc nghiệt). Vì vậy, nếu ai đó đã sử dụng AirPods trong nhiều giờ mỗi ngày và chúng được cho là đã gần 2 hoặc 3 năm tuổi thì thời gian trải nghiệm thực tế còn lại sẽ không còn nhiều. Đó là chưa kể tới những lần va chạm, rơi đụng (mà hầu như ai cũng gặp phải) cũng khiến cho chất lượng pin trở nên không ổn định.

Quảng cáo



Và nên nhớ rằng cho tới hiện tại, Apple vẫn chưa cho phép người dùng kiểm tra tình trạng thực sự của viên pin cũng như AirPods là một sản phẩm được thiết kế để "không thể thay pin". Sẽ không vui khi mua lại một chiếc tai nghe chỉ để sử dụng nó tối đa được 30 phút mỗi lần và bạn chỉ có thể bất lực nhìn nó xuống cấp thêm nữa.

Điều này rất quan trọng và bạn nên nghĩ tới điều đó nhiều hơn việc tưởng tượng chúng đang bị nhồi nhét bên trong tai người khác.

3. Giá cả

AirPods rất đắt, ai cũng không thích việc bỏ ra 200-250 USD để mua cho mình một chiếc tai nghe mới mà có thể làm rơi chúng bất cứ lúc nào. Nhưng điều khó chịu hơn là dù mua cũ, tai nghe AirPods vẫn chịu xu thế "giảm giá chậm" của các sản phẩm khác của Apple, vẫn rất đắt.

Và đó là vấn đề. Vì vậy khi thấy những chiếc AirPods đã qua sử dụng với giá chỉ rẻ hơn 20 USD với giá mới, hãy mua mới để có bảo hành. Còn nếu ai đó đang bán chúng với giá chưa tới nửa giá cũ, hãy cẩn thận và kiểm tra mọi thứ thật kỹ lưỡng trước khi giao tiền mặt cho họ. Bởi nó giống như một canh bạc và bạn không phải là nhà cái.

Và, nếu hối tiếc với việc phải bỏ ra hàng trăm USD để mua một chiếc tai nghe mới, vẫn có rất nhiều lựa chọn khác, rẻ hơn. Hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm những cái tốt nhất cho nhu cầu sử dụng và phạm vi giá cả có thể chấp nhận được của mình.

Quảng cáo



Nhưng vì lợi ích tốt cho bản thân, đừng mua AirPods đã qua sử dụng.

Nguồn: hieuapple.com
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AlsmilSP
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua airpod cũ cũng giống như mua iphone cũ thôi, lí do 1 là bẩn thì điện thoại dùng rồi còn bẩn hơn cả cái toa lét.
Lý do thứ 2 và 3 thì hoàn toàn cảm tính, bạn mua 1 chiếc airpod vẫn còn bảo hành tầm 6 tháng thì bạn đã tiết kiệm được khối tiền và cái gọi là chai pin thì gần như rất ít.
Cái quan trọng nhất là mua cũ thì bạn có thể bị lừa trúng hàng fake thì lại không thấy nói đến vì hàng fake của airpods rất là nhiều
hovaqu
TÍCH CỰC
3 năm
Quan trọng là giá thế nào thôi. chứ còn vệ sinh thì ai dùng cũng bẩn cả. vệ sinh thường xuyên là được
boyhk_206
TÍCH CỰC
3 năm
Cũ mà có bill và có AppleCare thì ngon lành nhé.
Có AppleCare cứ chai pin là đổi mới cực sướng.
AppleCare-Airpods-Pro.jpg
AppleCare AirPods-AirPods-Pro.png
HUNG VN
CAO CẤP
3 năm
Đọc xong thấy e ngại về vấn đề vệ sinh. Dùng loại chụp tai có vẻ tốt hơn nhỉ
haha, mượn tai nghe đeo đã k dám rồi chứ đừng nói mua tai nghe cũ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019