Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy in HP Color Laser MFP 178nw: nhỏ gọn nhất trong phân khúc của HP

Pnghuy
18/10/2020 2:31Phản hồi: 38
Trên tay máy in HP Color Laser MFP 178nw: nhỏ gọn nhất trong phân khúc của HP
HP Color Laser MFP 178nw là một chiếc máy in đa năng được HP sản xuất hướng đến đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như là những nhân viên khối văn phòng không có một không gian làm việc không quá là rộng rãi.



Thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian


tinhte_trentay-mayin_HP178NW_1.jpg
thiết kế trang nhã, nhỏ gọn

Sở dĩ gọi HP Color Laser MFP 178nw là một chiếc máy in đa năng, vì ngoài chức năng chính là in thì nó còn đóng vai trò là một chiếc máy scan và photocopy với một hiệu suất rất linh hoạt. Tổng quan về thiết kế thì máy in màu HP Color Laser có một thân hình khá là nhỏ gọn, nằm vừa vặn trên chiếc bàn làm việc. Với một kích thước 406 x 363 x 288.7 mm và trọng lượng đâu đó khoảng 10kg thì theo mình, nó sẽ phù hợp để đặt trong mọi không gian làm việc của chúng ta. Và HP cũng cho biết đây là chiếc máy in nhỏ nhất trong phân khúc.


Ở bên hông chiếc máy có hai quai cầm giúp cho việc mang vác máy đi khắp nơi trong văn phòng hoặc trong công ty cũng không quá khó khăn. Phía sau của chiếc máy in màu HP Laser này HP trang bị cho nó những cổng kết nối rất là truyền thống, bao gồm một cổng mạng LAN, một cổng USB 2.0 và một cổng nguồn.

Quay lại mặt trước thì điểm nổi bật của máy in HP Laser chính là một bảng điều khiển, với các nút chức năng được HP thiét kế và bố trí rất hợp lý. Chính giữa bảng điều khiển là một màn hình LCD đơn sắc, mà sau những ngày vừa qua mình sử dụng thì mình thấy đây là một màn hình cho chất lượng hiển thị tốt, vừa đủ để chúng ta thấy được những cảnh báo cũng như truy cập các tính năng khác. Bên cạnh màn hình LCD thì có một nút điều hướng đa chiều cũng như những nút tính năng phục vụ cho mục đích scan từ những giấy tờ nhỏ như bằng lái xe cho đến những quyền tạp chí hoặc truyện tranh. Và nói về việc scan hay photocopy thì máy in màu HP Laser có một tấm kính phẳng phía trên dùng để scan hay copy với kích thước tối đa 216 x 297 mm.

tinhte_trentay-mayin_HP178NW_10.jpg
màn hình LCD hiển thị rất tốt, các nút chức năng đầy đủ

Một điểm mình thích ở máy in màu HP Laser này chính là việc HP đã đem tùy chọn màu sắc trước khi in ra ngoài bảng điều khiển, trước đây thì chúng ta thường hay chọn in màu hoặc đen trắng trong những bước cài đặt rất phức tạp hay phải cài đặt từ máy tình. Thì nay, với cách làm này của HP thì rõ ràng HP đã chú ý tới trải nghiệm của người dùng khi sử dụng thiết bị, giúp việc in ấn hay scan tài liệu trở nên dễ dàng hơn và công việc cũng trôi chảy hơn.

Về khay giấy của HP Color Laser thì thiết bị sẽ có hai khay, khay nạp giấy theo nhà sản xuất công bố nó có thể chứa tối đa 150 tờ giấy với các loại kích thước khác nhau từ A4, A5 cho đến A6 hay B5. Khay còn lại nằm ở dưới bảng điều khiển chính là khay ra giấy với lượng giấy tối đa có thể chứa là 50 tờ.

Việc thay mực cho máy in HP Color laser cũng rất đơn giản khi ngăn chứa mực được thiết kế ở chính giữa, giúp cho quá trình thay thế mực in không còn là một chuyện quá phực tạp và căng thẳng. Anh em lưu ý là mã mực in của chiếc máy này là HP 119A.

tinhte_trentay-mayin_HP178NW_6.jpg
khay giấy đựng nhiều kích cỡ từ A4, A5 hay A6

Quảng cáo



Các kết nối và khả năng vận hành


HP Color Laser MFP 178nw được trang bị kết nối Wi-Fi tốc độ cao, có thể kết nối máy in trực tiếp đến các thiết bị ngoại vi như máy tính hoặc điện thoại. Từ đây bạn có thể bắt đầu in tài liệu từ những thiết bị này trong cùng một mạng mà không cần phải cắm dây rườm rà. Với kết nối Wi-Fi thì HP cung cấp một ứng dụng có tên là HP Smart, với HP Smart thì chúng ta có thể tùy chỉnh sâu hơn những tính năng trên chiếc máy in này, cũng như xem được nhiều hơn các thông tin và thông số của nó, ví dụ như tình trạng mực còn lại và thời gian bảo hành của máy. Bên cạnh đó, HP smart còn hỗ trợ in ấn cũng như scan từ những nền tảng lưu trữ đám mây như Google Drive, OneDrive hay Dropbox.

tinhte_trentay-mayin_HP178NW_11.jpg
ứng dụng HP Smart thân thiện, nhiều tính năng nâng cao

Và với khay chứa giấy tối đa 150 tờ, thì khả năng vận hành của chiếc máy này cũng rất tốt. Tốc độ in tối đa trong một phút của HP Color Laser này đạt tới 18 trang đối với in trắng đen và 4 trang đối với in màu. Ngoài ra, khả năng vận hành của chiếc máy trong một tháng lên tới tối đa 20.000 trang và với con số này, chúng ta hoàn hoàn yên tâm trong việc sử dụng mà không lo công việc bị trì trệ.

Mình có in và scan thử một số tài liệu cũng như truyện tranh thì máy in màu HP Laser cho một chất lượng rất tốt, màu đen từ những con chữ khi in ra rất sắc nét và rõ ràng, đồ họa hay hình ảnh scan ra từ cuốn truyện tranh cũng không có quá nhiều khác biệt, màu sắc đậm đà và nổi khối. Bởi theo HP, độ phân giải tối đa khi in ra đạt đến 600 dpi.

tinhte_trentay-mayin_HP178NW_21.jpg

Quảng cáo



tinhte_trentay-mayin_HP178NW_13.jpg chất lượng scan ra rất tốt, màu sắc rõ ràng nổi bật

Ngoài những tính năng phục vụ công việc ra thì HP còn trang bị cho chiếc máy này một số những tính năng bảo mật như PIN Printing, hay hẹn giờ bật tắt máy theo cài đặt. Việc này giúp cho chiếc máy được bảo vệ an toàn hơn khỏi những nguy cơ bị tấn công lấy trộm dữ liệu.

Với mức giá 7.090.000 cho máy in màu HP Color Laser MFP 178nw mà HP đưa ra, đây sẽ là một lựa chọn tốt cho những doanh nghiệp và cá nhân đang đi tìm cho mình một thiết bị in đa năng, giá thành hợp lý cũng như một thiết kế nhỏ gọn, trang nhã để đặt trên bàn làm việc của mình.

38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Giá quá ngon luôn
@dailyinfo Epson có dòng ecotank hợp tiêu chí này
Yêu quá
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
@kuxin1512 Mình xài xong gần hết mực thì bán thanh lý mua máy mới...

Đùa chút thôi chứ in rất lâu mới hết mực... mình xài máy in màu có chương trình HP mỗi tháng in nhiều chỉ trả $9.99 mà chả bao giờ in hết....
huucanh.tran
ĐẠI BÀNG
3 năm
@devil.hunter chuẩn ko cần chỉnh nhé.
Cười vô mặt
@devil.hunter [Kể chút chơi] Tui làm cho công ty Sing, tụi kế toán chắt chiu từng đồng, mỗi tháng cho mỗi phòng 2 hộp mực 1 mới 1 refilled, xài hết chạy quanh đi mượn. Sang làm công ty Sharp Nhật ở Bình Dương tụi công nhân in màu như phá, thay hộp mực liên tục, mỗi hộp cả triệu bạc bóc vỏ như bóc bánh, giấy sạch không bụi dùng cho xưởng cũng xài như lá mít, đau xót. Hèn chi cuối cùng phải bán mình, tiết kiệm luôn là thượng sách 😂
In màu thì Epson ổn hơn, Laser thì HP giờ ko như HP xưa nữa rồi, Laser thì brother lại lên ngôi
dailyinfo
TÍCH CỰC
3 năm
@kobebryant Cty mình có con Epson mua hồi đó 12,13 củ gì đấy. Đang yên đang lành, hết mực đúng lúc mình đi công tác, ở nhà mấy em văn thư lột ra thay mực ngoài. Ôi trời về vừa tiếc, vừa bực mình. Được vài bữa lại kêu thợ vào sửa do kẹt mực đầu phun vì ko in thường xuyên.
Nói thật nhá. Đừng dại mà mua 3 máy tích hợp ntn. Tốt nhất hãy mua canon 25x ấy an toàn chắc ăn. Cái của mình là 253x hàng dự án gần 7tr
dùng này đỡ vậy @@
IMG_20200706_112745.jpg
Screenshot_20201019-223609.jpg
Máy in đa năng này giá cũng hợp lý nhưng độ bền chắc ko đc như những máy chuyên in khác của HP.
@vinhtroc Vẫn OK bác à, em làm đảm bảo chất lượng đầu ra ở Canon Quế Võ nên em biết. Quy trình test nghiêm ngặt lắm thậm các đời máy đều được test với x1.5 lần tuổi thọ tiêu chuẩn.
Dzuman
ĐẠI BÀNG
3 năm
đừng dại, mua tiền máy thì ít tiền mực thì nhiều, cái hôpj. mực cả triệu trong khi đó mỗi lần hết lại phải bỏ cả triệu ra mua dùng xong rồi vất đi, không đổ mực được
dailyinfo
TÍCH CỰC
3 năm
@Dzuman Mua máy in màu thì chịu khó tìm hiểu máy nào nạp mực dễ chút, đừng dại mua loại thay cả cartridge, rồi ko đủ tiền mua mực. Loại nạp mực đắt chút nhưng nếu in ko nhiều thì tiền mực ở mức chấp nhận được
Tính năng hay nhất của các dòng HP là chống đổ mực ngoài, nó bán bia kèm lạc đấy mà
A_Lúa
TÍCH CỰC
3 năm
Đa năng hay hỏng lắm, in là in mà photo là photo
@A_Lúa Photo thì cũng chỉ là scan+in thôi mà 🙄
A_Lúa
TÍCH CỰC
3 năm
@finalmagic Ý e là rành biệt
@A_Lúa Trước giờ xài toàn đa năng cũng chưa hư cái nào. 😆
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá máy ngon, nhưng giá hộp mực in màu thì thế nào nhỉ?
@uyvuhuy Giá 1 hộp mực chắc bằng khoảng từ 10-30% giá máy tùy đời máy ^_^
Anhking
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mua mấy con màu này về tiền thay mực quá tiền máy !!! Chưng đẹp thỉnh thoảng lôi ra dùng thì được chứ in liên tục thì...Cần phải coi lại !
hardtrack
TÍCH CỰC
3 năm
Giá máy thường không đắt so với giá thành làm ra (mình từng làm ở cty sx linh kiện máy in). Chủ yếu đội máy in bán là cartridge và mực. Vì vậy máy in mà xài mực theo từng cartridge thì cũng ốm tiền đấy
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
3 năm
Bác nào cần máy in MFP chất lượng cao Ricoh thì nhắn em.
Em làm cho Hãng Ricoh nên giá sẽ cạnh tranh 0909194019 zalo
Dĩ nhiên là phân khúc hơi cao
máy in nên mua đời cũ tý, mấy máy đời mới ra dùng loại hộp mực mới đắt vãi ra ý chứ.
Nhiều bác cứ nói không nên mua máy này. Các bác phải xem xet mua máy với mục đích gì chứ? Máy in màu laser của HP in ra cực đẹp, màu sắc rất chuẩn bởi vậy nó sẽ dùng để in những thứ cần độ sắc nét và chân thực cao ví dụ như in ảnh...Chứ in văn phòng thì không nên rồi. Các bác có nhớ vụ in tiền giả dùng máy in màu HP để in không?
Mình xài con beother 2310 gần 8 năm vẫn xài, nay hơi bị lem mực 2 bên! Chắc đến lúc phải thay roi
Cười vô mặt
Nhỏ gọn nhìn đẹp phết
Victor_Ren
ĐẠI BÀNG
3 năm
Giá không quá đắt, nhưng có thể thay mực ngoài dể dàng không hay là phải mua cả khay mực thì lại không được kinh tế cho lắm.
Tanlungtung
ĐẠI BÀNG
3 năm
Máy in HP lởm bỏ bà, lỗi tùm lum, so với brother thì không bằng.
ngoctan02us
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ko liên quan đến máy này nhưng cơ quan vừa mới mua mấy cái máy in HP thay cho máy Canon đã cũ (cũ nhưng vẫn xài ngon lành). Máy in HP nhìn hiện đại hơn, công nghệ nhiều hơn, nhiều tiện tích hơn máy in Canon nhưng kết quả lỗi vặt rất nhiều như: hay kẹt giấy, mau hết mực hơn máy in canon khoảng 30-40%. Lệnh in có khi kẹt ko nhận. hoặc đặt lệnh bữa sáng đợi đầu giờ chiều vô mới in... Nhiều khi kẹt cv gấp phải chạy sang phòng khác in ké luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019