Omega Speedmaster 'Silver Snoopy Award': Kỷ niệm 50 năm nhận giải thưởng từ chính NASA

P.W
6/10/2020 9:55Phản hồi: 81
Omega Speedmaster 'Silver Snoopy Award': Kỷ niệm 50 năm nhận giải thưởng từ chính NASA
Cover_Omega.jpg

Omega lại tung ra thêm một phiên bản Speedmaster kỷ niệm ngày họ nhận giải thưởng Silver Snoopy từ NASA, vốn chỉ dành cho những phi hành gia lỗi lạc với những đóng góp cho ngành khám phá vũ trụ của nhân loại.

Tinhte_Omega4.jpg

Trước đó Omega cũng không thiếu những lần tung ra những phiên bản limited edition với hình ảnh chú cún Snoopy. Gần đây nhất là vào năm 2015 với phiên bản Speedmaster Professional mặt trắng có biểu tượng “phi hành gia” Snoopy bằng bạc ở mặt sau, mã số 311.32.42.30.04.003. Phiên bản này rất hiếm và có giá lên tới khoảng 30 ngàn Đô ở thị trường thứ cấp, cao gấp 10 lần so với giá trung bình của một chiếc Speedmaster Professional thông thường. Trước đó nữa là vào năm 2003, một chiếc Speedmaster kỷ niệm khác với hình ảnh Snoopy cũng hiếm chẳng kém, với giá hàng cũ giờ cũng ngót nghét 10.000 USD.

TInhte_Omega6.jpg

Tinhte_Omega7.jpg

Năm mươi năm về trước, tháng 4/1970, chiếc Speedmaster Professional đã cứu sống 3 phi hành gia của nhiệm vụ Apollo XIII, khi khoang chứa oxy hóa lỏng phát nổ, và phi hành gia James Lowell đã phải dùng chiếc Speedmaster để bấm giờ, tính đúng khoảng thời gian 14 giây kích nổ lượng nhiên liệu còn lại một cách chính xác, đi đúng quỹ đạo để trở về nhà. Đó chính là khoảnh khắc đã đi vào lịch sử với câu nói “Houston we have a problem”. Đốt cháy quá ít nhiên liệu, con tàu vũ trụ sẽ không đủ đà trở về trái đất, đốt cháy quá nhiều thì sinh mạng của cả ba đều sẽ không được đảm bảo khi quay về đến bầu khí quyển.



Nhờ đó, ngày 5/10/1970, Omega được NASA tặng giải Silver Snoopy Award. Miếng pin bạc với hình ảnh Snoopy mặc bộ đồ phi hành gia được chính tác giả của loạt truyện tranh Peanut là Charles Schultz phóng tác, như một cách cảm ơn Omega đã góp phần cứu sống ba phi hành gia vào năm 1970.

Tinhte_Omega1.jpg

Quay trở lại với Speedmaster 'Silver Snoopy Award' 50th Anniversary. Trông nó rất khác so với phiên bản Silver Snoopy ra mắt vào năm 2015, khi ấy mặt đồng hồ được mô tả như một trang truyện tranh đen trắng, với đoạn strip mô tả 14 giây đồng hồ quyết định sự tồn tại của 3 phi hành gia tham gia nhiệm vụ Apollo XIII. Còn phiên bản này trông cổ điển, nghiêm túc và ấn tượng hơn, với hai tông màu trắng xanh, chú cún Snoopy cùng dòng chữ 50th Anniversary ở mặt số điểm giây, trông chẳng khác nhiều so với những chiếc Speedmaster Professional khác. Mặt số bạc 925 được khắc bằng laser, còn kim được mạ PVD xanh nhìn khá mướt mắt.

Tinhte_Omega2.jpg

Nếu mặt trước của Speedmaster 'Silver Snoopy Award' 50th Anniversary trông cũng “bình thường”, không đẹp hơn quá nhiều so với những chiếc Speedmaster limited edition kỷ niệm những nhiệm vụ ngoài không gian khác, thì mặt sau của chiếc này mới là thứ kỳ diệu.

Quảng cáo


Khi anh em bắt đầu bấm nút để đồng hồ bắt đầu đếm giờ, kim giây lớn bắt đầu quay, thì Snoopy trong con tàu CSM (Command and Service Module) cũng bắt đầu di chuyển quanh mặt sau, giữa bề mặt trái đất và Chị Hằng. Bản thân trái đất ở mặt sau cũng được nối đồng trục với kim giây ở góc 9h mặt trước, mỗi phút quay được 1 vòng, nhìn rất vui mắt. Có lẽ đây là lần đầu tiên Omega tạo ra một chiếc đồng hồ với tính năng vui vẻ như vậy, còn trước đây hầu hết caseback đều để lộ máy hoặc có vài hình khắc cho đẹp mà thôi.

Tinhte_Omega3.jpg

Ngay cả trên dây nylon của đồng hồ cũng được khắc quỹ đạo của CSM Apollo XIII, từ lúc sự cố xảy ra, khi bắt đầu đốt nhiên liệu, bay vòng qua quỹ đạo mặt trăng để trở về nhà.

Tinhte_Omega5.jpg

Dù không phải là một phiên bản limited edition hiếm gặp, nhưng Speedmaster 'Silver Snoopy Award' 50th Anniversary có giá không thấp chút nào: 9.600 USD, cỡ hơn 220 triệu Đồng. Món đồ chơi này dự kiến sẽ bán chính thức vào mùa thu năm nay.

Theo Hodinkee
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không đẹp, mà xịn.
@caffeinezzZ Đẹp - xịn - Quá đắt.
thieu thien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đẹp
đỉnh thực sự !
Nhức nách 😃
Nhìn quá đẹp, đặc biệt là màu xanh. Mình chỉ mới đú được tới Longines Hydro Conquest
@nuhuta Tớ cũng đang đeo con này 😁
hoangmk
TÍCH CỰC
4 năm
Đồng hồ đẹp quá. Nhưng mà bài này trên tinhte thì lát nữa sẽ có những comment so sánh với AW cho xem
hoangmk
TÍCH CỰC
4 năm
@Đào Ngọc Lân Với một số người thì không có đồng hồ nào so sánh được với AW cả nhé
@hoangmk Nhu cầu dừng lại ở đó, có sao đâu
pikupi
TÍCH CỰC
4 năm
@P.W suy nghĩ của người ít tiền thì dừng ở mức đó là đúng rồi 😁
@pikupi Chết thật thế sao em ít tiền mà lúc nào cũng mơ 5711 với 116234 nhỉ 😔
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Quá đẹp, mấy bản này bác nào sưu tầm là ưng nhất, mua về chục năm sau bán có khi giá còn cao hơn nữa
lucas
TÍCH CỰC
4 năm
Thiết kế tao nhã, rất đẹp, kiểu không bao giờ lỗi mốt. Khắc ghi một sự kiện lịch sử có ý nghĩa đối với hàng không vũ trụ như vậy, một chiếc đồng hồ quá giá trị :">
OK
2c5a4d79c625387b6134.jpg
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@cosmos47 con này là con gì v bác ơi, nhìn kute v 😆
@Hieu123z Swatch snoopy
Số nợ hiện tại gần bằng cái đh này T.T
@ThuanNguyen94 Kkk của m ko nhìu lắm, mà nghe như nợ quốc gia Huê Kỳ vậy 😁
Pony.
ĐẠI BÀNG
4 năm
Speedmaster có điểm hơi khó chịu là lug dài quá, dân mình cũng ko chuộng Speedmaster bằng Seamaster là vì thế. Thích lắm mà thử đeo lên tay xấu mù.
@vezper Thích con speedmaster 57 quá mà tay có 16.5 cm. Càng của nó tận 51, hu hu.
Tay bé như mình chỉ hợp với Rolex submariner 40mm 😔
Omega-Speedmaster-57-watch-2015-2.jpg
ByGP
TÍCH CỰC
4 năm
Dây da đẹp quá. Con galaxy watch 3 của samsung chắc có họ hàng với con này kkk
😁 Chất và chát
Viet Le Anh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đù. Đẹp mắt và đẹp cả price 😅
Hóng thành phần mang aw vào đây 😃
geniusbmt
TÍCH CỰC
4 năm
đẹp, omega thì chất rồi
tuluan
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn đẹp quá. Ước gì...
đẹp quá, mà giá cũng ngất ngây nữa
Moá ơi, nhìn tinh tế & lịch lãm quá !!!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019