Trên tay xe điện Yadea X5

Didu
12/10/2020 8:12Phản hồi: 62
Trên tay xe điện Yadea X5
  • Là phiên bản thể thao, năng động hơn của chiếc Xmen Neo
  • Phối màu trẻ trung, nhiều màu sắc, thiết kế gọn gàng
  • Chìa khóa tiện lợi, mở cốp không cần chìa cơ
  • Không lấy ắc quy ra sạc được

Khi Yadea đưa mình chiếc X5 này, họ nói X5 là một phiên bản thể thao hơn của chiếc Xmen Neo, quả thực so với chiếc xe đó thì X5 nhìn thanh thoát, năng động và bắt mắt hơn. Một vài chi tiết anh em cần quan tâm là giảm xóc upside down, yên xe to nhưng cốp lại quá nhỏ để có thể nhét vừa một chiếc mũ nửa đầu. Giá của chiếc X5 này là 22 triệu đồng.

Thiết kế của X5 giống Xmen Neo ở chỗ nó là một chiếc xe điện đơn giản và không nhiều chi tiết nhựa, ốp nhựa chỉ xuất hiện ở dưới gầm cũng như hai bên yếm sau của xe. Thậm chí bạn sẽ thấy hai càng màu bạc nhô ra từ phía để chân, đó cũng là nơi mà phần khung xe lộ ra hoàn toàn. Chiếc xe mình trên tay có phối màu đỏ - đen, ngoài ra X5 còn có màu cam đen cũng rất đẹp nữa.

tinhte_yadea_x5-29.jpg
Trái với phần khung, đầu xe và yếm sau là một cụm, hoặc một tổng thể khá to bản và là điểm nhấn của thiết kế xe. Ở phần yên xe, bạn sẽ thấy một miếng nhựa bao quanh hai bên, vát chéo tạo thành một khoang chữ V so với bánh xe. Nếu để ý anh em sẽ thấy X5 hơn Xmen Neo ở thiết kế yên. Quả thật yên này ngồi rất sướng, kể cả người ngồi sau. Nó là thiết kế yên trước thấp hơn sau, to bản và êm ái. Để đánh giá thì mình nghĩ yên là chi tiết tốt nhất trên X5.

Toàn bộ đèn là đèn LED với cụm đèn pha vuông, mạnh mẽ, hai xi nhan nhô ra ngoài, mình sợ kiểu thiết kế này sẽ dễ gây hư hại cho xi nhan trong quá trình sử dụng. Xe được trang bị phanh đĩa cả hai bánh, giảm xóc trước là upside down. Xe có khoảng sáng gầm 135mm, có chống nước và khả năng leo dốc 10 độ. Tốc độ tối đa mà X5 có thể đạt là 50km/h (ở chế độ vận hành thứ 2), pin đi được 90km. Yadea nói họ trang bị cho xe ắc quy với công nghệ graphene để tăng tuổi thọ, đâu đó là 13 ngàn lần sạc.

tinhte_yadea_x5-14.jpg
Vẫn là hai chìa khóa, chìa cơ kết hợp chìa thông minh nhưng X5 đã khắc phục điểm yếu các đời xe trước là mở cốp không cần chìa cơ. Với một nút ở bên trái tay lái, bạn có thể mở cốp dễ dàng nhưng cốp lại khá nhỏ, nó chỉ đủ không gian cho túi xách nhỏ hoặc các đồ vật cá nhân mà thôi. Xe có hai chế độ vận hành là số 1 và 2, trong đó số 1 là tiết kiệm điện hơn, trong khi số 2 thì xe hoạt động ở công suất tối đa. Tiếc là xe không thể tháo rời ác quy đem đi sạc, bạn phải đặt xe gần ổ điện để sạc pin.

X5 có giá 22 triệu, cao hơn khoảng 5 triệu so với Xmen Neo, dù cả hai đều hướng tới giới trẻ, học sinh và sinh viên. Xe mạnh về thiết kế, các chi tiết thể thao, yên rộng, chìa khóa tiện lợi có chống trộm (phát cảnh báo và hãm động cơ không cho dắt xe đi).
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe này mấy đứa nhỏ ở xóm đọc là “Dà Dê À”
Nhìn thấy gớm, cho mấy đứa cấp 2 nó còn chửi cho
Mấy cái xe điện không thể làm cho đơn giản được hay sao ấy nhỉ. Con nào nhìn cũng như siêu nhân.
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@pntphong1810 Làm cho học sinh cấp 3 mà, chúng nó thích thế mà bác
Tiền mua xe điện mua luôn con cub 50 chạy cho sướng.
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuan1066 Xe xăng sướng lắm, đi giữa đường hết xăng, quên thay dầu khô dầu cháy máy, quên thay lọc gió chết máy vì sặc xăng, lội nước chết buri giắc bộ bị thợ nó thịt, sướng quá...
@techmen Ừ vậy bạn cứ đi xe đạp điện, tôi đi xe máy
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtuan1066 Sắp tới nó cấm xe xăng dầu vào nội đô thì chỉ có về quê mà sống nhé
@techmen Ok bạn chuyện đó nằm mơ thấy hoài
xấu quá. Mà đắt nữa. 😆
Xe điện mà có ABS chắc tui mang con PCX ra Honda chửi ngu và ăn dày quá. May ko có.
@TACOMPUTER Bạn k biết về công nghệ phanh trên động cơ điện rồi. Nói ABS k phải đúng 100%.
Nôm na k hi bóp phanh, trên cụm tay phanh có 1 công tắc báo về bộ Controller. Bộ Control ngắt điện xuống động cơ. Cái này xe điện nào cũng có.
Còn xe điện cách đây 3-4 năm thì khi bóp phanh, phanh xe chưa kịp hãm thì cái công tắc kia nó báo về Controller, lúc đó vừa ngắt điện xuống động cơ, đồng thời tạo ra dòng điện với mục đích làm giảm đà trôi xe lại. Vì vậy nhiều xe đi mòn má phanh k cần thay, cứ bóp nhẹ nó đã giảm tốc độ rồi.
Cái này gọi là EBS
@TACOMPUTER Do bạn ngu thôi. PCX chưa bao giờ là dòng xe Honda Vietnam định vị làm ra để bán, nó là chỗ để thử nghiệm những công nghệ mới. Cái gì mới nhất thì PCX rồi mới đến những dòng còn lại, kể cả là Sh đắt tiền hơn. Cứ nhìn Idling Stop, hệ thống đèn led, bảng đồng hồ LCD được trang bị ở đâu đầu tiên thì biết. Còn việc không có ABS là để PCX không ăn mạnh vào thị phần dòng cao cấp chủ lực là Sh. Giờ công nghệ mới hơn, có phanh ABS lại giá thấp hơn thì Sh ai mua? ABS thì có gì mà ghê gớm, Sh Mode rẻ hơn còn có từ lâu rồi.
Xấu kinh.
Với lại xe này quảng cáo nhiều quá, chung quy chất lượng cũng ngang Xmen 14 củ thôi.
Xe điện thương hiệu VN đa phần sản xuất ở Hải Dương Hưng Yên mà giá lại rẻ hơn. Bán con này 22 triệu ăn dày khiếp.
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
@Evolution X Chuẩn bạn . Mình mua dc qua bạn làm đại lý còn 10tr , đi ngon lắm
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Gấu đấy😅
xấu quá nhĩ
Thật sự là hình ảnh bọn trẻ con ngồi lượn lờ trên mấy con xe kiểu này với mình chỉ xếp ngay sau hình ảnh bọn du con ngồi trên mấy con xe côn tay đi trộm chó, cực kì phản cảm.
Hoặc xe đạp điện, hoặc là một cái xe điện kiểu dáng “tử tế” hơn, chứ mua cho con cái loại này như là đang nối giáo cho giặc vậy.
techmen
TÍCH CỰC
4 năm
@n.a.v.i.p Trong này nhiều trẻ trâu lắm, đụng chạm
lat4tino
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá hơi đắt so với mặt bằng xe điiện ...rẻ thêm 4 triệu nữa ổn rồi
heobubi
TÍCH CỰC
4 năm
Giá bày mua vin còn hơn. Có hơn 10tr. Mình xem mổ xẻ động cơ 2 loại xe. Vin nó dùng động cơ boss còn cái kia ko tên tuổi.
Gặp mấy ông thần đi con này ghê bỏ bu...thiết nghĩ nên đưa học luật /lái xe và thi lấy bằng lái xe điện vào cấp 1/2/3....chứ các cháu đi xe điện ghê răng vỡi ra...
@theon2709 Mình cũng nghĩ nên có luật đối với phương tiện và lứa tuổi này, ra đường có khá nhiều tình huống giật mình với những pha xử lý khi đi xe này 🤔
@Mr. Đăng Giáp Bọn này xe nó đi êm, đèn đóm không bật thích là rẽ, vượt là vượt còn không thèm nhìn sau...nhiều pha toát mồ hôi hột 😔, mình thì không sao nhưng có gì thì cũng dính vạ...các cháu thì tàn tật hoặc quy tiên non
@theon2709 Vậy nên cần 1 luật ban hành cho lứa tuổi này, hoặc có những buổi đào tạo về an toàn giao thông tại trường học nữa
Xấu quá, không mua
Nhìn chất, ước gì xưa đi học có 1 em
Xài ắc quy nặng và lỗi thời quá, hóng Yadea ra con xe máy chạy nhanh 80km/h... chạy pin lithium
X51
TÍCH CỰC
4 năm
Xe này của Khựa đúng không anh em?
Rất nhiều hãng xe điện cũng đú theo Pt điện khí hóa của thế giới mà toàn làm theo kiểu đầu voi đuôi chuột, ko cho người tiêu dùng thấy được sự lợi ích thực tế của xe điện so với xe xăng.. Quãng đường đi kém, giá thành cũng cao.. Làm chi cho mất thời gian rồi ko cải thiện được gì cho xh cho người dân. Mà như thế mới đúng là VN 😆
Jos AT
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn ko ưng mắt lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019