Trải nghiệm HP 280 Pro G6: máy bàn đồng bộ tin cậy, dễ nâng cấp, giá hợp lý

Trung Dt
14/10/2020 2:30Phản hồi: 113
Trải nghiệm HP 280 Pro G6: máy bàn đồng bộ tin cậy, dễ nâng cấp, giá hợp lý
Anh em rành công nghệ thường tự xây dựng một chiếc máy bàn với những phần cứng tuỳ chọn để tối ưu mức giá. Tuy nhiên những hệ thống máy tính bàn với cấu hình lại sẵn cho đến nay vẫn được đánh giá là lựa chọn tin cậy, ổn định. Chiếc máy mình giới thiệu đây là HP 280 Pro G6 Microtower sẽ dành cho anh em nào muốn mua ngay một chiếc máy bàn nhỏ gọn, có giá đầu tư ban đầu hợp lý để có thể dùng ngay khi mang về.


Đầu tiên mình điểm qua nhanh cấu hình cơ bản của mẫu máy HP 280 Pro G6 có giá 12,49 triệu.
  • Vi xử lý: Intel®️️️️️️️ Core™️ i5 processor thế hệ 10 i5-10400 (2.9 GHz, turbo 4.3 GHz, 6 nhân, 12 luồng).
  • Chipset: Intel H470
  • RAM: SK Hynix DDR4 2.666 MHz dung lượng 8 GB (1 thanh, khả năng nâng cấp thêm 1 khe).
  • Card đồ hoạ tích hợp Intel UHD 630.
  • Ổ lưu trữ: SSD SK Hynix NVMe 256 GB gắn trong khe M.2.
n_HP_280_Pro_G6_microtower_tinhte_7.jpg

Ngoại hình HP 280 Pro Microtower thế hệ thứ 6 dựa trên kích thước của phiên bản trước đó với kích thước gọn gàng 15.5 x 30.3 x 33.7 cm, khối lượng máy khoảng 4,7 kg cho cấu hình SSD M.2 và không có card rời nên tạo lợi thế để mang đi ở nhiều vị trí. Máy với thiết kế màu đen tạo cảm giác sang trọng, chuyên nghiệp, có thể đặt trên bàn mà không tốn nhiều diện tích.

n_HP_280_Pro_G6_microtower_tinhte_6.jpg


Ngay ở mặt trước, phiên bản HP 280 Pro Microtower thế hệ thứ 6 khác biệt so với G5 nằm ở các cổng kết nối được tăng cường lên đến 6 cổng USB-A. Điều này tạo thuận lợi cho anh em muốn sử dụng nhiều thiết bị ngoại vi: từ ổ cứng gắn ngoài, đầu đọc thẻ chuyên dụng… Máy vẫn sở hữu ổ đĩa quang chuẩn 9,5mm thường dùng cho các laptop.

n_HP_280_Pro_G6_microtower_tinhte_5.jpg

Chính vì dồn các cổng USB-A ở phía trước, HP tối giản dòng HP 280 Pro G6 Microtower chỉ còn 2 cổng USB-A 3.1 gen1 ở phía sau, cùng với đó là kết nối HDMI, D-Sub cho xuất tín hiệu video, kết nối cổng COM cho những thiết bị ngoại vi chuyên dụng.

n_HP_280_Pro_G6_microtower_tinhte_4.jpg

Khi mở thùng máy ra, mình ấn tượng với bộ nguồn mà HP trang bị cho mẫu máy tính này. Loại PSU được hãng trang bị cho phiên bản này có công suất ấn định ở mức 180W, đặc biệt là có chứng nhận 80-Plus Gold, rất hiếm gặp ở các nguồn rời công suất thấp. Có thể thấy đây sẽ là trái tim khoẻ cho một hệ thống đòi hỏi sự ổn định cao.

n_HP_280_Pro_G6_microtower_tinhte_3.jpg

Nhân tiện mở thùng máy ra coi, mình thấy khả năng nâng cấp của máy vừa đủ dùng. Anh em có thể nâng cấp thêm 1 khe RAM DDR4, card đồ hoạ rời PCIe x16, thiết bị ngoại vi PCIe x1 như các card mạng Wi-Fi 6 hay LAN 10 Gb… Máy cũng bao gồm card Wi-Fi 5 cùng Bluetooth 5.0, đúng là máy bàn từ những tên tuổi lớn vẫn thường được chú trọng như vậy.

n_HP_280_Pro_G6_microtower_tinhte_2.jpg

Quảng cáo



Trải nghiệm nhanh sự ổn định của hệ thống, mình làm bài kiểm tra với ứng dụng Cinebench R5 để theo dõi nhiệt độ CPU. Kết quả là với tản nhiệt từ CPU và 1 quạt thổi ra từ máy cho thấy nhiệt độ ổn định ở mức tối đa khoảng 76-78°C. Có thể thấy máy chạy mát, không gây ồn nên rất phù hợp để sử dụng ở những môi trường cần độ yên tĩnh cao.

n_HP_280_Pro_G6_microtower_tinhte_1.jpg.jpg

Ngoài ra, tốc độ ổ SSD NVMe trên phiên bản này cũng đạt mức 2 GB/s cho tốc độ đọc và 1 GB/s cho tốc độ ghi. Nếu cần lưu trữ nhiều nội dung hơn, anh em có thể gắn thêm ổ HDD bên trong thùng máy.

Dù chỉ dùng chipset H470, HP vẫn trang bị những công nghệ an toàn và bảo mật hướng đến doanh nghiệp nhỏ như bảo vệ dữ liệu bằng firmware hoặc thiết bị TPM. Tiện ích HP DriveLock và khoá bảo mật được gắn sẵn vào máy. Ngoài ra máy có thể thiết lập việc phát hiện xâm nhập bất hợp pháp vào hệ thống khoá tích hợp khi thiết bị đang được cắm dây vào bằng cảm biến bên trong. Những tiện ích như vậy cũng góp phần để người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Ngoài việc cấu hình đồng bộ, những hệ thống máy bàn như vậy sẽ được hỗ trợ bảo hành ở một vị trí duy nhất, giúp anh em không cần phải tháo linh kiện và mang đi từng nơi như việc tự lắp máy tính theo ý muốn. Bên cạnh đó, nhà phân phối cũng đưa ra gói bảo hành mở rộng 3 năm với mức giá 790.000 đồng dành cho dòng HP 280 Pro G6 Microtower, vì vậy chúng ta chỉ việc sử dụng máy mà không cần phải quan tâm đến chuyện hết bảo hành của từng món linh kiện.

Dòng sản phẩm HP 280 Pro G6 Microtower hiện đang được SYNNEX FPT phân phối với giá từ 7,3 triệu cho đến 16,9 triệu tuỳ vào cấu hình. Anh em có thể tham khảo link ở đây để biết thêm thông tin chi tiết các phiên bản cấu hình máy.

Quảng cáo



113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mapu001
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng là 1 lựa chọn cho anh chị em nào không thích build
lhp2006
TÍCH CỰC
4 năm
@mapu001 Thị trường này nó đánh vào các doanh nghiệp hay các dự án nhà nước thôi bác. Mỗi lần mua ko vài chục cũng vài trăm. Còn mua 1 bộ thì chắc ít lắm. Mà mua dự án thì giá nó lung tung lắm, như mấy cái máy PCR mua đợt dịch Covid thôi mà
lhp2006
TÍCH CỰC
4 năm
@xtuan86 Máy nguyên bộ thì chỉ bảo hành 1 năm thôi, tỉ lệ hỏng là ít, nhưng khi hỏng thường khó sửa. Máy lắp ráp thì nhiều linh kiện bảo hành 3 năm đó, mà dịch vụ 1 đổi 1 rất nhiều hãng tên tuổi làm cực tốt
@mapu001 Con này mà thêm ổ hdd nữa thì nguồn có quá tải không mod
@lhp2006 Đâu ra mà bảo hành 1 năm bác ? Bác muốn bảo hành thế nào mình bán cho, 1 năm, 3 năm, 4 năm, 5 năm ... dịch vụ hỗ trợ trong vòng 4 tiếng hay qua ngày làm việc kế tiếp mình bán cho.
Dàn máy nhìn bề ngoài gọn gàng nhưng dàn cổng usb mặt trước nhìn sao sao, cấu hình phù hợp để làm máy backup ở nhà
12tr . Pc này không đáng mua chút nào cả
@lhp2006 Giống nhau thôi bạn . Dell và các hãng khác không làm ra được windows mà
@ThietKeWebChuyen-Com Mình nói đến giá chứ không phải giàu nghèo . Mấy anh em phân tích cho mình hiểu vấn đề rồi , quan trọng là dịch vụ . Máy này dành cho cty và các cơ quan
lhp2006
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Anh Sĩ Máy này chạy kèm với máy PCR dùng để điều khiển thôi, vì thế giá máy cũng điên cuồng lắm
lhp2006
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Anh Sĩ Phần cứng Dell là khá bền đó bác. Mình xài HP ko hỏng này cũng hỏng nọ, mà thằng Dell ko chịu chết cho
Cấu hình ngon đấy chứ anh em
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
Tui ráp con ryzen 3300 tiền còn lại tui đập cái card đồ họa cỡ 1650s
@traitay95 hoy dc rồi
liemttcland
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traitay95 Nói nhỏ thôi không lại có người vào bảo lỗi excel nữa bây giờ :v
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@traitay95 suốt ngày cứ AMD làm sao mà so với Intel huyền thoại được. Đấy là câu nói của các bạn fan Intel boys. Riêng mình thì để tiền làm con AMD ngon hơn =)))
longprof
TÍCH CỰC
4 năm
Cái cần nâng cấp sau này là card đồ hoạ mà con nguồn 180W thì nâng cấp làm sao? Mà mấy con đồng bộ này đâu có đổi đc PSU khác nhỉ?
@longprof đây là máy cho đối tượng văn phòng thiên về xử lý số liệu là chủ yếu, dễ thấy là CPU mấy con này toàn i5, i7 đổ lên nhưng ko có VGA, ngta cũng chả cần nâng cấp làm j, đến khi hết khấu hao thì thanh lý đi thôi. Còn vẫn muốn chơi máy bộ mà nâng cấp đc thì tìm mấy e Alienware, ROG hoặc Omen gaming tower bao đủ đèn đóm, nguồn toàn 500+ chuẩn gold luôn, mỗi thằng một phân khúc cả rồi
@The Purge https://fptshop.com.vn/may-tinh-xach-tay/acer-aspire-3-a315-23g-r33y-r5-3500u
Mua lap đại loại như con này giá tương đương mà phù hợp tình hình Covid 19 hơn.
@longprof Trái lại, nguồn 180w lại là 1 lợi thế, nhất là với doanh nghiệp khi họ sẽ tiết kiệm được kha khá, nối UPS cũng vẫn ngon. Còn để chơi game, nâng cấp lâu dài thì chả có ông nào hâm đi chọn máy bộ.
lechungpmc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longprof con này mình đang dùng, Nó có rất nhiều phiên bản từ kích thước bộ nhớ, ram, nguồn, các cổng kết nối tùy chọn... như máy mình đang sài dùng nguồn 80plus gold 310w, chạy 1650 phà phà, tất nhiên là bản không nguồn phụ, main họ dùng linh kiện cho lap nên cực tiết kiệm điện.
Trong.Luu
ĐẠI BÀNG
4 năm
giá này ban căng quá nhỉ
Cười ra nước mắt
Cây Desktop này..gắn thêm GPU RTX 2060 thấy ổn k
hiepmu
CAO CẤP
4 năm
@Hêu Con hơi bị ngon đấy, gắn vô tạch lun con card 😆
romero
TÍCH CỰC
4 năm
Giờ máy văn phòng 1 là làm em allin1 tích hợp màn hình, 2 là làm em nuc cho gọn.
@romero all in one thì đắt mà khó thanh lý, NUC thì CPU ko đủ đáp ứng nhiều cv nặng, nhiều file excel gần chục GB i5 8th desk còn phải thở hồng hộc nữa là mấy con CPU Mobile, case đồng bộ vẫn là giải pháp kinh tế nhất
@romero Đang dùng NUC10 i3 ram 8gb mọi thứ rất ổn trừ khi stream nhạc qua wifi + lướt web thì hơi lag. Chắc do trình duyệt gòi
romero
TÍCH CỰC
4 năm
@The Purge Của b văn phòng nặng rồi khác gì ws!
@romero thế nên máy bộ là best choice để làm việc rồi, cái cốt là CPU đủ mạnh để cân tác vụ nặng đảm bảo dùng được cho 3-4 năm tới, và thực sự là đa số công ty đều ưu tiên case đồng bộ, cái khái niệm văn phòng auto nhẹ của bạn chắc chỉ đúng với mấy ông ngồi gõ ba cái văn bản, duyệt báo cáo, gửi mấy cái mail hay đem đi công tác hội họp trình chiếu thôi, chứ máy đúng nghĩa để đảm bảo hiệu quả, năng suất công việc liên tục ko ai chọn mấy con mobile, đơn cử kế toán là cái nghề phổ biến nhất thì cái công ty vừa vừa đổ lên hoạt động đa lĩnh vực thì đã có n cái báo cáo rồi, chưa kể phần mềm kế toán, thuế má, tất cả phải chạy cùng 1 lúc thì mấy con U yếu sinh lý lắp trên NUC có cân được mà ko lag ko 😆 thực tế t thấy mấy con máy bàn i3 6th HDD còn cho đám i5 8250U đổ lên hít khói
@romero NUC nó như laptop, chạy hơi nặng chút là giật lag vì bị bóp hiệu năng. Cứ chơi Desktop, đủ ram và SSD thì chạy không phải suy nghĩ, cho dù máy 10 năm về trước.
Mua thêm màn hình, bàn phím, chuột, máy in nữa là 20 triệu rồi.
@Làm Bạn Với Máy Vi Tính Bàn phím chuột được kèm theo rồi
spectre1
ĐẠI BÀNG
4 năm
máy đồng bộ được cái chạy cực kỳ ổn định, ít khi lỗi vặt, nhược điểm là giá quá cao
@spectre1 Mình mua máy lắp ráp 2 lần rồi. Cũng chả bị gì
@lamtien338 Bạn mua 1 máy 2 máy chả nói lên điều gì khi nào vài trăm, hàng ngàn máy nó mới là vấn đề. Doanh nghiệp thì chỉ cần chạy ổn, chi phí bảo trì thấp, không cần quá mạnh.
lechungpmc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamtien338 bác lắp máy rời tải drive như thế nào? có phải kiếm từng thông số của mỗi loại như main,cpu,card...rồi lọ mọ lên trang chủ nó tải về? đây chỉ cần vào pm của nó là nó fix cái một. hệ thống nó bảo mật cao hơn nhiều với máy ráp, đặc biệt con HP nó có chế độ tự phục hồi về bios ban đầu khi bios thứ 2 bị lỗi...
@lechungpmc Cám ơn bạn.
@lechungpmc Máy bộ có khi phù hợp với doanh nghiệp, công sở thôi nhỉ
Hài lòng với con máy bộ acer. I5 đời 8, sau sẽ nâng ssd và ram bao ngon
Desk hãng DY thì nên mua z2 mini
Quan trọng là dùng bền hay không thôi, chứ máy kiểu này hãng nào cũng có.
"Trải nghiệm nhanh sự ổn định của hệ thống, mình làm bài kiểm tra với ứng dụng Cinebench R5 để theo dõi nhiệt độ CPU. Kết quả là với tản nhiệt từ CPU và 1 quạt thổi ra từ máy cho thấy nhiệt độ ổn định ở mức tối đa khoảng 76-78°C. Có thể thấy máy chạy mát, không gây ồn nên rất phù hợp để sử dụng ở những môi trường cần độ yên tĩnh cao."
"76-78°C" còn kêu nó mát, quạt nó không hú ầm lên ở đó mà yên tĩnh với 1 fan 6cm duy nhất cho cpu và kiêm luôn fan sys. Không hề có nổi 1 tí gió đối lưu nào cho main với cpu.
Và cái nguồn 180W không rõ định nâng thêm card vga rời nào nhỉ ?
7,3 củ cho con này thì chỉ bán cho bọn văn phòng yêu cầu cấu hình thấp nhưng thích giá cao thôi.
MrChildAlone
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mua tặng phụ huynh chỉ để soạn giáo án thì nên build hay mua máy đồng bộ này hơn các thím
@MrChildAlone dùng cá nhân thì con nào chả được, cơ bản doanh nghiệp ngta ko muốn đau đầu vì ba cái vụ lỗi lầm ngốn thời gian vs cả năng suất công việc nên là chọn mấy e này để hưởng bh trọn gói từ hãng, còn chỉ dùng ở nhà, ô có kiến thức cơ bản về phần cứng thì cứ cái nào rẻ nhất mà táng thôi 😆
MrChildAlone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The Purge Em đang ở nước ngoài ạ =)) cũng muốn đổi cho mẹ ở nhà cái cây khác để làm giáo án với đọc báo chứ cây ở nhà cũ lắm rồi. Trước để macbook ở nhà nhưng dùng không quen 😔
MrChildAlone
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The Purge Em đang ở nước ngoài ạ =)) cũng muốn đổi cho mẹ ở nhà cái cây khác để làm giáo án với đọc báo chứ cây ở nhà cũ lắm rồi. Trước để macbook ở nhà nhưng dùng không quen 😔
cái này cho chị em khỏi mắt công
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
Con này nâng được mỗi cây ram chứ có gì mà "dễ nâng cấp". Dùng văn phòng cơ bản thì đủ, đáng tin cậy hơn tự build.
Có liên quan một tí là xin hỏi các bác có phần mềm nào giúp sao lưu đồng bộ file ảnh, nhạc, clip... từ điện thoại android lên máy tính giống itune trên iphone không?
em đã lưu trên google photo nhưng vẫn muốn sao lưu file gốc lên máy tính để khi cần đỡ phải mày mò tải về.
@traithanhnam90 Nếu bạn dùng đt Samsung như tớ thì hãy tải Samsung Flow cho đt và Windows 10 nhé. Connect qua bluetooth, wifi và cable
@huutai_pasion Mình lại dùng Xiaomi mới chán

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019