Top 5 máy nghe nhạc “đắt xắt ra miếng” của 5 hãng năm 2020

cono`scenze
13/10/2020 9:19Phản hồi: 85
Top 5 máy nghe nhạc “đắt xắt ra miếng” của 5 hãng năm 2020
Khi nói đến máy nghe nhạc thì rất nhiều anh em chưa chơi tai nghe nhiều sẽ đặt một câu hỏi: “Điện thoại nghe cũng được mà ta!”, “Mua chi mà nhiều tiền vậy?”,… Trên thực tế, đối với một chiếc tai nghe bình thường vài trăm đến vài triệu thì nghĩ đến việc mua máy nghe nhạc 10 triệu thì hơi lạ lẫm. Mình thử đặt ra tình huống, một người nghe nhạc nhiều mà điện thoại reo hay tin nhắn tới liên tục thì sẽ rất vướng víu với dây của tai nghe. Chưa kể đến một yếu tố quan trọng khác đó là độ chi tiết của những chiếc tai nghe vài chục triệu mà nguồn phát không tốt sẽ làm cho mọi chi tiết trở nên dở tệ,… Nghề chơi nào cũng lắm công phu mà đúng không anh em? Dưới đây là top 5 máy nghe nhạc đầu bảng của từng hãng cho anh em tham khảo.

1. Fiio M15 (giá tham khảo 30 triệu đồng)


tinhte_fiio_m15_7.jpg

Chi-Fi là một cái mác dành cho đồ âm thanh có xuất xứ từ Trung Quốc, dù chúng ta vẫn có nhiều góc nhìn khác nhau về những sản phẩm đến từ nước bạn tuy nhiên phải công nhận một điều là chất lượng đến từ các sản phẩm Chi-Fi là rất cao mà giá cả lại rất hợp lý. Fiio là một trong những tên tuổi như vậy, từ những ngày mới bắt đầu thì hãng gặp phải những phản hồi chưa tốt từ phía người dùng.

tinhteFiiO_M15_p3.jpg


Sau khi mất một thời gian rất ngắn để hoàn thiện, các sản phẩm của Fiio được đánh giá rất cao trên các diễn đàn âm thanh trong nước và cả trên thế giới. FH3, FH7, FA9 là những chiếc tai nghe rất công lực. Với nhiều nỗ lực, Fiio đã cho ra mắt máy nghe nhạc đầu bảng của mình – Fiio M15.

tinhte_FiiO_M15_p13.jpg

Máy sử dụng 2 chip DAC AK4499 của AKM và 10 chiếc op-amp hạn chế tối đa méo tiếng đầu ra. Vì là đầu bảng nên hãng trang bị những tùy chọn tốt nhất cho sản phẩm của mình, chip bluetooth CSR8675, CPU Exynos 7872, hỗ trợ thẻ nhớ 2TB, kính Corning Gorilla với lớp tráng Nano, chip IC XUF208 hỗ trợ giải mã DSD512, 32bit-768kHz.

tinhte_FiiO_M15_p23.jpg
Máy nghe nhạc hỗ trợ cả 3 cổng kết nối là 2.5mm, 3.5mm và 4.4mm.

Xem thêm: FiiO M15: Những cảm nhận đầu tiên

2. Sony DMP-Z1 (giá tham khảo: 164.000.000đ)


tinhte_trai_nghiem_sony_dmpz1.png

Sony quá nổi tiếng với các thiết bị công nghệ nói chung, nghe nhìn nói riêng, walkman, extrabass hay dòng EX, XBA hay MDR, IER là những dòng sản phẩm quá quen thuộc với những ai mê chất âm của Sony. Nếu anh em mua một chiếc máy nghe nhạc của Sony, với những cái tên NW-A105, NW-ZX507, WM1A thì cái tên mắc hơn cả là WM1Z (gần 70 triệu đồng) nhưng đó vẫn chưa là máy nghe nhạc mắc nhất của Sony. Chiếc mắc nhất thời điểm này là Sony DMP-Z1 thuộc dòng Signature với giá gần 170 triệu.

Quảng cáo



tinhte_sony dmpz1 2.jpg

Mạch khuếch đại có công suất 1,5 Watt tại 16 Ohm ở chế độ balanced, với chip khuếch đại dành cho tai nghe của Texas Instrument thuộc dòng TPA6120A2. Điểm mạnh cũng là điểm được nhắc đến nhiều nhất của DMP-Z1 đó là việc sử dụng núm volume analog huyền thoại của ALPS Nhật Bản là RK501 quad unit (có mức giá bán lẻ trên Mouser là khoảng trên 1100USD.

tinhte_sony dmpz1.jpg

Về mặt thông số kỹ thuật bên trong thì chiếc DAC/Amp sử dụng 2 chip DAC đầu bảng của Asahi Kasei Microdevices là AK4497EQ chạy ở chế độ song song cho cả hai kênh, giúp cho sản phẩm này có thể giải mã được Native PCM 32bit/384kHz, DSD 256. Chiếc DMP-Z1 này cũng có thể giải mã hoàn toàn định dạng MQA mới.

Phần input cũng có khá nhiều cổng đáp ứng được nhu cầu của khá nhiều người dùng như kết nối với PC thông qua cổng USB-Type C, Dual slot microSD, Bluetooth receiver (codec: LDAC, AAC, aptX, aptX HD), Bộ nhớ trong có 256GB. Phần headphone output bao gồm hai cổng Single-ended 3.5mm và cổng balance 4.4mm.

Xem thêm: Trải nghiệm nhanh bộ ba sản phẩm cao cấp Sony DMP-Z1, IER-Z1R và MDR-Z7M2: quá nhiều cảm xúc!

Quảng cáo



3. A&ultima SP2000 Vegas Gold của Astell&Kern (giá tham khảo: khoảng 100 triệu đồng)

tinhte_Ak_sp2000_ultima_p1.jpg

Astell&Kern được nhiều anh em nghe nhạc biết đến qua những dòng máy nghe nhạc có thiết kế sang trọng, AK100, AK120, AK240 hay AK380 đã đưa anh em vào thế giới âm thanh đầy mê hoặc này. Không cần nói quá nhiều về thiết kế hay danh tiếng của các sản phẩm máy nghe nhạc của Astell&Kern. Dòng máy đặc biệt nhất hôm nay mình muốn giới thiệu đến anh em đó là sản phẩm đầu bảng A&ultima SP2000 Vegas Gold.

tinhte_Ak_sp2000_ultima_p4.jpg

Astell & Kern A&ultima SP2000 Vegas Gold chính là phiên bản Stainless Steel thông thường được mạ một lớp PVD coating bằng Vàng. Bên trong vẫn giống như các phiên bản thông thường với hệ thống Dual DAC AK4499 và hệ thống chip CPU 8 lõi.
tinhteAk_sp2000_ultima_p3-side.jpg Ngoài ra ở phiên bản đặc biệt người dùng sẽ được tặng kèm một bao da thuộc thảo mộc (vegetable tanned leather) được sản xuất trực tiếp tại Ý bời Badalassi Carlo. Như vậy ngoài hai phiên bản thông thường của SP2000 là Copper và Stainless Steel, thì Astell & Kern đã giới thiệu hai phiên bản đặc biệt là Onyx Black và bản Vegas Gold.

Xem thêm: Astell & Kern A&ultima SP2000 Vegas Gold: Máy nghe nhạc cao cấp mạ vàng giá hơn 100 triệu

4. iBasso DX220 Max (giá tham khảo: 45 triệu đồng)
iBasso là một thương hiệu đến từ Trung Quốc khác, danh tiếng của iBasso đã được rất nhiều người biết đến qua nhiều dòng máy nghe nhạc của hãng Trong ngày đầu tiên của năm mới, iBasso đã ra mắt cùng lúc ba sản phẩm âm thanh mới bao gồm máy nghe nhạc cao cấp DX220 Max. Hiện tại, thì DX220 Max được xem là máy đắt nhất của hãng iBasso (chưa tính DX300 vì hiện tại chưa có giá).

tinhte_iBasso_DX220_Max_p1.jpg

Máy nghe iBasso DX220 Max có thể được xem là phiên bản nặng đô của chiếc máy nghe nhạc đầu bảng DX220. Về kích thước và trọng lượng của DX220 Max đều lớn hơn so với bản thông thường.

tinhte_iBasso_DX220_Max.jpg

Điểm khác biệt lớn nhất, nằm ở phẩn nguồn khi được cách ly giữa mạch xử lý CPU và DAC khỏi mạch khuếch đại analog sử dụng riêng một pin lớn +/ -8.4v. Mạch khuếch đại được nâng cấp dựa trên thiết kế của module AMP8. Điều này giúp cho công suất đầu ra của DX220 Max rất mạnh mẽ cổng single-end 3.5mm lên đến 4.4Vrms và cổng balanced 4.4mm lên đến 8.8Vrms. Sản phẩm sử dụng một cổng balanced line-out 4.4m với ngưỡng đầu ra 4.4Vrms.

Xem thêm: iBasso ra mắt ba sản phẩm mới nhân dịp đầu năm: DX220 Max

5. Cowon Plenue L (giá tham khảo: 70 triệu đồng)
cowon plenue l 2.JPG
Cowon – hãng âm thanh nổi tiếng Hàn Quốc nổi tiếng với các dòng máy nghe nhạc Plenue 2, Plenue D. Cách đây 2 năm, Cowon đã cho ra mắt máy nghe nhạc đầu bảng của hãng mang tên Plenue L.

cowon plenue l.JPG

Sản phẩm được trang bị chip DAC đầu bảng ES9038Pro - đây là chiếc máy nghe nhạc đầu tiên của hãng sử dụng chip DAC của Sabre – cho khả năng giải mã native DSD, 32bit/384kHz. Bên cạnh trái tim là chip DAC đầu bảng đến từ Sabre ES9038Pro với công nghệ HyperStream II độc quyền, Cowon còn trang bị bộ tạo xung Dual TCXO, mỗi bộ chạy riêng cho 2 sample rate là 44.1kHz và 48kHz, nhằm đảm bảo quá trình timing diễn ra chính xác nhất có thể.

tinhte_cowon_plenueL_0.jpg

Cowon trang bị cho Plenue L bộ nhớ trong 256GB cùng 1 khe thẻ nhớ hỗ trợ lên đến 256GB. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Cowon được trang bị cổng balance 4.4mm với công suất đầu ra lên đến 4.05Vrms giúp người dùng có thể kết nối với hầu hết các tai nghe trên thị trường mà không cần thêm amply rời.

Xem thêm: Cowon Plenue L - máy nghe nhạc flagship mới nhất của Cowon

Trên đây là 5 máy nghe nhạc đầu bảng tiêu biểu của 5 hãng sản xuất máy nghe nhạc đình đám nhất hiện nay. Thú chơi nào cũng “hao máo” mà phải không anh em!

Xem thêm các nội dung khác của Audio Tinhte tại: audio.tinhte.vn
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vtatntpt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết vì sao đồ âm thanh lại mắc vậy nhỉ, ae nào có thể giải thích không?
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vtatntpt Bạn cứ đam mê thì biết âm thanh là thứ đam mê khó dứt gần như là nghiện mà đã nghiện thì sao phải ngại về giá...!!
vtatntpt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vtatntpt Cám ơn các bác, có vẽ đã thông thông được tí rồi 😁
ChiploveT.T
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vtatntpt Nó không phục vụ cho số đông những người tự nhận tai trâu ,chi phí nghiên cứu phát triển cao, linh kiện xịn sò và họ tự tin khách hàng sẽ bỏ ra 1 số tiền lớn để sở hữu. Thực tế ở vn có rất nhiều người chơi âm thanh nhưng khác mấy tay mua ip để khoe họ không khoe với người không biết gì mà mua để thưởng thức.
@vtatntpt Mình tai trâu nhưng trước nghe combo máy nghe nhạc và tai nghe Sony 30 củ thôi mà nghe bài hát demo trong máy mà thực sự ấn tượng quá, cảm giác đeo vào xong não sẽ giãn ra khi nghe vậy
Cowon l giờ rao 20tr còn khó bay ấy chứ mà đòi 70tr
SnowRyu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hamhieubiet2008 Chỉ đang tính giá niêm yết thôi bác ơi. Còn hàng 2nd thì giá khác chứ.
Không phải ai cũng có cái tai "Xịn" để cảm nhận được chất âm đẳng cấp ấy.
1 phần lớn mua chỉ để thỏa mãn đam mê hoặc thừa tiền.
số người mua để thưởng thức được nó là rất ít.
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nguyen tuan luc Bản thân bạn chắc chắn chưa đam mê âm thanh, nếu đam mê đảm bảo ko dám nói phán mấy câu thế này...!! Ko cùng đam mê thì đừng nói lời phán xét...!
@nhật ký 2 đứa mình Vậy bạn đang ở phân khúc đam mê rồi.
mình nói đúng mà.
hay bạn có cả cái tại xịn, lẫn đam mê và có nhiều tiền? - thì ý của mình vẫn đúng nhé.
có ai có lý do khác để mua cái máy nghe nhạc 30-200tr không ạ
CHỈ CÓ SONY XỨNG ĐÁNG LÀ HUYỀN THOẠI TRONG LÀNG AUDIO
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@chân mây tím Thiển cận
hdo2
TÍCH CỰC
3 năm
@nhật ký 2 đứa mình Sony chỉ bị flop dạo mấy năm giữa giữa thập niên 2020 thôi. Chứ từ ngày có mấy ZX2 hay WM1Z, ZX300 xem thằng nào mới nắm phần lớn thị phần 😁
@trieuvhh CỨNG HỌNG RỒI À? CHẮC DÙNG ĐC MẤY CON SONY GIÁ RẺ NÊN CHỈ ĐẾN VẬY
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chân mây tím Khi một người yêu thích cái gì đó thì họ sẽ tìm hiểu nhưng đưa cái đó lên hàng chỉ có ... huyền thoại cần dựa vào rất nhiều dùng nhận định bạn ơi!! Chứ dòng nào chẳng có huyền thoại của cái nhà sản xuất đó bạn nói vậy thì nó rất cá nhân và bản thân mình thấy vô cũng Thiển Cận... Âm thanh nó là vô vàn nói hay không hay đôi khi nó còn khó huống chi nói chỉ mỗi hãng này là huyền thoại... Buồn cười!!
Tinhte nên mua 1 cái 170 triệu để ae đến nghe, xem nó như thế nào mà đắt vậy.
@A to Z Tốt nhất là mở bung nó ra xem bên trong có gì
tutk
ĐẠI BÀNG
3 năm
So với những bộ dàn Hi-End vài chục tỷ, thì máy nghe nhạc cá nhân vẫn rẻ chán 😄
1 trong những thú chơi tốn kim 😁😁😁
Chói ló
TÍCH CỰC
3 năm
Đây quả là 1 danh sách của toàn sản phẩm TƯ BẢN =)))))))))))
Opera Voz
TÍCH CỰC
3 năm
Cowon L nghe chán vãi.
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@Opera Voz Chuẩn éo chịu nổi tiến bọn cowon
Opera Voz
TÍCH CỰC
3 năm
@tamle_o Dx220 max chưa nghe. Bọn iBasso nghe cũng khá nhưng xấu, nóng, lag, pin yếu. Xưa mình mua Dx220 được 1 tháng thì bán gấp. Máy nghe nhạc chắc giờ có Sp1000, Sp2000, Lotoo Paw Gold Touch, Lotoo Paw 6000 là đáng mua.
Quá là nhiều tiền ở đây 😆
Ghét sony ở tầm thấp hơn toàn dùng con s-master hx là nút thắt cổ chai duy nhất trong các máy nghe nhạc sony. Máy sony bán ở Nhật lại chỉ có tiếng Nhật. Khó hiểu vãi chg. Mà sony ở tầm này cũng phải dùng thiết kế chip DAC + opamp truyền thống như bao hãng khác chứ không dám chém gió với con dac/amp 2 trong 1 cùi bắp s-master hx nữa.
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@caocaolatre199x Kiểu amply class d nge khoẻ nhưng âm đơn điệu lém
T thì ak4376a tích hợp luôn trên smartphone cho tiện
Hơi éo đâu cồng kềnh....
Screenshot_20201020-220852.jpg
Mien Que
ĐẠI BÀNG
3 năm
@demonntl Nghe nhạc trên đt như đ.i.t vào tai
@Mien Que Chắc do tai b trâu cmnr hoặc dùng pk đểu r 😆
Screenshot_20201021-161733.jpg
Screenshot_20201021-161743.jpg
Screenshot_20201021-161703.jpg
caphedahp
TÍCH CỰC
3 năm
Nguồn nhạc để copy vô cũng khoai vô cùng nhỉ.
bác chủ mà xếp hạng luôn con nào p/p tốt nhất cho anh em tiện tham khảo thì tốt quá
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
Nhìn PHÁT thèm
Làm thêm top 5 tai nghe in ear, over ear luôn đi anh trai
linuxe8
TÍCH CỰC
3 năm
Toàn chip AKM nhỉ, mãi mới có thanh niên xài Sabre
linuxe8
TÍCH CỰC
3 năm
@tamle_o con S10 quảng cáo có chip Logic mà nghe vẫn lèo phèo lắm ạ
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@linuxe8 Chắc làm nguồn hay amp k tốt. Nge bn con galaxy thấy lùng bùng nhựa nhựa
linuxe8
TÍCH CỰC
3 năm
@tamle_o Nguồn lossless tử tế luôn bcacs
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
@linuxe8 Làm nguồn là nguồn điện. Ốp, che chắn chống nhiễu..trong dt
jhinvip
ĐẠI BÀNG
3 năm
Máy đẹp tiền nó cũng đẹp, tầm tiền đấy mình làm được nhiều thứ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019