So sánh iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro

Mikeknowsme
13/10/2020 18:23Phản hồi: 174
So sánh iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro
Sau sự kiện Apple hôm qua chúng ta đã có 4 chiếc iPhone 12 bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 ProiPhone 12 Pro Max. Trong bài này mình sẽ so sánh 4 iPhone xem sự khác biệt đến từ đâu. Về tổng thể thì cảm nhận của mình, iPhone 12 đã ít cách biệt hơn so với dòng Pro, tức là iPhone 12 thường đã có đủ những giá trị tuyệt vời của một chiếc iPhone cao cấp rồi.

Anh em quan tâm có thể xem thêm thêm các bài viết liên quan:
iPhone 12, link này https://tinhte.vn/thread/.3202432/
iPhone 12 mini, link này https://tinhte.vn/thread/.3202557/
iPhone 12 Pro & iPhone 12 Pro Max, link này https://tinhte.vn/thread/.3202582/

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chính thức: thiết kế mới, màn hình lớn viền mỏng, 5G, giá từ 999 đô la

Sau bao nhiêu chờ đợi, cuối cùng thì chúng ta đã được thấy bộ đôi 2 chiếc iPhone cao cấp nhất năm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max với ngôn ngữ thiết kế thay đổi mạnh, viền thép không gỉ vuông vức và mạnh mẽ hơn…
tinhte.vn


Bảng cấu hình tổng thể của iPhone 12 series







Thiết kế & màn hình


IPHONE12_SCREEN.jpg
5185100_apple_iphone-12_color-blue_10132020_big_carousel.jpg.large_2x.jpg
iphone12pro_stainless_Steel.jpg
Cả 4 chiếc iPhone 12 nói chung đều theo ngôn ngữ thiết kế dạng hộp vuông vứt như trên iPhone 5 trước đây hay trên iPad Pro, không còn bo cong tròn trịa nữa. Đối với iPhone 12 và iPhone 12 mini sử dụng phần viền nhôm còn dòng Pro là viền thép không gỉ sáng bóng rất đẹp. Đặc biệt năm nay có thêm màu xanh Pacific Blue hứa hẹn sẽ là tiêu chí chọn màu sắc được người dùng ưu tiên.

Lưu ý rằng mặt kính phía sau của iPhone 12 và iPhone 12 mini là mặt kính bóng, còn kính xung quanh phần camera được phủ lớp nhám (tương tự như iPhone 11). Còn iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max là mặt kính phủ nhám PVD coating và kính xung quanh camera là kính bóng.

Khe SIM năm nay cũng được Apple dời về phía cạnh trái.


Màn hình là điểm nâng cấp lớn trên iPhone 12 và iPhone 12 mini năm nay, tuy không phải là dòng Pro nhưng Apple vẫn chu đáo làm màn hình OLED với chất lượng cao. iPhone 12 mini có độ phân giải 2340 x 1080, còn iPhone 12 là 2532 x 1170 pixels. Như vậy không có chuyện "màn hình của iPhone rỗ" nữa, Apple đều sử dụng công nghệ màn hình Super Retina XDR cho chất lượng hiển thị tốt, HDR cao, hỗ trợ True Tone, Haptic Touch,... Cùng với đó là viền màn hình mỏng, tai thỏ (notch) nhỏ, đủ để cho trải nghiệm mắt nhìn được tuyệt vời hơn bất kể bạn xài dòng Pro hay dòng 12 thường. Bạn để ý phần bo cong ở viền màn hình trên iPhone 12 năm nay cong hơn so với iPhone 11 series của năm ngoái.

Quảng cáo



Với bản specs ở trên bạn có thể thấy iPhone 12 Pro có chất lượng màn hình y hệt như iPhone 12 luôn, còn iPhone 12 Pro Max là cao nhất - nhưng cũng là điều hiển nhiên vì màn hình lên đến tận 6.7 inch.

iphone12pro_back.jpg
Cả 4 chiếc iPhone đều được phủ một lớp ceramic lên mặt kính màn hình. Từ nay chúng ta có thể bái bai những miếng dán màn hình lởm, dầy cộm, xấu xí, vẫn không lo sẽ bị xước hay giảm tránh tình trạng vỡ khi vô tình rơi máy. Lớp ceramic này sẽ có giá trị, một phần sẽ chống đỡ được tình trạng iPhone bị cong khi thiết kế theo dạng vuông như vậy.




Phần cứng: tất cả iPhone đều là những con quái vật


a14.jpeg
A14 Bionic.... hmmm đây thật sự là con chip siêu khủng để Apple sử dụng nó lên iPhone, đây là con chip được sản xuất trê tiến trình 5nm đầu tiên trên thế giới và nó có đến 11,8 tỷ bóng bán dẫn. Về CPU A14, có 6 nhân bao gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện, GPU trên A14 có 4 nhân được làm mới, cho hiệu năng xử lý đồ hoạ tốt hơn 50% so với các smartphone cao cấp khác (Đó là Apple nói).

Quảng cáo



Để biết chi tiết về con chip A14 Bionic nó khủng thế nào, mời bạn xem thêm:

Phần cứng sẽ liên quan đến các tác vụ sử dụng camera rất nhiều, mình sẽ ưu tiên nói về camera trên iPhone 12 Pro hơn vì đây mới thật sự là một chiếc iPhone chụp ảnh gấu nhất. Camera chính và camera telephoto của iPhone 12 Pro có tiêu cự ngắn hơn so với những thế hệ trước là 26mm và 52mm. Cụm 3 camera gồm góc siêu rộng độ phân giải 12MP, khẩu độ 1.6 và camera telephoto 12MP. Riêng iPhone 12 Pro Max có camera tele tiêu cự lên đến 65mm, hỗ trợ tầm zoom quang 5x (ở ống tele) . Chúng ta tiếp tục có sự xuất hiện của công nghệ Deep Fusion trên mọi camera, chống rung hình ảnh quang học và chống rung bằng cách dịch chuyển cảm biến.

Dòng Pro cũng hỗ trợ chuẩn hình Apple ProRAW, đây là sự kết hợp giữa các thuật toán xử lý hình ảnh hiện có như Deep Fusion và Smart HDR 3 và các file hình ảnh RAW. Định dạng này sẽ hỗ trợ cả 4 camera, cho phép người dùng tinh chỉnh hình ảnh sâu hơn ở cả những yếu tố như độ chi tiết, độ nét và độ sáng, color highlight,...

iphone12pro_camera.jpg
Khác với thế hệ trước, cụm camera trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thêm cảm biến LiDAR, cho phép làm được những thứ như phát hiện vật thể, quét không gian,... đồng thời tăng cường khả năng lấy nét trong điều kiện thiếu sáng, đo độ sâu hiệu quả hơn khi chụp ảnh chân dung trong điều kiện thiếu sáng. Nó như một cảm biến đo chiều sâu độc lập so với camera cho nên những bức ảnh bokeh vào ban đêm hứa hẹn sẽ rất ấn tượng.

iPhone 12 mini và iPhone 12 tuy không có các giá trị nhiều và khả năng xử lý thuật toán ảnh, khẩu độ lớn ở nhiều camera, LiDAR, vân vân... nhưng bù lại camera iPhone 12 là điểm nâng cấp đáng kể so với iPhone 11. Khi giờ đây bạn có thể chụp ảnh Night Mode và Deep Fusion trên cả 2 camera wide và ultrawide luôn, vẫn hỗ trợ Smart HDR 3 và khẩu độ f/1.6 với camera chính.

camera_image_from_iphone12.jpg
Một bức ảnh chụp bằng camera iPhone 12 được Apple đăng lên, mình đã bị hút hồn bởi tấm ảnh này, nó quá đẹp về mọi thứ, đặc biệt là khuôn mặt của mẫu.

Xem thêm:


5G, MagSafe, tất cả iPhone 12 đều có


5185322_apple_iphone-12_mag-safe_10132020_inline.gif.large_2x.gif
Apple là hãng tích hợp 5G lên smartphone chậm hơn các hãng khác, nhưng một khi Apple làm thì phải làm thật nghiêm túc. Họ đã hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng Hoa Kỳ và các nhà mạng lớn khác trên toàn thế giới, đảm bảo được việc sử dụng 5G trên iPhone 12 luôn đạt tốc độ cao, ổn định. 5G của iPhone 12 là mmWave (tại thị trường Mỹ) với băng thông lớn, theo Apple thì họ test mạng trong những điều kiện lý tưởng đạt được 4Gbps - con số rất khủng so với mạng 4G hay 5G Sub-6 đơn thuần.

Về hỗ trợ MagSafe trên mặt lưng, nó sẽ giúp việc sạc không dây trên iPhone 12 được cố định tốt hơn nhờ vào việc tích hợp nam châm trong các vòng cuộn cảm sạc không dây bên trong. Không chỉ phục vụ cho việc sạc mà còn giúp iPhone 12 và iPhone 12 Pro kết hợp với các phụ kiện hỗ trợ MagSafe như ốp lưng, ví đựng thẻ ngân hàng hít mặt lưng, các phụ kiện NFC,... và tất nhiên vẫn sạc được xuyên lớp phụ kiện đó.
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sato Haruko
ĐẠI BÀNG
4 năm
Những ngày sắp tới tinhte sẽ tràn ngập tin tức về Apple 😅
arsenal911
TÍCH CỰC
4 năm
@sunny_summer 5g tất nhiên nhanh tuy nhiên của tương lai chưa cần thiết lắm, mình ở hàn xài 4g lte coi phim 4k chạy vèo vèo tốc độ tải 100mb/s, gói 5g mới ra rất đắt (khoảng 1.2 tr vnđ 1 tháng) nên thấy ko cần cho điện thoại lắm 😁
@arsenal911 ở hàn thì tốt rồi, mạng 4g nhanh nhất và phủ sóng đầy đủ nhất .... bên mình thì thôi, đợi 5g
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@coffeezin_ prince So sánh thì làm cái bảng kẻ 4 cột + cột thông số là xong. Đây wall of text
anphuc1
TÍCH CỰC
4 năm
@coffeezin_ prince Tất nhiên rồi. Bây giờ biết viết gì về Samsung ?? 😁
Tathang90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Khay sim chỗ nào ấy nhỉ các bác
@ch78 Đỡ hơn đứa đạo đức giả 🤔? Không cãi tay đôi đâu nhưng cứ reply là có quote
@Mikeknowsme Mà thiệt sự là các mod lẫn admin tinhte viết bài lỗi sai thường xuyên cực kỳ. Diễn đàn công nghệ hàng đầu Việt Nam gì mà suốt ngày để thành viên nhắc lỗi sai chính tả. Cho nên riết rồi nó thành một cái định kiến khiến cho bạn kia phản ứng hơi quá.
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
@kEn ViP Mình đồng ý. Mod này chắc trình độ kém nhất trong tinh tế. Còn kêu người khác không tinh tế, trong khi mình thì viết sai (không chỉ bài viết này), cãi nhau với thành viên rồi còn làm cao, tỏ vẻ không muốn cãi nhau.
@SonAmpe Thế hệ Mod bây giờ làm việc có lương nhưng chất lượng quá thấp. Từ tin bài cho cách hành văn, đối nhân xử thế đều kém. Thế hệ đầu như các anh Tuấn Lion, Nam Air hay Trung DT rất tốt, dạo trước có Sơn Lazio cũng ổn. Họ hào sảng, chuyên môn tốt, có trách nhiệm với những gì mình làm và càng có trách nhiệm với các bạn đọc (thành viên) hơn.

Các Mods bây giờ hầu hết làm việc vì KPI, ít có người dám đầu tư chất xám vào bài viết lắm. Chủ yếu là đi lấy các con số trên trang chủ về chắp vá thành bài. Đọc các chữ số vốn đã khô khan lại còn sai thì đòi hỏi gì tới cảm xúc.

Cho tới bây giờ, cuhiep, anh Tuấn Lion và Nam Air là những người có chất lượng bài viết tốt nhất cả nội dung lẫn sự đầu tư tâm huyết. Dù cho cuhiep có hay sai chính tả đi nữa thì tính chính xác trong các thông tin cũng như thái độ nghiêm túc đều không thể bàn cãi.

Các Mods trẻ bây giờ được nhận vô vàn đóng góp vô điều kiện, miễn phí nhưng lại cành cao, hành xử thì trái ngược với tinh thần của tinhte. Nói chung là, kinh tế thị trường mà, đôi khi kệ thôi. Các bài viết quan trọng sẽ do người có chuyên môn cao viết còn ngược lại, tốt nhất là kệ họ các bạn ạ. Đôi co thì cũng thế à, góp ý hay cãi nhau chắc chắn họ có lợi chứ bản thân mình không được gì đâu.
Chắc gom lúa hốt em 12 mini thay em sáo quá.😂
viền vuông lại còn tràn viền, cái lol má ước mơ xưa thiếu mỗi tiền là thành hiện thực
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
@congtuyennct Con gái người ta còn làm được. Mình là con trai mạnh mẽ lên bác. 5-10p có ngay tiền tỏi 😂😂😂
image.jpg
@Phệu TMC khéo phải thế thôi, bác biết cái viền vuông mà tràn thì n nứng như nào rôi
@Phệu TMC Ah! " Bán xà bông " hả ? :
Cười vô mặt
SAO SS ko làm cái đế xạc ko dây bằng nam châm.nhỉ ? 😆
@duclinh79. đợi apple ra trước rồi hẵn ăn theo làm thì mới bán được, nếu không thì lỗ sao?
@duclinh79. chưa có ý tưởng, giờ thì có rồi!
@duclinh79. Còn bận làm ba cái tầm xàm, có khi cả đời cái điện thoại người dùng chỉ dùng chức năng đó một lần =)).
tuanhung2008
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod xem lại thông số màn hình, sai quảng cáo của apple hơi bị nhiều!
73CE7E8E-E642-4F70-8A4C-EABA2B3D3986.jpeg
@tuanhung2008 Mod này biết gì đâu bạn ơi 😁 copy paste sai lên sai xuống, quote để sửa thì vẫn cố gắng cho là mình đúng. Bài sai cả năm cả tháng vẫn ko sửa 😆))
@tuanhung2008 iPhone 12 Pro Max chỉ có 458 ppi thôi, đọc tới đây thấy sai phát là skip luôn khúc sau
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
@Quang Hiếu Đinh Ông này viết sai là chuyện bình thường 😆
_ Phấn đấu lên đời 12 pờ rồ mắc xem sao 😁
@iceteazz Max option nữa
Để có 1 chiếc iPhone 12 một cách nhanh nhất thì cách hay nhất là ...thay vỏ 11
S123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@3bkshared Một thanh niên quen dùng hàng tàu nhái cho hay
Ngon ngon ngon , Mọi tính năng đều hoàn hảo , năm nay doanh số của iphone cao ngất cho xem, mình sẻ ủng hộ 1 cái iphone 12
Lúc sáng Mod nào làm đồ hoạ con 12 Pro Max nặng 288g, hết hồn 🤣
5185510_tinhte_iphone_12_pro_max_spec.jpg
THONG_PQ
TÍCH CỰC
4 năm
@nuhuta Thức khuya mờ mắt nên quờ quạng bác ơi.
fuzu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nuhuta Tau cũng tưởng vậy, chắc cầm chơi game gãy tay 😂😂😂
Đăng 1 vài bài nhưng nội dung chi tiết đầy đủ về iPhone 2020 thôi đăng nhiều thành loãng !
@trantrungtu Đang nhiều còn tăng tương tác chứ. 😁
@trantrungtu Năm mới có 1 lần mà bạn, tranh thủ ra bão bài viết về Iphone 😁
@trantrungtu còn nhiều nữa, bác cứ từ từ mà thưởng thức
Cười vô mặt
Phuc_Ars
TÍCH CỰC
4 năm
@trantrungtu bão về bác ơi 😆)
@trantrungtu sau khi đợi ifixit mổ xẻ thì còn nhiều bài nữa
Khập khiễng quá. Mấy trăm so với nghìn đô 😔
Rãnh hang. Thông tin rõ ràng vậy còn so với sánh. 😁
PhongVu008
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá $729, $829 cho mini và 12 nhé. 699 và 799 chỉ dành cho nhà mạng thôi
Cười ra nước mắt
@PhongVu008 Chưa kể tiền mua phụ kiện
ngoanlh
TÍCH CỰC
4 năm
Thận còn thì cắt thôi 😄
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
mini viền nhôm, chán đời vãi. Thôi tiếp tục em SE
alllove_vn
TÍCH CỰC
4 năm
@ncn_nguyen Viền nhôm nó mới nhẹ hơn đó bác
@ncn_nguyen Mình dùng viền nhôm thấy còn đỡ trầy hơn viền thép của xs max. Thép thì được cái cứng với sang hơn, nếu thích xài trần thì chắc mới thấy được cái lợi của thép.
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
4 năm
@silver huynh Nó dễ móp hơn bác
Quá ngon, mong chờ từng ngày trên tay
donganh444
TÍCH CỰC
4 năm
Tôi từng dùng iphone 4S, sau đó bỏ Iphone do lằng nhằng việc chép nhạc và cách quản lý rối rắm lúc đó. Chuyển sang điện thoại Android nhưng tôi vẫn luôn thắc mắc sao thiết kế Iphone 5/5S nó đẹp vậy mà không làm, bỏ qua thiết kế cong cong làm gì, giờ thì đang dùng Mi 9 SE. Phải thừa nhận là Iphone 12 Mini khiến tôi hứng thú với Iphone. Tuy nhiên có lẽ các hãng Android sẽ học thiết kế vuông này và ra mắt các sản phẩm tương tự. Nhưng tôi lại không nghĩ các hãng Android sẽ từ bỏ mảng màn hình lớn từ 6 inch một sớm một chiều, lí do có lẽ vì đã đặt mua số lượng lớn.
@donganh444 Không rõ lúc đó thì sao chứ Apple giờ nó hướng mọi người nghe nhạc bản quyền. Dùng apple music hay spotify.
ken1435
TÍCH CỰC
4 năm
@donganh444 Chuyện chép nhạc ngày xưa thời iPod thì mình cũng thấy hơi khó do quen kiểu chép trực tiếp. Nhưng sau đó dần chuyển qua nghe nhạc, quản lí playlist bằng iTunes thì thấy cách chép nhạc của Apple lại rất hợp lí. Ví dụ muốn thay đổi gì ở thư viện thì lúc cắm iphone chép nhạc không cần phải làm gì ngoài bấm nút sync. Giả dụ theo cách thông thường bạn lại phải chọn lại từ đầu file nhạc để chép thêm vào list. Trong nhiều trường hợp cần xoá bớt bài nhạc ra khỏi list, thay đổi thứ tự playlist, chỉnh sửa info của bài hát, album.... thì chỉ việc làm một lần trên iTunes. Sau đó sync thì mọi thứ sync tự động hết
Sau này có Apple Music rồi thì mọi thử đơn giản hơn nữa
Thích em mini nhưng hơi đắt. Thêm quả không có sạc với tai nghe thấy chán hẳn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019