Dự án đỗ xe tự động đã được Mercedes-Benz giới thiệu lần đầu năm 2017, cho đến hiện tại thì nó đã được cấp phép để để đi vào sử dụng thực tế với cấp độ tự hành ở mức 4. Video bên dưới cho thấy chiếc Mercedes-Benz S-Class 2021 có thể tự động đi từ một khu vực đón trả khách xuống tầng hầm và vào bãi đậu, hoàn toàn không người lái, người dùng chỉ cần xác nhận thông tin trên điện thoại, hoặc khi cần đón cũng thao tác trên điện thoại và chiếc xe sẽ tự nổ máy, đi lên tầng hầm để đón.
Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Bosch và Mercedes-Benz, và hệ thống này đã được cấp phép sử dụng. Cụ thể hơn thì nó sẽ hoạt động tại ga P6 của sân bay Stuttgart. Hệ thống hoạt động thí điểm với khả năng đáp ứng được hai chiếc, nhưng sẽ mở rộng hơn trong tương lai và chính thức đi vào hoạt động khi chiếc S-Class 2021 của họ được bán ra thị trường.
Những chiếc Mercedes S-Class 2021 sẽ cần được trang bị thêm tính năng Intelligent Park Pilot, đây là tuỳ chọn khi khách hàng mua xe. Và nó không thể tự hoạt động cũng như không thể hoạt động ở bất kỳ bãi đỗ xe nào. Bởi bãi đậu xe cần có hệ thống của Bosch, hệ thống sẽ bao gồm các Camera quan sát lối đi hay các chướng ngại vật, dữ liệu sẽ được xử lý sau đó sẽ được truyền tới chiếc xe làm lệnh điều khiển thay cho người cầm lái, đồng thời S-Class 2021 cũng có khả năng tự động phanh khi gặp chướng ngại vật bất ngờ trên đường đến nơi đậu xe. Ở lần thử nghiệm năm 2017 thì Bosch sử dụng những cảm biến Lidar, nhưng hệ thống hoàn chỉnh hiện tại thì sử dụng Camera.
Đây được xem là hệ thống đậu xe tự động cấp độ 4, tức là cấp độ tự động hoá hoàn toàn mặc dù còn hạn chế bởi tình huống và vị trí địa lý cụ thể, nhưng nó đã chính thức được cấp phép để đi vào sử dụng thương mại. Chủ sở hữu S-Class 2021 có thể đặt vé và thanh toán online, thực hiện ngay trên chiếc xe của họ bởi nó đã được cung cấp những tính năng để thanh toán online không chỉ riêng đối với dịch vụ này. Hãy tưởng tượng khi bạn đến sân bay, đậu xe trước cửa vào nhà ga, bấm điện thoại xác nhận rồi chiếc xe tự di chuyển đến bãi đậu. Ngược lại, khi vừa hạ cánh và đi vào sân bay, bấm điện thoại và chiếc xe tự nổ máy đi lên điểm đậu chờ bạn... Điều mà có lẽ chỉ từng thấy trong phim.
Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Bosch và Mercedes-Benz, và hệ thống này đã được cấp phép sử dụng. Cụ thể hơn thì nó sẽ hoạt động tại ga P6 của sân bay Stuttgart. Hệ thống hoạt động thí điểm với khả năng đáp ứng được hai chiếc, nhưng sẽ mở rộng hơn trong tương lai và chính thức đi vào hoạt động khi chiếc S-Class 2021 của họ được bán ra thị trường.
Cách hoạt động của hệ thống đỗ xe tự động của Mercedes-Benz S-Class 2021 là gì?
Những chiếc Mercedes S-Class 2021 sẽ cần được trang bị thêm tính năng Intelligent Park Pilot, đây là tuỳ chọn khi khách hàng mua xe. Và nó không thể tự hoạt động cũng như không thể hoạt động ở bất kỳ bãi đỗ xe nào. Bởi bãi đậu xe cần có hệ thống của Bosch, hệ thống sẽ bao gồm các Camera quan sát lối đi hay các chướng ngại vật, dữ liệu sẽ được xử lý sau đó sẽ được truyền tới chiếc xe làm lệnh điều khiển thay cho người cầm lái, đồng thời S-Class 2021 cũng có khả năng tự động phanh khi gặp chướng ngại vật bất ngờ trên đường đến nơi đậu xe. Ở lần thử nghiệm năm 2017 thì Bosch sử dụng những cảm biến Lidar, nhưng hệ thống hoàn chỉnh hiện tại thì sử dụng Camera.
Đây được xem là hệ thống đậu xe tự động cấp độ 4, tức là cấp độ tự động hoá hoàn toàn mặc dù còn hạn chế bởi tình huống và vị trí địa lý cụ thể, nhưng nó đã chính thức được cấp phép để đi vào sử dụng thương mại. Chủ sở hữu S-Class 2021 có thể đặt vé và thanh toán online, thực hiện ngay trên chiếc xe của họ bởi nó đã được cung cấp những tính năng để thanh toán online không chỉ riêng đối với dịch vụ này. Hãy tưởng tượng khi bạn đến sân bay, đậu xe trước cửa vào nhà ga, bấm điện thoại xác nhận rồi chiếc xe tự di chuyển đến bãi đậu. Ngược lại, khi vừa hạ cánh và đi vào sân bay, bấm điện thoại và chiếc xe tự nổ máy đi lên điểm đậu chờ bạn... Điều mà có lẽ chỉ từng thấy trong phim.
Nguồn: Bosch