Cần đội nón bảo hiểm có kính che mặt

cuhiep
16/10/2020 7:34Phản hồi: 338
Cần đội nón bảo hiểm có kính che mặt
non_bao_Hiem.jpg
Mình thấy nhiều anh em ra đường đội những nón bảo hiểm nửa đầu hay kiểu dáng dạng lưới trai nên muốn chia sẻ cho anh em lý do nên đội những chiếc nón bảo hiểm có kính. Vậy tại sao chúng ta nên chọn những chiếc nón không chỉ bảo vệ phần đầu tốt hơn mà nên có thêm kính che mặt nữa?



Thông thường, anh em có thể nghĩ đến những chiếc nón bảo hiểm 3/4 có thể bảo vệ chúng ta khỏi những chấn thương khi gặp phải như không bị chấn thương sọ não, chấn thương trên khuôn mặt, mắt mũi, xương này nọ. Dù rằng đó là những tình huống căng thẳng nhưng việc chúng ta đội một chiếc mũ như vậy thì phần nào nó đã giảm thiểu được rủi ro nên một phần bảo vệ khác đã được bỏ qua.

Trong khi đó, mình thấy những tình huống hàng ngày chúng ta gặp phải thường nhiều hơn thế. Vì vậy mình nghĩ anh em có thể nghĩ đến những chiếc bảo hiểm có kính để bảo vệ tốt hơn.

Đội nón bảo hiểm có kính giúp lái xe an toàn hơn


Khi di chuyển, chúng ta thường bắt gặp rất nhiều bụi, lớn hơn là những hạt cát có thể bay vào mắt. Đặc biệt khi chạy xe tốc độ cao, những hạt bụi như vậy càng dễ bay vào hơn. Khi có kính bảo vệ, anh em sẽ tập trung hơn trong việc lái xe để tăng thêm sự an toàn. Việc đi nhanh kết hợp với gió thổi vào khiến mắt có thể phải nheo lại để điều tiết tầm nhìn, điều này khá nguy hiểm khi đi tốc độ cao. Mình lấy một ví dụ khi anh em vượt xe, nếu tình huống chuẩn bị vượt xong thì anh em bị lọt bụi vô khe mắt, lúc này mình nghĩ anh em sẽ phải nheo lại hay nhắm mắt, rõ ràng là nguy hiểm thật.
non_bao_hiem_che_mat.jpg
Mình từng chạy xe buổi tối lên Bảo Lộc thì thấy rằng kính bảo vệ cũng góp phần chặn những con côn trùng bay trên đường, đặc biệt dễ bắt gặp đó là thiêu thân.

Kế đến là khi trời mưa, mình thấy rằng việc có kính bảo vệ cũng giúp việc di chuyển dễ hơn. Lúc này những hạt nước không bắt vào mắt được giúp chúng ta di chuyển thuận tiện hơn.

Một vài mẫu nón 3/4 được thiết kế phần kính với tầm nhìn rộng, từ đó góc nhìn của anh em quan sát sẽ không bị che khuất nhiều. Mình nghĩ những mẫu nón như vậy phù hợp để di chuyển trong đô thị, chạy ở tốc độ trung bình là ổn.

Bảo vệ khuôn mặt khỏi những tác động bên ngoài


Ngoài bảo vệ những bộ phận quan trọng, nón bảo hiểm còn giúp anh em bảo vệ làn da khỏi những tác động từ khói bụi, không khí ô nhiễm. Nếu chúng ta chỉ trang bị đơn thuần như áo khoác, hay khẩu trang thì tại sao toàn bộ khuôn mặt chúng ta lại bỏ qua như vậy. Mình nghĩ bụi ngoài là một trong những tác động khiến mặt sinh sôi nhiều... mụn.

Như vậy, mình thấy đây là hai lý do cơ bản để một chiếc nón bảo hiểm có kính có thể giúp anh em bảo vệ toàn bộ phần đầu được tốt hơn. Từ đó, anh em sẽ phòng tránh được những rủi ro mà nón sẽ bảo vệ được, dù rằng đó là những trường hợp hi hữu, không ai mong muốn nó xảy ra.

Anh em có đang đội mũ bảo hiểm có kính và hài lòng với trải nghiệm hằng ngày không? Có thể chia sẻ bên dưới phần bình luận nhé.
338 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Klq nhưng nón của cuhiep màu mè hoa hẹ quá. Nhìn mất cảm tình cả bài viết.
@John Chris dòng agv obyt nó vậy đó, kiếm con màu trơn đội mà ko thấy , nếu thích qua hjc i40 mà cảm giá nó cùi cùi
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris kaka bác có thể tìm các loại 3/4 full carbon cho đẹp và nhẹ ạ
Luân NH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris mình lại thấy đẹp, chắc bác già rồi nên ko thích màu mè 😆
@Luân NH Mình trẻ hơn cuhiep nhiều đấy. Ít gì cũng 1 con giáp. Nhưng sao ghét màu mè hoa hẹ vậy.
shoda
ĐẠI BÀNG
3 năm
@John Chris Đặc trưng của nón AGV là màu mè mà, mình U30 mà vẫn thích màu mè này. Nói chứ thiếu gì nón màu solid để bạn chọn.
Jason845
TÍCH CỰC
4 năm
Em cũng muốn mua nón 3/4 mà đầu to quá, kiếm không ra.
@nonut Đi nội ô 3/4 vẫn nhẹ nhàng hơn, full thì mệt quá, full khi tốc độ nhanh chút thì gió lùa vào mới thoáng được, chứ cưỡi ngựa xem hoa mà đội full giữa 12h thì đúng là cực hình.
@pond1597 Mua hiệu con voi là thoải mái nhất 😃
Cười vô mặt
@nonut Chạy xe nóng đít, nóng tay còn được chứ nóng đầu khó chịu lắm bác ạ. Nhất là ra mồ hôi nữa.
Với lại e cũng vừa vào Đà Nẵng, đi đường biển mưa gió vào mặt rát vãi 😔( chưa kể còn lạnh nữa, e tính làm con 3/4 của Asia hoặc Andes tầm 2-300k j đó, bác thấy ổn k? Sắp 11.11, Shopee sale sập cmn sàn
Hun cái nè
@helldragon bạn mua ở Royal helmet á, ngta tư vấn size kỹ lắm, đầu to cỡ nào cũng có sizre vừa het nha
Quá cần luôn. Chỉ là thời tiết mình nóng nực, đi mà đội cái này khó chịu chết
@lamtien338 Xa thì fullface, gần 3/4, m vẫn đội 3/4 suốt đây, chỉ và ngày là quen 😁
@vrthanh Cám ơn bạn
@Hoàng Loe Hihi. Chắc tại tui với ông máu nóng nên vậy.
@Hiệp Sĩ Mộng Mơ Hi. Sẽ thử xem. Lúc nào có mũ giảm giá.
em thấy dùng 1/2 lắp thêm kính che hết mặt là đẹp, vừa nhẹ, không bí, mà vẫn chắn bụi, chắn nước. Đi mưa đỡ ngại hẳn
@leo.cuong Chuẩn luôn, mỗi lần đi hớt tóc, mấy e moi ra cho 1 đống đất 😁
@penguin small chuẩn loại này luôn, mình mua gần nhà khoảng 60k, shopee thì bn bạn ơi?
@linkking hạ hết kính xuống và lúc gió to thì đi hơi cúi đầu là được bạn ơi, không đến nỗi bay quá đâu, mình đi thành phố chỉ 40-50km không vấn đề, còn đi tỉnh thì đương nhiên nên đội 3/4 cho an toàn bạn ạ 😁
@theon2709 bác hứng chịu r ạ 😆
Cười ra nước mắt
jedi9
TÍCH CỰC
4 năm
Ngán nhất là mấy thằng vừa chạy vừa hút thuốc. Tàn thuốc bay vào mắt người khác hay chính con cái nó mà mấy thằng bồ câu ko bắt gì cả.
daskrene
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jedi9 thật sự đ' hiểu mấy thằng đó nghĩ gì, vừa chạy xe vừa kẹp điếu thuốc thì cũng rít được mấy hơi? Chắc để tỏ vẻ ngầu?

Còn bồ câu lượn kiếm mồi chứ mấy cái gây mất an toàn như hút thuốc, gương chiếu hậu ẩu tả, bật pha ... mấy khi quan tâm
Mindzi
TÍCH CỰC
4 năm
@jedi9 yop, mình hay gọi đó là mấy thằng lol !
@jedi9 khó chịu nữa là đi đường mưa, nước tạt vô mặt rát lắm bác ạ 😔
Im lặng đi
leeyang
CAO CẤP
4 năm
Rất nên là khác, ngoài cản bụi thì cản luôn nước bọt khạc nhổ của người chạy trước, hay nhiều khi người đi trước hắt xì thấy ghê lắm, bị mấy lần hên nhờ có kính che bảo vệ
thebigone
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hoàn toàn đồng ý với bài này của Cu Hiệp
Đoạn đầu vào tưởng anh Hiệp đóng tiểu phẩm hài chứ!
Giận
Rất chính xác luôn. Với những mbh 1/2 Mọi người đều có thể mua thêm miếng kính nhựa loại kha khá giá tầm 70k trên shopee, lazada lắp vào chỗ diềm mũ là được.
kinh.jpeg
kinh2.jpeg
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
3 năm
@penguin small Ít hôm nó trầy nát vứt liền hà Bác
@Hoàng Loe để nó trầy tới mức phải thay thì chắc phải tầm 2 năm
The_Reds
ĐẠI BÀNG
3 năm
@penguin small Nên mua kính xịn chống chói bác ạ, đi kính không có chống chói buổi tối hay phải lật kính lên vì không nhìn thấy gì.
@The_Reds mình thấy nó cũng bình thường, giữ cho kính sạch sẽ thì ko có chống chói cũng như mắt thường mình thôi, còn có chống chói thì số 1 rồi
Đội mũ nửa đầu mà gió cứ thổi ngược về sau là sao anh em. Mũ xịn honda. Hic. Trước dùng có kính, kéo hợp lý gió nó không thổi
@vrthanh Tui thử rùi. Ok luôn. Mỗi tội hơi chặt cổ
@lamtien338 Đội đúng thì cũng k phải kéo sát cổ, hồi xưa honda có clip hướng dẫn đội á, còn chừa 1 khoảng nhét được 2 ngón tay của 2 tay vào.
@lamtien338 😁
@vrthanh Mình nhớ. Nhưng gió nó hơi kéo, vẫn vướng cổ. Để rộng tý thoải mái thì lại bị gió kéo
Đi chợ gần nhà thì đội 1/2. Đi liên quận, liên tỉnh thì 3/4 với 2 kính, 1 kính cũng ko đủ tiêu chuẩn để mình đội. Fullface thì quá nặng nhanh mỏi cổ và bả vai.
Cười mặt nồi
lapmaihokdc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Edward Đỗ cho vài mẫu đi bác
hero_hw
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không bụi và vật lạ bay vô mặt nhưng vẫn hít bụi vào người, kể cả ff, ae vẫn cần mang khẩu trang! Những lý do a Hiệp nói thì các bạn rất nên mang loại nón có kính, kể cả trong phố hoặc đi gần!
Có cần mang khẩu trang phía trong không nhỉ?! Mấy hôm nay giãn giãn nên không đeo ( tất nhiên là với 3/4 có kính) để dễ thở, dễ unlock face id, dễ thấy đc "nhan sắc" 😅
Mình bây giờ mà đội nón ko có kính thì ko thể chạy xe được. Rất bụi, mắt luôn phải nheo lại. Chạy 1 vòng sài gòn, về gỡ nón ra xem nguyên 1 lớp bụi dày trên kính. Chạy đêm mà ko có kính còn nguy hiểm hơn, nhiều khi bị mấy con bay thẳng vào mắt. Combo khẩu trang, nón có kính là ko thể thiếu nếu chạy đường sài gòn.
daskrene
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Scorpius DLord còn trường hợp bánh xe bắn đá, sỏi lên nữa bác. Mình đi đường trường thỉnh thoảng lại có viên bắn vô kêu "cốp" 1 cái. Tưởng tượng ko có kính ko biết còn mắt ko
@Scorpius DLord còn mấy mảnh bê tông và sỏi nó bị xe trước cán phải văng lên mặt nữa đó bác, nói thật là giờ mũ không kính mình cũng chịu không đi xa được, bụi và hơi nóng nó cứa vào khoé mắt là thấy rát ngay, Chưa kể còn đỏ hoe cả mắt
@Pisces.Mist Chỉ mỗi cái là kính nhanh bị mờ, do chất lượng nhựa và cũng do trầy xước.
Em đội mũ 1/2 nhưng có kính
lamphibang
ĐẠI BÀNG
4 năm
ae nào hay ăn vụng còn tránh đc tạt Axit on the way luôn.
Ken1907
ĐẠI BÀNG
4 năm
3/4 chắn bụi, chắn gió, chắn nước tốt nhưng mỗi lần đi mưa lớn là tầm nhìn rất hạn chế vì đọng nước trên kính che không thấy đường chạy luôn
Anonymox
TÍCH CỰC
3 năm
GRS bạn ơi. Cốp AB đời mới thì mình không rõ, nhưng đời cũ chỉ bỏ được 1 cái thôi. Mà may ra Lead thì mới chơi được 2 cái 3/4 chứ làm gì có xe nào cốp to đến thế
@Ken1907 Mua bình Rain-X Plastic về lau thì kính sẽ trơn ko bám được nước. Nửa tháng lau 1 lần.
Ken1907
ĐẠI BÀNG
3 năm
@penguin small Cảm ơn bác!
@HiYouHCM e ở Đà Nẵng, vào đúng tháng mưa, lần đầu rát kinh hồn, xém tí nữa đi đâm đầu vào xe phía trước do méo thấy j ==

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019