[Infographic] Cách tính chỉ số chất lượng không khí và các mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe

BaroTo
17/10/2020 9:29Phản hồi: 50
[Infographic] Cách tính chỉ số chất lượng không khí và các mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe
Mức độ chất lượng không khí đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trong những tháng gần đây. Sau khi khóa COVID-19 bị khóa, nhiều nơi đã báo cáo chất lượng không khí đã tăng lên rõ rệt. Miền bắc Ấn Độ thu hút sự chú ý của thế giới khi có thông tin rằng dãy núi Himalaya lần đầu tiên được nhìn thấy sau nhiều thập kỷ.

Điểm chất lượng không khí có thể dao động rất nhiều từ mùa này sang mùa khác. Một trong những biến động lớn nhất xảy ra trong mùa cháy rừng, khi những nơi thường có điểm loại “tốt” có thể vượt mức không an toàn trong thời gian ngắn. Vào năm 2020, Đông Úc và Bờ Tây Hoa Kỳ đều chứng kiến chất lượng không khí giảm mạnh trong các mùa cháy rừng khi mà lửa phủ kín toàn bộ khu vực với khói dày kéo dài hàng trăm dặm. Vậy Chất lượng không khí được đo như thế nào và chúng ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta ra sao? Mời các bạn theo dõi Infographic sau đây!

chat-luong-khong-khi.png

Nguồn: visualcapitalist.com
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiểu gì cũng fai thở thôi ae ạ. Thế giới giờ chỉ giữa rừng Amazon mới đỡ đc.
phongnvu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Around VIỆT NAM - TV Bạn đã sai nhé, oxy do rừng Amazon chỉ đủ cung cấp cho chính sinh vật rừng Amazon sử dụng thôi chứ chẳng có dư thừa đâu, còn lượng oxy cung cấp cho nhân loại đến từ đại dương nhé, do đó, ô nhiễm biển mới là vấn đề nghiêm trọng.
@pongdrang Chà... Lần đầu nghê... Thế phá hết rừng cho gọn bác nhỉ.
phongnvu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Around VIỆT NAM - TV Ngoài tác dụng cung cấp oxy nó còn tác dụng cân bằng sinh thái mà, khi mất một vài sinh vật sẽ ảnh hưởng đến cả chuỗi thức ăn và điều hòa khí hậu nữa, sao bạn có thể nghĩ ra điều đó, con người cũng là một trong những chuỗi đó, bạn nghĩ khi rừng bị cạn kiệt thì đơn thuần là mất nguồn cung oxy thôi à? Thời buổi này rồi mà, nếu không tin thì bạn có thể lên mạng để search thông tin kiểm chứng mà, đâu cần cmt kiểu mỉa mai làm gì?
@pongdrang Hihi. Bác bik em mỉa mai lun á. Kk.
😔( Lại bán lọc không khí thôi
@narutoxboy Học trò của thầy Ngọc detected 😁 sao thầy cứ đi thả học sinh đi linh tinh vậy nhỉ? Tối hôm qua không biết nhốt vào chuồng.
@nonut 😆) bác k hiểu ý thì đấy là 1 câu cà khịa, mình dân It, k phải dân buôn
Mất công tính làm gì khi đã có sẵn app làm việc đó?
vhung1989
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Thêm kiến thức đâu có chết ai ?
tomato459
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vhung1989 nêu lên ý kiến đâu có chết ai ?
Lúc cách mạng công nghiệp ở Châu Âu và Mỹ lúc đó không biết ô nhiễm là gì thi nhau xả thải không ai nói. Giờ đến lúc các nước đang phát triển tiến hành phát triển công nghiệp thì lại lấy cớ bảo vệ môi trường ra hạn chế. Như giờ ngoài vũ trụ các công ty mỹ thi nhau phóng trăm ngàn vệ tinh lên thì dc tung hô khám phá lọ chai đến 100 năm nữa nước nào cũng phóng lên dc thì lại bài ca ô nhiễm vũ trụ rác vũ trụ bắt hạn chế
Cười vô mặt
@Hai nốt ý tui là bảo vệ môi trường nên cóc đầu những thằng lớn trước. thằng giàu thì ngày càng giàu thêm còn nghèo thì nghèo mãi
@honghai12a1 Sai hoàn toàn, nếu bảo các quốc gia phát triển phá hoại môi trường mấy trăm năm trước thì sao các thành phố của họ trước giờ ô nhiễm vẫn thấp nhất? Các TP của VN hồi Pháp thuộc sao các cụ bảo sạch lắm (tắm ao làng, tắm mưa, uống nước suối) mà giờ tới ra đường thở mà vẫn còn thấy mệt). Đừng có đổ lỗi và ngụy biện.

Bảo vệ môi trường thì phải những thằng phá hoại môi trường thì phải bị túm tóc chứ không thể bắt những thằng đang có môi trường tốt rồi bắt nộp phí bảo vệ môi trường. Đây là lý do tại sao Trump rút khỏi mấy cái hiệp ước ngớ ngẩn mà Mỹ đã tham gia trước đây.
@nonut Trời ơi, bạn ngây thơ quá, google hộ cái coi cách mạng công nghiệp ở châu âu vs mỹ nó xả thải bởi công nghệ thời đó cũ lạc hậu cỡ nào, chỉ có điều thời đó xã hội chưa quan tâm vấn đề môi trường như giờ thôi bạn ơi! Bạn nghĩ tự nhiên mà nó phát triển dc hả? hài quá
@honghai12a1 Trời ơi, bạn ngây thơ quá, google hộ cái coi xem các nước Châu Âu và Mỹ người ta có xả thải không nhé, xem tỷ lệ cây cối và thiết kế các thành phố của người ta ra sao. Lúc nào cũng nghĩ xấu cho các quốc gia phát triển hết, quá non nớt và thiếu kinh nghiệm.

Thực tế là các nước phát triển thì họ phát triển được do họ cho phép sự tự do ngay trong suy nghĩ, trong tôn giáo (mọi quốc gia theo Công giáo hoặc các nhánh của công giáo đều sáng tạo hơn các quốc gia theo tôn giáo khác). Cách mạng công nghiệp của họ chỉ tập trung phát minh chứ không phá hoại môi trường.

Công nghệ cũ lạc hậu nhưng họ sản xuất số lượng nhỏ thì ko ảnh hưởng tới môi trường nhé. Còn những quốc gia tàn phá môi trường nhiều nhất thì lại là các quốc gia ko sản xuất theo công nghệ lạc hậu, đều áp dụng nhiều công nghệ mới nhưng do số lượng sản xuất quá lớn nên vẫn phá hoại môi trường.
Ae hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân thì sẽ giảm đáng kể lượng bụi rồi
@Moonlight2017 Thế bạn nghĩ phương tiện cá nhân gây bụi à? Nó chỉ là 1 nguyên nhân thôi.

Để giảm bụi trong TP thì chỉ cần hệ thống cây xanh và thiết kế thành phố theo hướng gió, ít có các tòa nhà cắt dòng đối lưu thì sẽ ổn. Tuy nhiên, kiến trúc tổng thể của HN đã bị phá nát trong 75 năm nay và Sài Gòn cũng đang bị phá 45 năm nay rồi. Đây chỉ là hậu quả của việc phá môi trường thôi.

Còn giảm bụi ngoài TP thì lại là nguyên nhân khác, tôi đoán chủ yếu là do đốt nhiệt điện, không xử phạt các hành vi xả thải từ các nhà máy và các hộ gia đình (mặc dù đã có chế tài và mức xử phạt rõ ràng - đây là lỗi của cơ quan hành pháp chứ không phải lỗi của lập pháp và tòa án) và việc thả lỏng công tác xây dựng và vận chuyển vật liệu xây dựng.
Đông lào # 1 Air visual đâu ?
Nhà nước có chế tài mạnh, người dân có ý thức chút là sẽ ổn
@lamtien338 Chế tài đã đủ mạnh nhưng lực lượng hành pháp không hoạt động hoặc chỉ hoạt động nếu các doanh nghiệp hoặc các cty không nộp chịu phí "bảo vệ môi trường" cho cơ quan giám sát môi trường thì mới bị thanh tra, còn nếu đã nộp đủ lót tay thì cứ yên tâm xả thải, có cảnh sát và an ninh tới tận nơi bảo vệ nếu người dân tụ tập phản đối hoạt động phá hoại môi trường. Còn ví dụ á, cứ nhìn miền Trung 2016-2017 sẽ rõ.
@nonut Vụ này nó im luôn từ lúc đó rồi nhỉ. Dân thì vẫn là dân đen thôi. Thôi thì đành thôi, bởi đã thôi thì đã thôi rồi
@lamtien338 Và nó vẫn tiếp tục xả thải, giờ ai khôn ngoan có đi miền Trung du lịch tắm táp nữa đâu, toàn vào resort thôi à. Dân miền Trung giờ rủ nhau đi xuất khẩu lao động sang Thái, Lào và Campuchia hết à.
@nonut Chấp nhận thôi ông. Ai đen thì chịu. Chứ chả biết kêu ai.
@nonut Nghĩ cũng đơn giản thôi. Xưa nó thải thì giờ nó vẫn phải thải chứ, chứ chả nhẽ giải tán à
cuphorbia
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có thời điểm, 1 trạm đo ở Bình chánh đo được chỉ số AQI tới 500, và thường xuyên ở mức nguy hiểm (>200). Nhưng có lẽ không ai quan tâm.
64C23844-42BB-4C87-ABB8-242CB4F5DC9E.jpeg
C951C7C3-CDAD-4CCC-9A9C-5EC0B33DAF41.jpeg
@cuphorbia Vãi, chắc khu công nghiệp nó xả
@vuhai6 giờ ở tp thì làm phá nhà, làm đường đi đâu cũng thấy => cũng góp một phần vào
@vuhai6 Khu Lê Minh Xuân được thành phố quy hoạch tập trung các công ty độc hại, ở đó hiện giờ 90% là các công ty về ngành nhựa gia dụng và công nghiệp !!!!!!
Tối nay sg ổn
image.jpg
@cuhiep Mưa cả ngày hôm nay nên nó tốt thế đó bác
D.Achitect
TÍCH CỰC
4 năm
@trongductran.tdt Bình thường sg vẫn tốt hơn Hà Nội. Điều hiển nhiên chứ k phải do mưa 😆
longchitchit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@immortal_2020 Hà Nội nằm ở giữa được núi bao vây xung quanh, nên không khí như kiểu nước trong hồ vậy, không bay đi được. Về phương tiện xe lưu thông thì HN đứng thứ 2 cả nước thôi.
@immortal_2020 Nói thì phải suy nghĩ. Hà Nội nằm sâu trong lục địa lại còn đang xây dựng nhiều. Ô nhiễm khó tránh
Nhà không có gì ngoài lọc kk ...
F235356E-DE05-46A6-BD94-8760651C43E9.jpeg
Cần gì, cấm tiệt bọn Air Visual là không khí tự sạch.
Càng ngày càng nhiều cao ốc, người càng đông, khói bụi nhiều, ý thức bảo vệ môi trường gần như ko có thì rồi cũng bệnh tật mà đi hết thôi
D.Achitect
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn hình là biết Hà Nội khỏi cần đoán =))))
Mod dùng app gì để việt hóa inforgraphic vậy?
chỗ mình AQI báo moderate ,tầm 50-60 ,có mưa là xuống mức xanh luôn 😁
hôm qua lượn thấy thống kê 2019 vn xếp thứ 15 ô nhiễm bụi mịn, 34.1µg/m3, còn trung quốc thì 39.1 µg, Indo 51.7, Ấn Độ 58, Mĩ 9, Đan mạch 9.6...
https://www.lovemoney.com/gallerylist/79106/the-worlds-most-and-least-polluted-countries-ranked
D6225CC6-D6C2-4291-BC9C-C78BCDAB1524.jpeg
dạo này thấy mấy lọc không khí bán đắc mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019