Nhờ tư vấn mua Server Dell hay IBM hay HP?

tunglinhtinh
19/10/2020 13:57Phản hồi: 105
Hiện đang phân vân không biết nên mua loại nào cho tốt.
Các bạn cho mình hỏi giữa các server đó thì cái nào chạy bền và ổn định hơn. Mặc dù 3 loại Server trên mình đều chọn mua thêm RAID-1 nhưng vẫn cần thêm sự tư vấn của những người đi trước.
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nnquangit
TÍCH CỰC
3 năm
Dell, Hp boot chậm lắm dù chỉnh quick boot, tắt đủ thứ,... IBM đệ.

Thằng HP hay bị thiếu driver, nhưng bù lại support tốt.
huynhbanhbao
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngân sách của bạn chừng nào? HP thì mạnh mảng SMB server, Dell thì mạnh server quy mô lớn.
hauyenkun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangh@ Intel "bịp" người dùng bao nhiêu năm, AMD trỗi dậy cân bằng, Zen 3 ra phát ra mắt IPC cải thiện thấy rõ, cho intel "tắt tiếng". Zừa lòng nha anh Tèo.
minh.ho
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bigzero@ AMD dạo này làm ăn khá nhỉ.
Yêu quá
longphuong89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangh@ Cách đây 5 - 6 năm, rất khó nếu như ko muốn nói là ko thể tìm được 1 con lap dùng chip amd. Còn bây giờ thì hầu như các hãng laptop đều có ít nhất 1 mẫu dùng chip amd rồi
thutrongvang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bigzero@ Mình cũng hiến ít máu cho AMD hút: CPU và GPU đều team đó 😃)
ngayvaluon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em cần mua 1 máy chủ dùng cho doanh nghiệp. Máy khoảng 40-45tr. Nhờ mọi người tư vấn giúp em với ạ.
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngayvaluon Mình thấy tại đây có bán dòng máy chủ này, giá phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể xem chi tiết qua link này nhé: https://maychuviet.vn/san-pham/may-chu-hpe-proliant-dl60-gen9-e5-2620v4/
huynhbanhbao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ngayvaluon Mua máy chủ dùng vào việc gì bạn: dùng là server web hosting, hay server dùng làm render, hay là workstation, hay là server rack giống như đường link trên. Tuỳ vào dạng để tư vấn. Và máy cũ hay là máy mới?. Máy mới cpu và main không cũng khoảng trên 40 triệu, chưa tính tới ram. Vì bạn dùng vào việc gì nên không biết cần ram khoảng bao nhiêu là đủ. Thông thường thì ram mua cũ cũng được tuy nhiên phần ram trong máy tính là phần quan trọng nên nếu được thì mua ram tốt. Máy bạn dùng chạy phần mềm gì cho từng loại như trên để tư vấn rõ hơn. Nhưng thông thuờng đa số đều là mã nguồn mở khi động tới máy chủ vì rẻ. Nếu cần thiết phải dùng tới microsoft lúc đó thì thêm phần mềm nhiều khi còn đắt khoảng gần bằng mua máy.
binhduong79
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hi các bác, bên cty mình đang cần mua 1 con server Fujitsu RX2540 M4 với cấu hình như sau. Mấy bác tư vấn giùm công ty uy tín giùm vì mình không rành bên mảng server. Thanks các bác.
tinhte2.png
tinhte3.png
tinhte1.png
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bigzero@ Bác phải liên hệ partner thôi, ko có liên hệ hãng được đâu 😆 hãng ko support trực tiếp với end user nhé. Ở tphcm có elite, cmc, hpt, fpt... nhiều mà
huynhbanhbao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@binhduong79 Sao không mua mấy dòng phổ thông dell hp ibm supermicro, fujitsu hỏng có đồ thay không bác,
hoangh@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@binhduong79 Doanh nghiệp Nhật bổn kích cầu cho mẫu quốc à bác 😆
binhduong79
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huynhbanhbao Sếp chỉ đạo tên thương hiệu, em lo cấu hình và nội thất bên trong bác à 😔
okbabe
ĐẠI BÀNG
3 năm
1 vote cho Dell thớt nhé. Nồi đồng cối đá.
bigzero@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@okbabe Khách quan mà nói thì em thấy như này bác ạ:
– HP yêu cầu phải có hợp đồng dịch vụ / hỗ trợ để tải xuống bất kỳ chương trình cơ sở hoặc bản cập nhật mới nào khi mua máy chủ HP.
– Trang web hỗ trợ của HP khá khó sử dụng, các tài liệu của họ rất kỹ lưỡng, vậy nên nó có vẻ thích hợp hơn đối với các chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật.
Nhưng bên HP có 1 điểm là họ chuẩn bị chu đáo và rất chu đáo với các cảnh báo cho các bộ phận có khả năng bị lỗi, cho phép doanh nghiệp sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận trước khi chúng bị hỏng.
Ông nào cũng có điểm trừ nhưng tổng quan vẫn là 2 bên server hàng đầu rồi.
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bigzero@ Nói về độ ổn định, tin cậy thì máy chủ Hp chiếm ưu thế hơn so với máy chủ Dell, tất nhiên không có nghĩa rằng máy chủ Dell không đáng tin cậy, chưa kể càng ngày họ càng hoàn thiện mình được thể hiện rõ trên các sản phẩm mới ra. Nếu để phải chọn giữa 2 ông thì em sẽ xem bên nào có cấu hình phù hợp túi tiền thì em xúc. Vậy cho đỡ đau đầu.
huynhbanhbao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@okbabe Điểm mạnh của HP là sự đa dạng hơn và các thiết bị chuyển mạch, thiết bị lưu trữ đơn giản hơn, đặc biệt là thiết bị nhắm vào thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ. Máy chủ Dell tập trung hơn cho các doanh nghiệp lớn với các thiết bị lưu trữ EMC của họ, trong khi HP có sự cân bằng tuyệt vời về tính năng, hiệu suất và giá cả với các thiết bị lưu trữ của họ.
Chốt: HP thì mạnh mảng SMB server, Dell thì mạnh server quy mô lớn.
tunglinhtinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
@okbabe Em lại đang nghiêng về phương án HPE ProLiant DL325 Gen10 một-socket 1U rồi bác. AMD EPYC 7xx2 bác ạ.
athena34
ĐẠI BÀNG
3 năm
Các bác cho em hỏi chút. Sau khi lên mạng mua con PC cấu hình cao về làm server, qua mấy tuần mò mẫm trên google, đến nay em đã cài thành công windows server 2019 lên con máy chủ vật lý và chạy được website wordpress bằng IIS. Em có 1 đường truyền vnpt có IP tĩnh, nên em đã trỏ 1 domain về con máy chủ vật lý để chạy tên miền website.
Do nhu cầu muốn chia sẻ file trong văn phòng công ty, nên em đã tạo 1 con máy ảo Centos bằng hyper V trên cùng con máy chủ vật lý trên. Em đã cài thành công nextcloud trên máy ảo đó.
Hiện nay, em muốn trỏ subdomain của web (đang gắn vào máy chủ vật lý) vào con máy ảo. Làm như thế để khi mọi người lướt web vidu: congtyA.com đang chạy trên máy chủ vật lý có IP nội bộ là 192.168.0.145, rồi chia sẻ file thì dùng đường dẫn cloud.congtyA.com để vào con máy chủ ảo IP nội bộ là 192.168.0.144.
Em là dân vọc thôi, ko phải IT nên ko biết nhiều, mong có cao nhân chỉ giáo.
hauyenkun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@athena34 giờ đơn giản nhất là lấy con server kia cài centos xong cài cyberpanel vào, sau đó vào tạo các website trong đó gồm có cái web chính: là www.abc.xyz abc.xyz rồi tạo web cho sub vd như: download.abc.xyz khachhang.abc.xyz (cái này tạo trong panel hotsing)

Sau đó trên dns control thì trỏ các record www, @, download, khachhang về ip máy chủ của bên bác là được, như vậy 1 server sẽ gánh 1 đống web, các bên bán host gọi là shared hotsing đó, do khi cài webpanel nó cài cho mình cả cái DNS server trong đó luôn rồi, khi tạo web cho nó thì nó sẽ tạo record trên DNS server chờ sẵn, khi trỏ dns từ chỗ dns control về ip máy chủ thì dns server sẽ tự biết ngõ chỉ vào trang web bác đã định sẵn rồi.
thutrongvang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@athena34 cài thêm máy ảo (cài debian, ubuntu, centos,...) rồi cài 1 phần mềm proxy như haproxy, nginx vào. sau đó dùng phần mềm `routing and remote access` của windows server map các cổng 80, 443 vào con máy ảo đấy. xong từ con máy ảo đấy forward request sang các máy ảo (hoặc máy thật luôn) tương ứng
longphuong89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@athena34 Lâu ko dùng IIS, sao ko dùng linux trên máy vật lý rồi chạy docker nhỉ? chạy 1 con nginx rồi forward sang các container khác theo domain
minh.ho
ĐẠI BÀNG
3 năm
@athena34 Trên host (Windows Srv 2019) setup thên nginx làm proxy, IIS đổi port mặc định đi để nginx nó hứng port 80. Ông tay ngang vậy chắc ko chạy https, cấu hình bảo mật gì cả, vài bữa bị hack, virus, lost data ngồi khóc tiếp 😆, cẩn thận thì backup thường xuyên data ra chỗ # nhé.
bluesky226
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hiện nay em cần build 1 chiếc nas synology dựa trên nền pc cũ !Nhưng khi boot từ usb lên thì không thể kết nối đến từ máy tính! khi kiểm tra trên router thì synology đó không được cấp ip hay không nhận ip!
bigzero@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangh@ Nếu lúc tạo usb boot bác không cần thêm extra gì thì up được theo cách đó, có điều nếu máy đang chạy ổn định thì không nhất thiết phải up vì cũng không hơn gì đâu mà.
hoangh@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bigzero@ M chạy j3455-itx muốn lên 6.2.3 mà cai 1.04b nó boot chậm khủng hoảng nên đành về 6.1.7
bigzero@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangh@ Cái này phải chấp nhận thôi. Mình cũng đang dùng J3455M + dsm 6.2.3 khởi động mất gần 5 phút. Nhưng máy chạy 24/7, ít khi tắt nên không ảnh hưởng nhiều
hoangh@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bigzero@ Tại còn cài thêm cả mớ Docker với Home Assistant nữa nên muốn nó nhanh chút. Chắc giữ ở bản này xài tạm
emtomcoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hiện tại đang có 2 con local HP DL9, mấy ổ cứng đang dùng thì bao nhiu lâu nên thay để bảo vệ dữ liệu vậy ae?
emtomcoi
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phokhongmua Bác tư vấn giúp em cái Nas cho công ty với ạ. Cty em xấp xỉ 200 user, truy cập thường xuyên khoảng 50 user, file lưu trữ là file cad, pts, ảnh chụp sản phẩm, 1 số data của kế toán, em không biết mẫu nào có cpu hay ram chịu tải được tầm user đó ạ, kinh phí thoải mái, em tính dùng mẫu có 6 bay
à cty em chỉ dùng switch 100mpbs thôi ạ
phokhongmua
ĐẠI BÀNG
3 năm
@emtomcoi Liên hệ NPP họ tư vấn cho, nhưng trước tiên thì nên đổi lại hệ thống mạng cty lên 1Gbps đã.
Với kinh phí không phải là vấn đề thì theo mình nên làm 1 con server đặt trong Cty thì ngon hơn là dùng Nas đấy.
bigzero@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@emtomcoi Nhu cầu chỉ để backup thì lấy con DS918+ giá khoảng 14 củ. Thêm 04 ổ Seagate Ironwolf 10TB nữa, mỗi ổ giá 9 củ, tổng toàn bộ 50 củ là vừa đủ ngân sách đề ra.
Về cấu hình RAID 5, có 27TB dung lượng thực để sử dụng, trung bình mỗi user được hơn 500GB, nếu thấy không đủ thì lên ổ to hơn hoặc NAS nhiều bay hơn.
Trên con NAS cài Cloud Station Server. Trên máy user cài Cloud Station Backup.
Tuỳ vào lượng dữ liệu nhiều hay ít mà để nhiều version hay ít, khoảng 3-5 version là đẹp.
Con NAS chỉ đơn thuần ghi dữ liệu lên ổ cứng, không xử lý gì nhiều nên 50 user vẫn cân được. Mạng LAN 100Mbps thì hơi cùi, nâng cấp lên 1Gbps thì sẽ tốt hơn, nhanh hơn cho version đầu tiên của dữ liệu.
hoangh@
ĐẠI BÀNG
3 năm
@emtomcoi chắc cỡ 60-70 củ khoai cho 1 model 2 psu, 8-16gb RAM 4x8tb hdd, và có thể add thêm expansion.
nên mua hdd max dung lượng support cho 1 slot luôn tiện sau nâng cấp đỡ lằng nhằng.
raid thì xài luôn raid 6 cho an tâm.
Theo mình cứ DELL HP bạn nhé
Dell, HP bên em đủ cả. ai có nhu cầu cho em xin cấu hình báo giá luôn.
Bác mua server làm gì cho tốn tiền ạ, bên Viettel IDC em cung cấp cloud server cho mọi cấu hình. Bác bỏ vốn ban đầu ra đầu tư con server còn tốn tiền bảo trì , bảo quản nữa, còn nhiều việc khác phải chi nữa bác ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019